บันเทิง

'ฮารุ' ช็อค 'น้องคิริน' แพ้หนอนบุ้งรุนแรง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฮารุ" สุประกอบ รับช็อค "น้องคิริน" แพ้หนอนบุ้งรุนแรง บอกให้เป็นบทเรียนของลูกชาย เผยวันเกิด 30 ปี ไม่มีอะไรพิเศษ

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-ทำเอาหลายคนเป็นห่วง "น้องคิริน" ลูกชายของ "กาย" รัชชานนท์ กับ "ฮารุ" ไม่น้อย หลังแพ้หนอนบุ้งจนผื่นแดงขึ้นเต็มตัว ซึ่ง สาวฮารุ มาร่วมงาน “Traveloka Xperience Movies” พูดถึงเรื่องนี้ว่า

อัพเดตอาการ น้องคีริน แพ้หนอนบุ้ง?
“แพ้บุ้งเลย ตอนแรกเด็กเขาอยากรู้อยากเห็น เห็นเป็นเหมือนตัวหนอนขนมันก็ดูไม่ได้น่าเกลียดอะไร ก็ดูน่ารัก เขาก็ไปเล่น เจอที่โรงเรียน มันก็ขึ้นอยู่ตามต้นไม้ ก็ไปหยิบมาเล่น รู้ตัวอีกทีก็ผื่นขึ้นทั้งตัวเลย จริงๆมันขึ้นที่หน้าก่อนแล้วก็ไปหาหมอ หมอก็ฉีดยาแก้แพ้ก่อนแล้วก็กลับบ้าน พอกลับบ้านได้ประมาณ 2 ชั่วโมง ตัวบวมแล้ว หน้าเริ่มบวมแดง ตอนนั้นฮารุไม่ได้อยู่กรุงเทพฯ ไปงานวิ่งของพี่ตูน ที่บ้านก็โทรมาเราก็เป็นห่วง ฮารุไม่ได้ห่วงเรื่องผิวแพ้ เราห่วงว่าคนแพ้แล้วจะมีอาการหายใจไม่ออก แต่พอไปถึงโรงพยาบาล ฉีดยาแป๊บนึง 2 ชม. ตัวก็ยุบแล้ว”

ตัวเขาทรมานยังไงไหม?
“เขาก็คัน แต่ฮารุดีใจที่เขาโดนนะ อันนี้พูดจากใจเลย ถือเป็นบทเรียนเพราะเขาเป็นเด็กซนอยากรู้อยากเห็นตามวัย ฮารุเลี้ยงเขาปล่อยมาก เขาจับดิน จับโคลนเล่นเป็นปกติ เราก็บอกเขาตลอดว่าบางทีลูกอยากรู้อยากเห็นได้แต่ต้องคอยระวังบ้าง พอเขาไม่เคยโดนเขาไม่เชื่อ เราก็ถามว่าไปจับมาเล่นยังไง เขาก็บอกเอามาอุ้มตามประสา มันก็ไม่ได้ตัวใหญ่นะ ตัวเล็กๆ เขาจับมาเล่นมันมีขนนุ่มๆ”

เป็นครั้งแรกที่เขามีอาการแพ้รุนแรง?
“ครั้งนี้แหละที่แพ้หนักมาก จริงๆเขาลุยมากเลยนะ ลุยสุดๆเลย ไม่เคยแพ้อะไรเลย มาตายที่บุ้ง”

'ฮารุ' ช็อค 'น้องคิริน' แพ้หนอนบุ้งรุนแรง

หัวใจคนเป็นแม่ช็อคเลยไหม?
“ก็ช็อค พอรักษาไปสักพักหนึ่ง แผลจากที่แพ้มันเริ่มไหม้ เหมือนเกาเยอะมันก็เลยเป็นแผลไหม้ ก็ลามจากแดงเป็นดำ เราก็กลัวจะเป็นแผลเป็นเนาะ เพราะตัวคีรินดำไปหมดเลย ตอนนี้ทาครีมทุกอย่างหายแล้วค่ะ เหลือแค่เป็นสะเก็ดแผลเฉยๆ”

ตัวเขาเองดูเข้าใจขึ้นไหมกับการได้บทเรียนครั้งนี้ หรือยังดูเฟี้ยวฟ้าวเหมือนเดิม?
“ก็เข็ดกับบุ้ง แต่อย่างอื่นยังไม่เข็ด(หัวเราะ) ก็เป็นสิ่งๆไป อย่างกบ กิ้งกือ ปลาไหล เขาก็จับแล้วเขาไม่เป็นอะไรไง เขาก็ยังแฮปปี้อยู่ แต่พอเจอบุ้งอันนี้รู้แหละว่าจับไม่ได้”

เป็นผลดีทำให้รู้ว่าลูกแพ้อะไร?
“ใช่ค่ะ ทำให้รู้ว่าลูกแพ้อะไร หลังจากนี้น่าจะรู้ขึ้นเรื่อยๆว่าแพ้อะไร เดี๋ยวน่าจะมีอีก ส่วนลูกอีกสองคนก็บอกลูกว่า ถ้าอยากรู้คืออะไร ลูกอย่าไปจับ ลูกไปเรียกเพื่อนมา (หัวเราะ)ให้เพื่อนจับแล้วให้เพื่อนอธิบายว่ามันคืออะไร”

เป็นห่วงเขามากขึ้นไหมเวลาอยู่ที่โรงเรียนไม่ได้อยู่ในสายตาเรา?
“เป็นห่วงมั้ยหรอ ก็ไม่มาก เรื่องนี้มันก็ห้ามกันไม่ได้ เราก็ไม่โทษครู โทษโรงเรียนอะไรเลย เพราะบุ้งมันก็อยู่ของบุ้ง ลูกเรานี่แหละไปหามันเอง ตอนนี้ไม่มีอะไรน่าห่วงแล้งค่ะ นอนโรงพยาบาลอยู่ 3 คืน แล้วก็ออกมา พี่กายเขาก็เป็นแนวชิลๆ เขาก็หัวเราะ บอกแล้วโน่นนี่นั่น ออกแนวซ้ำเติมลูก”

'ฮารุ' ช็อค 'น้องคิริน' แพ้หนอนบุ้งรุนแรง

เจอแต่เรื่องให้เซอร์ไพรส์ตั้งแต่ไปเที่ยวญี่ปุ่นแล้ว?
“ใช่ ตั้งแต่เจอพายุฮากิบิส ตอนนั้นก็เอาเรื่องอยู่ข่าวอาจจะใหญ่มาก แต่จริงๆแล้วมันไม่ได้มีอะไรขนาดนั้น ด้วยความที่บ้านเมืองเขามีการวางแผนดี แล้วฮารุก็ขังตัวเองอยู่ในบ้านตามที่เขาบอกมาให้ขังตัวเองอยู่ในบ้าน 1 วัน คือรู้วิธีหลบภัย”

ล่าสุดเพิ่งผ่านวันเกิดครบรอบ 30 ปี?
“ขึ้นเลขสาม เป็นวันเกิดง่ายๆ พอเรายิ่งโตขึ้นยิ่งแก้ขึ้น วันเกิดก็เป็นอีกวันหนึ่งแค่เราได้ทำกิจกรรมกับครอบครัว สุดท้ายแล้วมันแค่นั้นจริงๆ จากสมัยก่อนวันเกิดเป็นอะไรที่ใหญ่โต ต้องมีธีมงาน ทุกวันนี้กลายเป็นชีวิตเรียบง่ายขึ้น”

เอาเงินไปเลี้ยงลูก?
“เออ ใช่ ก็มีเป่าเค้กง่ายๆธรรมดา”

สามีให้ของขวัญเป็นอะไร?
“สามีหรอ ไม่ได้ให้อะไรเลย ของขวัญไม่มี แต่ถ้าจัดอย่างอื่นไม่แน่ ส่วนลูกๆก็มีแค่ตื่นเช้ามาถือเค้กมาคนละก้อน แค่นั้นแหละ เด็กเนาะเขียน ก.ไก่ ถึง น.นกฮูก ยังไม่ได้ เขาก็แค่มาร้องแฮปปี้เบิร์ธเดย์ให้แค่นี้ มีความสุขมาก”

'ฮารุ' ช็อค 'น้องคิริน' แพ้หนอนบุ้งรุนแรง

'ฮารุ' ช็อค 'น้องคิริน' แพ้หนอนบุ้งรุนแรง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ