บันเทิง

'อั้ม-อธิชาติ' ไม่ถอดใจเรื่องมีลูก ปล่อยตามธรรมชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อั้ม" อธิชาติ ชุมนานนท์ ไม่ถอดใจเรื่องมีลูก ปลื้มทำบุญกฐินกับ "นัท" มีเรีย ที่ จ. น่านยอดเกินเป้า รับยังคิดถึงน้องหมาสุดรักเสียชีวิต

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เดินสายทำบุญไม่ขาดสาย ล่าสุดคู่สามี-ภรรยา “อั้ม” อธิชาติ ควง “นัท” มีเรีย ทำบุญกฐินที่จังหวัดน่าน แถมมีช็อตเด็ดความหวานที่เหมือนจีบกันใหม่ๆ จนหลายคนแซวกันไม่หยุด แต่ในเรื่องดีๆ ก็มีสิ่งที่ทำให้ทั้งคู่เศร้าเมื่อ “ฮักกี้” น้องหมาสุดรักเพิ่งเสียชีวิต ซึ่ง หนุ่มอั้ม มาร่วมงาน ปาร์คทูโก แกรนด์ โอเพนนิ่ง แอมบาสเดอร์ 2019 เดอะ เฟิร์ส ไทม์ วิท อั้ม-อธิชาติ เผยว่า

ไปทำบุญกฐินที่น่านมา ?

   “ก็เรียกว่าเป็นการสืบสานประเพณี จริงๆ กฐินก็ไม่ได้เน้นเรื่องของรายได้ เน้นเรื่องการสามัคคีลงแรงกัน เพราะว่าในการปลูกต้นฝ้ายเราต้องขึ้นไปก่อนเพื่อไปลงฝ้ายอื่น เพราะเมื่อฝ้ายโตขึ้นมา เราก็ต้องคำนวนวิธีการเก็บแล้วก็เย็บย้อมด้วยตัวเราเอง ซึ่งก็เป็นการทดสอบผู้ร่วมบุญทุกคนให้มีความอดทน”

ทำไมเลือกไปที่นี่ ?

   “คือที่น่านก็จะเป็นวัดที่มีครูบาอาจารย์ที่เรานับถือ แล้วก็ได้คุยกันตั้งแต่ปีที่แล้วว่าเราอยากจะทำกฐินที่มันต้องใช้แรงทุกอย่างเอง ไม่ใช่แค่มาทอดกฐินเสร็จแล้วก็เสร็จ เราอยากทำอะไรที่มันใช้ความพยายามเยอะมาก ที่น่านก็จะการทอดกฐินแบบโบราณประกอบกับจังหวัดน่านเองก็มีประเพณีแบบล้านนา เราก็คุณป้า คุณยาย มาลงแรงช่วยเหลือกัน นอกจากบุญแล้วผมว่าคือเราได้ให้เขามีความสุขที่เขาได้แสดงความสามารถตามแบบที่เขาทำได้”

'อั้ม-อธิชาติ' ไม่ถอดใจเรื่องมีลูก ปล่อยตามธรรมชาติ

ยอดเงินได้เกิดที่คาดไว้ ?

   “จริงๆ ยอดเงินไม่ได้ตั้งเป้าตั้งแต่ทีแรก แต่วันนั้นก็ได้ยอดเงินที่โอเคสามารถไปซ่อมแซมพัฒนาโบสถ์ได้ แล้วได้ไปสร้างหอพระได้ แต่สิ่งที่สำคัญวันนั้นมันได้เป็นการสร้างกำลังใจให้กับชาวบ้านมากกว่า”

หลายคนสนใจกับรูปที่ทอผ้ากับ นัท มีเรีย เหมือนจีบกันใหม่ๆ ?

   “คือจริงๆ คนที่นั่นเขาบอกว่าในสมัยก่อนที่เราจะมีเทคโนโลยีที่ทันสมัยผู้หญิงก็ต้องทำงานบ้าน ทอผ้าให้เสียงดังนิดหนึ่งเพื่อให้รู้ว่าเป็นผู้หญิงทออยู่นะ ผู้ชายก็จะขึ้นไปแอ๋วเพราะว่าการทอผ้าต้องใช้เวลา เราก็เลยมองว่ามันเป็นอะไรที่คลาสสิค ผู้หญิงสมัยก่อนยิ่งสวยก็เพราะทอผ้าดีมันเป็นเสน่ห์ของเขา แต่สมัยนี้มันไม่มีแบบนั้นแล้ว เราก็เลยลองนั่งนึกว่าถ้าเป็นคนสมัยก่อนจะเป็นยังไงกัน”

'อั้ม-อธิชาติ' ไม่ถอดใจเรื่องมีลูก ปล่อยตามธรรมชาติ

ลองได้แอ๊ว นัท มีเรีย ไหม ?

   “เขาก็ไม่ยอมตามประสา (หัวเราะ) คนก็เข้ามาแซวเหมือนกัน ลุ้นว่าจะทอลูกติดไหมใช่หรือเปล่ามันก็หลายปีแล้วนะ ก็ไม่ค่อยได้โฟกัสเท่าไหร่ จนคนอื่นมีลูกเตะฟุตบอลแซงหน้าไปแล้ว ไม่เคยเครียดไม่เคยกดดันเพราะเรามองว่ามันคือเรื่องของธรรมชาติทุกสิ่งทุกอย่างก็ล้วนแล้วแต่ธรรมชาติ เราก็รู้สึกว่าการมีก็ดีมันเป็นหน้าที่ที่ต่างกันคนละแบบ ก็ไม่ได้ถอดใจก็คงถอดเสื้อผ้าอย่างเดียว เพียงแต่ว่าเราไม่ได้พยายามท้อ เพิ่งแพทย์ก็ยังมีครับ ทานยาจีนก็เป็นปกติ ก็ทำทุกวิธีมาแล้วเหมือนกัน มันก็มีเวลาที่สู้กันได้อีกไม่นานหรอก ช่วงนี้เบาลงเยอะ เรียกว่าไม่ได้โหม (หัวเราะ) ก็ยังฟิตดีครับ ช่วงนี้ นัท เองก็กำลังกายมากขึ้นด้วย”

ถามถึงความรู้สึกที่เสียน้องหมาไป ?

   “ตอนนี้ก็ดีขึ้นครับ แต่เวลานึกถึงเขามันก็เศร้าอย่างเช่นเมื่อเช้าเราก็นัดกันไปใส่บาตรให้เขา จริงๆ เราก็เข้าใจว่าชีวิตหมุนเวียนกันไป การที่เขาจากไปมันก็ถือว่าเป็นโชคดีเป็นภพภูมิชีวิตได้เปลี่ยนเป็นมนุษย์ เราเลี้ยงดูเขาดีถือว่าเป็นสัตว์ที่เขามีบุญเกิดมามีคนที่ดูแล แต่พอคิดถึงมันก็ใจหายอยู่กันมา 10 ปี แล้วก็พาเขาไปทุกที่จะไปกองถ่ายหรือที่ไหนก็ไปด้วย ตอนนี้คงไม่หาตัวใหม่มาเลี้ยงคงอีกสักพักหนึ่ง เราเองเราก็ยังคิดถึงเขาอยู่ และถ้ามีเวลาดูได้ไม่ดีเราก็จะสงสารเขาครับ”

'อั้ม-อธิชาติ' ไม่ถอดใจเรื่องมีลูก ปล่อยตามธรรมชาติ

'อั้ม-อธิชาติ' ไม่ถอดใจเรื่องมีลูก ปล่อยตามธรรมชาติ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ