บันเทิง

'คิมเบอร์ลี่' ดีไซน์กระเป๋าสุดเก๋

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"คิมเบอร์ลี่" จับมือช่างชนเผ่าดอยตุง โชว์ฝีมือ ดีไซน์กระเป๋าสุดเก๋

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เป็นนักแสดงเจ้าบทบาท ที่มีความสามารถด้านงานศิลปะ สำหรับ "คิมเบอร์ลี่" แอน โวลเทมัส แต่เจ้าตัวก็ยังไม่เคยได้โชว์ฝีมืออวดใครที่ไหน พอมีโอกาสดีที่ มูลนิธิแม่ฟ้าหลวง ในพระบรมราชูปถัมภ์ ชวนมาร่วม โครงการ ดอยตุง แอนด์ เฟรนด์ส 2019 ออกแบบผลิตภัณฑ์พิเศษร่วมกับช่างฝีมือชนเผ่าดอยตุง เพื่อ เชื่อมโยงวัฒนธรรม วิถีชุมชน กับ วิถีเมืองเข้าด้วยกัน ผ่านผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคนเมืองรุ่นใหม่ ให้เข้าถึงง่าย และเป็นตัวแทนบอกเล่าเรื่องราวงานฝีมือและการสืบสานการพัฒนาที่ยั่งยืนของประเทศ ซึ่งจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 แล้ว โดยรายได้หลังจากหักค่าใช้จ่ายจะนำไปพัฒนาชุมชน หรือ “ปลูกคน” ให้พึ่งพาตนเองได้ดั่งที่ “สมเด็จย่า” ได้เคยรับสั่งเอาไว้ว่า “ช่วยเขาให้เขาช่วยตัวเขาเอง” โดยได้จัดงานเปิดตัวโครงการฯ อย่างเป็นทางการ ณ แฟชั่นฮอลล์ ชั้น 1 ศูนย์การค้าสยามพารากอน

'คิมเบอร์ลี่' ดีไซน์กระเป๋าสุดเก๋

'คิมเบอร์ลี่' ดีไซน์กระเป๋าสุดเก๋

   งานนี้ คิมเบอร์ลี่ ขอเคลียร์คิวมาเป็นเพื่อนใหม่ของโครงการฯ พร้อมโชว์สกิลร่วมออกแบบ กระเป๋าสะพาย ทรงบัคเกต (Bucket Bag) คอลเลกชั่นพิเศษที่ตั้งใจทำมากๆ โดยคิมได้พูดถึงแรงบันดาลใจในงานดีไซน์ของตัวเองเป็นครั้งแรกว่า.. “แรงบันดาลใจในการออกแบบกระเป๋าใบนี้ เกิดขึ้นตอนไปดอยตุง คิมเห็นกระเป๋าเก็บชา และมีโอกาสได้เข้าไปที่โรงงานทอผ้า แล้วสะดุดตากับผ้าที่คล้ายธงชาติไทย สีสะดุดตามาก แล้วเอามาบวกกับการเป็นคนที่ชอบกระเป๋ามาก เลยเริ่มคิดดีไซน์กระเป๋าในสไตล์ที่คิดว่าเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้หญิงทุกคน มีช่องใส่ของได้เยอะ แมทช์ได้กับเสื้อผ้าทุกสี โดยคิมปรึกษาพี่ๆ ช่างที่ดอยตุง จนลงตัวที่ผ้าฝ้ายและกัญชง ที่มีความทนทาน แล้วเพิ่มความน่ารักด้วยสีสันบริเวณสายกระเป๋า ตกแต่งด้วยปอมปอม ซึ่งเป็นเอกลักษณ์ของชนเผ่าที่อยู่บนดอย ตัวกระเป๋าทำจากผ้า Canvas ที่แข็งแรงใช้ได้นาน ถือเป็นคอลเลกชั่น ‘รักษ์โลก’ ที่ทำจากวัสดุธรรมชาติทั้งใบของคิม.. ซึ่งคิมรู้สึกดีใจและประทับใจมากที่ได้ขึ้นไปเรียนรู้งานฝีมือจากชาวบ้าน ได้เห็นสิ่งที่รัชกาลที่ 9 และสมเด็จย่าทรงสร้างไว้ ได้เห็นผ้าสวยๆ ทอด้วยมือทำด้วยใจ หาชมที่ไหนไม่ได้ ก็หวังว่าทุกคนจะชอบและมาช่วยกันสนับสนุนงานฝีมือที่เป็นเอกลักษณ์ของชาวดอยตุงด้วยนะคะ” 

'คิมเบอร์ลี่' ดีไซน์กระเป๋าสุดเก๋

   ใครที่สนใจคอลเลกชั่นพิเศษแห่งปีของคิม และพี่น้องผองเพื่อนดีไซเนอร์คนดัง ตามไปจับจองเป็นเจ้าของได้ที่ ดอยตุง แอนด์ เฟรนด์ส ป็อป อัพ สโตร์ (DoiTung and Friends Pop Up Store) จนถึงวันที่ 1 ธ.ค. 62 ณ สตาร์โดม บี ชั้น M ศูนย์การค้าสยามพารากอน หรือ ช้อปผ่านช่องทางออนไลน์ทั้งใน อินสตาแกรมดอยตุงไลฟ์สไตล์ ไลน์แอด ดอยตุงไลฟ์สไตล์ และเฟซบุ๊ค ดอยตุงคลับ หรือหน้าร้านดอยตุงไลฟ์สไตล์ทุกสาขา โดยรายได้จากการจำหน่ายสินค้าหลังหักค่าใช้จ่ายจะนำไป “ปลูกคน” ซึ่งเป็นการช่วยเหลือชาวบ้านให้สามารถพึ่งพาตนเองและพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์ได้อย่างยั่งยืนต่อไป 

'คิมเบอร์ลี่' ดีไซน์กระเป๋าสุดเก๋

'คิมเบอร์ลี่' ดีไซน์กระเป๋าสุดเก๋

'คิมเบอร์ลี่' ดีไซน์กระเป๋าสุดเก๋

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ