บันเทิง

'อาร์ต' ชิลๆ โดนเพจแซะเป็นเพศที่สาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาร์ต" พศุตม์ บานแย้ม ปล่อยเรื่องคดีเป็นไปตามกฎหมาย ลั่นไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง เผย ตำรวจออกหมายจับคู่กรณีแล้ว ไม่ซีเรียสโดนเพจกล่าวหาเป็นเพศที่ 3

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -   จากกรณีที่ "อาร์ต” พศุตม์ บานแย้ม เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับกรรมการหุ้นส่วน 2 ราย ในคดีฉ้อโกง หลังพบมีปัญหาการจัดการภายใน และมีการสั่งเรียกสินค้าจากตัวแทนจำหน่าย มีการคืนเงินค่าสินค้า รวมเป็นเงินจำนวนกว่า 5 ล้าน แต่กลับไม่ปฏิบัติตามสัญญาคืนเงินสินค้าตามที่ตกลงกับตัวแทน ได้ถามเรื่องความคืบหน้าของคดี ในงานบวงสรวงละครเรื่อง “ทะเลแปร” ที่อัมรินทร์ทีวี ได้ความว่า

 

    "ตอนนี้เรื่องคดีเป็นไปตามขั้นตอนทางกฎหมายแล้วครับ ผมได้ชี้แจงรายละเอียดของตัวเองไปหมดแล้ว ไม่ต้องหาหลักฐานแล้วว่าผมบริสุทธิ์จริงหรือไม่บริสุทธิ์ ก็ค่อนข้างโล่งอกครับ เงิน 8 ล้าน ที่โรงงานเขาฟ้องมาก็จบแล้วไม่มีอะไรแล้ว ซึ่งผมก็ไม่รู้รายละเอียดอะไรมากแต่น่าจะอยู่ในขั้นตอนการอุทธรณ์ของเขา เพียงแต่ในส่วนของผม ผมได้ชี้แจงแล้วว่าผมไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องว่าผมไปร่วมโกงกับเขา ตอนนี้ก็เหลือแค่ที่ผมฟ้องเขาอย่างเดียว รวมถึงเรื่องเกี่ยวกับพวก สคบ. ที่เขาบอกว่ามีการจับรางวัล ซึ่งผมยังเดินเรื่องต่อ แต่ว่าเดินเรื่องเงียบๆ ไม่ให้เขารู้ว่าผมทำอะไร"

 

 

    ที่เราบอกว่าฟ้อง คือฟ้องเรื่องอะไรบ้าง ?
    "เรื่องห้างหุ้นส่วนเกี่ยวกับความเสียหายทางด้านชื่อเสียงต่างๆ และก็คดีที่เขาฟ้องว่าผมหมิ่นประมาท ซึ่งผมก็แค่ชี้แจงว่าผมไม่ได้ทำ ตอนนี้ทุกอย่างที่เกี่ยวกับเรื่องคดีผมเคลียร์หมดแล้ว เหลือแต่เขาเกี่ยวกับผมแล้ว แต่ทางเขาค่อนข้างลำบากนิดหนึ่งเพราะผมไปยุ่งกับทุกคดีของเขาที่เขาเคยสร้างขึ้นมา ตอนนี้เหมือนผมออกหน้าแทนให้ทุกคนที่เขาไปหัวหมอใส่ ไม่ว่าจะเป็นบัตรเครดิต ไม่จ่ายค่าเช่าตึก เรื่องพวกนี้ผมออกหน้าให้หมดเลย ตอนนี้ก็มีหมายจับออกมาเรียบร้อยแล้ว ซึ่งเขาก็น่าจะดูผมอยู่นะ น่าจะหนีอยู่ตอนนี้ (หัวเราะ)"

 

 

    คู่กรณีเราเขายังมีตัวตนอยู่ใช่ไหม ?
    "เขาน่าจะดูผมอยู่นะ น่าจะหนีอยู่ตอนนี้ แต่คิดว่าไม่กล้าออกมาแน่นอน 100 เปอร์เซ็นต์ เพราะว่ามีหมายจับเรียบร้อยแล้ว มีทีมตามล่าจับแล้ว"

 

 

    เรายังมีนัดไปเจอหรือไปอะไรอีกบ้างไหม ?
    "ผมแค่ไปชี้แจงตัวเองว่าผมไม่ได้หมิ่นประมาทจริงๆ เท่านั้นเอง ในสิ่งที่ผมทำผมทำเพื่อประชาชนเพื่อคนส่วนรวม คือมันจะมีกฎหมายข้อหนึ่งที่ยกเว้นเวลาหมิ่นประมาท คือถ้าเราหมิ่นประมาทคนเดียวโอเค แต่ถ้าหากเราไปออกตัวให้คนอื่นโดยที่เป็นมวลชน มันจะเหมือนเราไม่มีความผิด เพราะเราไม่ได้ทำเพื่อส่วนบุคคล ซึ่งอันนี้ผมโดนข้อยกเว้นนั้น และน่าจะหลุดหมดแล้ว ตอนนี้ก็เหลือแค่เขาออกมาชี้แจงเรื่องหมายจับเท่านั้นเอง"

 

 

 

'อาร์ต' ชิลๆ โดนเพจแซะเป็นเพศที่สาม

 

 

    แสดงว่าทุกวันนี้เราก็ยังคงตามเรื่องอยู่ ?
    "ตอนนี้ทำ แต่ก็พยายามที่จะไม่ออกสื่อเพราะมีผู้ใหญ่แนะนำว่าเวลาเราออกสื่อไปแล้วเขาก็จะดิ้น ซึ่งบางทีผมก็อยากให้ดิ้นเหมือนกันนะ อยากให้สะดุ้งนิดๆ ก็เลยมาสัมภาษณ์"

 

 

    เคยมีเหตุการณ์ที่ฝ่ายนั้นเข้ามาก่อกวนเราบ้างไหม ?
    "ตอนนี้อยากให้มาก่อกวนมาก หมายจับออกแล้ว ออกมาก่อกวนเลย ชอบมาเร็วๆ ให้รู้ด้วยว่าอยู่ที่ไหนจะเอาตำรวจไปจับได้เดี๋ยวนี้เลย (ตัวเราเองอยากให้เขาได้รับโทษอย่างไรบ้าง) คดีเรื่องการปลอมแปลงเอกสารอย่างน้อยก็คุก 3 ปีแล้วครับ แต่คดีอื่นๆ อีก 10 กว่าล้าน ก็...ก็แล้วแต่ว่าเวลาไปขึ้นศาลเขาจะชดเชยว่าวันหนึ่งติดคุกเท่าไหร่ชดเชยเท่าไหร่ อันนี้แล้วแต่เขาแล้วซึ่งผมไม่ได้ซีเรียสตรงนั้น แต่ก่อนหน้านี้ที่ผมซีเรียสก็คือเงิน 13 ล้าน ซึ่งมันหมดไปแล้ว ตอนนี้ก็เหลือแค่เขากับผม"

 

 

    ถามถึงอินสตาแกรมที่มีเพจบอกว่าเราเป็นเพศที่ 3 เรื่องราวเป็นมายังไง ?
    "ไม่ซีเรียสเลย คือเขาเอารูปผมไปและก็บอกว่าได้ไปดูผมตอนที่ไปออกรายการ Take Guy Out วันนั้นผมไปเป็นแขกรับเชิญในรายการ แต่จริงๆ แล้วผมต้องบอกก่อนว่า ผมได้ส่งไปกันแล้วนะกับพี่นักข่าวคนหนึ่งว่าผมจะแกล้งเพจนี้เขานะ จะแกล้งขู่ว่าฟ้อง ซึ่งผมก็ส่งไปจริงๆ ส่งไปหาเขาว่า 'พี่ระวังโดนผมฟ้องนะ' เขาก็เลยรีบส่งข้อความมาขอโทษผม แต่อย่างที่ผมบอกคือผมคุยกับนักข่าวกันไว้แล้วว่าผมแค่แกล้งไม่ได้จะฟ้องจริงๆ เพราะผมเองก็กลัวจะมีประเด็นนี้เหมือนกันเลยส่งข้อความไปกันไว้ก่อน คือผมไม่ได้ซีเรียสอะไรตรงนั้นเลยครับ"

 

 

    เรารู้ก่อนหรือเปล่าว่าเขาจะนำเรื่องไปลงเป็นข่าว ?
    "ไม่รู้เลยครับ คือมีคนส่งมาให้ผมบอกว่าผมติดโพลดาราชายเป็นเกย์ ผมก็เลยแบบ 'อีกแล้วเหรอ ทำไม่จบไม่สิ้นสักที เราห่ามขนาดนี้ยังหาว่าเราเป็นอีก" ผมก็เลยส่งข้อความไปกันไว้กับนักข่าวท่านหนึ่งว่าผมไม่ได้คิดจะฟ้อง แต่ผมจะแกล้งเพจเขาเฉยๆ ว่าผมฟ้อง จากนั้นผมก็เลยส่งข้อความไปหาสำนักข่าวนั้น จากนั้นทางสำนักข่าวเขาก็ขอโทษผมใหญ่เลย ผมก็เลยแกล้งต่อประมาณว่า 'ขอรูปคนเขียนหน่อย ขอรูปคนเขียนหน่อย' ซึ่งตอนนั้นผมยังนั่งขำอยู่เลยครับ ยังถ่ายคลิปเก็บเอาไว้เลย ให้ดูตอนนี้ก็ยังได้"

 

 

    สรุปก็คือการหยอกล้อของเรา ?
    "หยอกครับ แค่อยากให้รู้ว่าผมหยอก ตอนที่ผมบอกเขาว่า 'ขอรูปคนเขียน' เขาก็ไม่ส่งให้นะ ผมก็เลยบอกไปอีกว่า 'ถ้าไม่ส่งให้ผมจะฟ้องนะ' เขาก็เลยยิ่งขอโทษผมใหญ่เลย บอกว่าเขาเป็นแฟนคลับผม ซึ่งผมก็แอบคิดในใจว่าถ้าเขาเป็นแฟนคลับผมจริงๆ เขาน่าจะรู้นะว่าผมโหดขนาดไหน คือผมก็แค่แกล้งไปอย่างนั้นเอง เพราะอย่างที่ผมบอกผมกันไว้อยู่แล้วว่าเดี๋ยวมันต้องมีประเด็นนี้แน่นอนว่าผมโหด"

 

 

    คนอาจจะมองว่าเราซีเรียสเพราะไม่อยากให้คนอื่นมองว่าเราเป็นแบบนั้น ?
    "ไม่เลย ข่าวมันก็คือข่าว จะเขียนข่าวอะไรก็ได้ แต่ก็อยากให้เข้าใจความรู้สึกของดารานิดหนึ่งเพราะดาราก็เป็นคน ถ้าสมมติพ่อแม่ผมไปอ่านแล้วท่านเกิดไม่เข้าใจขึ้นมา และท่านเดินมาถามว่าผมเป็นเหรอแบบนั้นผมก็รู้สึกแย่นะ คนอื่นพูดมันไม่เท่าไหร่หรอก แต่ถ้าเป็นพ่อแม่ผมพูดผมเองก็รู้สึกแย่ เพราะขนาดผมห่ามขนาดนี้คนยังมองว่าผมเป็นเลย ดังนั้นอย่างที่ผมบอกครับ มันคือการแกล้งแหย่ไม่มีอะไร"

 

 

    ไม่ได้มีใครเข้าใจผิดในตัวเราจะขาวใช่ไหม ?
    "ถ้านับดูนะจาก 100 คอมเมนต์ ก็ประมาณ 5 คอมเมนต์ เท่านั้นแหละที่ถามว่าผมเป็นเหรอ แต่นอกนั้นก็จะมีคนเข้ามาเถียงแทนว่าผมไม่ได้เป็น ผมเองก็ตอบไปว่าไม่ได้ไปหรอก (หัวเราะ)"

    สุดท้ายทางเพจนั้นเขาก็ลบข่าวออกไปใช่ไหม ?
    "ลบครับ และเขาก็ขอโทษแล้ว คือส่วนตัวผม ผมคิดไว้ตั้งแต่แรกแล้วว่าถึงเขาจะขอโทษหรือไม่ขอโทษผมก็แล้วแต่เลย เพียงแค่เขาแสดงความรับผิดชอบต่อผม ผมก็โอเคแล้ว ก็อย่างที่ผมพูดไว้ตั้งแต่แรกผมไม่ฟ้องหรอก ผมแค่อยากให้เขาคิดเฉยๆ ว่าเวลาจะลงเรื่องอะไรพวกนี้ก็ขอให้ตัดทิ้งไปเถอะ เพราะผมไม่ได้เป็น จริงๆ เอาไว้ถ้าผมเป็นเดี๋ยวผมจะบอก จะบอกกับปากเลยว่าผมคบกับผู้ชายแล้ว หรือถ้าจะจัดอันดับกันอีกก็ขออันดับที่ 1 นะ ถ้าอย่างงั้นจะไม่ฟ้อง (หัวเราะ)"

 

 

'อาร์ต' ชิลๆ โดนเพจแซะเป็นเพศที่สาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ