บันเทิง

'เปิ้ล' เผยอาการ'ตั้ว'ดีขึ้น 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เปิ้ล" หัทยา วงษ์กระจ่าง รับอาการป่วยของตั้ว ศรัณยู ดีขึ้น รับอาการป่วยครั้งนี้กระทบงาน ยกกองละครถ่ายเดือนหน้า

         บันเทิง คมชัดลึก ก่อนหน้านี้ลงภาพสามีนอนอยู่ในโรงพยาบาลพร้อมขอความ "ปวดหลัง ปวดขา พลาดท่าหกล้มในกองละคร ต้องนอนยาวๆไป เพราะผลMRI..กระดูกหลังข้อที่3ยุบและร้าว อะไรก็เกิดขึ้นได้ ไม่เป็นไรครับ สลับร่างกัน ฉันขอเป็นผู้กำกับ!" มีโอกาสเจอ"เปิ้ล"หัทยา ที่มาร่วมงานที่สยามดิสคัพเวอร์รี่ ได้อัพเดทอารป่วยของ ตั้ว อาการพี่ตั้วเป็นอย่างไรบ้าง

'เปิ้ล' เผยอาการ'ตั้ว'ดีขึ้น 

 

อาการพี่ตั้วเป็นอย่างไรบ้าง

        “ก็ดี เป็นการพักฟื้น อย่างว่าพี่ตั้ว ไม่ค่อยป่วย ไม่ค่อยเข้าโรงพยาบาล พอเข้าโรงพยาบาลทีก็ดูแลกันยาวนาน จริงๆแล้วต้องบอกก่อนว่า พอหกล้มแล้ว ด้วยความที่อายุมาก แล้วเจ็บกลางสันหลัง ก็เลยหนักหน่อย เพราะจะมีลิ่มเลือดออกมาด้วย ก็ต้องทานยาสลายลิ่มเลือด หลังจากนี้ก็ต้องดูแลกระดูกให้เชื่อมโยงเข้าที่ ก็เลยต้องพักนาน”

๑๑วันนั้นเกิดอะไรขึ้น

        คนของเราไม่ได้อยู่ในกอง พี่ตั้วก็ไม่รู้เรื่อง เชื่อไหมวันนั้นเขาล้มลงไปโดยเขาอาจจะไม่ได้คิด เขาเหมือนผู้ชายเวลาล้มลงไปแล้วลุกขึ้นมาใหม่แล้วเออๆๆๆ ทำงานต่อ แล้วเผอิญอยู่ในถ่ายค่อนข้างหนัก เลิกเที่ยงคืน ตีหนึ่ง ตีห้าไปถ่ายต่อ ร่างกายก็อาจจะมีอ่อนแอ พออ่อนแอก็ปวดร้าวระบบ และก็เข้าโรงพยาบาลอย่างที่ทราบกันอยู่”

ตอนนี้ต้องดูแลอะไรพิเศษ

        “ก็ค่อยๆ เดินช้าๆ และต้องมีผ้าคาดหลัง ห้ามก้ม ห้ามทำอะไรเร็วๆ จริงๆ หมอให้พัก 2-3 เดือน แต่แกต่อรองขอแค่เดือนเดียว ”

แกเจ็บส่วนไหนบ้าง

        “น่าจะเป็นกระดูกสันหลัง และมันอาจจะร้าวลงมาที่สะโพก เพราะมีลิ่มเลือดด้วยก็ต้องสลายลิ่มเลือด แล้วก็ต้้องดูแลให้กระดูกเข้าที่

 

'เปิ้ล' เผยอาการ'ตั้ว'ดีขึ้น 

 

 

ต้องทำกายภาพไหม

        “ก็ไม่เชิงกายภาพ เหมือมีเครื่องช่วยพยุงหลัง แต่ตอนนี้เขาเดินได้แล้ว เริ่มคล่องขึ้น พอคล่องขึ้นทุกคนก็จะบอกว่าช้าลงๆๆ เพราะว่าหมอไม่อยากให้ก้มมาก”

มันจะมีผลระยะยาวไหม

        “ด้วยอายุ ก็คงต้องมีแหละ ก็ต้องดูแลตัวเองดีๆ เพราะเชื่อว่า ทุกคนเวลาเกิดอุบัติเหตุหรือไม่สบายมันต้องดูแลตัวเองดีๆ นี่ขนาดพี่ตั้วเขาดูแล เขาออกกำลังกาย แต่เรื่องแบบนี้มันช่วยไม่ได้ เปิ้ลเล่นกีฬาบางทียังมีหกล้มเลย ”

แข็งแรงมาตลอดพอป่วยมีบ่นบ้างไหม

“ก็มีบ่น บ่นตลอดเลยว่าเบื่อ เขาก็บ่นไปตามเรื่องตามราว”

มีให้กำลังใจอย่างไรบ้าง

        “เราก็บอกว่าต้องพักนะ มันถึงจะหายดี ถ้าไม่พักหรือยังฝืนอยู่ มันก็ไม่มีทางดีขึ้น”

 

'เปิ้ล' เผยอาการ'ตั้ว'ดีขึ้น 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ