บันเทิง

'บอย' เผยเสาร์นี้ตัดไหม

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บอย" ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ เผยอาการผ่าตัดดีขึ้น สามารถกลับมาทำงานได้ปกติ ไม่ห่วงเรื่องแผลเป็นแพลนตัดไหมเสาร์นี้ รับสนิท "ชิปปี้" ศิรินทร์ ปรีดียานนท์ ยันสัมพันธ์เ

         บันเทิง คมชัดลึก - ก่อนหน้านี้เคยโดนเชื้อแบคทีเรีย หลังโดนแมลงกัดที่ญี่ปุ่นจนต้องคว้านเนื้อที่ติดเชื้อออก ล่าสุดได้เจอ บอย ปกรณ์ ฉัตรบริรักษ์ ในงานเปิดตัวซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทยรอบสื่อมวลชน ณ ซุปเปอร์พาร์ค ประเทศไทย ไอคอนสยาม ชั้น 6 ได้สอบถามถึงอาการตอนนี้ ซึ่งนักแสดงหนุ่มกล่าวว่า 


อ่านข่าว -  บอย เข้าผ่าตัดด่วน ถูกแมลงกินเนื้อกัด

 

'บอย' เผยเสาร์นี้ตัดไหม

 

           “ ก็เกือบจะปกติแล้ว ตอนนี้ก็ 80 % แล้ว เริ่มทำงานได้ปกติและเริ่มไปยิมได้บ้าง แต่ยังออกกำลังกายหนักๆ ไม่ได้ เช่น ยังวิ่งไม่ได้ เพราะตอนนี้แผลยังเป็นแผลเย็บ แผลก็ดีขึ้นสมานกันเรียบร้อย วันเสาร์นี้จะไปตัดไหม เดี๋ยวทุกอย่างก็คงกลับมาเหมือนเดิม ส่วนเรื่องเป็นแผลเป็นนั้น น่าจะเป็นแน่นอน เพราะแผลค่อนข้างใหญ่ โชคดีอย่างหนึ่งคือมันอยู่ในกางเกง แต่คุณหมอก็พยายามช่วยทำให้ดูดีที่สุด แต่พอเป็นแผลเย็บเรื่องแผลเป็นคงเลี่ยงไม่ได้ เดี๋ยวคงใช้วิธี ทายากันแผลเป็น ให้มันดูโอเคที่สุด แต่ผมไม่ซีเรียสมากมันอยู่ข้างใน ถามว่ามันแหว่งไหม มันก็ไม่ได้แหว่งนะ คือตอนที่เป็นใหม่ๆ วิธีรักษาคือคุณหมอต้องคว้านเนื้อออก พอผมได้ยาฆ่าเชื้อจนเชื้อมันหมด ก็ต้องเข้าสู่กระบวนการปิดแผล แต่ด้วยความที่แผลมันใหญ่มาก จะเย็บปิดเลยมันไม่ได้ ก็เลยต้องมีการโยกเนื้อ ที่อยู่ข้างแผลโยกมาปิดและเย็บ แผลยาวประมาณ 15 ซม. (จากที่เคยวิ่งได้มันลำบากไหม) มันก็แค่เดือนเดียวที่ผมใช้ชีวิตลำบากนิดหนึ่ง แต่มันเป็นอะไรที่เกิดขึ้น แล้วเราก็ต้องรักษากันไป รออีกไม่นาน สักอาทิตย์ 2 อาทิตย์ ผมก็น่าจะกลับมาวิ่งได้เหมือนเดิม ณ ตอนนี้เชื้อรักษาหายหมดแล้ว ส่วนอนาคตเชื้อจะกลับมาไหม คือมันก็เป็นได้ทุกคน เราก็ต้องคอยสังเกตอาการคือถ้าโดนอะไรต่อยแล้วเป็นแผล แผลมีอาการลุกลามผิดปกติ อันนี้ก็ต้องสังเกตตัวเอง รวมถึงที่คุณหมอแนะนำคือให้เราล้างมือบ่อยๆ และให้ทาครีม ที่มือ ไม่ให้มือแห้ง พอมือแห้งก็จะมีร่องที่มือเยอะ เป็นที่สะสมของเชื้อโรคได้ รวมถึงการตัดเล็บ ก็ดูแลเรื่องความสะอาดเท่านั้นเอง"

           (กลัวญี่ปุ่นไปเลยไหม) ก็ต้องมีแหละ แต่ญี่ปุ่นเป็นอะไรที่ไม่เข็ดโอเคผมอาจจะเริ่มเป็นที่ญี่ปุ่นก็จริง แต่อุปการ์ณของการเกิดโรคไม่ได้มีแค่ที่ญี่ปุ่น ทั่วโลกก็มี และเดี๋ยวอีก 2 อาทิตย์ผมก็จะไปญี่ปุ่น เราก็ไม่ได้กลัวขนาดนั้น แต่ก็คงต้องระวังตัวมากขึ้น ที่ตอนนี้เป็นเลยคือความระแวง เวลาคันๆ จะไม่กล้าเกา เราก็จะเอามือถูๆ ให้หายคัน เอาน้ำล้างแค่นั้น กลัวเกาแล้วเป็นแผล แต่ตอนที่ผมเข้าโรงพยาบาลก็จะมีคนส่งภาพมาให้ผมดูเยอะเลย คือตอนนี้กลายเป็นกูรูแล้ว ภาพที่ส่งมาก็จะเป็นภาพที่เขาโดนอะไรกัดก็ไม่รู้ มาถามผมว่าอันนี้เหมือนหรือเปล่าวะ ผมก็จะบอกว่าไม่ๆ เพราะผมลามใหญ่ แต่ของเขาโดนนิดหน่อย ก็มีทั้งพี่บอยพิษณุ ฯลฯ  (ทำให้เพื่อนๆ ตื่นตัวมาขึ้น) ผมว่า ตอนที่ผมนอนอยู่โรงพยาบาลก็จะเห็นสกู๊ปเกี่ยวกับเรื่องนี้เยอะนะ ก็ดีเหมือนกัน ทำให้คนมีความรู้เรื่องโรคนี้มาขึ้น ให้ระวังตัวมากขึ้น เพราะโดยส่วนตัวผมไม่เคยรู้เรื่องโรคนี้เลย แต่พอเราเป็นโรคนี้แล้งต้องนอนโรงพยาบาล ปรากฎว่ามีคนรฟู้จักทั้งที่เป็นดาราและคนทั่วไป เขารู้จักโรคนี้เหมือนกัน แสดงว่าโรคนี้มีคนเป็นอยู่เรื่อยๆ แต่ไม่ได้เป็นเยอะจนคนรู้ แค่นั้นเอง ก็ดี เพราะทำให้ประชาชนทั่งไปรู้จักโรคนี้และระมัดระวังตัวมากขึ้น”

 

'บอย' เผยเสาร์นี้ตัดไหม

 

         นอกจากมีวันใหม่ไปดูทีวี ก็มีชิปปี้มากินขนมด้วย

         “ก็มีคนมาเยี่ยมเยอะ ชิปปี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น เขาคงว่างแวะมากินขนมมานั่งเล่น เราไม่ได้ตามแต่เขาจะไลน์มาว่าวันนี้เขาว่าง มีอะไรกินบ้าง พอเขาเข้ามาเขาก็มานั่งกินข้าวด้วยอะไรด้วย ก็ปกติ เพราะเราก็สนิทกันอยู่แล้ว (เขาไม่ได้มาแสดงอาการเป็นห่วง มาขอดูแผลเลยเหรอ) ก็มาถามว่าเป็นไงบ้าง เพราะวันแรกๆ ที่เราเข้าโรงพยาบาลเขาก็มีโทรมาถามถามว่าเป็นไงบ้าง ก็โทรมาตามประสาน้อง แต่ที่แวะมา ก็มาคุย ก็มาเยี่ยมอะไรของเขาไปวันนั้นชิปปี้มา คือเขามาเยี่ยม 2 ครั้ง คือวันนั้นแม่อยู่ แต่ผมจำไม่ได้ว่าวันใหม่อยู่หรือเปล่า ก็ไม่แน่ใจ (เวลามีภาพมีคลิปกับชิปปี้ แฟนๆ ก็ยังจิ้นอยู่) ก็ยังขอบตุณเหมือนเดิม แต่เราก็ไม่คิดว่าเวลาลงรูป ลงคลิป จะมีคนมากดไลท์ขนาดนั้น เอาจริงๆ เราก็ไม่ได้เจอกันบ่อยขนาดนั้น ก็อาจจะป็นด้วยละครที่เคยเล่ยด้วยกันมาแล้วคนก็ยังเชียร์ คือเป็นกระแสจากละครเราก็ดีใจแหละ แต่ตอนนี้เราก็ยังรู้สึกเป็นพี่เป็นน้อง ติงต๊องเฮฮากันไป”

 

'บอย' เผยเสาร์นี้ตัดไหม

 

          ในขณะที่วันใหม่กล่าวเสริมถึงช่วงที่บอยเข้าโรงพยาบาลว่า “เวลาไปโรงพยาบาล ก็ไปเยี่ยมเฉยๆไปช่วยดูทีวี (ห่วงเฮียไหม) ห่วงค่ะ" เมื่อถูกถามต่อว่ากลัวเฮียบอยโดนตัดขาไหม วันใหม่เงียบไปครู่หนึ่งก่อนจะพยักหน้า เมื่อถูกถามว่าถ้าพี่บอยสนิทกับผู้หญิง วันใหม่หวงพี่บอยไหม ซึ่งวันใหม่กล่าวว่า “ไม่ เพราะยังมีเฮียคนอื่นอยู่ เฮียบอยมีแฟนได้ แต่ต้งมาพบหนูก่อน หนูต้องคัดเลือกว่าเก่งยังไง สอนทำอะไรได้บ้าง ถ้าทำได้หลายอย่างก็อนุญาติ แต่ทำได้น้อยก็ออกจากแก๊งค์ไปเลย” วันใหม่ กล่าว 

 

'บอย' เผยเสาร์นี้ตัดไหม

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ