บันเทิง

'ผกก.เติ้ล' ชี้แจงดราม่าเหยียดอาชีพแม่ค้าว่าต่ำ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เติ้ล" กิตติภัค ทองอ่วม  ผู้กำกับหนัง "ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค" แจงดร่ามาเหยียดอาชีพแม่ค้าต่ำ ยันไม่มีเจตนาไม่ดี รับผิดพูดสนุกกันเกินเลย เผยเคลียร์ เจ๊น้ำ แล้ว


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก  -   หลังเป็นประเด็นดราม่าร้อนระอุโลกออนไลน์ กับกรณีพิธีกร-นักแสดงชื่อดังอย่าง "โอปอล์" ปาณิสรา และ "เติ้ล" กิตติภัค ทองอ่วม ผกก. รับหน้าที่เป็นพิธีกรในงานแถลงข่าวเปิดตัวภาพยนตร์ ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค ซึ่งมีชาวเน็ตออกมาวิพากษ์วิจารณ์การพูดถึงคำว่า "ต่ำ" ของ ทั้งคู่ บนเวที ทำเอาหลายคนดราม่าว่า 2 คนนี้ กำลังมองอาชีพแม่ค้าว่า ต่ำ หรือไม่ จนติดแฮชแท็ก #ตุ๊ดซี่ส์แอนด์เดอะเฟค ขึ้นเป็นเทรนด์ทวิตเตอร์ ล่าสุด "เติ้ล" ผกก. มาร่วมรำแก้บนรายได้หนัง ตุ๊ดซี่ส์ แอนด์ เดอะเฟค ทะลุเป้าตามที่ขอย่านาค ไว้ ณ วัดมหาบุศย์ ได้ชี้แจงถึงเรื่องดังกล่าวว่า

 

    ถามถึงดราม่าที่เกิดขึ้น “ ในกรณีวันแถลงข่าว สิ่งที่คุณโอปอล์พูดเราไม่ได้ตั้งใจพาดพิงใคร โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนอาจจะคิดว่าเราไปพาดพิงถึงเรื่องคาแรคเตอร์ของพี่น้ำที่เป็นแม่ค้าออนไลน์ หรือพี่น้ำรุงรัง เรียนตามตรงเราไม่มีเจตนานั้นเลยจริงๆ แต่ด้วยคำที่เราใช้วันนั้น ด้วยความที่เติ้ลสนิทสนมกับตัวโอปอล์เอง เราอาจใช้คำไม่เหมาะสม แต่เราไม่ตั้งใจจะพาดพิงหรือให้ร้ายใครทั้งสิ้น วันนั้นทั้งตัวเติ้ลและโอปอล์เราไปดูคลิป ซึ่งคลิปมันถูกตัดมาแค่ช่วงเดียว คนอาจจะเข้าใจได้ว่าเราหมายถึงอย่างนั้น แต่ด้วยความเป็นจริงถ้าใครดูกันทั้งงานก็จะรู้ว่าเราไม่ได้ตั้งใจหมายถึงแบบนั้น แต่ด้วยสิ่งที่มันเกิดขึ้น ตัวเติ้ลกับโอปอล์ก็รู้สึกผิด แล้วตัวโอปอล์ก็ได้ออกมาขอโทษเรียบร้อย “

 

 

    ทางโอปอล์โดนเยอะเหมือนกัน “หลังจากเกิดเรื่องขึ้นก็คุยกับโอปอล์ เขาเป็นเพื่อนเรามานานมาก แล้วเราก็รู้ว่าเขาเป็นคนยังไง สิ่งเดียวที่เขาห่วงก็คือความรู้สึกของคนที่รู้สึกไม่ดี คือเขาห่วงว่าสิ่งที่เราพูดกันวันนั้นมันจะไปทำร้ายความรู้สึกคนอื่น ซึ่งเขาไม่ได้ตั้งใจให้เป็นแบบนั้น นี่คือสิ่งที่เขาเป็นกังวล แต่เรื่องดราม่ากับเขา คือเขาน่ารักกับเรามาก เราเป็นห่วงเขา กลัวทำให้เขาเสียหาย เขาบอกว่าโอเคมากเลย เพราะเขารู้ว่าเรื่องราวมันเป็นยังไง เขาก็ได้อธิบายไปทางทวิตเตอร์ของเขาเรียบร้อยแล้ว แต่อย่างที่บอก เขาเป็นคนห่วงความรู้สึกของคนอื่น ที่จะรู้สึกแย่กับสิ่งที่เขาพูด ทั้งที่เป็นสิ่งที่เขาไม่ได้ตั้งใจ “

 

 

    หลายคนมองว่าใช้คำสนุกเกินไป “ ใช่ ก็อันนั้นทำให้เรากลับมาดูตัวเอง เรื่องบางเรื่อง ถ้าเราพูดกันเอง มันอาจจะไม่มีผลเท่าเราไปพูดในที่สาธารณะ คือเราทำงานเป็นสื่อ มันก็เป็นบทเรียนของเราทั้งสองคน ว่าต่อไปต้องระวัง“

 

 

 

 

 

'ผกก.เติ้ล' ชี้แจงดราม่าเหยียดอาชีพแม่ค้าว่าต่ำ

 

'ผกก.เติ้ล' ชี้แจงดราม่าเหยียดอาชีพแม่ค้าว่าต่ำ

 

 

 

 

 

 

    มีคนมาคอมเม้นต์ต่อว่าเยอะไหม “ ตัวเติ้ลไม่มี เพราะไม่ได้เล่นทวิตเตอร์ ทางไอจีที่เป็นส่วนตัวไม่มีเลย แต่โอปอล์ก็มีบ้าง ที่ทวิตถึงเขา ซึ่งพอเราอธิบายเรื่องไป แล้วคนไปดูคลิปที่เป็นตัวเต็ม เติ้ลว่าคนก็เข้าใจนะ ว่าเราไม่ได้ตั้งใจจริงๆ แล้วมันก็เป็นบทเรียนของเราแล้ว “

 

 

    คนบอกว่าเราก็อปปี้ตัวเจ๊น้ำมา “ จริงๆคาแรคเตอร์ตัวเจ๊น้ำ มันเป็นส่วนหนึ่งที่เติ้ลเอามาทำเวิร์คช็อปให้คุณชมพู่ ได้ลองเปลี่ยนคาแรคเตอร์เขา เพราะเท่าที่พี่ๆเห็น ในเรื่องจะเป็นตัวแคธี่ที่เป็นซุปเปอร์สตาร์กับตัวเจ๊น้ำ เติ้ลใช้จังหวะบางอย่างของพี่น้ำ ให้คุณชมพู่ได้ลองฝึกที่จะใช้จังหวะในการเล่นให้แตกต่าง แล้วมันมีบางอย่างที่เป็นคาแรคเตอร์ของพี่น้ำ ซึ่งเติ้ลเลือกหยิบมาให้คุณชมพู่ใช้ อย่างเช่น วิธีการยืน วิธีการใช้มือใช้ไม้ ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลได้คุยกับพี่น้ำเรียบร้อยแล้ว ตัวพี่น้ำแฮปปี้มาก ไม่ได้รู้สึกเลยว่าเราทำสิ่งเหล่านั้นเพื่อดูถูกเขา หรือว่าไปลดคุณค่าของเขาทั้งสิ้น พี่น้ำมีความสุขเราก็ยินดี ที่จะถูกนำมาใช้ในเรื่องนี้ “

 

 

    คุยกับเจ๊น้ำแล้วหลังจากเกิดเรื่อง “เรียบร้อย กรณีดราม่าทั้งหลาย พี่น้ำก็น่ารักมาก พี่น้ำบอกไม่มีปัญหาอะไรทั้งสิ้น พี่น้ำรู้ว่าเราทั้งสองคนรวมถึงคุณโอปอล์ ไม่ได้มีความตั้งใจให้พี่น้ำรู้สึกอย่างนั้นอยู่แล้ว “

 

 

    หลายคนก็มองว่าเป็นการสร้างกระแส "(หัวเราะ) คือหนังเรื่องนี้ทางทีมงานและนักแสดง เราอยากทำให้คนดูมีความสุขจริงๆ อยากให้มันเป็นหนังสนุก หนังตลก เพราะฉะนั้นเราไม่อยากไปทำร้ายใครเพื่อให้อีกคนมีความสุข หมายถึงว่าเราอยากให้ทุกคนมีความสุขจริงๆ เราไม่ต้องการจะไปว่าร้ายใคร หรือไปลดคุณค่าของใครเพื่อทำให้คนมีความสุข"

 

 

 

'ผกก.เติ้ล' ชี้แจงดราม่าเหยียดอาชีพแม่ค้าว่าต่ำ

 

 

'ผกก.เติ้ล' ชี้แจงดราม่าเหยียดอาชีพแม่ค้าว่าต่ำ

 

 

 

'ผกก.เติ้ล' ชี้แจงดราม่าเหยียดอาชีพแม่ค้าว่าต่ำ

 

 

    ตอนเกิดดราม่า โอปอล์ เครียดไหม "โอปอล์ค่อนข้างจะรับมือกับสถานการณ์แบบนี้ได้ดีกว่า เขาแคร์สิ่งที่คนจะได้ยินสิ่งที่เราคุยกันมากกว่าและเข้าใจผิด สำหรับตัวเติ้ลเองคิดว่าเขารับมือกับสถานการณ์แบบนี้ได้ดี และเขาเข้าใจว่าความเป็นมาเป็นไปของมัน คือเป็นยังไง"

 

 

    ทุกอย่างเคลียร์จบไปได้ด้วยดีใช่ไหม "เคลียร์จบด้วยดีครับ และไม่อยากให้มีดราม่าอะไรแบบนี้เกิดขึ้น อยากให้คนดูหนังมีความสุขและไปบอกกันว่ามันมีความสุขเท่านั้นเองครับ ไม่อยากให้เป็นประเด็นดราม่าอะไรทั้งสิ้นเลย"

 

 

    พอได้พูดแล้วสบายใจขึ้นไหม "ก็สบายใจตั้งแต่ช่วงแรกๆ ที่มันเกิดเรื่องแล้วครับ คือที่ช่วงแรกยังไม่ได้อธิบายก็กลัวว่าคนจะเข้าใจไปในทางผิดๆ แต่พออธิบายแล้วเติ้ลรู้สึกว่าฟีดแบคของคนที่เขาฟังแล้วเขาเข้าใจนะครับว่าทั้งตัวเติ้ลเอง และทางทีมงาน รวมถึงโอปอล์ด้วย ตั้งใจอะไรในหนังเรื่องนี้มากกว่า"

 

 

'ผกก.เติ้ล' ชี้แจงดราม่าเหยียดอาชีพแม่ค้าว่าต่ำ

 

 

    ถามถึงนางเอกสาวที่มาตอนจบ ทุกคนเซอร์ไพรส์มาก "ไม่บอกชื่อเนอะ เดี๋ยวเป็นการสปอย ก็เป็นอีกหนึ่งนักแสดงที่เวรี่ๆ สเปเชียลเลย ที่โผล่มาตอนสุดท้ายของหนังเรื่องนี้"

 

 

    ทำไมถึงเลือกเป็นคนนี้ "เพราะคิดว่าเขาจะเป็นคนพิเศษที่สุดที่ตอนสุดท้ายหนังเรื่องนี้จะมอบให้กับคนดู ซึ่งมันก็ได้ผลแบบนั้นจริงๆ มั่นใจทุกครั้งเพราะเวลาที่เติ้ลแอบไปฟังฟีดแบคในโรงหนัง พอถึงช่วงนี้และนักแสดงคนนี้โผล่ขึ้นมา คือเสียงกรี๊ด เสียงฮือฮา ได้อย่างที่เราต้องการจริงๆ แล้วคือการที่เขายอมมาทำอะไรแบบนี้ เหมือนการที่คุณชมพู่ยอมมาทำอะไรแบบนี้ในหนังเหมือนกัน คิดว่ามันเหมือนเป็นไพ่ใบสุดท้ายที่จะทำให้คนดูสนุก และมีความสุขกับในจริงๆ ซึ่งมันก็ได้จริงๆ"

 

 

    ยากไหม เพราะเขาเป็นคนเรียบร้อยมาก "(หัวเราะ) ทั้งตัวเราและตัวเขาก็ทุ่มเทเต็มที่ มันก็เป็นโจทย์ที่ยากสำหรับเขา มันไม่ได้ง่ายเลย เราถ่ายฉากนี้ประมาณ 2 ชั่วโมง แต่ความรู้สึกเหมือนถ่ายกันทั้งวัน พอถ่ายเสร็จคือรู้เลยว่าเขาหมดแรง ทรุดลงจริงๆ อยากให้เห็นภาพเบื้องหลัง และเขาก็บอกว่าไม่คิดจะทำให้ใครขนาดนี้อีกแล้ว เขาทุ่มสุดตัวเหมือนกัน โชคดีว่าด้วยคอลเน็กชั่นบางอย่าง เขายอมที่จะมาทำให้ ซึ่งตัวเขาเองก็มีความสุข เพราะหลังจากนั้นเราได้มีการส่งข้อความไปหาส่วนตัวว่าฟีดแบคเป็นยังไงบ้าง เขาบอกแฮปปี้มาก เพื่อนๆ คนใกล้ตัวจะเซอร์ไพรส์มากว่าเขาทำได้ยังไง"

 

 

    คิดว่าเรื่องนี้จะเป็นปรากฎการณ์รวมซุปตาร์ทะลุเป้าไหม "ถ้าจะหวังให้เป็นปรากฎการณ์ อยากจะให้เป็นปรากฎการณ์ที่มันสร้างความสุขให้กับคุณผู้ชมจริงๆ เพราะเห็นจากคอมเมนต์หลายๆ คนที่เขาส่งมาบอกว่า เขาไม่ได้ดูหนังไทยหรือหนังในโรงมานานมากแล้ว เขาไม่ได้ดูหนังกับพ่อกับแม่กับที่บ้านมานานมากแล้ว ถ้าหนังเรื่องนี้มันจะทำให้คนอยากออกมาดูหนังและมีความสุข มาหัวเราะด้วยกันในโรงภาพยนตร์ อยากให้มันเป็นปรากฎการณ์แบบนี้มากๆ ครับ"

 

 

    คนมองว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังไทยที่ทำรายได้สูงที่สุดในปีนี้ "ยินดีครับ เพราะมันจะเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดก็ต่อเมื่อมันมีคนออกมาดูเป็นจำนวนมากแค่นั้นเอง มันทำให้เราที่เป็นคนทำ ทีมงาน นักแสดงทุกคนมีความสุขว่า นี่คือหนังที่จะส่งเป็นแมสเสจความสุขให้ทุกคน และคนออกมารับจริงๆ แค่นี้เราก็นอนตายตาหลับกันแล้วครับ"

 

 

'ผกก.เติ้ล' ชี้แจงดราม่าเหยียดอาชีพแม่ค้าว่าต่ำ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ