บันเทิง

เผยสภาวะป่วยทางจิตใจ เลดี้ กาก้า รับเคยทำร้ายตัวเอง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เผยสภาวะป่วยทางจิตใจ เลดี้ กาก้า รับเคยทำร้ายตัวเอง

 

 

          ถือเป็นเรื่องที่พูดถึงไม่น้อยในรอบสัปดาห์ที่ผ่านมากับเรื่องราวของยานแม่ “เลดี้” กาก้า ในนิตยสาร ELLE ของอเมริกา เล่มเดือนธันวาคม โดยนักร้องสาวระดับโลกได้ถ่ายแบบขึ้นปกนิตยสารและพร้อมเผยเรื่องราวในชีวิต และพูดถึงโรค Fibromyalgia กับสภาพจิตใจของตัวเองด้วย

 

 

          โดยยานแม่ “เลดี้” กาก้า ได้เล่าถึงความรู้สึกตอนชนะรางวัลออสการ์ เพลงประกอบยอดเยี่ยมเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมาจากเพลง Shallow จากหนัง A Star Is Born “ตอนที่ฉันชนะออสการ์สำหรับเพลง Shallow และกำลังมองตัวรางวัล ก็มีนักข่าวคนหนึ่งถามขึ้นมาว่ารู้สึกยังไง และฉันก็ตอบว่าฉันเห็นแต่ความเจ็บปวด ซึ่งฉันไม่ได้โกหก เพราะตอนอายุ 19 ปี ฉันโดนข่มขืนมาหลายครั้งและมันก็เป็นสิ่งที่หลอนฉันในหลายแง่มุมมาโดยตลอดกับหน้าที่การงานฉัน แต่ฉันก็รอดมาได้และสู้ต่อไปจนถึงทุกวันนี้…ฉันไม่รู้หรอกว่านักข่าวในห้องส่งจะเข้าใจคำตอบฉันไหม แต่ฉันเข้าใจตัวเองแน่นอน”
    

 

เผยสภาวะป่วยทางจิตใจ เลดี้ กาก้า รับเคยทำร้ายตัวเอง

 

 

          ส่วนภาพยนตร์ A Star Is Born นักร้องสาวคนดังได้เคลียร์อีกรอบว่าความสัมพันธ์กับพระเอกหนุ่ม “แบรดลีย์” คูเปอร์ ไม่ได้มีอะไรเกินเลยกว่าคำว่าเพื่อน ซึ่งเคมีและความใกล้ชิดที่เราได้เห็นช่วงโปรโมทหนังและเทศกาลแจกรางวัลเพื่อสร้างภาพให้เหมือนว่ากำลังรักกันเหมือนในหนัง โดยทั้งคู่ก็ได้แพลนทุกอย่างไว้
    

          เนื้อหาสาระสำคัญ “เลดี้” กาก้า ได้พูดถึงคือ เธอประสบปัญหาทั้งด้านสภาวะป่วยทางจิตใจ Posttraumatic Stress Disorder หรือชื่อย่อ PTSD มีอาการปวดเรื้อรัง (Chronic Pain) และกระแสประสาทที่ผิดปกติ (Neuropathic pain trauma) ทำให้ต้องรับประทานยาเป็นประจำ และมีหมอรักษาหลายคน พร้อมยังต้องรักษาด้วยวิธี Dialectical Behavioral Therapy (DBT)

 

 

เผยสภาวะป่วยทางจิตใจ เลดี้ กาก้า รับเคยทำร้ายตัวเอง

 

 


   

 

          ซึ่งเธอเล่าว่า “แต่คุณรู้อะไรไหม ฉันต่อสู้กับชีวิตมาจนถึงทุกวันนี้ได้และฉันอยากให้เด็กหรือผู้ใหญ่คนไหนก็ตามที่ต้องผ่านอะไรมามากมายรู้ว่าตัวเองก็เดินหน้าได้ และสามารถเอาชีวิตให้รอดจนถึงชนะรางวัลออสการ์เหมือนกัน…มากไปกว่านั้นฉันอยากแนะนำว่าหากใจคุณเพียบพร้อมแล้วก็ควรหาทางรักษา และส่วนใครที่เห็นว่าคนหนึ่งกำลังต้องเผชิญปัญหาก็ควรเข้าไปและพูดว่า “เราเห็นนะว่าเธอกำลังมีปัญหา และเราก็จะอยู่ตรงนี้เพื่อเป็นกำลังใจ และถ้าพร้อมเมื่อไรก็บอกเรื่องราวได้” พร้อมยอมรับเป็นครั้งแรกถึงการทำร้ายตัวเองว่า เมื่อก่อนเธอเคยทำร้ายตัวเองด้วยการกรีดตัวเอง ซึ่งเธอบอกว่าสิ่งที่ทำให้เธอหยุดคือการเข้าใจว่าการกระทำของเธอเหมือนเป็นการอยากให้คนอื่นรู้ว่าเธอกำลังเจ็บปวดอยู่ แทนที่จะขอความช่วยเหลือแบบตรงๆ โดยกาก้ายังบอกอีกด้วยว่า หากใครกำลังประสบปัญหาการคิดทำร้ายตัวเองควรลองเอามือไปใส่ในน้ำแข็ง เพราะมันจะช่วยช็อกปลายประสาท และช่วยทำให้จิตใจกลับมาปกติในเวลาชั่ววูบ

 


          สำหรับผลงานชิ้นต่อไปของเลดี้ กาก้า กำลังจะมารับบท Patrizia Reggiani ในหนังเกี่ยวกับคดีฆาตกรรม Maurizio Gucci ทายาทของแบรนด์ Gucci ส่วนผลงานเพลงใหม่ก็ต้องลุ้นต่อไปว่าจะปล่อยตอนไหน
(ข้อมูล : www.elle.com) (ภาพ : www.elle.com)

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ