บันเทิง

'ติ๊ก-เจษฎาภรณ์' ตกใจ ถูกมอเตอร์ไซค์เฉี่ยว 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ติ๊ก" เจษฎาภรณ์ ผลดี เล่าเหตุการณ์ถูกมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวบนฟุตบาท ยันไม่ได้รับบาดเจ็บ แต่อยากให้เจ้าหน้าที่เข้ามาดูแลเรื่องนี้ให้มากขึ้น

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-แฟนๆ อดเป็นห่วงไม่ได้ หลังก่อนหน้านี้พระเอกตลอดกาล "ติ๊ก" เจษฎาภรณ์ ถูกรถมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวบนฟุตบาท จน เจ้าตัว ถึงกับ จี้หน่วยงานดูแลเรื่องนี้ พร้อมติดแฮชแท็ก วินัยจราจรสะท้อนวินัยชาติ ลงในทวิตเตอร์ ล่าสุด หนุ่มติ๊ก มาร่วมงานแถลงข่าวเปิดตัวโปรเจกต์ “The Brothers Thailand” ที่ดิเอ็มโพเรี่ยม ได้พูดถึงประเด็นนี้ว่า

เล่าถึงเหตุการณ์ที่ถูกรถมอเตอร์ไซค์เฉี่ยว ?
   "พอดีผมไปทำงานแถวๆ สยามสแควร์ ผมอยู่บนฟุตบาท มอเตอร์ไซค์ก็มาเฉี่ยวแต่ผมก็หลบ แต่จริงๆ ก็คงไม่โดนหรอก แต่ว่ามันก็น่าจะใกล้เคียง แล้วมอเตอร์ไซค์ก็ขี่เลยไป ผมก็เรียกเขาแต่ว่าเขาก็ไม่ได้จอด ไม่ได้บาดเจ็บครับ ก็ค่อนข้างตกใจ จริงๆ ในเรื่องแบบนี้เป็นหนึ่งในปัญหาที่เราเห็นในชีวิตประจำวันของคนไทยในเรื่องของความปลอดภัย คือผมมองว่าใครก็แล้วแต่เกิดอุบัติเหตุถ้ามันเกิดขึ้นบนท้องถนนมันก็คงจะเป็นเรื่องปกติ แต่สิ่งนี้มันเป็นเรื่องที่น่าจะปลอดภัยมากกว่านั้น คือการเกิดอุบัติเหตุมันเกิดผลเสียต่างๆ ตามมาเยอะแยะมากมาย ถ้าเกิดคนนั้นบาดเจ็บ พิการ หรือเสียชีวิต มันมีแต่ความเสียหายนะครับ แล้วก็ในเรื่องพวกนี้มันเป็นกฎเกณฑ์พื้นฐานภายในสังคม แล้วมันก็เป็นเรื่องของกฎหมาย ผมเชื่อว่าถ้าเราจะพัฒนา ประชาชนคนไทย หรือมีคุณภาพที่ดีต่อไปเราจะต้องปรับทำให้ทุกๆ อย่างมันเซ็ทค่าอยู่ในมาตรฐานบนพื้นฐานเดียวกัน"

'ติ๊ก-เจษฎาภรณ์' ตกใจ ถูกมอเตอร์ไซค์เฉี่ยว 

ถ้าวันนั้นมอเตอร์ไซค์คันนั้นหยุดรถอยากบอกอะไรกับเขา ?
   "ผมก็จะบอกเขาว่าฟุตบาทมันคือทางเท้า บางทีเราเข้าใจนะรถติดไปไม่ได้ จะรีบหรืออะไรต่างๆ แต่ว่าทุกๆ อย่างมันก็ต้องอยู่บนพื้นฐาน รถติดก็ต้องติดบนถนน แต่ถ้าเกิดจะรีบไปแต่ไม่สามารถไปได้ก็ต้องยอมรับในรูปแบบนั้น ในส่วนของจราจรก็ต้องไปแก้ไขแล้วปรับปรุง ถ้าปล่อยแบบนี้ทุกๆ คนทำอะไรก็ได้นะครับ อันนี้เป็นเพียงเรื่องเดียว แต่ยังมีอีกหลายๆ เรื่องที่ใครๆ ก็ทำแบบนี้ได้ ปัจจุบันถือเป็นเรื่องธรรมดาปกติของการทำผิด ผมเกรงว่าเด็กๆ ที่เติบโตขึ้นมาเขาจะเห็นรูปแบบที่ผิดๆ แล้วก็จะเห็นเรื่องแบบนี้เป็นเรื่องธรรมดา แล้วต่อไปเราจะเลี้ยงดูคนเหล่านี้ให้มีคุณภาพได้อย่างไร"

ต้องระวังตัวไหมในการเดินทางเท้าแต่ละครั้ง ?
   "เอาจริงๆ นะครับ คนเดินทางเท้าไม่ต้องระวังตัวอะไรเลย ผมว่าในการระวังก็เป็นสิ่งหนึ่งที่ควรระวัง ผมว่าเรื่องแบบนี้ถ้าเกิดให้สังคมมาคอยจับผิดกันเอง หรือว่ามานั่งด่ากันเอง มาทะเลาะกันเองมันไม่ใช่ มันต้องคนที่อยู่เป็นตัวกลางเป็นคนที่บังคับกฎ เป็นคนที่มีหน้าที่ดูแลเรื่องพวกนี้ เพราะว่าทุกๆ คนให้เกียรติในการปฏิบัติหน้าที่ เพราะฉะนั้นในการปฏิบัติหน้าที่ทุกคนต้องรู้จักหน้าที่ว่าตัวเองควรจะทำหน้าที่แบบไหน"

'ติ๊ก-เจษฎาภรณ์' ตกใจ ถูกมอเตอร์ไซค์เฉี่ยว 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ