บันเทิง

'ธันวา' เบรกงานละคร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ธันวา สุริยจักร" เผยสัญญากับทางช่อง 7 ยังเหลือ เนื่องจากอยากพักผ่อนหลังโหมงานมาหนักอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญอยากกลับไปหาครอบครัวที่ สปป.ลาว


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -   หลังจากจบละคร “สองนรี” ไปหมาดๆ ก็มีข่าวตามมาในทันทีว่าพระเอกหนุ่มชื่อดังของช่อง 7 อย่าง ธันวา สุริยจักร เตรียมผันตัวเป็นนักแสดงอิสระเช่นเดียวกับแฟนสาว “กรีน” อัษฎาพร งานนี้มีโอกาสเจอตัวหนุ่มธันวาเลยถามถึงเรื่องนี้
 

    ถามถึงเรื่องสัญญากับทางช่อง 7
    “สัญญากับทางช่อง 7 ยังมีอยู่ และจริงๆ ยังเหลือเยอะนะ แต่ว่าตอนนี้ผมเบรคละครไว้ก่อน เพราะว่าผมเหนื่อยมาก และอีกอย่างเตรียมโปรเจ็คใหม่ในปีหน้า ตอนนี่้เรายอยากไปลุยธุรกิจ แล้วก็ต้องกลับไปลาว กลับไปประเทศ กลับไปที่ปากเซ ไปดูเรื่องที่บ้านด้วย เลยขอเบรคละครไว้ก่อน และก็ได้พักด้วย ผมเองยังรักในการแสดงอยู่ มันเหมือนเราพักเพื่อเติมไฟให้ตัวเอง มันเหนื่อย อย่างตอนที่ผมถ่ายละครเรื่องสองนรี มันเหนื่อยมาก เพราะว่าเราทำงานติดต่อกันหลายๆ วัน"

 


    ทำไมถึงกลับไปดูธุรกิจที่ลาวเอง
    “จริงๆ เราควรไปดูเอง แต่ที่ช่วงนั้นไม่ได้ดูเพราะว่าเราถ่ายละคร แล้วก็มันติดงานละคร ติดงานอีเว้นท์ มันเลยไม่ได้มีเวลาไปดู ซึ่งจริงๆ เราควรจะบินไปบริหารบ้าง เดือนละครั้งสองครั้ง แต่เราไม่ได้ไปเลย เพราะผมเองถ่ายละครติดต่อกันมาหลายปี ผมเลยรู้สึกว่าอยากพักบ้าง ไม่เคยมีเดือนไหนที่ไม่มีละครเลย คือถ่ายละครตลอด ถามว่ามันดีไหม มันดีนะ แต่มันก็อยากรีแลกซ์บ้าง อย่างเดืินนี้ผมได้พักเต็มที่ ได้ฟิตเนส แต่ช่องก็รอให้เข้าไปคุยอยู่เรื่องละคร”

 

 

    อยากพักเพื่อเติมพลังให้ตัวเอง
    “ใช่ อยากไปเที่ยว กลับบ้านที่ประเทศลาว กลับไปนอน (หัวเราะ) เราไม่ได้มีเวลาที่เรียกว่าพักผ่อนแบบจริงๆ จังๆ นานมากแล้ว เอาจริงๆ ผมอยากกลับไปเจอพ่อแม่ด้วย เพราะว่าที่ผ่านมาผมไม่ค่อยได้เจอพ่อแม่เลย ผมอยู่ที่เมืองไทย ทำงาน 12 เดือนผมเจอพ่อแม่ปีละไม่กี่วัน ผมบินกลับไปแค่ 5 วันก็กลับมาทำงานแล้ว เพราะถึงไม่ได้มีละคร ผมก็มีอีเว้นท์ ซึ่งถึงจะไม่ได้มีงานทุกวัน แต่มันก็จะมีเว้นว่างแค่นิดหน่อย แต่ถ้าเราอยากจะกลับไป เราก็อยากที่จะกลับไปยาวๆ สัก 7 วัน เชื่อไหมว่าปีหน่ึ่งผมได้กลับบ้านไปแค่ประมาณ 5-6 วันต่อปี ผมทำงานหนักป่ะ มันเหมือนจะว่างนะ แต่มันไม่ได้ว่างเลย ผมรับละครแค่เรื่องเดียว แต่ผมต้องประชุมธุรกิจ มีงานอีเว้นท์ มันมีหลายอย่างที่ต้องทำ” 

 

 

 

'ธันวา' เบรกงานละคร

    พ่อแม่มีขอไหม ให้เรามาใช้ชีวิตกับท่านบ้าง
    “ท่านก็ไม่ได้ขอนะ คือท่านรู้ว่าเราทำอะไรอยู่”
    กลัวไหมว่าการที่เราเบรค คนจะมองว่าเราจะไม่อยู่กับที่ช่อง 7 แล้ว
    “ผมยังไม่ได้คิดถึงขั้นตอนอะไรขนาดนั้น เอาจริงๆ ถามกรีนได้เลย เพราะผมเองไม่ค่อยได้คุยกับกรีนด้วยซ้ำ ส่วนใหญ่จะคุยกันในเรื่องของธุรกิจมากกว่า เรายังไม่ได้วางแผนขนาดนั้น เพราะเราที่จำได้คือสัญญาน่าจะเหลืออีกเยอะ แต่ว่ายังมีเวลาตัดสินใจอีกเยอะ”

 

 

'ธันวา' เบรกงานละคร

 

 

 


    หลายคนมองว่าเราจะตามกรีนเป็นนักแสดงอิสระ
    “จริงๆ แต่ละคนก็มีคาแรกเตอร์ไม่เหมือนกัน ผมก็มีคาแรกเตอร์ไม่เหมือนกรีนอยู่แล้ว ความชอบมันก็ไม่เหมือนกัน วิธีการแสดง การรับงานก็ไม่เหมือนกัน สไตล์การวางตัวในวงการ วิธีคิดในการเลือกงานก็ไม่เหมือนกัน นั่นหมายความว่ามันต่างกันอยู่แล้ว”

 

 

    เคยมองเรื่องของการเป็นนักแสดงอิสระไหม
    “จริงๆ ไม่รู้ เพราะเราไม่รู้ว่าถ้าเราออกไปแล้วจะเป็นยังไง แต่ละคนมันก็ไม่เหมือนกัน เงื่อนไขไม่เหมือนกัน สมมติผมไปปรึกษาใครสักคนที่เป็นนักแสดงมันก็ไม่เหมือนกัน เพราะโพซิชั่นของเขากับผมมันก็ไม่เหมือนกัน เป้าหมายของเขากับผมก็ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นมันก็ค่อนข้างต่าง การที่เราจะเอาตัวเราไปวัดตามคนอื่นมันก็ไม่ได้”
    คิดว่าจะพักงานตัวเองนานแค่ไหน

    “คือผมบอกกับทางช่องว่าขอสักเดือนสองเดือน บอกว่าผมเหนื่อย แปบหนึ่งเดี๋ยวกลับมา”

 

 

    ธุรกิจเป็นยังไงบ้าง
    "ธุรกิจโอเค เพิ่งเปิด gram pancakes ที่เซ็นทรัลลาดพร้าว ไปเมื่อไม่นานนี้ ที่มาทำธุรกิจนี้ เพราะผมรู้สึกว่ามันเป็นร้านแพนเค้กที่เขาขายของดี ขายวัสถุดิบที่ดีให้กับลูกค้า ซึ่งผมไปญี่ปุ่นแล้วเห็นว่าร้านนี้ร้านอะไร ทำไมคนต่อแถวกันเยอะจัง เลยสนใจก็เลยไปติดต่อ ถามว่าตั้งแต่เปิดเป็นไงบ้าง ก็เรียกว่ายังไม่ลงตัวหรอก ด้วยหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องของพนักงานและค่าใช้จ่าย เพราเราเพิ่งเปิดด้วย 3 เดือนแรกทุกคนจะรู้ว่ามันจะยังไม่เข้าที่ แต่ถ้าเข้าที่มันจะขึ้นอยู่กับการบริหารของเราแล้ว คือก่อนหน้านี้ผมเล่นละคร แล้วในเรื่องผมเป็นนักธุรกิจ ก็ใส่สูทผูกไทด์นึกออกป่ะ รับบทเป็นผู้บริหาร แต่ในความจริงผมเพิ่งเข้าใจว่าคำว่าผู้บริหารจริงๆ มันเป็นยังไง มันไม่ใช่แค่เราพูดบท ไม่ใช่แค่ใส่สูทผูกไทด์ มันมีช่วงเครียดมาก ผมอ่านหนังสือเล่มหนึ่ง เขาบอกว่าถ้าเราทำอะไรซ้ำๆ หนึ่งหมื่นชั่วโมง เราจะกลายเป็นมืออาชีพ ซึ่งเราก็อยากที่จะเป็นมืออาชีพในสิ่งที่เราทำ"

 

 

 

'ธันวา' เบรกงานละคร

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ