บันเทิง

เอ็ม เคลียร์ชัดไม่เคยได้รับสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เอ็ม อรรถพล ประกอบของ เปิดใจเคลียร์หลังมีคนออกมาแฉอมสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์รถที่ใช้ในการแข่งขัน ยัน ไม่เคยรับสปอนเซอร์จากบุคคลดังกล่าว

 

               ทีมบันเทิง คมชัดลึก - กลายเป็นประเด็นดราม่าในโลกออนไลน์ เมื่อมีหนุ่มคนหนึ่งออกมาระบุว่านักร้องชื่อดัง เอ็ม อรรถพล หรือ เอ็ม เดอะสตาร์ มาขอสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์รถยนต์ที่ใช้สำหรับแข่งขัน มูลค่าสูงถึง 3 แสนกว่าบาท แต่หลังจากนั้นกลับไม่เคยได้รับการโปรโมท หรือโฆษณา รถไม่เคยลงสนามแข่ง แถมยังแยกชิ้นส่วนรถเอาไปขายอีก

 

 

 

               ล่าสุด ในงานเปิดตัวซิงเกิ้ลใหม่เพลง "โคตรเพราะ" ของ เอ็ม อรรถพล เจ้าตัวได้ชี้แจงและเปิดใจถึงเรื่องนี้

 

ถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น ตอนแรกที่เห็นข้อความรู้สึกยังไงบ้าง?

               “ตกใจมาก เพราะว่าจริงๆ เหตุการณ์เคยเกิดขึ้น เมื่อปี 2015 มาทีนึง ถ้าเท้าความกัน เป็นเรื่องที่พี่เขาเข้าใจผิดมาตั้งนานแล้ว ผมขอเล่ายาวเลยแล้วกัน ปี 2010 ผมเป็นนักแข่งรถอยู่แล้ว แล้วมีรุ่นพี่ที่รู้จัก แนะนำว่ามีเจ้าของล้อยี่ห้อหนึ่ง อยากจะเป็นสปอนเซอร์สนับสนุนนักแข่งดริฟท์ เขาก็มาเสนอผม ตอนนั้นผมไม่ได้ตอบรับ แต่ปฏิเสธไป ซึ่งก็บอกว่ามีรถคันนึงน่าสนใจ ตอนนั้นเป็นรถแฟนผมเอง เลยแนะนำให้เป็นสปอนเซอร์รถของแฟนผมไหม ความจริงเขาเคยเป็นสปอนเซอร์ให้รถแฟนผมอยู่แล้ว ตอนแข่งรูปแบบทางเรียบ เพราะแฟนผมยังดริฟท์ไม่เป็น

 

 

 

               เขาก็ทำรถมาเพื่อจะดริฟท์ เขาก็เลยไปติดต่อแฟนผมเอง ในการเป็นสปอนเซอร์และให้ล้อรถแฟนผมเมื่อปี 2011 ตอนแรกให้มา 8 วง ใส่ไปโชว์ในงานมอเตอร์ซาลอน พอไปโชว์แล้วล้อวิ่งไม่ได้ เลยส่งทั้ง 8 วงนั้นคืนให้เขา แล้วเขาก็ส่งมาใหม่ ซึ่งผมเป็นคนช่วยดูแล ระหว่างนั้นก็มีการใช้ซ้อม และมีหนังสือขอถ่าย ซึ่งเรามีหลักฐานทุกอย่าง ส่วนที่พี่เขาบอกว่าเราไม่เอารถไปออกสื่อ จริงๆ แฟนผมเอารถไปออกสื่อ ออกหนังสือเกี่ยวกับรถแทบทุกเล่ม ลงปก ลงคอลัมน์ และเอาไปออกงานโชว์ต่างๆ ที่สามารถทำชื่อให้เขาได้ เพราะตอนนั้นไม่ได้มีแค่ล้ออย่างเดียว มีสปอนเซอร์อย่างอื่นๆ ด้วย พอมีสปอนเซอร์ยางที่ให้สปอนเซอร์กับเรา ก็ทำงานตอบโจทย์ให้มากที่สุด ระหว่างที่แข่งแฟนผมก็ยังไม่ได้เก่งพอ

 

 

 

 

               ก็บอกว่าให้ผมเอารถไปแข่งให้ ก็มีการลงสนามแข่ง และมีภาพยืนยัน สิ่งที่เรานำไปออกงานมีภาพเป็นหลักฐานหมด พี่เขาอาจจะไม่ได้ติดตามสื่อ ไม่ได้ติดตามข่าวว่ามีการนำรถไปออกงานแล้ว เลยไม่รู้ว่าพี่เขาโกรธเรา ปี 2015 เลยเกิดเหตุการณ์ว่าตอนนั้นผมยังเป็นเฟรนด์เขาอยู่ในเฟซบุ๊ก เลยถามพี่เขาไป เพราะรู้อยู่แล้วว่าตอนนั้นไม่ได้รับสปอนเซอร์จากเขา ปี 2015 ผมเลยถามเข้าไปในเฟซบุ๊กว่ามีโปรเจกต์ที่จะสปอนเซอร์อยู่ไหม เขาก็ตอบมาว่า ไม่มีครับ ซึ่งผมก็ยังเก็บข้อความแชทนั้นไว้ หลังจากนั้นเขาก็โพสต์ด่า แฟนผมก็เข้าไปอธิบายในเฟซบุ๊กว่าเราเอารถไปทำตามหน้าที่ๆ สปอนเซอร์ให้มาแล้ว หลังจากนั้นประมาณ ปี 2013 แฟนผมไม่สบาย เจ็บหลังไม่สามารถแข่งได้ ต้องเลิกแข่ง มันเลยหยุดการแข่งขันไป

 

 

 

               ตัวผมก็แข่งปกติ แล้วตอนนั้นพี่เขาเหมือนโมโหขึ้นมาแล้วก็ด่าขึ้นมา หลังจากนั้นก็น่าจะอันเฟรนด์กันไป ไม่ได้เป็นเพื่อนกันในเฟซบุ๊ก จนมาถึงเมื่อสัปดาห์ที่แล้วที่ผมไปแข่งรถที่จันทบุรี อาจจะเป็นความโชคร้ายของผมที่มือผมไปโดนตรงเพื่อนแนะนำ ไปกดโดนตอนที่เราเล่น และไปกดแอดเฟรนด์เขา เขาก็เลยโมโหขึ้นมาอีกรอบหนึ่ง เขาคงลืมไปแล้วว่ามันเคยเกิดมานานแล้ว และจริงๆ เราไม่เคยรับสปอนเซอร์จากตัวเขา”

อ่านข่าว - ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งแฉเดือด เอ็ม อรรถพล

 

 

 

เอ็ม เคลียร์ชัดไม่เคยได้รับสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์

 

 

 

เอ็ม เคลียร์ชัดไม่เคยได้รับสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์

 

 

 

เรื่องในตอนนั้นคือมีการเคลียร์กันแล้วใช่ไหม?

               “เคลียร์โดยการที่เราตอบโพสต์ในเฟซบุ๊กเขา แต่ไม่ได้คุยกันส่วนตัว เพราะว่าเราตอบไปแล้วว่าเราเอารถไปทำหน้าที่มาเรียบร้อยแล้วนะ แล้วแฟนผมยังบอกอีกว่าถ้าเขาไม่พอใจ เรายินดีคืนล้อ ล้อยังอยู่ ทุกวันนี้ก็ยังอยู่ ไม่ได้ขายไปไหน รถก็ยังอยู่ เขาโพสต์ด่าว่าเอาล้อไปขาย วันนี้ผมเอาล้อมาด้วย ผมยืนยันเลยว่าล้อยังอยู่ แล้วไม่เคยคิดที่จะเอาไปขายที่ไหน แล้วก็ผมแข่งรถมา 13 ปี ผมใส่ใจสปอนเซอร์มากๆ อยู่แล้ว อยากให้สปอนเซอร์ได้สิ่งที่คุ้มค่ามากที่สุดอยู่แล้ว”

 

 

 

เอ็ม เคลียร์ชัดไม่เคยได้รับสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์

 

 

 

มีการให้ตัวเงินด้วยไหม?

               “ไม่มี เป็นล้อ 8 วง ที่ให้มาด้วยความพึงพอใจ ไม่มีการเซ็นสัญญา ไม่มีอะไรทั้งนั้น โอเค ตัวพี่เขานัดคุยกับแฟนผม โดยที่ผมไม่ได้ไปด้วยนะ นัดคุย เสนอล้อให้ ตอนแรก 8 วง ใส่ไม่ได้ เอาคืนไปก่อน แล้วส่งมาให้อีก 8 วง 8 วงนี้ใช้ในการซ้อมในการโชว์ในการแข่ง เราก็คิดว่าเราทำหน้าที่เต็มที่แล้ว แต่พี่เขาอาจจะไม่ได้รับรู้ข่าวสาร เป็นความเข้าใจผิด”

 

เราไม่ได้มีการส่งข่าวให้เขาใช่ไหม?

               “โดยปกติ ถ้าเป็นสปอนเซอร์ทั่วไป เขาจะเก็บงานอยู่แล้ว เราไม่ต้องส่งงานอยู่แล้ว มันไม่มีที่เราจะต้องส่งงาน อย่างสปอนเซอร์บนรถแข่งของตัวผมเอง มีสปอนเซอร์ 10 เจ้า ก็ทำหน้าที่ไปแข่ง ก็มีสื่อในการถ่ายอยู่แล้ว ทางสปอนเซอร์จะไปเก็บภาพจากสื่อมา เอาจริงๆ เราไม่มีเวลาที่จะไปส่งงานให้กับสินค้าต่างๆ ได้”

 

 

 

มีผลกระทบกับงานและชีวิตไหม?

               “มีผลกระทบกับชีวิตมาก เพราะเรารู้สึกว่าเราเป็นนักแข่งอาชีพที่... เพราะตอนนี้ในไทย นักแข่งอาชีพมีน้อย เราอยากจะเป็นนักแข่งอาชีพที่ทำรายได้จากตรงนี้ ไม่มีข้อเสีย คืออยากจะทำให้ทุกอย่างมันขาวสะอาดมากที่สุด ในการโพสต์ครั้งนี้อาจจะทำให้หลายคนเข้าใจผมผิด รับข่าวมาจากคนอื่น หรือดูจากที่เขาโพสต์แล้วเข้าใจตามนั้น ทำให้เรารู้สึกเสียใจ เพราะว่าสิ่งที่เขาโพสต์มันไม่ใช่เรื่องจริงเลย”

 

หลังจากนั้น เขาติดต่อมาไหม?

               “เขาก็ส่งแมสเสจมาขอโทษทั้งทางอินบ็อก ที่เบอร์มือถือเรา ว่า เขาผิด เขาขอโทษ ยอมรับในสิ่งที่เขาทำและก็พิมพ์ว่าถ้าเราจะฟ้อง เขาก็ยอมรับในสิ่งนี้”

 

 

 

เอ็ม เคลียร์ชัดไม่เคยได้รับสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์

 

 

 

และเหตุผลที่เขาจะโพสต์ตอนแรกคือ?

               “ก็อาจจะด้วยความโมโห หรือลืมไปแล้วว่าเขาไม่ได้สปอนเซอร์ผม แต่เป็นสปอนเซอร์แฟนผม แต่ด้วยความเป็นแฟนกันล่ะมั้ง ทำให้เขาคิด และเมื่อ 2015 เขาโพสต์ด่าแฟนผมไปแล้ว ซึ่งเรารู้สึกว่า โอเค เขาอาจจะโมโห บวกกับมือผมไปโดนปุ่มแอดเฟรนด์ เลยอาจจะทำให้เขาโมโห และเรารู้สึกว่าคนที่ไม่รู้ความจริง แล้วเอาไปพูด ผมรู้สึกเสียใจที่ผมเป็นนักร้องมา 10 กว่าปี เป็นนักแข่งมา 10 กว่าปี เราพยายามทำตัวให้ดีที่สุด ไม่อยากมีข่าวเสียๆ แต่ตอนนี้มันมีข่าวเสียออกมา เราเลยไม่โอเค”

 

 

เอ็ม เคลียร์ชัดไม่เคยได้รับสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์ ​​​​​​​

 

 

 

ตอน 2015 ตอนที่คุยกับเขา เขาทราบใช่ไหม? ว่าเป็นสปอนเซอร์แฟนเรา ไม่ใช่ตัวเรา

               “ต้องเข้าใจอยู่แล้ว เพราะว่าเขาเคยโพสต์ด่าแฟนผมไปแล้ว เรามีหลักฐานทุกอย่าง เขารู้อยู่แล้วว่าให้สปอนเซอร์แฟน ส่วนผมเป็นแฟนและแค่ดูแลรถคันนี้อยู่ ทุกวันนี้ก็ยังดูแลรถ ดูแลล้อที่เขาให้มา วันนี้ผมก็เอามาด้วย”

 

แต่คนก็งงว่าเรื่องเกิดมาตั้งนานแล้ว ทำไมเพิ่งมาโพสต์?

               “ตอนแรกเราก็งง แต่ตอนนั้นเราพยายามจะโฟกัสที่การแข่งที่จะเกิดขึ้น ต้องตัดทุกสิ่งออกไป ยังไงความจริงก็ความจริง แล้วเราคงมาอธิบาย”

 

 

 

เอ็ม เคลียร์ชัดไม่เคยได้รับสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์ ​​​​​​​

 

 

 

จะดำเนินการยังไง?

               “ตอนนี้ยังคุยกับทางค่าย เพราะมันส่งผลเสียให้เรามากๆ”

 

แต่ตอนนี้คนเข้าใจผิดเราไปแล้ว?

               “ใจจริงๆ ของผมเลย คือ อยากจะบอกคนที่เข้าใจผมผิด ได้เข้าใจ และสิ่งที่คนที่โพสต์ให้เขาเคลียร์ว่าเรื่องจริงคืออะไร แค่นั้นเอง ส่วนเรื่องอื่นยกให้ค่ายจัดการ เพราะตอนนี้ถามว่ามันส่งผลกระทบมากไหม มันก็มากแล้วนะครับ กระทบต่อการทำงานของเรา ต่ออาชีพการเป็นนักแข่ง สมมติคนที่เสพข่าวไปแล้ว และไม่ได้ติดตามที่ผมให้สัมภาษณ์ในวันนี้ หรือไม่ได้รับรู้ต่อ เขาต้องเข้าใจผิดไปแล้วว่าผมทำแบบนั้นจริงๆ”

 

 

 

เอ็ม เคลียร์ชัดไม่เคยได้รับสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์

 

 

 

สปอนเซอร์มีถอนไหม?

               “ไม่มีครับ เขาอยู่กับผมมาเป็น 10 ปี เขาเข้าใจ เขาเข้าใจในตัวผม”

 

เบื้องต้นเขาพยายามรับผิดชอบยังไง?

               “ก็ขอโทษ และเขาก็พยายามโทรมาหลายสาย แต่ผมไม่ได้รับ แต่ผมรู้สึกว่ายังไม่อยากคุย”

 

อยากบอกอะไรกับคนที่โพสต์ไหม?

               “ไม่ได้อยากบอกอะไรเขา แต่อยากบอกทุกคนที่ติดตามเรามาโดยตลอด และผิดหวังในตัวเรากับข่าวนี้ อยากให้ทุกคนเข้าใจว่า ผมไม่ได้ทำแบบนั้น แค่นั้นเอง ผมใส่ใจกับคนที่รักเรามากกว่า”

 

 

 

เอ็ม เคลียร์ชัดไม่เคยได้รับสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์

 

 

 

เอ็ม เคลียร์ชัดไม่เคยได้รับสปอนเซอร์ล้อแม็กซ์

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ