บันเทิง

ความฝันในวันนี้ของ 'กิ๊ฟ สิรินาถ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

พูดคุยกับ "กิ๊ฟ" สิรินาถ สุคันธวัต นักแสดงสายเลือดใหม่วงการบันเทิงไทย

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เป็นนางเอกดาวรุ่งสำหรับ “กิ๊ฟ” สิรินาถ สุคันธวัต ผ่านผลงานละครมาแล้วจาก “ตราบาปสีชมพู” ทางช่อง 3 และล่าสุดกับละครเรื่อง “กลับสู่วันฝัน” ที่กำลังออนแอร์บนหน้าจอช่องพีพีทีวี เอชดี 36 อยู่ ณ ตอนนี้ และถูกจับตามองไม่น้อย เจอตัวทั้งที บันเทิง คม ชัด ลึก เลยคว้าตัวมานั่งคุยทั้งงานละคร ชีวิตรัก ซะหน่อย

บทบาทในละคร “กลับไปสู่วันฝัน”

   “ตอนแรกที่รู้ว่าต้องเล่นเรื่องนี้ตื่นเต้นเหมือนกันนะ จนต้องไปหาหนังสือมาอ่านแล้วรู้สึกว่าน่าจะยาก ตอนแรกยอมรับว่ากลัวเหมือนกัน โชคดีที่ พี่ฉอด ให้ไปเวิร์กช็อปก่อน เพราะในเรื่องต้องเล่นเป็น 2 คาแรกเตอร์ ได้ฝึกตรงนั้นเพื่อแยกตัวละครให้ออกจากกันอย่างชัดเจน ในเรื่องต้องเล่นเป็นตัวละครพี่ป๊อก (ปิยธิดา) ของเราจะตรงกับเขาไหม แล้วลักษณะท่าทางการวางตัวเป็นแบบไหน ถ่ายไปก็เรียนรู้ไป บางทีเราต้องไปเรียนรู้พี่เขาอยู่หน้ามอนิเตอร์ว่าเขาเล่นประมาณไหน ก็ไปเล่นตามนั้น เราจะใช้จินตนาการเข้ามาช่วย ผู้กำกับมาช่วยเราตลอดว่าเป็นตัวละครหรือยัง จริงๆ หนูว่าไม่ง่ายเลยนะ เพราะว่าคาแรกเตอร์ค่อนข้างไกลตัว ถือว่าท้าทายมากเลยค่ะ"

ฟีดแบ็กออกมาเป็นอย่างไร

  “โอเคนะ หนูชอบไปไล่ดูในทวิตเตอร์ฟีดแบ็ก ดี คนชอบในพาสที่เราเป็นพี่เขา ดูแล้วรู้สึกไปด้วยกัน ต่อให้ร้ายแต่เขารู้สึกว่าชอบเพราะตัวละครตรงๆ ดีเนอะ แล้วเรื่องนี้ได้ร่วมกับนักแสดงรุ่นพี่เก่งๆ  เราได้ประสบการณ์เยอะเลย เพราะทุกคนทำงานมาเยอะแล้ว เราเป็นน้องน้อยในกองละครด้วย เขาก็คอยสอนอะไรหลายๆ อย่างทั้งในเรื่องของการแสดงว่าเล่นแบบนี้นะ อารมณ์ต้องแบบนี้นะ ในจุดนี้เราสามารถเล่นแค่ไหน ในแง่ของการใช้ชีวิตเหมือนกัน พี่ๆ เขาก็สอนการใช้ชีวิตในวงการบันเทิง มีคุยกันหมดทุกอย่างเลย ได้ทั้งประสบการณ์การทำงาน และประสบการณ์ในชีวิตจริงมา ตอนแรกร่วมงานกับพี่ๆ เกร็ง คิดว่าเราจะโอเคไหม เราก็รู้สึกว่าเป็นตัวของตัวเองนี่แหละมันคงสบายใจที่สุดแล้ว เรื่องนี้ยอมรับว่าคาดหวังนะ เพราะว่าทุ่มเทกันมากๆ เราทำการบ้านมาเยอะ ก็อยากให้คนดูเห็น ไม่ได้เป็นแง่ในความสวยงาม แต่เราอยากให้มองแง่ของการแสดงมากกว่า สำหรับละคร กลับไปสู่วันฝัน อยากให้ติดตามดูกันนะ ดูแล้วได้มากกว่าความสนุกกลับไปแน่นอน”

ความฝันในวันนี้ของ 'กิ๊ฟ สิรินาถ'

การใช้ชีวิตในวงการบันเทิงเปลี่ยนไปหรือเปล่า

   “สำหรับหนูไม่เปลี่ยนนะ ด้วยสาขาที่เรียนมาเราอยู่ในอุตสาหกรรมวงการบันเทิงตั้งแต่เรียนมหาวิทยาลัย เราอยู่ได้มาเรื่อยๆ ชิลๆ ก็คิดว่าเหมือนกันว่าถ้าวันหนึ่งไม่ได้เป็นนักแสดง ก็อยากไปทำเบื้องหลังเหมือนกัน คือชอบทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลัง ถ้าในอนาคตก็เรียนรู้ผู้กำกับภาพยนตร์ วงการบันเทิงมันเป็นการเรียนรู้คน เพราะทำให้เจอคนเยอะมากขึ้น ต้องคิดมากขึ้น ต้องใจเย็นลงในหลายๆ เรื่อง คือหนูก็ยังเป็นหนูเหมือนเดิม การรักษาภาพลักษณ์ไม่ได้เป็นสิ่งที่ไม่ดี แต่มันทำให้คิดและอยู่กับตัวเองมากขึ้น หนูว่าจุดนี้สอนหนูได้เยอะ”

ครอบครัวเป็นห่วงในเรื่องอะไร 

   “คุณแม่เป็นห่วงเรื่องความเหนื่อยในการทำงาน มันเหมือนไม่เหนื่อยนะ แต่เราใช้พลังงาน ก็จะเกี่ยวกับการพักผ่อน อย่างหนูเป็นคนหลับเยอะ คุณแม่ก็จะห่วงว่าหลับไม่พอหรือเปล่า กินไม่อิ่มหรือเปล่า แม่จะเป็นห่วงแค่เรื่องนั้น นอกนั้นคุณแม่หนูไม่ห้ามเลย อยากทำอะไรทำเลยเพราะเป็นสิ่งที่ลูกรัก ถ้ายังอยู่ในกรอบนะ”

ความฝันในวันนี้ของ 'กิ๊ฟ สิรินาถ'

มองอนาคตตัวเองในวงการบันเทิงไว้อย่างไร

   “ในอนาคตหนูไม่คิดฝันไปไกล แค่รู้สึกว่าวันหนึ่งหนูอยากเป็นนักแสดงที่ดี การเรียนรู้การเป็นแสดงที่ดีต้องทำอย่างไร การทำงานมันต้องทำให้ดีที่สุด หนูยังรักงานในวงการบันเทิง วันหนึ่งหนูอาจจะไม่ได้อยู่เบื้องหน้า แต่อาจจะเห็นบทบาทที่อยู่ในการทำงานเบื้องหลัง เอนเครดิตอาจจะเป็นชื่อหนูก็ได้ (หัวเราะ)”

เรื่องหัวใจเป็นอย่างไร 

   “ก็มีคนคุยอยู่ค่ะ เรารู้จักกันมานานแล้ว เขาเข้าใจในตัวงานของเราเป็นแบบนี้เขาเข้าใจก็โอเคเท่านั้น ไม่ค่อยได้เจอกัน เพราะเขาเรียนอยู่ที่ต่างประเทศ แต่ว่าเราเป็นเพื่อนกันมาก่อนเลยคุยกันรู้เรื่อง เราจะเป็นคนมีโลกส่วนตัวด้วยในจุดหนึ่งเขาก็เข้าใจ เรื่องระยะทางก็ไม่ได้เป็นปัญหาเลย เพราะว่าตัวเราโฟกัสกับเรื่องงานและเขาเข้าใจเราด้วย เลยทำให้ไม่มีปัญหา”

มุมมองความรักในแบบฉบับ กิ๊ฟ

   “มันเป็นเรื่องของความเข้าใจ บางครั้งความรักอย่างเดียวมันไม่พอ ความรักมันมีน้อยลงได้ แต่ความเข้าใจกันไม่ควรน้อยลง เพราะมันทำให้อยู่ด้วยกันยาก”

ความฝันในวันนี้ของ 'กิ๊ฟ สิรินาถ'

ถ้ารักความเป็น “กิ๊ฟ” สิรินาถ แฟนๆ อย่าลืมติดตามผลงานละครเธอด้วยนะจ๊ะ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ