บันเทิง

ลุ้นละครเวทีเดอะมิวสิคัลจาก 'เบิร์ด' โดย 'บอย-ถกลเกียรติ' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบิร์ด" ธงไชย แมคอินไตย์ แฮปปี้ ฟุ้งแพลนงานยาว 3 ปี เผยปลายปีนี้ Singing Bird Number2  แย้มอาจมีละครเวทีปีหน้า

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - ออกงานเมื่อไหร่เป้องได้รับความสนใจตลอดๆสำหรับ   “เบิร์ด”  ธงไชย แมคอินไตย์ ซูเปอร์สตาร์ค้างฟ้าของไทย ได้สอบถามเรื่องกระแสของเอ็มวีที่เพิ่งปล่อยออกมา ในงานครบรอบ 36 ปี แกรมมี่ ที่ล็อบบี้ อาคารจีเอ็มเอ็มแกรมมี่ได้ความว่า

 


    ปีหน้าแพลนไว้อย่างไร?
    “ปีหน้าแพลนตั้งแต่ปลายปีมาเลย พฤศจิกายน ก็จะมี Singing Bird Number2 เบิร์ดเบิร์ดนั่นเอง มิวสิก ปากแดง(ยิ้ม) ไล่ๆ ลงมามีละครเวที อาจจะนะ เดี๋ยววันนี้จะได้เจอคุณบอย (ถกลเกียรติ วีรวรรณ) จะได้คุยกัน ต่อจากนั้นก็จะมีไปทัวร์ต่างประเทศด้วย กลับมาก็จะมีอัลบั้มใหม่ แพลนยาว น่าจะสามปีจากนี้ไปไม่หยุดเลย เรียกว่าทุกอันเซอร์ไพร์สหมดเลย”

 

 

    แฟนๆ รอว่าพี่เบิร์ดจะทำอะไรออกมา?
    "ใช่มั้ย อย่างซิงเกิลที่แล้วขอบคุณมากๆ ขอบคุณจริงๆที่ได้รับการต้อนรับดีมากๆเลย คนชอบมากๆจริงๆแล้วพี่เบิร์ดกลัวว่า เราเคยดูจากเต้นหนักๆมา แล้วคราวนี้มาร้องตั้ง 51 เพลงไม่รู้ว่าร้องเข้าไปได้ยังไง แต่ทุกคนชอบเบิร์ดก็เลยดีใจ คราวนี้ก็จะเป็นคล้ายๆแบบนี้ แต่ก็ยังมีแดนซ์อยู่ จะได้ชมช่วงพฤศจิการยนปีหน้า ละครเวทีน่าจะอยู่ต้นๆปี ถามถึงคอนเซ็ปต์ พี่ยังไม่รู้เลย"

 

 

    ร้องเต้นเหมือนเดิม?
    "อาจจะไม่ใช่ขนาดนั้น อาจจะใช้เป็นไอจีส่วนตัว มีไอจีใช่มะ ตกเย็นเจอกัน ส่วนเรื่องไอจี คือพี่เบิร์ดหมายความว่า พี่เบิร์ดไม่มีไอจี แต่ถ้าพี่เบิร์ดเล่นละครเวทีก็เหมือนเราได้เจอกันทุกวัน”

 

    อยากเล่นโซเชียลจริงจังไหม?
    “ไม่ เพราะถ้าพี่เล่นมันก็จะมีแต่รูปโป๊ของพี่ทั้งนั้นเลย (หัวเราะ) เพราะพี่ต้องสำรวจหุ่นตัวเองตลอดเวลา ให้มันดูดี เรียกว่าถ่ายทุกอย่าง”

 

 

    มีโมเมนต์อยากเล่นไหม?
    “มี บางครั้งพี่เบิร์ดอยากจะบอก อยากจะคุย แต่บางครั้งมันก็ทำไม่เป็น อย่างบางครั้งพี่เบิร์ดไลฟ์แต่ทำไม่เป็น ไม่รู้ไปกดอะไร อย่างนั้นดีกว่า ไว้ไปทำงานแล้วจะบอกทุกคนว่าไปทำอะไรที่ไหน”

 

 

    เพราะบางคนเจอดราม่าเราเลยตัดปัญหาใช่ไหม
    “อืม...อย่างหนึ่งด้วยเพราะเราก็เป็นมนุษย์ เราก็ไม่รู้ว่าอารมณ์เราเป็นอย่างไร ยิ่งพูดเร็วแบบพี่เบิร์ด เดี๋ยวจะไปกันใหญ่ ยิ่งกดเร็ว มือเร็วด้วย อวัยวะพี่เต็มเมืองไปหมดเลย พี่ไม่เล่นโซเชียล แล้วก็ไม่ดูด้วย ตัดไปเลย”

 

 

 

 

ลุ้นละครเวทีเดอะมิวสิคัลจาก 'เบิร์ด' โดย 'บอย-ถกลเกียรติ' 

    ส่วนมากจะเป็นเรื่องแบบไหนที่จะมาเต้น?
    "น่าจะไม่มีเรื่อง น่าจะเป็นตัวพี่มากกว่า เดี๋ยวต้องคุยกับคุณบอย คุณบอยเกี้ยวพาราสีพี่อยู่ คือความคิดเวลาไปดูทีไร มันก็คันตัว มันอยากเจอกันแบบใกล้ๆ พอเราได้ลองใน Singing Bird แล้ว มันก็อยากจะเลยเถิดไปถึงตรงนี้ด้วย"

 

 

    ค่าตัวเท่าเดิมไหม?
    "ยังไม่ได้คุยเลย ถามว่างานยาวขนาดนี้เลย พี่ก็ยังไม่ได้หยุดร้อง หยุดเต้นเลย จันทร์ พุธ ศุกร์ พี่เรียนร้องเรียนเต้น พฤหัสบดีเรียนร้องเรียนเต้น วันเสาร์วันเดียวที่เจอญาติ มันก็เลยอยู่ตัว ต้องเรียนตลอด ได้ประสบการณ์ ถ้าเรายังไม่หยุดร่างกายก็ยังไม่หยุด พวกเราอย่าหยุดนะ เราต้องสวย ต้องเด้งตลอดเวลา แข็งแรง พวกเราก็จะได้เด้งตลอดไป วันไหนแก่เสร็จเลยมึงเอ้ย มันพร้อมอยู่แล้ว แล้วนี่ขอบอกทุกคนว่า อย่าได้บอกกับตัวเองว่าอายุเยอะแล้วพอ นี่ 61 แล้วยังคิดว่า 16 มาดูดิว่าตรงไหนไม่แข็ง (หัวเราะ) แข็งหมดเลย ตึงก็คือหู"

 

 

    ทำอย่างไรให้เราคิดบวกตลอดเวลาแบบนี้?
    “อันแรกคือไม่คิดร้ายกับตัวเอง อย่าบ่นว่าตัวเองว่าตัวเองแก่ ตรงนั้นอ้วน คือถ้าเราไม่ทำให้ตรงนั้นหายไป มันก็จะอยู่กับเรา พอเราทำสวยเราก็จะสวย  เบิร์ดก็ไม่ยอมแม้กระทั่งตัวเอง ที่จะทำความดี”

 

 

    คิดว่าเราต้องเด็กตลอดเวลา?
    “เบิร์ดคิดว่าเอ็นจอยไลฟ์ ก็ให้เอ็นจอยมีความสุขกับสิ่งที่มี อย่าปล่อยให้เขาเดียวดาย เอางี้ พี่เบิร์ดขอพูดง่ายๆ ว่าดูคนในกระจกให้ดีๆ ว่าเขาโทรมไหม เขาต้องการเราไหม เรามัวแต่ดูแลคนอื่นจนลืมมองคนในกระจก ในปีใหม่นี้ขอให้ทุกคนดูแลคนในกระจกให้ดีที่สุดแล้วมาเจอในงานของเรา”

    

 

     หลายคนมองว่าพี่เบิร์ดโกงอายุ?
    
“ถ้าแม่พี่เบิร์ดอยู่ จะถามแม่ว่า โกงทำไมแม่”

    ถามเรื่องเพลงแสงของดวงตะวัน?
    “
อันนั้นพี่มีความสุขที่ได้เป็นผู้บอกกล่าวว่าโซล่าเซลนั้นดีจริงๆ คือพี่เบิร์ดได้ตระเวณไปตามหมู่บ้านต่างๆ ซึ่งมีความสุข เพราะที่บ้านที่เชียงรายพี่เบิร์ดก็ติด เพียบเลย ตอนนี้ติดที่บ่อน้ำใหญ่ได้ทั้งเรื่องน้ำและปลา คือปั่นให้มีออกเจนเข้าน้ำ ให้ปลาได้อยู่ดีๆ เรื่องโซลาเซลเบิร์ดว่าน่าจะเป็นเรื่องใหญ่ทของพวกเราทุกคน มันคือความประหยัด เช้าขึ้นมาก็รวย เราจะได้เลิกบ่นสักทีว่าเมษายนมันร้อนเหลือเกิน ถ้าเราติดโซลาเซลปั๊บเราเริ่มรวย เพราะถ้าดูบอลค่าไฟเขาเก็บเรายูนิตละ 3.4 ถ้าติดนี่ปั๊บมันจะเหลือ 1.6 เพราะฉะนั้นติดซะนะ คือเบิร์ดไม่ได้มาขายโซล่าเซลนะ แต่เบิร์ดอยากบอกทุกคนว่าทำแล้วมันประหยัด พลังงานที่พระอาทิตย์ส่งให้เรามันช่างดีเหลือเกิน เป็นเงินจากฟ้า”

 

 

    สุขภาพตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง?
    “ไม่มีอะไรเลย เพิ่งไปตรวจมาเมื่อวาน ความดันไม่มีเลย แข็งแรงมาก”

    ไปลอยกระทงที่ไหน ?
    “วันนี้ลอยกระทงที่บ้าน แม่บ้านทำให้ แล้วเราก็ลอยที่บ้านทุกปี ปลาคงงง พี่มองว่าทุกอย่างอยู่ที่ใจ เขามีอะไรก็ทำตามที่เขามี”

    ปีใหม่ไปไหน?
    “ปีใหม่อยู่บ้าน สวดมนต์ที่บ้าน”

 

 

ลุ้นละครเวทีเดอะมิวสิคัลจาก 'เบิร์ด' โดย 'บอย-ถกลเกียรติ' 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ