บันเทิง

'ไนกี้' โต้ข่าวเป็นกิ๊ก 'แม่มณี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไนกี้" นิธิดล แจงสัมพันธ์ "แม่มณี" วันทนีย์ ทิพย์ประเวช เป็นแค่นายทุนจ้างงานถ่ายรายการ ยันไม่รู้จักเป็นการส่วนตัว แฮปปี้ "สัญญาแค้นแสนรัก" ได้ออนแอร์

       บันเทิงคมชัดลึก - อยู่ๆ ก็งานเข้าหลังมีข่าวลือว่ามีความสัมพันธ์ไม่ธรรมดากับแม่มณี เท้าแชร์คนดัง ที่ถูกจับเรื่องคดีฉ้อโกงประชาชน งานนี้หนุ่ม “ไนกี้”นิธิดล ป้อมสุวรรณ เลยถือโอกาสเคลียร์ข่าว ในงาน One สนั่นจอ ณ ลานโปรโมชั่น ชั้น 1 เซ็นทรัลลาดพร้าว ได้ความว่า


อ่านข่าว -  'ไนกี้' เซ็กซี่จนมีคนขอเลี้ยงดู

'ไนกี้' โต้ข่าวเป็นกิ๊ก 'แม่มณี'

 

          “ช่วงก่อนหน้านี้ผมก็ทำงานมาตลอดนะ ก็ไม่ได้มีโอกาสที่จะได้มาพูด ก็ขอพูดตรงนี้แล้วกันว่าจริงๆ เป็นเรื่องที่ค่อนข้างจะงงและตลกสำหรับผมนะ เพราะว่าตัวผมเองได้ไปทำงานจ้างเหมือนที่ทุกคนได้ไปแค่นั้น แต่พอรูปออกมาทุกคนก็เห็นแค่ว่ามีรูปกับแม่มณี ไปอะไรกันหรือเปล่า ซึ่งจริงๆ เป็นรูปที่ผมไปทำงาน ก็ยังเจอพี่ๆ ทุกคนที่เคยได้ไปทำงาน (แต่มีข่าวว่าเรามีเชิงสัมพันธ์ลึกซึ้งด้วย) ผมรู้สึกว่าผมอยู่ใกล้ใครก็น่าจะโดนข่าวมีสัมพันธ์ลึกซึ้งอยู่แล้ว อาจจะด้วยบทบาท ช่วงนี้ไม่รู้ว่าคนอินกับละครหรือเปล่า พออยู่ใกล้ใครคนนั้นก็เป็นข่าวอยู่แล้วครับ เราเองยังตลกอยู่เลย เราแค่ไปถ่ายรายการ ไม่ได้มีอะไรจริงๆ ครับ แล้วรายการก็คงไม่ได้ออนแล้วล่ะ (หัวเราะ) เพราะไปถ่ายถึง 2 รายการเลยนะของเขาน่ะ มีซุปตาร์พาเลาะ แล้วก็รายการผีอีกรายการหนึ่ง เรื่องค่าตัวเราก็ได้รับปกติ ได้รับวันที่ไปทำงานนั่นแหละ (ข่าวว่าเราเป็นสเป็กของเขาเลย เราได้คุยนอกรอบหรือได้เจอกับเขาบ้างมั้ย) ไม่มีๆ เอาจริงๆ ผมก็เพิ่งรู้ว่าคนนี้เป็นนายทุน ตอนแรกไม่รู้ด้วย ผมนึกว่าเป็นพิธีกร จนไปๆ มาๆ ก็มีคนบอกว่าคนนี้คือนายทุน แล้วก็ไม่รู้จักเลย จนเป็นข่าวนี่แหละว่าคนนี้เหรอคือแม่มณี แล้วเราไปอยู่กับแม่มณีเหรอเนี่ย ก็เพิ่งรู้ (ตอนที่เราทำงานเรารู้จักเขาในชื่ออะไร) ชื่อพี่เดียร์ ผมก็ไม่รู้ว่าเขาไปทำอะไรเล่นแชร์ยังไง รู้แค่ว่าพี่เดียร์เป็นนายทุนมาทำรายการที่จะออนแอร์ทางช่อง ปกติเวลารับงานผมจะให้ผู้จัดการเป็นคนติดต่อ ผมจะทราบแค่ว่าวันนี้ๆ มีงานนี้ ต้องไปถ่ายรายการนี้แค่นั้นเอง ผมก็ไป แต่ผู้จัดการจะเป็นคนสกรีนงานให้ แต่ผมอยากจะบอกว่ามันก็ค่อนข้างยากนะ เพราะเราไม่รู้เลยว่าใครเป็นยังไง เราแค่รู้ว่ามันเป็นรายการใหม่ วันนี้ผมก็เซิร์จดูนะ ก็เอ๊ะทำไมมันมีแต่ซุปตาร์อย่างอื่น ซุปตาร์พาเลาะมันไม่มี แต่เขาก็บอกว่ามันเป็นเทปแรก (หัวเราะ) ถามว่าซีเรียสไหมที่มีข่าวแรง แต่ต้องบอกว่าวันนั้นคนอยู่กันเป็นสิบคน ผมยังไม่รู้เรื่องเลย จะไปกินกันได้ยังไง (หัวเราะ) คนอยู่กันเป็นสิบ ถ้ากินกันได้นี่เก่งมาก จริงๆ ซื้อตับไก่ข้างทางยังกินง่ายกว่าอีกนะ ซื้อตับข้างทางกินบนรถยังง่ายกว่า อันนี้คนอยู่กันเยอะ ตลกมาก

 

'ไนกี้' โต้ข่าวเป็นกิ๊ก 'แม่มณี'

(ไนกี้ แม่มณี)

 

         (เคยมีไปไหนมาไหนด้วยกันส่วนตัวมั้ย) ไม่มีเลย อย่างที่ผมมารู้ตอนเห็นรูปผมก็ยังตลกอยู่เลยว่าเป็นรูปที่เราไปทำงาน (หัวเราะ) เรื่องอื่นนอกรอบไม่มีเลย ไม่มีคุยนอกรอบ ไม่ได้รู้จักกันส่วนตัว แต่เอาจริงๆ คนที่ผมแคร์มากที่สุดก็คือคุณแม่นี่แหละ สายไหม้เลย  วันนั้นก็บอกอยู่ว่าไปทำงาน แต่แม่ก็มารู้ทีหลังว่าไปทำงานกับแม่มณี ก็สายไหม้เลยว่าทำไม อะไร ทำไมเป็นแบบนี้ ผมก็อธิบายให้แม่ฟังและให้ทุกคนเข้าใจว่ามันเป็นแบบนี้ได้ยังไงผมก็ไม่รู้เหมือนกัน คุณแม่เครียดนะ คุณแม่ผมค่อนข้างเครียดเพราะว่าไม่เคยเป็นข่าวแบบนี้มาก่อน แล้วไปพัวพันกับคนนี้ได้ยังไง คนนี้เขาเป็นข่าวค่อนข้างดัง ผมก็บอกแม่ว่าไปถ่ายรายการ ไปทำอะไรบ้าง ก็เท่านั้นเอง รู้จักกันแค่นั้นจริงๆ ถามว่าเขาจ้างเราถี่ไหม จริงๆ จ้างแค่ 2 ครั้งเองนะ เขาจ้างคนอื่นถี่กว่าผมอีก ผมเพิ่ง 2 ครั้งเองก็เป็นแบบนี้เลย ผมก็รู้แค่ว่าเขาเป็นนายทุนใหม่แค่นั้นเอง (ถ้าตำรวจเรียกให้ไปให้ข้อมูล เราจะยินดีมั้ย) “ยินดีอยู่แล้ว เพราะเราเองก็บริสุทธิ์ใจ ผมก็รู้เท่าที่ทุกคนรู้ แค่นี้จริงๆ เพราะไปนั่งนึกย้อนไปก็ไม่ได้มีตรงไหนที่ผมจะมาสายไหน แค่คิดว่าเขาเป็นนายทุนใหญ่แค่นั้นเอง ตอนที่ร่วมงานกันก็ไม่ได้มีพิรุจอะไรนะ สำหรับผมก็ปกติ เพราะเขาก็จะอยู่อีกโซนหนึ่ง เป็นเจ้าของอยู่แล้ว เราก็อยู่อีกโซนนึง ก็ไม่ไดมีพฤติกรรมอะไรที่น่าสงสัยครับ มารู้ก็ตกใจเหมือนกันครับว่าเป็นแบบนี้ได้ยังไง ก็คิดไม่ถึงจริงๆ (เงินค่าตัวเราที่ได้มาถ้ามีการตรวจสอบมา บางคนก็ยินดีคืนเงิน เราจะยังไงดี) ก็สบายๆ ครับ ได้ ยังไงก็ได้ เพราะเราบริสุทธิ์ใจอยู่แล้ว (ยินดีคืนเงินเหรอ) ใช่ครับ ยินดี จากข่าวที่ออกมาถามว่าได้รับผลกระทบไหม ผมว่าทุกคนน่าจะอยากฟังจากปากผมมากกว่า แต่ที่ไม่ได้ออกมาพูดเพราะว่ายังไม่มีงาน และตัวผมเองก็ถ่ายละครมาตลอด ก็เลยไม่มีโอกาสจะได้พูดมากกว่า (ไม่ถึงกับโดนแคนเซิลงานใช่มั้ยที่มีชื่อไปพัวพัน) ไม่มีเลย ผมว่าทุกคนก็แค่อยากจะรู้ว่าความจริงมันคืออะไร แล้วไนกี้ไปเกี่ยวพันได้ยังไง ผมว่าค่อนข้างงงมากกว่า ไม่รู้ว่ามาจากไหน”

 

'ไนกี้' โต้ข่าวเป็นกิ๊ก 'แม่มณี'

          เมื่อถามต่อถึงละครเรื่อง “สัญญาแค้นแสนรัก” ที่กำลังออนแอร์ เป็นผลงานแสดงที่กลับมาทำงานร่วมกับบ้านเก่าอีกครั้ง หลังผันตัวไปเป็นนักแสดงอิสระ  แต่กว่าจะได้ออนแอร์ก็ผ่านไปหลายปีซึ่งไนกี้กล่าวว่า

          “เวลามาออนแอร์ก็แอบดีใจนะที่คนดูให้การตอบรับค่อนข้างดี เพราะออนแอร์วันแรกก็เห็นทางพี่ๆ พีอาร์บอกว่าได้เรตติ้งที่สูงมาก ก็หายเหนื่อยครับ เราคนทำงานก็อยากให้ละครที่เราเล่นทุกเรื่องได้ให้ทุกคนมีความสนุกไปกับเรา และผมเชื่อว่านักแสดงทุกคนก็อยากให้ละครออน พอออนแอร์ปุ๊บก็ดีใจ (ยิ้ม) ถามว่าทำไมโดนดองนาน ผมไม่รู้สาเหตุจริงๆ ก็คิดว่าน่าจะเป็นเรื่องของเวลาที่เหมาะสมมากกว่า เพราะเวลาหนึ่งทุ่มที่ทางผู้ใหญ่เลือกเป็นเวลาที่ดีมากนะ เป็นเวลาที่มีทั้งเด็กและผู้ใหญ่ทุกวัยดูได้ ละครแบบนี้ก็เป็นละครที่เบาสบาย และเป็นเรื่องแรกที่มาเล่นคอมเมดี้ด้วย ผมไม่ทราบเหตุผลลึกๆ จริงๆ ว่ายังไง แต่เราก็หวังใจลึกๆ ทุกวันว่าอยากให้ละครเรื่องนี้ออนจังเลย เพราะเราก็เต็มที่ มันเป็นคอมเมดี้เรื่องแรกของผมด้วย ก็คิดว่าออกมาคนดูจะชอบมั้ย จะรู้สึกแบบไหน พอออนแล้วเราก็โล่งใจ ผู้ใหญ่ก็เลือกเรามาให้เล่นเรื่องนี้ ก็แสดงว่าเราก็เหมาะสมจริงๆ ที่จะได้เล่นเรื่องนี้ แต่เราก็ไม่รู้เหตุผลว่าทำไม แต่คิดว่าเป็นเรื่องของเวลามากกว่า (พอมันโดนดองนานๆ มีคิดมั้ยว่าในฉากมันอาจจะดีเลย์เกินไปกับปัจจุบันแล้วหรือเปล่า) ด้วยหน้าตาของคนเล่นมั้ง (หัวเราะ) หน้าตาอาจจะโตขึ้น มีเปลี่ยนไปบ้าง อาจจะเป็นเรื่องหน้าตามากกว่า ก็แอบคิดว่าคนดูจะโอเคหรือเปล่า แต่พอออนมามันลบคำทุกอย่างหมดเลยว่ามันเป็นเวลาที่ดี คนดูก็ชอบ ผมว่ามันก็ไม่ได้ดูเก่าด้วยนะ เพราะละครที่เป็นแนวนี้มันดูใหม่สำหรับปัจจุบันนะ เพราะสังคมปัจจุบันนี้ก็ยังมีการโกงเงิน มีเรื่องของเจ้าบ่าวชิ่งหนีงาน มันก็ค่อนข้างใหม่สำหรับปัจจุบันนี้ครับ ผมว่ามันเข้าล็อคพอดี และคนดูก็ดูง่าย ช่วงนั้นหน้าก็จะดำๆ นิดหนึ่ง แต่จริงๆ เป็นรองพื้นนะ ไม่ใช่ที่หน้านะ (เป็นการหวนคืนจอในรอบกี่ปี) ก็น่าจะ 3 ปีมั้ง ที่ทุกคนคิดถึง เราก็ดีใจนะ แล้วก็ระลึกถึงเสมอว่าเราเกิดมาและมีดีได้ทุกวันนี้เพราะใคร ก็เพราะพี่บอย พี่ป้อน พี่หนุ่ยในช่องวันให้โอกาสเรา ก็เหมือนได้กลับมาบ้านเกิดอีกครั้ง ได้มาโปรโมทละคร ได้มาตอบแทนผู้มีพระคุณที่เคยชุบเลี้ยงเรามา ก็ดีใจ" 

 

'ไนกี้' โต้ข่าวเป็นกิ๊ก 'แม่มณี'

 

        ก่อนหน้านี้เคยให้สัมภาษณ์ว่าคิดผิดที่ตัดสินใจออกมาจากช่องวัน

         “ผมว่าอดีตมันก็เป็นสิ่งที่เราแก้ไขไม่ได้นะ แต่เราก็อยากจะทำวันนี้ให้ดีที่สุด วันนี้เราก็พร้อมครับถ้าผู้ใหญ่เมตตา เราก็จะทำงานในทุกๆ เรื่องให้ดีที่สุดครับ ก็เดี๋ยวรอดู โดยส่วนตัวเราอยากจะกลับมาทำงานอยู่แล้ว เราเป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบการทำงาน ชอบเล่นละคร เพราะเราเองเกิดมาเพื่อเป็นนักแสดง เราชอบเล่นละคร พอกลับมามันเหมือนบ้านนะครับ เรารู้จักทุกคนเลย และทุกคนก็คิดถึงเรา เราเองก็คิดถึงทุกคนเหมือนกัน ก็รอที่จะกลับมาร่วมงานกับทางช่องวันอีกครั้งหนึ่ง ตอนนี้ก็ยังไม่ได้เซ็นกับที่ไหน ส่วนจะเดินเข้าไปหาคุณบอยมั้ย ผมว่าก็เป็นเรื่องของอนาคต เราก็ยินดีอยู่แล้วครับ ก็คิดถึงพี่บอย พี่ป้อน คิดถึงผู้ใหญ่ทุกคน (ฝากละคร) ก็อยากจะฝากละครเรื่องสัญญาแค้นแสนรักนะครับ ตอนนี้ก็ออนแอร์ไปแล้ว ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดีนะ เวลา 1 ทุ่มตรงก็อยากจะให้ทุกคนได้ดูนะ ดูได้ทุกวัย ละครเรื่องนี้ดูง่ายๆ ได้เห็นแง่คิดในตัวละครด้วย”

 

'ไนกี้' โต้ข่าวเป็นกิ๊ก 'แม่มณี'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ