บันเทิง

'สน ยุกต์' ร่วมแคมเปญ ฉลองไม่ฉลาม แฮปปี้จัดแฟนมีตติ้งที่จีน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สน" ยุกต์ ส่งไพศาล ปลื้มจัดแฟนมีตติ้งที่จีน ยิ้มกว้างร้องเพลง F4 คนชมเยอะ ลั่นส่งกำลังใจให้ "ป้อง" ณวัฒน์ ร่วมแคมเปญ ฉลองไม่ฉลาม

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ก่อนหน้านี้พระเอกหนุ่ม "ป้อง" ณวัฒน์ ออกมาเรียกร้องให้ทุกคนงดทานฉลาม ในแคมเปญ ฉลองไม่ฉลาม และได้เข้ายื่นหนังสือกับ นายกรัฐมนตรี จนมีคนบันเทิงออกมาแสดงความคิดเห็นถึงประเด็นนี้ไม่น้อย พร้อมทั้งร่วมแชร์แคมเปญกันอย่างต่อเนื่อง หนึ่งในนั้นก็มี "สน" ยุกต์ ด้วยเช่นกัน ล่าสุดมาร่วมงาน Siam Paragon 14th Anniversary World Magical Celebrations พูดถึงเรื่องนี้ รวมทั้งเรื่องที่ได้ไปจัดแฟนมีตติ้งที่จีน
 

ล่าสุดไปจีนมาเป็นอย่างไรบ้าง
   “เป็นงานของกระทรวงวัฒนธรรมไทย-จีน จัดร่วมกัน เขาก็จะเลือกมาว่านักแสดงไทยคนไหนที่มีชื่อเสียงที่จีนบ้าง ผมก็เป็นคนหนึ่งที่เขาเลือกมานะครับ ไปร้องเพลง คล้ายๆแฟนมีตติ้งครับ แฟนๆที่นั่นก็อบอุ่นน่ารักเหมือนเดิม ทุกครั้งที่ไปเมืองจีนเขาก็ต้อนรับเราอย่างดี เขาเวลคัมเรามากๆ ดีใจครับ ในงานนั้นมีคนไทยที่เป็นดารา 6 คน มีผม วิว , พี่พุฒ , มาริโอ้ , คริส , เอสเธอร์ , เคน ครับ”

ได้ร้องเพลง F4 ด้วย
   “ก็คนจีนเขาก็ตกใจ ฮือฮากันว่าร้องได้ด้วย ออกเสียงได้ด้วย ฝึกเป็นเดือน ผมฝึกเยอะมากครับ ทำไมเลือกเพลงนี้หรอครับ คือผมถามเพื่อนที่เป็นคนจีนเขาบอกว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่ความหมายที่ดีมากครับ เหมือนชวนเธอไปดูฝนดาวตก ถ้าเธอรู้สึกเหนื่อยไม่เป็นไร ซบไหล่ฉัน คือความหมายดีด้วยและเป็นเพลงที่ทุกคนต้องรู้จักอยู่แล้ว”

วิวบอกมีเกมส์ที่ต้องโพสต์ท่าแบ๊วๆด้วย
   “ผมเล่นด้วยครับ คือเขาให้คิดสดเลย ก็คิดตอนอยู่บนเวทีเลย เขินไหม ก็ไม่มีใครเขินนะ คือแฟนคลับเขาเตรียมตัวเตรียมใจขึ้นมาเล่นเกมส์กับเราอยู่แล้ว"

'สน ยุกต์' ร่วมแคมเปญ ฉลองไม่ฉลาม แฮปปี้จัดแฟนมีตติ้งที่จีน

มีแพลนจะไปอีกไหม
   “ปีหน้าผมมีแพลนจะไปโปรโมทละครที่เพิ่งถ่ายทำจบไปและกำลังถ่ายทำอยู่ เป็นละครที่ออนแอร์ทั้งไทยและจีนพร้อมกัน ต้องไปอยู่แล้วครับชื่อเรื่องเจ้าชายกบ เล่นกับ วิว อีกอันคือเล่ห์เกมส์รัก เล่นกับเอสเธอร์ ครับ”

ต้องมีซับไตเติ้ลไหม
   “ผมว่าน่าจะเป็นพากย์มากกว่า”

เป็นไงบ้างไปครั้งนี้แฟนคลับให้การต้อนรับดีเหมือนเดิม
   “ดีเหมือนเดิม น่ารักเหมือนเดิม เหนียวแน่นเหมือนเดิม คนที่ตามผมมาตั้งแต่วันแรกที่ผมไปเมืองจีนเขาก็ยังมาเหมือนเดิม ผมจำได้ครับ จากเคยพูดไทยไม่ได้จนตอนนี้พูดไทยได้แล้ว เขามีความพยายามมากนะครับ”

'สน ยุกต์' ร่วมแคมเปญ ฉลองไม่ฉลาม แฮปปี้จัดแฟนมีตติ้งที่จีน

จะมีแฟนมีตติ้งที่นั่นอีกไหม
   “ก็จะมีแฟนมีตไหม คิดว่าต้องรอละครออกก่อน เรื่องที่จะไปฉายเมืองจีนปีหน้า คาดว่าก็น่าจะมีการจัดแฟนมีตติ้งนะครับ”

คาดหวังว่ามันจะกระแสดีไหม
   “คาดหวังว่าจะบูมนะครับ ผมเล่นทุกเรื่องผมพยายามทำเต็มที่อยู่แล้วนะครับ อยากให้มันดี ดูแล้วสนุกไปกับมันทุกเรื่องอยู่แล้วครับ”

'สน ยุกต์' ร่วมแคมเปญ ฉลองไม่ฉลาม แฮปปี้จัดแฟนมีตติ้งที่จีน

เราร่วมรณรงค์ฉลองไม่ฉลามกับพี่ป้องด้วย
   “ครับ วันนั้นผมไม่ได้ไป แต่ใจผมไปด้วย รู้สึกว่าถามว่าสงสารฉลามไหม สงสารนะ แต่สงสารโลกเรามากกว่า ระบบนิเวศน์เราถูกทำลายไปเยอะมาก มันทำให้สมดุล อยากให้ช่วยกันรณรงค์ด้วยนะครับ ข้อมูลก็ไปอ่านในไอจีผมหรือไอจีพี่ป้องละกัน”

ตอนที่เห็นว่าเขาฉลองด้วยฉลามเรารู้สึกอย่างไรบ้าง
   “คือก็ผมไม่ได้รู้สึกอะไรนะ แค่รู้สึกว่ามันสมควรไหม เพราะเรารณรงค์เรื่องนี้กันอยู่ มันอยู่ที่ความเหมาะสมมากกว่า”

คิดว่ามีคนไทยอีกเยอะไหมที่ไม่รู้เรื่องนี้
   “ผมคิดว่ายังมี ผมว่าค่านิยมการกินหูฉลามมันทำให้เรารู้สึกพรีเมี่ยม โก้ แต่จริงๆแล้วอย่างที่พี่ป้องเขาเขียนมาตามในข้อความในไอจีเขา รัฐบาลจีนเขาแบนแล้วนะครับ ไม่ให้ฉลองด้วยหูฉลาม อยากให้รณรงค์กันเรื่องนี้ด้วยครับ ให้คำนึงถึงส่วนรวมมากๆครับ”

'สน ยุกต์' ร่วมแคมเปญ ฉลองไม่ฉลาม แฮปปี้จัดแฟนมีตติ้งที่จีน

เรามีความคาดหวังยังไงให้มีการเปลี่ยนแปลงในประเทศไทยของเราบ้าง
   “ก็อยากให้เป็นกระบอกเสียงด้วยนะครับ เพราะหลายๆคนที่ยังกินหูฉลามอยู่อาจจะเป็นรุ่นใหญ่ เขาอาจจะไม่ได้ติดตามโซเชียลหรืออะไร ก็อยากให้เยาวชนเป็นกระบอกเสียงให้ด้วย”

ตั้งแต่เรารณรงค์มันโอเคขึ้นไหม
   “ผมว่าคนก็ได้รับรู้และข่วยกันรณรงค์มากขึ้นนะครับ”

ร่วมโครงการกับพี่ป้องนานหรือยัง
   “ผมแค่เป็นกำลังใจให้เขาเฉยๆครับ ไม่ได้ไปทำอะไรกับเขา อยากทำนะ รอเขาเชิญอยู่(ยิ้ม)"

'สน ยุกต์' ร่วมแคมเปญ ฉลองไม่ฉลาม แฮปปี้จัดแฟนมีตติ้งที่จีน

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ