บันเทิง

ทอม แฮงค์ส กับบทที่ดีที่สุด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ทอม แฮงค์ส กับบทที่ดีที่สุด คอลัมน์...  ลัดเลาะขอบฟิล์ม

 

          เรียกว่าท้าทายขั้นสุดเมื่อ ทอม แฮงค์ส ตัดสินใจมารับบท เฟรด โรเจอร์ส หรือ “มิสเตอร์โรเจอร์ส” พิธีกรรายการเด็กที่ได้ชื่อว่า “ดังที่สุด” ของอเมริกา ในหนังที่กวาดคำชมล้นหลามจากนักวิจารณ์เรื่อง “A Beautiful Day in the Neighborhood” ผลงานการกำกับโดย มาเรียลล์ เฮลเลอร์

 

ทอม แฮงค์ส กับบทที่ดีที่สุด

 

 

          ภาพยนตร์เรื่องนี้สร้างจากเรื่องจริงของนักข่าวคนหนึ่งผู้เป็นคนมองโลกในแง่ร้าย และออกจะหมั่นไส้ “การมองโลกบวก” ของ เฟรด โรเจอร์ส เป็นทุนเดิม เขาได้รับมอบหมายให้ไปสัมภาษณ์โรเจอร์ส และช่วงเวลาสั้นๆ ของการพูดคุยนั้นเอง โดยที่ตัวเขาเองก็ไม่คาดฝัน ได้ทำให้เขาเปลี่ยนแปลงทัศนคติต่อชีวิตไปตลอดกาล

 

 

 

 

ทอม แฮงค์ส กับบทที่ดีที่สุด

 


          ทอม แฮงค์ส เล่าว่า เขาได้รับบทภาพยนตร์เรื่องนี้มาหลายปีแล้ว แต่ก็บอกปัดเรื่อยมา

          “ผมคิดว่าตัวเองคงทำไม่ได้แน่ มันเป็นบทที่ยากเกินไป ผมไม่ได้พูดเกินจริงเลยนะ และถึงแม้บทจะดีมาก แต่ผมคิดว่ามันทำออกมาเป็นหนังได้ยากมาก ผมได้ดูรายการของเขาตอนอายุ 13-14 และผมทั้งเบื่อและรำคาญ มันไม่เหมาะกับวัยของผมเลย จนกระทั่งผมโตขึ้นและได้รู้ว่าสิ่งที่เขาทำในรายการนั้นมันยิ่งใหญ่มากแค่ไหน เขาสอนให้เด็กๆ ได้เข้าใจโลกได้อย่างไร ผมถือว่าการเล่นบทนี้ เป็นความรับผิดชอบอย่างใหญ่หลวง และออกจะทำผมกลัวๆ อยู่เหมือนกัน”

 

 

ทอม แฮงค์ส กับบทที่ดีที่สุด

 


          หนังเรื่อง A Beautiful Day in the Neighborhood กลายเป็นหนึ่งในหนังที่ได้รับคะแนนวิจารณ์สูงสุดของปีนี้ (เว็บ RottenTomatoes คำนวณคะแนนได้ 96%) รวมถึงคาดหมายว่าจะมีบทบาทบนเวทีรางวัล แต่ ทอม แฮงค์ส คิดว่าถึงจุดนี้รางวัลไม่ใช่เป้าหมายของเขาอีกแล้ว แต่เขาคิดว่าหนังเรื่องนี้เป็นหนังที่สำคัญของมนุษย์ทุกคน และเขาอยากให้ทุกๆ คนได้รับฟังสิ่งที่ เฟรด โรเจอร์ส พูด

 

 

ทอม แฮงค์ส กับบทที่ดีที่สุด

 


          ภาพยนตร์เรื่องนี้เตรียมเข้าฉายที่โรงภาพยนตร์ House สามย่าน (ชั้น 5 สามย่านมิตรทาวน์) ที่เดียวเท่านั้น ตั้งแต่ 19 ธันวาคมนี้เป็นต้นไป สามารถตรวจสอบรอบฉายหรือซื้อตั๋วล่วงหน้าได้ทาง www.housesamyan.com หรือทางแอพพลิเคชัน House Cinema

 

 

 

ทอม แฮงค์ส กับบทที่ดีที่สุด

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ