บันเทิง

'ใหม่' ควง 'ต้น' วิวาห์ชื่นมื่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ใหม่" สุคนธวา และ ต้น สรพงษ์ วิวาห์หวานชื่น แย้มสินสอดทั้งหมดเกินสิบล้าน แหวนแต่งงาน 1 กะรัตแต่เป็นเพชรน้ำงามที่หายากจากเมืองนอก พร้อมเดินหน้าปั๊มทายาททันที

          บันเทิง คมชัดลึก - ควงกันเข้าประตูวิวาห์กันไปอีกคู่สำหรับ "ใหม่" สุคนธวา เกิดนิมิต "ต้น" สรพงษ์ จิตต์สุนทร ซึ่งทั้งคู่ได้จัดงานแถลงข่าวกับสื่อมวลชน ณ ห้อง Royal jubilee ballroom อิมแพ็ค เมืองทองธานี 

 

'ใหม่' ควง 'ต้น' วิวาห์ชื่นมื่น

 

พิธีช่วงเช้าที่ผ่านมาเป็นยังไงบ้าง

ใหม่ : “ตั้งแต่เมื่อคืนยังไม่ได้นอนสักวินาทีเดียวเลยค่ะ เมื่อคืนเตรียมงานต่างๆ เยอะมาก มีการนัดประชุมกับทางออแกไนซ์บางส่วนด้วยเพื่อให้งานออกมาดี จำได้ว่ามองนาฬิกาครั้งสุดท้ายเกือบตีื 2 แล้วนัดแต่งหน้าประมาณตี 2 ครึ่ง (ยิ้ม)​ พอตอนเช้าก็เริ่มตักบาตรก็ถือว่าผ่านพ้นไปได้ด้วยดีื เพราะเรารู้สึกว่าเป็นขนบธรรมเนียมประเพณีไทยที่ใหม่และทางบ้านต้องการ แต่ว่าช่วงขันหมากนี่แหละค่ะเกินคาดเจ้าบ่าวมาก (หัวเราะ)​ รู้สึกสงสาร จริงๆ ก็ต้องขอโทษพี่ๆ สื่อด้วย เพราะจริงๆ นัดอีกเวลานึง แต่เพราะว่าขันหมากที่โดนกั้นประตูเยอะมาก แล้วมันก็เลยฤกษ์ไปเรื่อยๆ แต่ก็รู้สึกว่าทุกคนรักเราและอยากมาร่วมงานเรา เอ็นดูเรา ก็เลยรู้สึกไม่เป็นไร แต่ก็เริ่มห่วงว่าเขาจะเป็นยังไงบ้าง”

 

ต้น : “ประตูกั้นเหมือนสุวรรณภูมิเลยครับ เดินไปไหนก็เจอแต่ประตู แต่สบายๆ ครับ (ยิ้ม)​ เมื่อเช้านี้ก็เป็นโมเม้นท์ที่ดีเลย เป็นอะไรที่น่าจดจำ ผมมองว่าจริงๆ แล้วคู่เราก็ต้องขอบคุณพี่ๆ สื่อที่ให้ความสนใจพวกเรานะครับ ผมก็จะมีคนพูดถึงบ่อยๆ นางฟ้ากับหมาแดกแฟบ วันนี้ก็จะได้เห็นหน้าปกติบ้างแล้ว (ยิ้ม)​ เมื่อเช้าตอนประตูก็สนุกมากครับ น่าจะมี 30-40 ประตูได้”

 

'ใหม่' ควง 'ต้น' วิวาห์ชื่นมื่น

 

ใหม่ : “เวลาก็เลทไปประมาณเกือบครึ่งชั่วโมงได้ แต่ก็โอเคค่ะ ส่วนพิธีอื่นก็จะมีตักบาตรกับพระสงฆ์ มีขันหมาก สู่ขอตามปกติ แล้วก็มีพิธีหมั้น มีรดน้ำสังข์ แล้วก็รับไหว้ ซึ่งทุกอย่างออกมาดีมาก อันนี้ใหม่ต้องขอบคุณพี่ต้นที่เขาเนรมิตให้ใหม่ เพราะเมื่อคืนเขาบอกกับใหม่ว่าพี่ทำเพื่อใหม่นะ ซึ่งเราอึ้งมาก เพราะเราเหนื่อยกันมากกับการที่จัดงานตรงนี้ และใหม่อยากขอบคุณพ่อแม่เราและพ่อแม่เขาที่ทำให้งานออกมาสมบูรณ์แบบได้ แต่ที่ขาดไม่ได้คือพี่ปลา ฟินนาเล่ พี่ปลาให้มากกว่าชุดใหม่ เขาไม่ใช๋ญาติ แต่พี่ปลาก็ไม่ได้นอนกับใหม่ไปด้วยสักวินาทีเดียว ทำทุกอย่างเกินหน้าที่ ชุดเสื้อผ้าหน้าผมออแกไนซ์ทุกอย่างเขาเป็นคนแนะนำให้เรา ก็รู้สึกประทับใจและดีใจมากเลย ”

 

ต้น :“เดี๋ยวพี่ๆ จะคิดว่าเราโฆษณาให้ แต่ต้องบอกว่าเราจ่ายสตางค์นะครับ ทั้งงานนี้เราจ่ายหมด ก็มีหลายส่วนที่มาดูแลเรา ช่วยกันจัดให้มันดูสนุกสนาน มีมุมให้ถ่ายรูปกันเยอะ”

ใหม่ : “ใหม่ไม่ได้รู้สึกว่าเป็นงานแต่งงาน แต่เป็นงานรวมพี่ๆ สื่อ พี่ๆ ผู้มีประคุณทุกคนที่สนับสนุนส่งเสริมใหม่มาตั้งแต่ใหม่เกิดมาจากเวทีดัชชี่ เมื่อประมาณ 18-19 ปีที่ผ่านมา นี่คือทุกคนจริงๆ ที่ทำให้ใหม่ก้าวสู่ฝันได้ ทุกคนที่มางานเราเป็นคนที่รักเราหมดเลย”

@@ สินสอดเท่าไหร่ 10 ล้านจริงมั้ย

ใหม่ : “ก็ 10 ล้านจริงค่ะ แต่ไม่ใช่เป็นจำนวนเงินทั้งหมด 10 ล้าน แต่รวมทุกๆ อย่างแล้วเกิน 10 ล่านค่ะ ไม่ว่าจะเป็นเงินสด แก้วแหวนเงินทองเพชรทุกอย่างรวมกันเกิน 10 ล้าน แต่เฉพาะเงินสดอันนี้ก็ต้องขอไว้เป็นความน่ารักของเราสองคนนะคะ (ยิ้ม)”

 

'ใหม่' ควง 'ต้น' วิวาห์ชื่นมื่น

 

@@ แหวนเพชรกี่กะรัต

ต้น : “ของใหม่จะเป็น 1 กะรัตครับ แต่เป็นกะรัตน้ำร้อย คือเราคุยกับพี่ที่ทำเพชรแล้วก็ให้เขาหามา มันเป็นเพชรจากต่างประเทศและหายากนิดนึงครับ และความสะอาดสูงมาก วงไม่ใหญ่ แต่ให้หมดที่มี (ยิ้ม)​”

ใหม่ :  “ก็อยากใส่ติดตัวตลอดค่ะ เพราะรู้สึกว่ามันมาจากน้ำพักน้ำแรงของเขา เราใส่สิ่งที่เขาเหนื่อยอยู่ เป็นสิ่งที่แทนใจของเราสองคนอยู่ ใหม่ไม่เคยดูถูกสิ่งที่เล็กหรือใหญ่ ถ้าเขาหามาด้วยใจและรักเราจริงเราก็โอเค”

 

@@ พูดถึงความประทับใจกันและกันหน่อย

ใหม่ : “ใหม่เองก็งงๆ เหมือนกันว่าทำไมใหม่ถึงรักเขา แต่ใหม่รู้สึกว่ามันไม่ได้มีคำอธิบายได้เลยว่าทำไมใหม่ต้องรักเขา เพราะในสิ่งที่ใหม่เห็นเขาทำนั่นคือคำตอบ คนนี้ ณ ปัจจุบันนะคะ อนาคตไม่รู้ (ยิ้ม)​ คือพูดดีและทำดี ประพฤติดีเท่านั่นเองใหม่ถึงเลือกเขา หน้าตา เงินทอง ใหม่รู้สึกว่าเป็นของนอกกาย คนอาจจะบอกว่าใหม่หารวย หาหล่อกว่านี้ได้ แต่ใหม่หาความสบายใจไม่ได้ค่ะ (ยิ้ม)​”

ต้น : “ต้นจะบอกใหม่เสมอว่าต้นมีไม่เยอะเหมือนคนอื่นนะ ต้นโลว์โปรไฟล์ แต่สิ่งที่ต้นมีทุกอย่างต้นให้เขา แล้วใหม่คือแบบฉบับของเซ็กซี่สตาร์เมืองไทย แต่ผมไม่มีภาพจำตรงนั้นเลย แต่ภาพจำของผมคือความกตัญญูของเขา ซึ่งมันเหมือนเรา ก็เลยรู้สึกว่าถ้าเขารักพ่อรักแม่ ก็คงจะรักเราเหมือนกัน”

 

'ใหม่' ควง 'ต้น' วิวาห์ชื่นมื่น

 

@@ จดทะเบียนสมรสกันหรือยัง

ใหม่ : “ยังค่ะ คือใหม่มองถึงผู้ใหญ่ด้วย คือผู้ใหญ่อาจจะมองว่าต้องดูกันไปอีกสักระยะนึงมั้ยและเหตุผลอะไรต่างๆ ใหม่คิดว่าเขาคงมีเหตุผลส่วนตัวว่าเดี่ยวก่อนก็ได้ มันก็แค่กระดาษแผ่นเดียว สุดท้ายก็อยู่ที่ว่าเรารักกันมากขนาดไหนมากกว่า จดทะเบียนสมรสกันไปแล้วเกิดมีปัญหาอะไรกันก็เลิกกันได้ ก็รอไปก่อนดีกว่า”

@@ มีคำมั่นสัญญาอะไรบ้าง

ใหม่ : “ใหม่เป็นคนที่ไม่หวาน ไม่พูด ไม่แสดงออก ไม่กระทำอะไรใดๆ ทั้งสิ้นที่ผู้หญิงบนโลกนี้ทำความหวาน ใหม่ไม่มีเลย แต่สิ่งที่ใหม่จะบอกเขาได้คือ ใหม่เป็นคนซื่อสัตย์ จริงใจ เป็นคนไม่หาเรื่องใส่ตัวและไม่หาเรื่องใส่ครอบครัว เพราะฉะนั้นใหม่จะไม่สัญญา แต่ใหม่จะให้เป็นแบบนี้ทุกวัน ให้มากที่สุด”

ต้น : “ที่ผ่านมาผมได้พิสูจน์ไปเยอะแล้ว ไม่ได้บอกว่าจะทำอะไรมากกว่านี้แต่จะทำแบบนี้ทุกวัน เพราะเรื่องนี้เป็นพื้นฐานความรัก เป็นเรื่องเบสิก”

 

'ใหม่' ควง 'ต้น' วิวาห์ชื่นมื่น

 

@@ จะมีลูกเลยไหม

ใหม่ :  ”ก็อยากมีลูกด้วยวัย 38 ซึ่งเรารู้สึกว่าวัยนี้ควรจะมีได้แล้วแหละ มันเหมาะแล้ว ถ้ามากกว่านี้มันก็จะเป็นอันตราย ใหม่อยากมีไม่ใช่แต่ตัวเอง แต่อยากให้พ่อแม่ใหม่อายุยืนขึ้น มีความสุขมากขึ้น ถ้าเป็นไปได้ใหม่อยากต่ออายุให้พ่อกับแม่ด้วยการมีลูก”

@@ อยากมีกี่คน

ต้น: “ต้นอยากมี 3-4 คน”

@@ แล้วงานหลังจานี้

ใหม่ :  “ไม่เบรก วันนี้แต่งงาน ใหม่เพิ่งหยุดก่อนแต่งงาน 3 วัน เพราะใหม่เป็นคนบ้างาน และมีความรู้สึกว่าเราแต่งงานเราไม่จำเป็นต้องหยุดงานขนาดนั้น เพื่อวันๆเดียว คือวันนั้นสำคัญจริง แต่ทุกวันของใหม่ก็สำคัญ มันเป็นเครื่องบ่งชี้สามารถของใหม่ว่าถ้าเรามีวันสำคัญแล้วเราจะลืมวันอื่นๆ หรือเปล่า มันทำให้ศักยภาพของเราลดลงหรือเปล่า สรุปคือไม่ และใหม่ทำได้ดีด้วย เรื่องงานไม่เบรกเพราะใหม่บ้างานมาก เป็นคนทำจนกว่าทุกคนไม่ให้โอกาส ถ้าทุกคนให้โอกาสใหม่ควรจะน้อมรับ เพราะดาราในโลกมีเป็นแสนเป็นล้าน ใหม่ก็ควรน้อมรับโอกาส ถ้าไม่ไหวค่อยว่ากันไป”

ต้น :  “ตลอด 2-3 ปีที่ผ่านมาเราเบรกงานตัวเองไปเลย แล้วเราก็ออกมาดูแลเขา เรารู้สึกว่าเราสามารถหางานที่ทำไปควบคู่กับงานของเขาได้ ก็เลยเปิดบริษัททำเอเจนซี่ เขาก็แฮปปี้ แค่นี้ผมก็โอเคแล้ว ผมสนับสนุนเขาทุกเรื่อง ”

 

'ใหม่' ควง 'ต้น' วิวาห์ชื่นมื่น

 

@@ จะไปฮันนีมูนที่ไหน

ต้น : “น่าจะเป็นที่มีนบุรีหรือหนองจอก เพราะเงื่อนไขของใหม่คือ ไปไหนก็ได้ แต่ต้องกลับ ถ้ามีงานด่วนภายใน 2 ชั่วโมง ก็ลองนึกดูว่า 2 ชั่วโมงนี้จะไปไหนได้บ้าง เขาเป็นคนกังวลเรื่องงาน เรื่องงานเราเข้าใจเขา เรื่องเที่ยวเราทำทุกวันเหมือนวันไปเที่ยวเวลาไปกองผมก็จะพกกล้องถ่ายรูปไปทุกที่ พี่เขาก็แซวว่ามากองเหมือนมาเที่ยว”

ใหม่: “ไม่ต้องไปไกล ขอแค่ไปแล้วมีความสุข ขอให้มีแค่เรา 2 คนหรือครอบครัวเราก็พอแล้ว ความหวานทำได้ทุกที่”

 

@@ ธีมคืนนี้เป็นอย่างไร

ใหม่: “ธีมคืนนี้ เพื่อเจ้าสาวบางส่วนก็จะเป็นสีแดง แต่ว่าในส่วนของงานก็จะมีกลิ่นอายความเป็นซุปตาร์นิดหนึ่ง เพราะใหม่เกิดจากวิทยุโทรทัศน์ หนังหรืออะไรต่างๆ ก็จะมีกลิ่นอาจซุปตาร์เยอะ แดงก็อาจจะมีนิดๆ แต่จะมีอะไรที่น่ารักที่พี่ๆไม่คิดว่าเราจะทำ”

@@ มีอาฟเตอร์ปาร์ตี้ไหม

ต้น: ”งานเราไม่มีเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ ไม่มีอาฟเตอร์ปาร์ตี้ เพราะใหม่ปฏิบัติธรรมและเราก็ไม่ดื่มทั้ง 2 คน เราคิดว่าก็คงจะดีถ้าวันหนึ่ง ทุกๆ คนจะหยุดดื่มเพื่อสุขภาพตัวเอง มันเป็นจุดที่ดี่ที่ได้มากินข้าวร่วมกัน มานั่งดูเรื่องราวความรักของเรา ในงานนี้ผมเชื่อว่าทุกคนจะต้องอมยิ้ม”

ใหม่ : “อย่างที่ใหม่บอกว่างานนี้เป็นงานสายกตัญญู สายบุญคุณ ผู้มีพระคุณที่ใหม่มองลงไปปุ๊บจะรู้เลยว่าคนไหน เคยให้งานให้เงิน ให้ความเอ็นดูเมตตาใหม่ เรื่องอาฟเตอร์ปาร์ตี้มันเป็นส่วนเล็กๆน้อยๆ ใหม่เชื่อว่าเขาเข้าใจว่าทำไมเราไม่มีอาฟเตอร์ปาร์ตี้ และทำไมใหม่ถึงทำแค่นี้ ใหม่รู้ว่าเป็นสายบุญ ไม่ชิบดื่ม ไม่สนับสนุนให้ทำอะไรแบบนี้”

 

'ใหม่' ควง 'ต้น' วิวาห์ชื่นมื่น

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ