บันเทิง

'นัท' ต่อต้านการกินหูฉลาม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "นัท มีเรีย วอนคนไทยเลิกกินหูฉลาม เผยทานเนื้อมากๆ ไม่ดีตอสุขภาพ

         บันเทิง คมชัดลึก - งานเข้าจังๆ หลัง “นัท มีเรีย” โพสต์ไอจี ต่อต้านการกินหูฉลาม พร้อมข้อความ "หยุดซื้อ คือหยุดฆ่าเลิกบริโภคหูฉลามกันเถอะนะคะ" ได้พูดคุยกับนักร้องสาวที่เซ็นทรัลเวิล์ด ได้ความว่า 

 

'นัท' ต่อต้านการกินหูฉลาม

 

            “อย่างที่บอกคือนัทเคยรับประทานนะ ไม่ใข่ว่าไม่เคย แล้วก็เลิกรับประทานมานานมาก จากการที่เรารู้ข่าวมานานหลายปี จนเดี๋ยวนี้นัทมองว่าการที่เรารับประทาน ผิดไหมในอดีต มันก็อีกเรี่องที่ผ่านมาแล้ว แต่ ณ วันนี้เรารู้ว่าฉลอมเขาช่วยโลกไว้เยอะเหมือนกัน สัตว์น้ำใต้ทะเลเขามีวงจรของเขา แล้วมนุษย์ชอบบอกว่าโลกไม่น่าอยู่แล้ว อากาศร้อน จริงๆ แล้วเราเองนี่แหละ เป็นคนทำให้บางอย่างในธรรมชาติเกิดขึ้น เลยอยากให้ว่าเป็นไปได้ ไม่รับประทานก็ดี ตัดหูของเขามา แล้วเขาก็ตายไป อย่างอื่นก็ไม่ได้ใช้ประโยชน์อะไร จริงๆเขามีประโยชน์อีกเยอะในวงจรของธรรมชาติตรงนี้ ถ้าเป็นไปได้ก็หยุด รับประทานกันเถอะ

 

'นัท' ต่อต้านการกินหูฉลาม

 

            (ร่วมทำเป็นแคมเปญด้วยหรือเปล่า) ก็ไม่ขนาดนั้น แต่อะไรที่ช่วยได้เล็กๆน้อยๆ เช่นเรารู้ว่าอันนี้อยากบอก เราก็บอกผ่านสื่อของเรา ก็เชื่อว่าน่าจะยังมีคนอื่นๆอีก แต่ถ้าทุกคนตระหนักดี และอ่านเห็น รู้ว่าไม่ต้องกินหูฉลามก็ได้ ในงานปาร์ตี้มีเนื้อสัตว์อื่นๆอีก ที่รับประทานได้ แล้วจริงๆ เราควรรับประทานเนื้อสัตว์ให้น้อยลงด้วย เน้นพืชผักให้เยอะ เราเป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนม เราเป็นสัตว์ทานพืช เพราะฉะนั้นคนที่รับประทานเนื้อมากๆ ก็ไม่ใช่ผลดีสักเท่าไหร่ ลด ละ ได้ ก็ดี อย่างฉลามก็ไม่จำเป็นต้องรับประทาน ให้หยุดเขาไว้ก็ดี อย่างอุ้งตีนหมี หรืออะไรแปลกๆ อย่าไปกินมันเลย ช่วยกันได้ก็ช่วยกันบอกต่อ มีนจะน่าช่วยได้ (นำมาโพสต์ช่วงนี้พอดี เพิ่งมีข่าวรัฐจัดเลี้ยง แล้วมีเมนูหูฉลามนี้พอดี มีประเด็นนี้เกิดขึ้นด้วย) ไม่ทราบเหมือนกัน แล้วแต่นะ แต่เรื่องนร้เป็นเรื่องที่นัทเห็นความสำคัญตรงนี้ และอยากให้ช่วยกัน แต่ว่าใครจะรับประทาน ไม่นับประทานอะไรก็เป็นส่วนที่ตัดสินใจกันเอาเอง อย่าให้ช่วยกันตรงนี้"

 

'นัท' ต่อต้านการกินหูฉลาม

            ส่วนตัวเราลดกินนี้ลงบ้างแล้ว

             “ลดเยอะ ตอนนี้มีเนื้อหมู ยังรับประทานอยู่บ้าง แต่สัตว์ปีกนี่ไม่ค่อยเอาเลย มีนเป็นโปรตีนก็อาจจะอันตรายในบางจุด เราเองมีซีด มีเนื้องอก เน้นผักต้ม ผักลวก จับฉ่าย แกงที่ผักเยอะๆ กุ่นเลยสลิมขนาดนี้ ดีต่อสุขภาพ ดีหลายอย่าง (ตอนนี้ก็ออกกำลังกายอย่างหนักเหมือนเดิม) ตอนนี้อาทิตย์ละ 3 ครั้ง เป็นกิจวัตรไปแล้ว ก็เริ่มติดนะ เมื่อก่อนงอแงไม่อยากออก แต่ตอนนี้เครื่องติดแล้ว ขอแนะนำคนที่เริ่มแรกๆ จะมีตัวขี้เกียจแทรกเข้ามา ผลัดวันไปเรื่อย เราผ่านมาแล้ว และไปตรวจสุขภาพ ที่เห็นผอมๆแบบนี้ หรืออาจจะอ่วนกว่านี้ พอไปตรวจแล้วสุขภาพไม่ดี มีไขมันสูง เพราะว่ารับประทานไม่ดี มีเนื้อสัตว์เยอะ มีโปรตีนเยอะ อาหารดีเดินไป และไม่อออกกำลังกาย พอโรคมาปุ๊บ ก็เลยหันมาดูแลตัวเอง ก็กินคลีน เพราะว่าทำให้เลือดไหลเวียน สีเลือดใหม่ มีออกซิเจนเข้าไปเลี้ยงทำให้เราเฟิร์มขึ้น ก็โอเค ทำให้เรามีกำลังใจ เราต้องสร้างแรงบันดาลใจด้วย เมื่อเห็นผลก็สบายใจ แต่ใครที่ทำแลเวยังไม่เห็นผลเสียที อย่าใจร้อนนะ เพราะมันเป็นการลงทุน

            (ขนาดเราไม่ดูว่า ผอมไป ตัวเล็กไปใช่ไหม) ไม่ๆ ตัวจริงหลายคนบอกผอม แต่ในรูปมันพอดี แล้วเราหน้าเล็ก ก็ไม่ต้องทำอะไรแล้ว ครบอยู่แล้ว แต่อาจจะมีบ้างให้มันเฟิร์ม ส่วนปีใหม่ปีนี้มีงานที่ต่างจังหวัด มีคอนเสิร์ตไปทางภาคเหนือ คุณอั้ม อธิชาติ น่าจะไปต่างจังหวัดเหมือนกัน แต่น่าจะไปปฏิบัติธรรมของเขา เป็นช่วงข้ามปี เขาเลยอยากทำตรงนี้ เพราะหลังจากนั้นเขาจะมีวิงต่ออีก ที่อุดรธานี เพื่อไปช่วยโรงพยาบาล (ไม่ได้ไปด้วยกัน พี่อั้มเลยไปปฏิบัติธรรม) ดูปลงๆยังไงก็ไม่รู้ ไม่หรอกคะเป็นเรื่องที่ต้องทำอยู่แล้ว เราก็ไม่วาง เลยสลับกัน คือไม่ต้องตัวติดกันตลอด แต่ว่างานบุญไปด้วยกันเรื่อยอยู่แล้ว เลยไม่ต้องเสียใจว่าไม่ได้ไปด้วยกัน สวนเรื่องเที่ยวก็ไปด้วยกันอยู่แล้ว (เดี๋ยวค่อยนัดส่วนตัวอีกที) เป็นปีหน้าเลย ปีหน้าค่อยแพลนเอายาวๆ หน่อยค่ะ”

 

'นัท' ต่อต้านการกินหูฉลาม

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ