บันเทิง

ดาราคนไหน เล่นแชร์แม่มณี รีบเอาเงินมาคืนผู้เดือดร้อนด้วย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ดาราคนไหน เล่นแชร์แม่มณี รีบเอาเงินมาคืนผู้เดือดร้อนด้วย คอลัมน์...  มายาประเทศ  โดย...  นิตี้ fb/nitylive

 

 

 

          ยอดความเสียหายของ “แชร์แม่มณี” ทะลุ 1,000 ล้านแล้ว ยอดผู้เสียหายพุ่ง 3,800 ราย แต่ยอดที่สืบทรัพย์โดยยึดและอายัดได้เพียงหลัก 100 ล้าน ซึ่งนึกภาพออกเลย ใครที่ตกเป็นเหยื่อคงหนีไม่พ้นชาวบ้านธรรมดา คนตัวเล็กตัวน้อยในสังคม

 

 

          เห็นภาพความเสียหาย “แชร์แม่มณี” แล้วนึกถึงกรณี “เมจิกสกิน” ที่อื้อฉาวไม่แพ้กัน และตัวละครที่เสริมภาพลวงตาให้คนหลงไปเล่นแชร์คือมีดาราระดับ “ซุปตาร์” อยู่รายล้อมแม่มณี ทำให้ภาพของเจ้าแม่แชร์ยิ่งโด่งดังใหญ่โตน่าเชื่อถือ แต่ความจริงไม่ใช่


          แน่ละ บรรดาดาราคนดังเหล่านั้นใช่ว่าจะรอดบ่วงแม่มณีไปได้ เพราะเมื่อวันที่ 7 พฤศจิกายน ที่ผ่านมา กลุ่มผู้เสียหายจากการเล่นแชร์แม่มณี ซึ่งเป็นลูกข่ายของ “มะนาว” คนดังโซเชียล จำนวน 40 คน เดินทางเข้าแจ้งความที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ โดยมี “ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร” ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ ดีเอสไอ เป็นผู้รับเรื่อง


          ส่วนการพิจารณาออกหมายเรียกบุคคลใดมาสอบปากคำ ซึ่งปรากฏตามสื่อโซเชียลมีเดียนั้น ดีเอสไอจะใช้อำนาจทางกฎหมายไปกล่าวหาบุคคลใดโดยใช้ข้อมูลทางโซเชียลมีเดียเพียงอย่างเดียวไม่ได้ เพราะไม่เป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา อย่างไรก็ตามหลังจากนี้จะขึ้นอยู่กับพยานหลักฐาน ที่ทางดีเอสไอจะทำการสืบสวน


          ผอ.กองคดีธุรกิจการเงินนอกระบบ เผยหลังจากนี้ดีเอสไอจะรอสำนักงานตำรวจแห่งชาติโอนสำนวนให้วันที่ 15 พฤศจิกายนนี้ หลังจากนั้นดีเอสไอจะขออนุมัติหมายจับ และอายัดตัวแม่มณี มาสอบสวนที่กรุงเทพฯ ตามขั้นตอนกฎหมาย

 



          สำหรับประเด็นดาราหรือเน็ตไอดอลที่ร่วมสร้างภาพและออกงานกับแม่มณีนั้น หากคณะพนักงานสอบสวนตรวจสอบพบมีการออกงานกับแม่มณีทุกงาน หรือมีส่วนในวงแชร์ก็จะเรียกมาสอบด้วย


          พูดก็พูดเถอะ! เห็นด้วยตามที่ “ผอ.ปิยะศิริ” กำลังดำเนินการ ต้องเรียกดาราคนดังมาถามว่า ไปยุ่งเกี่ยวกับ “แม่มณี” ขนาดไหน จะขั้นรู้จักผิวเผิน แบบว่าจ้างโชว์ตัวในงานอีเวนท์ หรือร่วมวงแชร์โกยเงินล้านกับเขาด้วย โดยเฉพาะดาราที่ปรากฏว่าถ่ายภาพคู่กันบ่อย ต้องสงสัยมีส่วนได้ส่วนเสียหรือเปล่า


          ว่ากันว่า ดารารับงานจ้างแบบนี้ เพราะชอบ “เงินสด” ถูกจ่ายเป็นเงินตัวเลขสูงด้วย ใครๆ ต่างอยากจะรับงานแบบนี้ แม้ว่าจะรู้หรือไม่รู้ เกี่ยวกับงานและคนจ้าง จะรวยหรือทำธุรกิจอะไรก็ตามที


          แต่ก็น่าเห็นใจดาราบางคน อาจรู้เท่าไม่ถึงการณ์จริงๆ ส่วนคนที่รู้และเข้าไปร่วมขบวนการด้วย แถมโกยเงินล้านไปแบบลอยหน้าลอยตา ต้องโดนลอกคราบเอาเงินมาคืนชาวบ้านที่เดือดร้อน !!

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ