บันเทิง

'น้องเรน'  คนที่ 'เนม' ให้ได้มากกว่าชีวิต 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "เนม" ปราการ ไรวา  เปิดใจกับการได้เป็นคุณพ่ออย่างสมบูรณ์ปีแรก เผย "น้องเรน" หรือ ด.ญ.ปรฌา เป็นคนที่ให้ได้มากกว่าชีวิต 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  เป็นศิลปินหนุ่มฮอตขวัญใจแฟนเพลง สำหรับ “เนม” ปราการ ไรวา หรือ “เนม เก็ตสึโนวา” และในปีนี้นักร้องหนุ่มยังมีอีกหนึ่งหน้าที่สำคัญ นั่นคือการเป็น “พ่อ” ของลูกสาว “น้องเรน” หรือ ด.ญ.ปรฌา ไรวา วัย 8 เดือน โดยหนุ่มเนมได้เปิดบ้าน พร้อมกับห้องส่วนตัวของลูกสาวให้ “บันเทิง คมชัดลึก” ได้เข้าไปสัมผัสความน่ารักของคุณพ่อคุณลูกคู่นี้  “น้องเรน” ออกมาต้อนรับทีมงานด้วยใบหน้ายิ้มแย้ม พร้อมชวนคุณพ่อและทีมงานเล่นของเล่นอย่างสนุกสนาน ก่อนที่หนุ่มเนมจะพาลูกสาวตัวน้อยมาพูดคุยถึงคำว่า “พ่อ” ในวันที่ได้เป็นพ่อจริงๆ 
 

    การเป็นคุณพ่อชีวิตเปลี่ยนไปเยอะไหม
    “เปลี่ยนไปเยอะนะ อยากอยู่บ้านมากขึ้น (ยิ้ม) อย่างแรกเลย อยากตื่นเช้ามาใช้เวลากับลูกให้มากที่สุด เพราะว่าบางทีเราก็ออกไปข้างนอก ไปทำนั่นทำนี่ รู้สึกว่าเวลาตอนเช้าเป็นเวลาที่สำคัญที่สุด เลยพยายามตื่นเช้าขึ้น ซึ่งดีกับชีวิตเนมด้วย เพราะว่าได้นอนเร็วขึ้น ตื่นเช้าขึ้น ใช้เวลาได้เต็มที่มากขึ้นในวันหนึ่ง”

 


    วินาทีที่รู้ว่าจะได้เป็นพ่อคนแล้ว
    “ตกใจ (หัวเราะ) ตกใจสิ เพราะว่าเราก็ไม่ได้แบบ...อย่างที่ทุกคนรู้ว่าเราไม่ได้แพลนมาก ก็ตกใจ แต่มันเป็นความตกใจที่มีความดีใจปนอยู่ในนั้น มันเหมือนกับว่าเรารู้ด้วยตัวเองเลยว่า วินาทีนั้นชีวิตเราเปลี่ยนไปแล้วแน่ๆ ตอนนั้นเราคิดว่ามันเป็นการเปลี่ยนแปลงในทางที่เราจะเป็นคนที่ดีขึ้น อย่างแรกเลย เรากำลังจะมีคนคนหนึ่งที่เราจะต้องดูแลและรักไปตลอดชีิวิต ยิ่งกว่าตัวเราเองอีกด้วยซ้ำ จากตอนนั้นเราก็ค่อยๆ เปลี่ยน คือไม่ได้กดสวิตช์แล้วเปลี่ยนเลย แต่ละวันหลังจากนั้นเราก็ค่อยๆ ซึมซับกับการเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ค่อยปรับกับสิ่งที่มันต้องเปลี่ยนไป จะมีความกังวลเบาๆ อยู่ตลอดเวลา ไม่ว่าจะไปทำอะไรก็ตาม อย่างตอนที่ป้อ (ภรรยา) ท้อง แล้วเราต้องไปทำงานต่างจังหวัด ก็จะเป็นห่วงเขา อยากจะอยู่กับเขา เพราะเราไม่รู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นด้วย ช่วงนั้นป้อเขาแพ้ท้องค่อนข้างหนัก อาเจียนทุกวัน ก็เป็นห่วง ตอนนั้นกังวล เพราะว่าเป็นท้องแรกของเรา ของทั้งป้อและของเนมด้วย แล้วเราไม่รู้ว่าจะต้องเจออะไร เรื่องนี้มันเป็นเรื่องใหม่หมดเลย ต้องเรียนรู้ทุกอย่าง ในแต่ละวันเราจะได้รับข้อมูลใหม่ๆ ตอนนั้นคุณป้อเขาขับรถไปทำงานเองด้วย เราก็ไม่อยากให้เขาขับรถ ฮอร์โมนเขาก็มีการเปลี่ยนแปลงหนักมาก แล้วไลฟ์สไตล์เขาก็ต้องเปลี่ยนค่อนข้างหักดิบเหมือนกัน ดังนั้นเราต้องควบคุมทั้งความรู้สึกเขาและความรู้สึกเรา สิ่งแวดล้อมทั้งหมดเลย ช่วงแรกๆ ค่อนข้างหนักมาก เพราะว่าเป็นช่วงที่เนมกำลังซ้อมหนักคอนเสิร์ตใหญ่ของ “เกทสึโนวา” พอดี และตอนนั้นเรายังไม่บอกใครเท่าไร เพราะว่าไม่อยากให้คนรอบข้างกังวลไปกับเรา แต่มันก็ผ่านมาแล้ว พอคอนเสิร์ตจบปุ๊บ เนมก็บอกทุกคนเลย แล้วทุกคนก็ดีใจกับเนมมาก เหมือนเป็นข่าวดีมากที่สุด"

 

 

 

'น้องเรน'  คนที่ 'เนม' ให้ได้มากกว่าชีวิต 

 

 

'น้องเรน'  คนที่ 'เนม' ให้ได้มากกว่าชีวิต 

 

 

 

 

 

    วันที่ลูกคลอดเป็นอย่างไรบ้าง เพราะใช้คำว่าคุณพ่อเต็มตัวได้แล้ว
    "วันคลอดเนมเข้าไปในห้องคลอดด้วย (ยิ้ม) เป็นการผ่าคลอด ซึ่งเรานัดกับหมอแล้วว่าเป็นวันที่ 23 มีนาคม พอคืนวันที่ 22 มีนาคม เราก็ไปแอดมิท ก็อยู่ด้วยกันสองคนกับคุณป้อ เนมเพิ่งหลับตอนประมาณตีหนึ่ง พอประมาณตีสาม ป้อตื่นมาแล้วเลือดออก ก็เลยรีบโทรหาหมอ เพราะตอนแรกนัดเวลาผ่าประมาณ 11 โมง วันที่ 23 มีนาคม หมอบอกว่าไม่ได้ เพราะเลือดออกแล้ว ก็เตรียมทุกอย่าง ตอนนั้นเราก็มีคิดขึ้นมาในหัวว่าเขามาแล้ว ก็ไม่ทันตั้งตัวขนาดนั้น ตอนที่ผ่าตอนนั้นคือ 05.42 น. แล้วพอมาบวกกันก็เป็นเลข 11 พอดี ก็ตรงฤกษ์ที่ผู้ใหญ่ให้ไว้ (หัวเราะ) 

 


    เนมไปอยู่ตั้งแต่ตอนแรกเลย ซึ่งพอเขาผ่าปุ๊บเสียงมันเงียบๆ ไป ตอนนั้นก็คิดว่าเมื่อไรจะได้ยินเสียงร้องซะที (หัวเราะ) ก็กังวลว่าลูกเราเป็นอะไรหริือเปล่า ก็ถามว่าผ่าหรือยัง หมอก็บอกว่าผ่าแล้ว ไม่มีอะไร เราก็รอเสียงร้องแอ้แรกจากเขา คือตอนนั้นเนมรู้สึกว่ามันนานมาก แต่ความจริงคือมันแค่ไม่กี่นาที แล้วพอได้ยินเสียง เนมจำได้ว่าถอนหายใจแรงมาก เหมือนยกภูเขาออกจากอก ตอนที่เห็นเขาครั้งแรก เอาจริงๆ นะ ก็งง เพราะเขาเหมือนเป็นตัวอะไรไม่รู้ เหมือนเป็นเอเลี่ยนตัวเล็กๆ (หัวเราะ) เขาจะคดๆ อยู่ ตัวจะม่วงๆ หน้าเขาไม่ได้เป็นแบบนี้ เนมถ่ายรูปไว้ ให้ดูรูปประกอบ (เปิดรูปให้ดู) แล้วเราก็ตามลูกไป เพราะหมอให้ตามไป เผื่อมีอะไรผิดพลาด 

 


    ตอนนั้นอยู่โรงพยาบาลประมาณ 1 สัปดาห์เลย ป้อเขาก็จะเจ็บแผลมาก คือเขาเจ็บมาก เดินไม่ได้เลย ขยับนิดเดียวก็เจ็บ ไปเข้าห้องน้ำก็ต้องมีคนพาไป ซึ่งช่วงนั้นเราก็เห่อลูกนิดหนึ่ง เขาก็น้อยใจว่าเนมไม่สนใจเขาเลยพอลูกออกมา (หัวเราะ) ก็มีพยาบาลมาสอนวิธีเปลี่ยนแพมเพิร์ส วิธีให้นมลูก พยาบาลก็มาสอนป้อ เราก็มานั่งฟังด้วย หรืออาบน้ำครั้งแรกก็ไป เขาก็สอนทุกขั้นตอนของการเรียนรู้"

 

 

 

'น้องเรน'  คนที่ 'เนม' ให้ได้มากกว่าชีวิต 

 

 

'น้องเรน'  คนที่ 'เนม' ให้ได้มากกว่าชีวิต 

 

 

 


    ได้ช่วยภรรยาเลี้ยงลูกไหม
    “พอออกจากโรงพยาบาลก็มีช่วย เพราะเราเรียนมา (หัวเราะ) ก็มีเปลี่ยนแพมเพิร์ส ช่วงแรกๆ เปลี่ยนง่ายเพราะว่าเขาตัวเล็กนิดเดียว เดี๋ยวนี้เปลี่ยนยาก เพราะว่าเขาดิ้น ก็จะนานๆ เปลี่ยนที”

 


    เจอวิกฤติช่วงที่ลูกไม่สบายหนัก ตอนนั้นความรู้สึกของคนเป็นพ่อเป็นยังไง
    “ตอนนั้นคือหลังจากเขาคลอดมาได้แค่หนึ่งเดือนเอง ความรู้สึกตอนนั้นคือจะตาย เหมือนทุกอย่างมันพังลงมา มันเป็นวันที่แย่มากที่สุดในชีวิตเนมเลย ความรู้สึกคือสงสารลูกมาก คือลูกเจ็บมาก ตอนนั้นเราไม่รู้ว่าเขาเป็นอะไรแน่ชัด แต่สิ่งที่เรารู้ในตอนนั้นคือเขาเจ็บปวด ยิ่งไปโรงพยาบาลแรกแล้วเขาวินิจฉัยลูกเราค่อนข้างรุนแรงว่าไส้ทะลุ จากเอกซเรย์ที่เขาเห็น มันเกิดคำถามในหัวเราเยอะมาก ว่าทำไม เพราะว่าลูกเราไม่ได้ทำอะไรเลย ใจเนมตอนนั้นคือหล่นไปอยู่ที่พิื้นเลยนะ คือถ้าเจออะไรมาซ้ำ หรือมาเหยียบตอนนั้นคือพังเลยนะ แล้วคนที่สงสารมากอีกคนคือภรรยา ภรรยาเราเสียใจมาก เราก็ต้องเข้มแข็ง เพราะว่าเราจะมาร้องไห้ให้เขาเห็นไม่ได้ แต่เราก็อั้นไม่ไหว เราแย่มาก สรุปตอนนั้นก็ไม่เป็นไรมาก แต่มีการติดเชื้อจริงๆ เป็นท้องอืดมากและติดเชื้อไวรัส เขาก็ต้องอยู่ไอซียู ตอนนั้นทำให้เนมเข้าใจความเป็นพ่อแม่มากเลยว่าทำไมคนเป็นพ่อเป็นแม่ถึงเสียสละได้มากขนาดนี้ ขนาดตอนนั้นเนมอยู่กับเรนแค่ระยะเวลาไม่นาน แต่ความรู้สึกคือเขาเป็นมากกว่าชีวิตเราอีก อยากที่จะเจ็บแทนเขาเลย เพราะการที่เขาเจ็บปวดให้เราเห็น มันเป็นฝันร้ายที่สุดของคนเป็นพ่อเป็นแม่”

 

 

'น้องเรน'  คนที่ 'เนม' ให้ได้มากกว่าชีวิต 

 

 

'น้องเรน'  คนที่ 'เนม' ให้ได้มากกว่าชีวิต 

 

 

 


    จากเมื่อก่อนเนมคือหนุ่มโสดในฝันของสาวๆ ตอนนี้เป็นคุณพ่อที่มีลูกสาว กลัวเรื่องอะไรที่สุด
    “กลัวเรื่องความเป็นอยู่ ถ้าเป็นไปได้อยากให้เขาอยู่อย่างนี้ไปเรื่อยๆ ตลอด ไม่ต้องโต (หัวเราะ) เพราะเรามีลูกสาว ตอนนี้โลกมันเปลี่ยนไปเยอะ ทุกอย่างมันมาเร็ว การที่เด็กจะเรียนรู้อะไรต่างๆ มันรวดเร็วไปหมด คือเนมรู้สึกว่าโลกมันอยู่ยากขึ้น ด้วยสิ่งแวดล้อมทุกอย่างที่มันก้าวหน้าขึ่้นมา แต่ตอนนี้ก็พยายามที่จะไม่มานั่งเป็นห่วงมาก อยากจะจัดการกับมันในเวลาที่มันมาถึง เราคิดไว้บ้างแล้วว่าเราจะมีวิธีสอนลูกและคุยกับลูกยังไง แต่รอให้คุยกันรู้เรื่องก่อน (หัวเราะ)”

 


    ส่วนตัว “เนม” หลงลูกไหม
    “ก่อนบอกว่าเนมหลงลูกไหม จะบอกว่าปู่ย่าหลงหลานมาก...กกกก ไม่ต้องคุยกับลูกแล้ว อยู่กับหลานอย่างเดียวแฮปปี้แล้ว (หัวเราะ) เพราะฉะนั้นเนมว่าเนมหลงลูกในเลเวลของพ่อทั่วไป (หัวเราะ) จะบอกว่าทุกคนหลงหมดเลย เด็กคนนี้ คือมีแต่คนชม มีแต่คนอยากมาเจอตลอด คือเวลาคนหลงลูกเรา ก็รู้สึกดี ก็คือลูกเราน่ารักจริงๆ (หัวเราะ) แบบนี้เรียกว่าเราหลงลูกไหม เอาเป็นว่าเราก็หลงลูกเราอยู่แล้ว” 

 

 

'น้องเรน'  คนที่ 'เนม' ให้ได้มากกว่าชีวิต 

 

 

'น้องเรน'  คนที่ 'เนม' ให้ได้มากกว่าชีวิต 

 

 

 


    ปีแรกของการเป็นคุณพ่อ ความรู้สึกเป็นยังไง ได้คุยกับตัวเองไหม
    “เหนื่อยนะ แต่เป็นการเหนื่อยแบบมีความสุข ถ้าพูดถึงเรื่องของงาน พูดตรงๆ ถ้าเป็นไปได้ก็ไม่อยากจะรับงานต่างจังหวัด (ยิ้ม) ไม่อยากไปไหนไกลเขาห่างเขา เวลาที่เราจะเดินออกจากบ้านไปทำงานคือยากมาก มันต้องฮึบแล้วเดินไปเลย ไม่ต้องลูกหรอก แค่ภรรยายังยากเลย เพราะสงสารเขา เขาต้องอยู่คนเดียวตรงนี้ พอมีลูกมันยิ่งยากที่เราจะต้องเดินออกไปโดยทิ้งผู้หญิงสองคนที่เรารักไว้”

 

    ได้คุยกับคุณพ่อของเนมไหม พอวันนี้เราได้เป็นพ่อแล้ว
    “คุย ก็บอกพ่อบอกว่าวันนี้เนมเข้าใจพ่อมากๆ โดยเฉพาะตอนที่เขาเข้าโรงพยาบาล คือกอดพ่อแล้วบอกพ่อว่าเนมเข้าใจแล้วว่าความรู้สึกของคนเป็นพ่อมันเป็นยังไง การที่ได้ยินเสียงลูกร้องงอแง เราก็ใจอ่อนแล้ว อย่างตอนที่เราต้องห้ามนมช่วงแรกๆ เขาร้องเหมือนจะขาดใจ แล้วเราต้องทำเหมือนไม่สนใจเขา แต่คือเรานอนร้องไห้เลยนะ สงสารลูก แต่มันต้องทำ เพื่อตัวเขาเอง คือทำให้เราเข้าใจในความเป็นห่วง และความรักที่มีให้แก่ลูก เพราะเนมเองก็เป็นคนดื้อกับพ่อแม่เหมือนกัน พอวันนี้เรารู้เลย พ่อก็ยังแซวว่า เนมดื้อแค่ไหน ระวังเรนจะดื้อมากกว่า (หัวเราะ)”

 


    สำหรับ “เนม” ลูกสาวคือแก้วตาดวงใจเลยไหม
    “เขาคือทุกอย่างสำหรับเนม คือทุกวินาทีของเราเลย เวลาทำงานเราก็จะคิดว่าที่เราทำทุกวันนี้ก็เพื่อเขา ให้เขาได้มีชีวิตที่มีความสุข ได้มีอะไรที่เขาต้องการ เราพร้อมจะสนับสนุนเขาทั้งหมด จริงๆ แล้วเรนอาจจะเป็นทุกอย่างสำหรับเนม แต่จะมีอีกคนที่สำคัญที่สุดสำหรับเนม ก็คือ ป้อ เพราะว่าเขาคือคนที่เหนื่อยกว่า และเสียสละกว่าคือเขา และเขาคือคนที่ทำเนมได้มีเรน ป้อคือของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับเนม เพราะเขาทำให้เนมได้มีสิ่งดีๆ ในชีวิต สำหรับเนมผู้หญิงสองคนนี้คือชีวิต คือจิตใจ คือคนที่เป็นมากกว่าชีวิตของเนม เนมอยากขอบคุณป้อและเรนที่ทำให้เนมได้รู้ซึ้งถึงการเป็นพ่อ เนมจะเป็น “พ่อ” ที่ดีที่สุดเท่าที่ทำได้ เพื่อป้อและเรนนะ”
    ช่างเป็นคุณพ่อที่น่ารักจริงๆ 

 

 

 

'น้องเรน'  คนที่ 'เนม' ให้ได้มากกว่าชีวิต 

 

 

'น้องเรน'  คนที่ 'เนม' ให้ได้มากกว่าชีวิต 

 

 

 

 

'น้องเรน'  คนที่ 'เนม' ให้ได้มากกว่าชีวิต 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ