บันเทิง

'โอบ' วอนเปิดใจดู 'เคว้ง'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โอบ" โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ ไม่นอยด์กระแสซีรีส์ "เคว้ง" สวนทางกระแสโปรโมท วอนอย่าเพิ่งตัดสินซีรีส์จากคำวิจารณ์ อยากให้เปิดใจดูก่อน  ดี-ไม่ดีจะได้นำไปปรับปรุง

          บันเทิง คมชัดลึก - นับว่า “เคว้ง” เป็นซีรีส์ไทยเรื่องแรกที่ได้ถ่ายทำและออนแอร์ในช่องทาง เน็ตฟลิกซ์ ซึ่งเรื่องนี้โหมโปรโมทค่อนข้างมากทำให้กระแสค่อนข้างดี แต่ซีรีส์กลับได้รับคำวิจารณ์ว่ายังห่างชั้นกับซีรีส์ต่างประเทศ ได้สอบถามถึงฟีตแบคของซีรีส์เรื่องนี้กับ “โอบ" โอบนิธิ วิวรรธนวรางค์ ซึ่งเป็นหนึ่งในนักแสดงเรื่องนี้ ที่ เมกา บางนา ได้ความว่า 

 

'โอบ' วอนเปิดใจดู 'เคว้ง'

 

           “ก็อย่างที่หลายๆ คนเห็นเลย คนก็คิดว่าผมน่าจะอยู่ได้นานกว่านี้ในอีพีแรก ถ้าคนไม่จับตาดูภายในครึ่งชม.แรก คุณอาจจะไม่ได้เจอผมอีกแล้วนะ (ยิ้ม) ถามว่าไปเร็วไปไหม ไม่หรอก มันเป็นตัวละครที่ทาง เน็ตฟลิกซ์ เขาต้องการให้เป็นแบบนี้อยู่แล้ว แต่สุดท้ายก็เซอร์ไพรส์ แต่จะมีโผล่มาอีกทีตอนที่ 7 แต่ก็ยังไม่การันตีว่าสุดท้ายแล้วจะทำหรือเปล่า เพราะเป็นเรื่องของทางเน็ตฟลิกซ์ ว่าสุดท้ายจะทำหรือเปล่า เขายังไม่สรุปออกมา ส่วนเรื่องที่ว่าจะมีซีซั่นสองนั้น ผมยังไม่รู้เลย ยังไม่ได้ล็อคคิวเลยมั้ง คือด้วยความที่มันยังไม่แน่นอน มันยังไม่มีประกาศออกมา ผมก็ไม่รู้ว่าบทซีซั่นสองจะเป็นยังไง จะได้ทำหรือเปล่า (เราได้อ่านฟีตแบ็คบ้างมั้ย เพราะบางคนก็บอกว่าดูไม่เข้าใจบ้าง งงๆ บ้าง) ผมก็เข้าใจคนดูนะ ผมมองในพาร์ทของคนดูว่าผมก็เป็นนักแสดงหนึ่งคนที่ได้อ่านบทแค่ตอนแรก เพราะผมเล่นแค่ตอนแรก ผมก็เลยได้อ่านในฐานะที่เป็นคนดู ก็เป็นทั้งสองฝ่ายครับ คือผมว่ามันยากนะกับการที่เราจะต้องเริ่มต้นอะไรใหม่ เพราะเรื่องนี้ถือว่าใหม่มาก และเป็นออริจินัลเน็ตฟลิกซ์ในเมืองไทย ซึ่งทุกคนก็คาดหวัง ผมก็เข้าใจ แต่ผมว่าเป็นการให้กำลังใจกันมากกว่าที่คนไทยจะกล้าออกไปทำอะไรที่มันยิ่งใหญ่ มัน 190 กว่าประเทศเลยนะ ก็อยากซัพพอร์ตมากกว่า”

 

'โอบ' วอนเปิดใจดู 'เคว้ง'

 

           เมื่อถามต่อว่านอยด์มั้ย กับกระแสซีรีส์ที่ออกมา ซึ่งไม่ค่อยประสบความสำเร็จสักเท่าไหร่ ซึ่งนักแสดงหนุ่ม กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า 

           “ไม่นะ มันก็มีทั้งดีและไม่ดี อะไรที่ดีผมก็รับเอาไว้ และคิดว่าวันหนึ่งถ้าเกิดเรามีโอกาสทำซีซั่นสอง เราก็คงได้ไปแก้ไขกัน (ทางทีมงานเขาว่ายังไงกันบ้าง) ไม่ได้ขนาดนั้น ทางพี่จิม (โสภณ ศักดาพิศิษฎ์) เขาก็เป็นคนมองโลกในแง่ดีนะ ผมก็ให้กำลังใจเขาตลอด ผมนับถือเขา เพราะมันค่อนข้างยากที่จะออกไปทำอะไรที่ใหญ่ขนาดนี้ ผมก็พยายามให้กำลังใจเขาอยู่ตลอด เราก็ให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ถามว่ามันจะมีซีซั่น 2 ไหม จริงๆ แล้วก็ได้คุยกันนะ ผมว่าพอเสียงของฝั่งไทยมีสองฝ่าย แต่ฟีตแบ็คกลับดีมากที่ประเทศบราซิล ปัจจุบันมีคนชาวบราซิลมาทักผม ว่าเขาดูนะ กลายเป็นฐานคนดูจากประเทศอื่นที่มาให้กำลังใจเรา ผมว่ามันเป็นเรื่องของเทสต์มากกว่าว่าใครชอบหรือไม่ชอบ ก็อยากให้เปิดใจดูมากกว่า เพราะการดูหนังมันก็จะมีทั้งคนที่ชอบหรือไม่ชอบหนังเรื่องนี้ หรือรู้สึกกลางๆ (อยากจะบอกอะไรกับคนที่ยังไม่ได้ดูแต่แอนตี้ไปแล้ว) คือบางคนผมเห็นในทวิตเตอร์หรืออ่านในโซเชียล คือพอรับฟีตแบ็คมาแล้วว่ามันไม่สนุก ก็จะไม่ดู ผมรู้สึกว่าลองเปิดใจดูก่อน ถ้าเกิดดีก็อยากให้บอกต่อ ถ้าเกิดไม่ดีก็อยากให้บอกมา เราจะได้นำมาปรับแก้ไขในเรื่องต่อๆ ไป”

 

'โอบ' วอนเปิดใจดู 'เคว้ง'

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ