บันเทิง

'อาเล็ก' รอพร้อมแต่ง 'เต้ย' 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาเล็ก" ธีรเดช เมธาวรายุทธ ปฏิเสธคุกเข่าขอ "เต้ย" จรินทร์พร จุนเกียรติ แต่งงานที่นิวซีเลนด์ บอกเป็นแค่อารมณ์ของภาพ รับฝ่ายหญิงเป็นคนที่ใช่

 


    ทีมบันเทิง  คมชัดลึก  -   ทำเอาหลายคนที่เห็นภาพทริปหวานของ “อาเล็ก” ธีรเดช และ “เต้ย” จรินทร์พร ถึงกับแซวหนักมาก เพราะมีภาพที่ฝ่ายชายนั่งข้างล่างและสาวเต้ยนั่งข้างบน จนฟิลภาพอารมณ์เหมือนการคุกเข่าขอแต่งงาน งานนี้มีโอกาสเจอหนุ่มอาเล็กเลยถามถึงเรื่องนี้

 

    ทริปนิวซีแลนด์หวานมาก หลายคนนึกว่าขอแต่งงานแล้ว
    “เดี๋ยวยัง (หัวเราะ) ก็สนุกดี สวยมากๆ บรรยากาศดีมากๆ (วิวสวยหรือเต้ยสวย) ทั้งคู่ วิวสวย เต้ยน่ารัก ทริปนี้เล็กเป็นคนวางแผน อย่างที่บอกว่า มันเป็นทริปที่เป็นของขวัญวันเกิดของเขา แล้วเราก็เลยขอเป็นคนวางแผนทั้งหมด จริงๆ จะบอกว่าไม่ได้ป๋าคนเดียว เขาก็ไม่ยอม เต้ยเขาก็ไม่ได้ยอมให้เราออกทุกอย่างคนเดียว เจตนาเราด้วยความที่เป็นของขวัญวันเกิดให้เขา เราก็อยากจะจัดการทุกอย่าง แต่เต้ยเขาก็ไม่ยอมหรอก เขาก็มีออกนั่นออกนี่บ้างเหมือนกัน”

 


    เป็นการไปสองคนทริปแรกเป็นยังไงบ้าง
    “ก็ดี ตอนแรกเป็นห่วงว่าจะตีกันไหม อยู่ด้วยกันตั้ง 2 สัปดาห์จะตีกันตายไหมว่ะเนี่ย แต่ก็สรุปว่าไม่เลย เป็นทริปที่ดีมากๆ (เสียงสูง) ได้เห็นมุมมองอะไรกันเยอะขึ้น มันก็ทำให้เรารู้ว่า นั่นแหละ (ยิ้มเขิน) ก็คือแฮปปี้ ไม่ได้เขิน (เสียงสูง)”
    คำว่านั่นแหละ หมายถึงว่า “คนนี้นั่นแหละ” หรือยังไง
    “(หัวเราะ) นั่นแหละก็แปลว่าเข้ากันได้แหละ”

 

    ทำให้รู้ใจตัวเองและรู้ใจเขามากขึ้น
    “ใจเรา เราอยู่แล้ว ใจเขาไม่รู้ซิ ต้องถามเขา ก็ดี เพราะมันก็เป็นช่วงเวลาที่อยู่ด้วยกันสองคนจริงๆ มันก็ได้เรียนรู้อะไรหลายๆ อย่างซึ่้งกันและกัน เรียกว่าผมมีความสุขมากๆ แค่ช่วงขับรถระหว่างทางผมก็แฮปปี้มากๆ แล้ว เพราะเราดูแลซึ่งกันและกัน (หัวเราะ) น้ำเน่าป่ะ”

 

    มีรูปที่คุกเข่า
    “เล็กไม่ได้คุกเข่า เล็กนั่งชันเข่า ทำไม (อีกนิดเดียวก็คุกเข่าขอแต่งงานแหละ) ไม่ได้ตั้งใจเลย ไม่มีใครตั้งใจเลย แบบเอ่อ.... ไปสองคนไม่มีคนถ่ายรูปให้ เราก็ต้องตั้งกล้องไว้ตรงโขดหิน แล้วเราก็ถ่ายรูป เต้ยเขานั่ง เราก็ไม่อยากยืนค้ำหัว เราก็เลยลงไปนั่งข้างล่างเฉยๆ”

 

    คือลืมเตรียมแหวนไปหรือเปล่า
    “(หัวเราะ) ยังๆ ไม่ได้พกไป คือตอนแรกที่เห็นรูปเราก็ไม่ได้อะไร พอเห็นคอมเม้นท์ก็รู้สึกว่าเออ...ว่ะ แต่ว่าก็ยังไม่ใช่ คือตัวเรา ก็อายุ 30 ปีแล้ว ก็มีคิดบ้างเรื่องนี้ แต่ว่า ณ ตอนนี้เราก็อยากที่จะเรียนรู้ไปอีก เราก็ยังอยากจะทำตัวเองให้มันมั่นคงกว่านี้ด้วย ไม่ได้ตั้งเป้าว่าจะต้องมีเงินเก็บสักเท่าไหร่ถึงจะแต่งงาน เราก็แค่อยากมีหน้าที่หรือว่าการงาน มีอะไรสักอย่างที่เรารู้สึกว่าตัวเรามั่นคงและพร้อมแล้ว”

 

 

'อาเล็ก' รอพร้อมแต่ง 'เต้ย' 

 

 

 

    ทำไมรู้สึกว่าเรายังไม่พร้อม
    “คือหลายๆ คน เพื่อนๆ ก็บอกว่า นี่ถ้ายังไม่พร้อมเมื่อไหร่จะพร้อม หลายคนก็บอกว่า พูดแบบนี้มันไม่มีวันพร้อมหรอก แต่ว่าสำหรับเรา เรารู้ใจตัวเองว่าเราอยากที่จะมั่นคงกว่านี้ เพราะว่าถ้าเกิดมีเรื่องอะไรแบบนี้ขึ้นมา เราก็ต้องเป็นผู้นำ เป็นคนนำให้ได้ ตัวเราเองต้องดูแลทั้งตัวเราเอง ดูแลครอบครัวเรา ดูแลเขาและดูแลครอบครัวเขาให้ได้ มันเป็นหน้าที่ๆ ยิ่งใหญ่ อยู่ๆ จะไปถึงจุดนั้นเลยมันก็ไม่ได้ ไม่ได้มองว่าอีกกี่ปี คือถ้าพร้อมก็พร้อม มันไม่ใช่แค่ความพร้อมของผมอย่างเดียว แต่มันต้องเป็นความพร้อมของเราทั้งสองคนด้วย”
    แต่คนนี้ใช่แล้วใช่ไหม
    “สำหรับผมนะ”
    ได้คุยกับเต้ยบ้างไหมเรื่องนี้
    “ก็มีแย็บๆ บ้าง แต่เขาก็ยังไม่ได้คิดอะไรในเรื่องนี้ อายุกันขนาดนี้ก็ต้องมีเรื่องอนาคตกันบ้างแหละว่าเราจะไปทางไหนยังไง”

 

 

'อาเล็ก' รอพร้อมแต่ง 'เต้ย' 


 

    เห็นว่าคุณแม่เพิ่งผ่าตัดมา
    “คุณแม่ไปผ่าไทรอยด์มา ก้อนใหญ่มาก ไปตรวจว่ามีเชื้อมะเร็งหรือเปล่า เพราะว่ามันมี 15 ก้อนอยู่ในคอแม่ เช็คออกมาแล้วไม่เป็นอะไรก็ดีใจ ตอนแรกก็มีความกังวล อาจารย์หมอท่านที่ผ่าบอกว่าไม่น่าเป็นอะไร แต่ก็ต้องรอผลแล็บ ตอนนั้นก็กลัวๆ เหมือนกัน เพราะตอนนั้นคุณแม่เป็นไทนอยด์โต แล้วเหมือนมีเนื้องอก แต่ไม่เป็นพิษ ซึ่งแม่เป็นมานานแล้ว ตอนแรกก็ไม่ได้ผ่า แต่พอมันเริ่มโตมากๆ แล้ว บางก้อนก็เริ่มดูไม่ดี ซึ่งตอนผ่าก็เกิดปัญหา เพราะบางก้อนมันใหญ่มาก เพราะว่าไทรอยด์มันอยู่รอบๆ หลอดลม แล้วก้อนมันใหญ่มาก เลยไปบีบหลอดลม ทำให้ที่ผ่านมาแม่หายใจได้แค่ 40 เปอร์เซ็นต์ของคนทั่วไป แต่แม่ไม่ได้รู้สึก ตอนผ่าเสร็จต้องเอาท่อมาดามหลอดลมไว้ เพราะว่ามันบี้ มีอะไรน่าห่วงหลายอย่าง แต่สุดท้ายออกมาก็โอเค”

 

    ก้อนไทรอยด์ใหญ่แค่ไหน
    “ใหญ่เท่าฝ่ามือเล็กอ่ะ ใหญ่มากอยู่รอบคอ 10 กว่าก้อนรวมกัน ตอนนี้อาการดีแล้ว โชคดีอาจารย์หมอเก่ง และเขาก็ดูแลแม่ดี ซึ่งแม่ก็เหมือนคนที่ผ่าไทรอยด์ทั่วไป ก็คือต้องดูแลเรื่องฮอร์โมน เรื่องแคลเซียม ตอนนี้โอเคแล้วทุกอย่าง แต่มีเสียงแหบนิดหน่อย ที่ผ่านมาพ่อกับแม่จะเช็คอัพ และตรวจร่างกายไปเรื่อยๆ อยู่แล้ว พอมีเรื่องไทรอยด์ของแม่เข้ามา หลังจากนี้ก็ต้องดูเรื่องฮอร์โมนและแคลเซียมตลอด คุณหมอก็บอกว่าหลังจากนี้ก็ต้องกินฮอร์โมนทุกวัน เพราะว่าพอไทรอยด์ออกไปแล้ว ร่างกายไม่มีตัวสร้างฮอร์โมน ก็ต้องกินฮอร์โมนทุกวัน ต้องกินแคลเซียมเพิ่ม”

 

    กำลังใจคุณแม่ดีใช่ไหม
    “ไปเฝ้าตลอด จริงๆ ไม่ได้อยากบอกให้ใครรู้เท่าไหร่ ไม่ได้ลงโซเชียลอะไรขนาดนั้น เต้ยเขาก็ไปเยี่ยมมา เพราะคือจริงๆ เราก็เครียด เรียกว่าเป็นการผ่าตัดใหญ่ครั้งแรกของแม่เลย ก็เครียดๆ แต่มันก็คงเป็นอะไรที่ต้องเกิดกับชีวิตทุกคนอยู่แล้ว”

 

 

'อาเล็ก' รอพร้อมแต่ง 'เต้ย' 

 

 


    อย่างตัวเราเองต้องมีการเช็คร่างกายไหม
    “จริงๆ ก็ควรจะเช็ค อันนี้พูดตรงๆ เลยว่ามันก็...ที่ผ่านมาเราก็ไม่ได้เช็ค เอาจริงๆ เราก็เหลิงด้วยแหละ คิดว่าเราดูแลตัวเองดี แต่คิดว่าจะไปเช็คอยู่แล้ว ถามว่าไม่ได้ตรวจร่างกายมานานแค่ไหน (หัวเราะ) ไม่รู้เหมือนกัน ไม่รู้ว่าเคยเช็คหรือเปล่าด้วย หมายถึงไม่เคยเข้าไปโรงพยาบาล เพื่อเขาไปตรวจร่างกาย แต่จะมีของช่อง 3 ที่ไปตรวจร่างกายให้ ก็คือไม่เป็นอะไร แล้วเราเป็นผู้ชาย คือเหมือนเราเหลิง เราออกกำลังกาย แต่จริงๆ แล้วมันควรจะเช็ค”

 

    ไม่กลัวเหรอ เพราะว่าเราทำงานหนักมากนะ
    “นั่นแหละ เดี๋ยวจะไปเช็ค คือจริงๆ แอบกลัวผลที่มันออกมาด้วย (หัวเราะ) เดี๋ยวนี้มันจะมีที่เช็คว่าแพ้อาหารอะไรบ้าง จะบอกว่าไม่เช็คเด็ดขาด กลัวมาก กลัวจะกินอะไรไม่ได้ ถ้าแพ้เนื้อขึ้นมา เล็กโห้วววววว เลยนะ อยู่ไม่ได้เลยนะ ทุกวันนี้เกิดมากินทุกอย่างไง ไม่มีอาการอะไร มีแพ้นิดหน่อยไง แพ้อะไรบางอย่างที่ทำให้สิวขึ้น ผื่นขึ้น อาจจะเป็นไปได้ กลัวกินไม่ได้ เรื่องใหญ่เลยนะ”

 

 

'อาเล็ก' รอพร้อมแต่ง 'เต้ย' 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-แพนเค้ก โดนทุกกระจกรถที่แอลเอ
-แคปติวา ดึงอาเล็ก กล้า-ท้า-รีวิว
-(คลิปข่าว) ไม่ต้องกั๊กแล้ว! อาเล็ก เซลฟี่คู่ เต้ย ครั้งแรก
-คำขออนุญาตของ 'มารี' ที่บอกกับแฟนคลับ 'กัน' 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ