บันเทิง

'จอย' ไม่เดือดร้อนไม่มีแฟน เผยชีวิตนี้ไม่อยากมีลูก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"จอย" รินลณี ศรีเพ็ญ แฮปปี้ชีวิตโสด ไม่เดือดร้อนไม่มีแฟน เผยชีวิตนี้ไม่อยากมีลูก

          บันเทิง คมชัดลึก - ถูกจับตาเรื่องความรักมาตลอดว่าเมื่อไหร่ “จอย” รินลณี ศรีเพ็ญ จะมีเปิดตัวคนรู้ใจสักที หลังคู่จิ้นทยอยมีแฟนกันไปหมดแล้ว ได้พูดคุยกับสาวจอย ในงานแถลงข่าวโครงการ Run for Lung: The Guardians of the Lung ที่โรงแรมเลอเมอริเดียน ได้สอบถามเรื่องแฟน ได้ความว่า 

 

'จอย' ไม่เดือดร้อนไม่มีแฟน เผยชีวิตนี้ไม่อยากมีลูก

 

 

“ยัง ไม่รู้จะเปิดตัวใคร ไม่มี โสด (หัวเราะ) เป็นคำถามที่ตอบยากมาก คือเราก็ไม่ได้ตั้งใจหรอก ว่ามันจะโสดหรือว่าไม่โสด จอยว่าจริงๆแล้วทุกอย่างมันเป็นไทม์มิ่ง เป็นจังหวะ แล้วแต่หลายๆอย่าง เราก็รู้สึกว่าเราไม่ได้เดือดร้อนอะไร เป็นคนที่ไม่ได้คิดว่าจะต้องมีแฟน หรือไม่มีแฟน ก็เลยไม่มีอะไรดึงดูด ถามว่าเราปิดใจไหม ไม่ได้ปิด ไม่ได้เจอใครนะ วันๆ เราก็อยู่กองละคร มาอีเว้นท์ เราก็ไม่ได้เจอใคร (ก่อนหน้านี้เรามีคู่จิ้น อาเล็กเขาก็มีแฟนแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง) รู้สึกดีนะ เวลาที่เขามีแฟน หรือคนที่มีความรัก เขาก็ดูสดชื่น ดูน่ารักดี (แฟนคลับหลายคนก็อยากเห็นเรามีแฟน) เดี๋ยวรอดูไปเรื่อยๆ อีกสัก 10 ปี 20 ปีค่ะ (หัวเราะ) คือเรื่องแบบนี้เราไม่สามารถบอกได้นะว่าจะมีแฟนพรุ่งนี้ หรือมีแฟนเดือนหน้า ค่อยเป็นค่อยไป ไม่รีบ ถามว่าเคยมองเรื่องอนาคตไหม จริงๆไม่เคยมองเรื่องอนาคตคู่เลยนะ ไม่เคยมองว่าตัวเองมีชีวิตแต่งงาน หรือว่าอะไรอยู่แล้วตั้งแต่เด็ก ทุกวันนี้เวลาไปไหน จอยจะมีพี่สาวไปด้วย ไม่ค่อยได้ไปไหนคนเดียว จะไปกับครอบครัวตลอด อย่างเดือนที่ผ่านมาไปเที่ยวกับแม่ กับพี่ไก่ วรายุฑ ครึ่งเดือน ไปถ่ายรายการด้วยไปเที่ยวด้วย จริงๆเราไม่ได้เป็นคนที่อยู่คนเดียว ไม่ได้เป็นคนที่ไม่มีแฟนแล้วต้องไปคนเดียว เราก็จะมีเพื่อน มีครอบครัวไป จอยเป็นคนติดครอบครัวอยู่แล้ว”

 

'จอย' ไม่เดือดร้อนไม่มีแฟน เผยชีวิตนี้ไม่อยากมีลูก

 

            เมื่อถูกถามต่อว่า พอเห็นเพื่อนๆมีลูก อยากมีบ้างไหมนักแสดงสาวประกาศทันทีว่า ไม่ 

             “ไม่อยากมี (หัวเราะ) คือเป็นคนชิวมาก มีความรู้สึกว่าการที่เรามีลูก หรือเลี้ยงเด็กคนหนึ่งให้เติบโตมาในสังคม ในสภาพแวดล้อมแบบนี้ให้เขาเป็นคนดียากมาก จอยมีความรู้สึกว่าแม่เลี้ยงเรามายังยากเลย เพราะฉะนั้นจอยอาจจะไม่ได้มีความรับผิดชอบมากพอที่จะเลี้ยงเด็กคนหนึ่งให้เติบโตมาอย่างมีคุณภาพ คือไม่ใช่ว่าเราแค่มีลูกแล้วเลี้ยงเขา แต่จอยว่าการเลี้ยงให้มีคัณภาพมันยาก (ถ้ามีหนุ่มเข้ามาต้องยอมรับได้ในจุดนี้ว่าเราไม่มีลูกแน่นอน) ใช่ ไม่ได้คิดว่าอยากจะมีครอบครัว ไม่อยากมีลูก ก่อนหน้านี้ตอนมีแฟนก็ไม่มีปัญหาอะไรไม่เคยคุยกับใครเรื่องจะมีลูกหรือไม่มีลูก จริงๆทุกคนรู้จักจอยก็จะรู้ เพราะจอยเป็นคนพูดตลอดว่าไม่ได้อยากมีลูก ที่ผ่านมาไม่เคยนับเลยว่าโสดมานานแค่ไหนแล้ว  (หัวเราะ) เกิน10ปีไหม จำไม่ได้เลย อันนี้บางคนก็นับให้ แต่เราไม่เคยโฟกัสเราก็เลยไม่เคยรู้ว่าเราไม่มีแฟนตอนอายุเท่าไหร่ หรือตอนไหน มันไปเรื่อยๆ (จริงๆก่อนหน้านี้ก็มีหนุ่มแวะเวียนเข้ามาบ้าง แต่เราปิดใจหรือยังไง) ก็ถ้ารู้สึกว่าไม่ใช่ จอยก็จะตัดด้วยการไม่คุย ไม่ใช่ว่าคุยๆไปก่อน ก็มีเข้ามาบ้าง แต่เรารู้สึกว่าไม่คุยดีกว่า จริงๆจอยเป็นคนชัดเจน ถ้าไม่คุยก็ทำให้รู้ว่าไม่คุย เราไม่ได้หวงความโสดนะ แต่ไม่ชอบถ่วงเวลาใคร หรือเราจะลองดูไปก่อน จอยรู้สึกว่ามันเป็นการปิดโอกาสเขาด้วย” จอย กล่าวปิดท้าย 

 

'จอย' ไม่เดือดร้อนไม่มีแฟน เผยชีวิตนี้ไม่อยากมีลูก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ