บันเทิง

'ญาญ่า' ขอบคุณแฟนๆ ร่วมบริจาคเงินสร้างอาคารเรียนให้น้อง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ญาญ่า" ขอบคุณทุกคนที่ร่วมบริจาคสร้างอาคารเรียนให้นักเรียนในถิ่นทุรกันดาร แจงปิดบัญชีแล้วหลังได้ยอดบริจาคตรงเป้า โอดขึ้นรถตุ๊กตุ๊กกับ ณเดชน์ รถติดมาก

          บันเทิงคมชัดลึก - เรียกว่าสวยแล้วใจดีมากๆ สำหรับ “ญาญ่า” อุรัสยา เสปอร์บันด์ ที่ก่อนหน้านี้เปิดบัญชีรวบรวมเงินสร้างอาคารเรียนอนุบาล โรงเรียนบ้านแม่กองคา อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งตอนนี้ได้ปิดบัญชีไปแล้ว ได้ยอดรวมเงินบริจาคอยู่ที่ 1,185,789.52 ได้สอบถามเรื่องรวมเงินบริจาคไปสร้างอาคารเรียน ในงาน “เมกา แฮปปี้เนส ซีซั่น” ที่ศูนย์การค้าเมกกาบางนา ได้ความว่า 

 

'ญาญ่า' ขอบคุณแฟนๆ ร่วมบริจาคเงินสร้างอาคารเรียนให้น้อง

          “หนูไปดูพื้นที่มา แล้วก็เปิดบัญชีได้ยอดบริจาคครบ 1,000,000 บาทแล้ว ต้องขอขอบพระคุณและอนุโมทนาบุญกับทุกท่านมากๆ ยอดรวมทั้งหมด 1 ล้านนิดๆ คือที่นั่นเขาต้องการสร้างอาคารเรียนใหม่ เขาต้องรื้นถอดพื้นที่ตึกเก่าที่ทรุด แล้วสร้างใหม่ในพื้นที่ราบเรียบและไม่ใช่ทางผ่านน้ำ สร้างตึกอนุบาล ซ่อมแซมตึก 2 ชั้นที่เป็นอาคารเรียนของเขา (เป็นโรงเรียนบนเขา) ใช่ เป็นพื้นที่ที่ขึ้นไปสูงพอสมควร วันนั้นหนูใช้เวลาเดินทาง 8 ชั่วโมง อยู่ที่แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน (ไปเจอโรงเรียนนั้นได้ยังไง) หนูมีคุณครูหลายๆ ท่านที่ช่วยกันดู แล้วก็มีสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาของแม่ฮ่องสอนมาช่วยเลือกด้วยว่าโรงเรียนไหนไม่มีงบจริงๆ (พอเรายื่นความจำนงค์ที่จะช่วย ทางโรงเรียนว่ายังไงบ้าง) เขาก็ให้เราดูว่าตึกเขาทรุดจริงๆ และค่าซ่อมแซมก็เกินงบที่รัฐบาลจัดสรรค์ให้ เพราะนักเรียนเขาก็เยอะขึ้นทุกๆ ปี ก็เลยไปดูพื้นที่แล้วรู้สึกว่าน่าจะไม่ปลอดภัยแล้วจริงๆ โปรเจกท์นี้ทำคนเดียว เป็นกิจกรรมที่ทำมานานมากๆ แล้ว

 

'ญาญ่า' ขอบคุณแฟนๆ ร่วมบริจาคเงินสร้างอาคารเรียนให้น้อง

'ญาญ่า' ขอบคุณแฟนๆ ร่วมบริจาคเงินสร้างอาคารเรียนให้น้อง

 

          (หลังลงพื้นที่น้อง ๆ ยกให้เป็นนางฟ้า) ไม่หรอก จริงๆ แล้วหลายคนไม่รู้จักด้วยซ้ำ เขาไม่ได้ดูทีวีกันอยู่แล้ว โรงเรียนที่หนูไปเขาไม่มีไฟฟ้า เขาใช้โซล่าเซลกัน ฉะนั้นคนก็ไม่ได้ดูทีวีกันขนาดนั้น (ออร่าออกจนน้อง ๆ ชมว่าสวย) จริงเหรอ ไม่เห็นได้ยินเลย ไม่ๆ เขาก็รู้ เหมือนคุณครูเขาน่าจะบอก เพราะครูที่ไปเป็นครูจิตอาสาทั้งหมด ไม่ได้เป็นคนในพื้นที่ หลายๆ โรงเรียนที่ไม่ได้ขึ้นไปสูงขนาดนั้นก็ดูละครกลิ่นกาสะลอง เขาไม่เรียกว่าญาญ่า แต่เรียกว่ากาสะลอง (จะเริ่มทำเมื่อไหร่) ปีหน้า ยากตรงการขนทุกอย่างขึ้นไปข้างบน ตรงนั้นจะใช้เวลานานหน่อย นอกจากอาคารเรียนแล้ว ตอนนี้ที่เขาจะทำเพิ่ม คือตึกที่ย้ายพื้นที่มาพื้นที่ราบ เขาจะถมที่แล้วทำเป็นสนามเด็กเล่น หรือสนามให้คนในชุมชนเล่นฟุตบอล เล่นตะกร้อกัน ถามว่าชวนพี่เดชน์ไหม ชวนนะ แต่เป็นโรงเรียนหน้า จริงๆ วันนั้นหนูก็ดูไว้ 2 ที่ แต่อีกที่หนึ่งเขาต้องดูเรื่องพื้นที่ทางน้ำผ่าน ยากกว่านิดหนึ่ง อยู่ที่แม่สะเรียงเหมือนกัน (โครงการต่อไป คือทำร่วมกับณเดชน์) น่าจะปีหน้า 

 

'ญาญ่า' ขอบคุณแฟนๆ ร่วมบริจาคเงินสร้างอาคารเรียนให้น้อง 'ญาญ่า' ขอบคุณแฟนๆ ร่วมบริจาคเงินสร้างอาคารเรียนให้น้อง

 

          ล่าสุดไปสวีตกับณเดชน์บนรถตุ๊กตุ๊ก

          “อ๋อ รถติดมากเลย คืออยากลองอะไรใหม่ๆ ดู ก็สนุกดี นี่ก็ธันวาคมแล้ว อากาศมันดี..ที่สุดเท่าที่รู้สึกได้ หนูเป็นคนชวน ทีแรกพี่แบร์เขาชวนขึ้นบีทีเอส แต่ว่าตอนนั้นเป็นเวลาเร่งด่วนคนจะเบียดกันมาก ก็เลยลองนั่งตุ๊กตุ๊กก็ได้ เขาขับมาพอดี ก็เลยไป ถามว่าตอนที่โบก เขาตกใจไหม คือตอนแรกเขาไม่รู้ แล้วสักพักหนึ่งคนเริ่มถ่ายรูปเราเยอะ เขาก็เลย เฮอะ! พระเอกหรอ อ๋อๆ ณเดชน์ ญาญ่า (ไปไหนกันบ้าง) ก็อยู่ในเมืองนี่แหละ รถติดๆ (เหมือนขบวนแห่ไหม คนมาต้อนรับ) ก็ไม่ขนาดนั้น แต่ว่ามีเด็กๆ ปั่นจักยานตาม หนูว่ามันสนุกมากกว่า สนุกดี ได้ลองอะไรใหม่ๆ ดี (อยากลองไปไหนใหม่ๆ อีกไหม เรือด่วน คลองแสนแสบก็สนุกดีนะ) เรือเหรอ (หัวเราะ) ได้ ถ้าวันไหนรถติด ไม่ทันจริงๆ ยังไม่เคยลองเลย ส่วนวินมอเตอร์ไซค์เคยแล้ว”

 

'ญาญ่า' ขอบคุณแฟนๆ ร่วมบริจาคเงินสร้างอาคารเรียนให้น้อง

(ญาญ่า ณเดชน์ นั่งรถตุ๊กตุ๊ก)

 

          อีกเรื่องหนึ่ง เตรียมแฟนมีตติ้ง เดือนธันวาคม

          “ใช่ วันที่ 10 เดือนหน้า แต่จริงๆ ตั้งใจจะทำวันเกิด แต่ก็โดนร่นมา ก็ตั้งใจว่าอยากจะจัดอีกทุกๆ ปี ก็เลยจบที่เดือนหน้า ส่วนสาเหตุที่ว่าทำไมเลื่อนเป็นเพราะว่าหนูไม่ว่าง มีบินไปนู่นนี่ ไม่มีเวลาซ้อมด้วย แฟนมีตติ้งครั้งนี้รับ 300 คน ส่วนจะเป็นธีมอะไรนั้น ยังบอกไม่ได้ เป็นความลับภายในงาน ส่วนซานต้าแบร์ไม่มา (หัวเราะ) ถามว่างานนี้มีการร่วมทำบุญด้วยไหม ไม่มี ครั้งนี้เป็นหนูจัดฟรีให้ทุกคน เหมือนทุกปี แต่หนูบังคับให้ทุกคนแต่ตามธีมคริสมาสต์ แต่งแดง เขียว ส่วนเซอร์ไพร์สในงานมีแน่นอน (จัดที่ไหนครั้งนี้) โรงแรม S31"

 

'ญาญ่า' ขอบคุณแฟนๆ ร่วมบริจาคเงินสร้างอาคารเรียนให้น้อง

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ