บันเทิง

คุยกับผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสันในหนังปริศนาฆาตกรรม KNIVESOUT

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คุยกับผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสัน ในหนังปริศนาฆาตกรรม KNIVESOUT

 


          จากผู้สานตำนานสงครามข้ามจักรวาลใน Star Wars : The Last Jedi ไรอัน จอห์นสัน ผู้กำกับคนดัง กลับมาพร้อมกับภาพยนตร์สืบสวนสอบสวนที่มีกลิ่นอายผลงานของ อัลเฟรด ฮิทช์ค็อก และ อกาธา คริสตี้ ในหนังปริศนาฆาตกรรมที่กวาดคำชมมาแล้วจากทุกเทศกาลหนังทั่วโลก “KNIVESOUT ฆาตกรรมหรรษา ใครฆ่าคุณปู่” ครั้งนี้ร่วมทีมกับซูเปอร์สตาร์อย่าง แดเนียล เคร็ก, โทนี่ คอลเล็ตต์, เจมี่ ลี เคอร์ติส, อนา เดอ อาร์มาส, คริส อีแวนส์, ดอน จอห์นสัน, ไมเคิล แชนนอน และลาคีธ สแตนฟิลด์ ซึ่งเขาได้ให้สัมภาษณ์ถึงการทำหนังปริศนาฆาตกรรมสไตล์ดั้งเดิมครั้งนี้ว่า 

 

 

 

คุยกับผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสันในหนังปริศนาฆาตกรรม KNIVESOUT

 


          “ผมรักหนังแนวนี้ ผมเป็นแฟนผลงานของ อกาธา คริสตี้ มาตั้งแต่เด็กๆ ผมไม่อยากจะสปอยล์นะแต่หนังเรื่องนี้คือการนำทุกสิ่งที่ผมรักในงานของ อกาธา คริสตี้ มาใส่ในจอภาพยนตร์ มีการเติมสิ่งใหม่ๆ ให้เข้ากับยุคนี้ลงไปด้วย กลายเป็นอะไรที่ผู้ชมไม่น่าจะเคยเห็นที่ไหนมาก่อน”


          @@  รู้สึกอย่างไรที่ต้องกลับไปทำหนังที่มีทุนจำกัดอีก 
          “สนุกดีนะ เหมือนได้ปรับโหมดตัวเองอีกครั้ง มองในด้านหนึ่งมันก็ต่างกันเยอะนะ แต่ถ้ามองอีกด้านแก่นหลักของการทำงานมันก็เหมือนเดิม คุณพยายามถ่ายทำมันโดยดึงศักยภาพของนักแสดงออกมาให้ถึงขีดสุด พื้นฐานมันเหมือนกัน ผมได้ทำงานใกล้เคียงกับความเป็นจริงกว่าเดิม ไม่ต้องแบกความกดดันแบบทำหนังสตูใหญ่ ค่อนข้างโล่งอกอยู่เหมือนกันนะ”

 

คุยกับผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสันในหนังปริศนาฆาตกรรม KNIVESOUT

 

 


          @@ ทำไมคุณถึงเลือก แดเนียล เคร็ก มารับบท เบอร์นัวต์ บลองก์ นักสืบสไตล์ แอร์กูล ปัวโรต์
          "ผมติดตามเขามานาน ชื่นชมฝีมือเขา ผมยังดูงานละครเวทีของเขา ผมชอบที่เขาแสดงใน Logan Lucky เอามากๆ เขาเป็นนักแสดงคุณภาพ รับบทได้หลากหลาย และเขาเป็นคนตลกพอตัวเลยทีเดียว พอหนังบอนด์ภาคใหม่ถูกเลื่อนไปเป็นเดือนๆ เราจึงรีบติดต่อเขาทันที ไม่ว่าจะปัวโร, โคลัมโบ หรือมิส มาร์เปิ้ล นักสืบเหล่านี้มีคุณสมบัติที่เหมือนกันคือพวกเขาเป็นคนขี้เล่น สำหรับเบอร์นัวต์ บลองก์ ผมอยากให้เขาเป็นตัวละครที่มีสีสัน ไม่ได้เป็นคนสมบูรณ์แบบ ต้องขอบคุณแดเนียล เคร็ก ที่ถ่ายทอดมันออกมาได้ไร้ที่ติ


 

 

 

 

คุยกับผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสันในหนังปริศนาฆาตกรรม KNIVESOUT

 

 

          @@ เหมือนว่านักแสดงแต่ละคนที่เลือกมา คุณอยากจะฉีกภาพลักษณ์เดิมๆ ของพวกเขา 
          ผมพยายามทำให้ตัวเองแปลกใจอยู่เสมอ แน่นอนถ้าขึ้นชื่อว่าเป็นนักแสดงที่มีฝีมือ พวกเขาต้องรับบทได้หลากหลาย คริส อีแวนส์, ไมเคิล แชนนอน หรือนักแสดงทุกคนในเรื่องนี้ล้วนมีคุณสมบัติที่ว่า ผมแค่พยายามจับพวกเขาเล่นในบทที่ไม่เคยมีใครเห็นพวกเขาเล่นมาก่อน อย่าง ไมเคิล แชนนอน ที่มักรับบทเป็นคนแกร่ง ไม่เกรงกลัวใคร ในเรื่องนี้เขารับบทเป็นน้องชายคนเล็กของบ้าน เป็นคนขี้แพ้ไม่เอาไหน มันสนุกนะที่ได้เห็นเขาฉีกภาพเดิมๆ  

 

          @@ มันยากไหมในการทำให้อารมณ์ขันและความจริงจังของตัวเรื่องสมดุลกันพอที่จะดึงดูดผู้ชมได้
          ความสนุกเป็นสิ่งที่มาอันดับแรก และผมไม่ได้แค่อยากคารวะผลงานของอกาธา คริสตี้ เท่านั้น แต่ยังรวมถึงหนังที่ผมโตมากับมัน สมัยที่ ปีเตอร์ อัสตินอฟ รับบทเป็นปัวโรต์ มันมีความเป็นละครเวทีหน่อยๆ แต่คุณพูดถูก หนังเรื่องนี้ไม่ทำมาล้อเลียนหรือตั้งใจให้เป็นหนังตลก ความสมดุลคือหัวใจสำคัญ เนื้อเรื่องต้องไม่เว่อร์จนเกินไป และมันไม่ได้เกี่ยวกับการตามหาฆาตกรอย่างเดียว มันยังมีตัวละครที่น่าสนใจให้เอาใจช่วยด้วย

 

 

คุยกับผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสันในหนังปริศนาฆาตกรรม KNIVESOUT

 


          @@ หนังเรื่องนี้เป็นรูปเป็นร่างไวมาก ทั้งๆ ที่เป็นบทที่เขียนขึ้นมาใหม่ไม่ใช่บทดัดแปลง แถมมีงบจำกัด 
          พูดตรงๆ มันลงล็อกไวมาก แต่ก็เพราะหลายปัจจัย เราเพิ่งจบกับ Star Wars อีกอย่างคือแดเนียลตกลงเล่น ผมวางแผนทำหนังเรื่องนี้มาสิบปีแล้ว แต่ได้เริ่มเขียนจริงๆ เดือนมกราคม 2018 เราถ่ายทำเสร็จช่วงคริสต์มาส ผมยังงงๆ อยู่เลยว่าเราทำสำเร็จได้ยังไง มันเร็วมาก

 

 

คุยกับผู้กำกับ ไรอัน จอห์นสันในหนังปริศนาฆาตกรรม KNIVESOUT

 


          จะสนุกสนานขนาดไหน ติดตามชมได้แล้ววันนี้ในโรงภาพยนตร์

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ