บันเทิง

'ฟลุค' ตื่นเต้น 'แอปเปิ้ล' เตรียมผ่าคลอด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ฟลุค" จิระ ด่านบวรเกียรติ ตื่นเต้นใกล้เป็นคุณพ่อเต็มตัว เผย "แอปเปิ้ล" สีสะเหงียน สีหาราช เตรียมผ่าคลอดวันที่ 9 เดือน 11 แพลนให้แอปเปิ้ลทำหน้าที่คุณแม่เต็มตัว

         ใกล้เป็นคุณพ่อป้ายแดงเต็มทีหลัง "แอปเปิ้ล" สีสะเหงียน สีหาราช ใกล้ถึงกำหนดคลอดแล้ว จะผ่าคลอดวันที่ 9 เดือน 11 ตามฤกษ์ ที่โรงพยาบาลบีเอ็นเอช เมื่อถามว่าใกล้จะได้เห็นหน้าลูกแล้ว รู้สึกอย่างไรบ้าง นักแสดงหนุ่มกล่าวถึงเรื่องนี้ในงาน วิลล่า มาร์เก็ท หลังสวน แกรนดโอเพ่นนิ่ง ที่ชั้นจี โครงการเวลา สินธร วิลเลจ ได้ความว่า 

 

'ฟลุค' ตื่นเต้น 'แอปเปิ้ล' เตรียมผ่าคลอด

 

           “นับถอยหลังกันเลยครับ 10 วันสุดท้ายครับ คลอดวันที่ 9 พ.ย. ก็ใกล้ได้เห็นหน้าแล้วครับ”

เป็นการเลือกฤกษ์ผ่าคลอดเองเลยใช่ไหม ?

           “เองฤกษ์ให้หมอดูเลือก  (หัวเราะ) ผ่าก็ให้หมอผ่า ให้หมอจัดการหมดตอนนี้ จริงๆ อยากให้เกิดมาครบ 32 มีครบปกติ แข็งแรง ก็พอ ส่วนเขาจะเกิดมาไม่ตรงฤกษ์ก็ไม่เป็นไร  ถ้าจะมาก่อนช่วงนี้ก็มาเลย เพราะตอนนี้ผมก็สงสารภรรยาเหมือนกัน ภรรยาท้องใหญ่มาก เหมือนลูกพร้อมที่อยากจะมามาก ดิ้นทุกวัน เลยรู้สึกว่าถ้าเขาอยากจะมาก่อนฤกษ์ก็ไม่เป็นไร เราก็จะพาไปโรงพยาบาล รีบไปผ่าเลย”

ความพร้อมมีแค่ไหนแล้ว ?

           อมแล้วครับตอนนี้ พร้อมแทบจะทุกอย่าง ก็รอน้องอย่างเดียวครับ จริงๆ ยังไม่ได้ไปเรียนเข้าคอร์สพ่อแม่มือใหม่นะครับ แต่หากภรรยาคลอดเสร็จจะมีพยาบาลมาคอยสอนเรื่องต่างๆ ทั้งอาบน้ำ อุ้มลูก เข้าเต้า อันนี้จะเป็นขบวนการตอนที่เราอยู่ในโรงพยาบาล 4 วัน”

 

'ฟลุค' ตื่นเต้น 'แอปเปิ้ล' เตรียมผ่าคลอด

 

ตั้งใจเลี้ยงด้วยตัวเองเลยไหม ?

           “คุณเปิ้ลก็จะเป็นคุณแม่ฟูลไทม์เลยครับ เลี้ยงตลอด ตอนนี้ก็ให้เบรกงาน คือเขาชอบทำงานมาก เวลาเขาอยู่ในกรุ๊ปไลน์ เขาจะเห็นปัญหาของงาน ของบริษัท ก็จะเกิดความเครียด ผมก็เลยให้เขาออกบางกรุ๊ปไป จะได้ไม่ต้องมาเห็นปัญหาจุกจิก จะได้ไปอยู่กับลูก ไปดูแลลูก ไปหาของกินอร่อยๆ ไปนั่งดูการ์ตูนดิสนีย์จะได้มีความสุข”

ยังมีอาการอะไรที่น่าเป็นห่วงอีกไหม ?

           “ตอนนี้ผมไม่ค่อยเป็นห่วงอะไรแล้วนะ เพราะพอไปตรวจครรภ์ ไปหาคุณหมออย่างสม่ำเสมอ หมอก็บอกปกติดี น้ำหนักปกติ ค่อนข้างไปทางน้ำหนักเกินด้วย ไม่ขาดเลย คือน้ำหนักต้องเกินไว้ก่อน เพราะหากลูกมาก็จะได้ผ่าได้เลย แต่ถ้าน้ำหนักขาดมันจะผ่าไม่ได้ครับ ผ่าแล้วลูกจะออกมาตัวเล็กมาก มันจะอันตราย ซึ่งตอนนี้ก็เรียกว่าพร้อมแล้ว ทำให้ทุกครั้งที่ไปตรวจเราจะไม่ค่อยกังวลเรื่องสุขภาพมากแล้ว แต่กลายเป็นว่าเราจะคอยลุ้นตลอดว่าหน้าลูกจะเหมือนใคร (หัวเราะ) เปิ้ลก็อยากให้หน้าเหมือนเขา เพราะเป็นลูกผู้หญิง เขาบอกตาผมไม่ได้เรื่อง ตาตี่ ไม่อยากให้ลูกตาเหมือนเรา จมูกพี่ฟลุคบาน ไม่ได้หรอก ต้องจมูกฉัน คางฉัน ยาวๆ แบบนี้ เวลาไปดูก็จะมีความสนุกในการดูหน้าตาลูก”

 

'ฟลุค' ตื่นเต้น 'แอปเปิ้ล' เตรียมผ่าคลอด

เห็นก็เพิ่งไปถ่ายภาพครอบครัวมาก่อนคลอดด้วย ?

“ใช่ มันเป็นความต้องการของคุณแม่ เขาอยากที่จะมีภาพก่อนคลอด เราก็เลือกเวลาถ่ายที่ท้องคุณเปิ้ลใหญ่มาก แต่ยังไม่อ้วนมาก แขนขาหน้ายังไม่ออกมาก ก็ไปถ่ายช่วงที่เขารู้สึกว่าเป็นคุณแม่ที่สวยที่สุด ผมก็ทำตามเขา ไปถ่ายแฟชั่นเซ็ทที่ไม่ได้ใช้เวลานานนะครับ สั้นมาก เปลี่ยนแค่ไม่กี่ชุด เพราะไม่อยากให้แม่เขาเหนื่อย”

บรรยากาศวันที่ไปถ่ายเป็นยังไงบ้าง ?

“ก็สนุกดีครับ เปลี่ยนชุด ถ่ายกัน มันแทบไม่ต้องแสดงอะไร ตากล้องก็จะบอกถ่ายอารมณ์พ่อแม่ลูกนะ ดูน่ารักๆ มันเลยกลายเป็นไม่ต้องแสดงอะไร เหมือนไปถ่ายเล่นกัน ไม่กดดันอะไรเลยครับ เขากลัวแค่ว่าท้องเขาจะไม่สวยอย่างเดียว กลัวหน้าเขาเหนียงออก เลยจะเชิ่ดคอถ่าย จริงๆ รูปที่ได้จะมีประมาณสิบกว่ารูป ไม่ได้เยอะมาก”

ได้ชื่อน้องหรือยัง ?

        “ได้แล้ว ได้ทั้งชื่อเล่น ชื่อจริงด้วย ผ่านผมเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ผ่ายเมียนะ (หัวเราะ) รออีกนิดหนึ่ง เพราะวันที่ 9 ยังก็ต้องรู้ชื่อแล้ว เพราะเราต้องเขียนลงในใบสูติบัตรครับ”

เป็นชื่อที่พ่อหรือแม่ตั้ง ?

         “หมอดูตั้งอีกแล้ว  (หัวเราะ) ผมก็คัดๆ ชื่อไว้ก่อน แต่คุณแม่ยังไม่ถูกใจ แต่ผมคัดๆ ไว้เพราะกลัวหากถึงเวลาแล้วยังไม่ได้จะลำบาก”

 ใกล้จะคลอดแล้ว ภรรยามีความกังวลอะไรไหม ?

          “เขากังวล เขาไม่สบายตัว อยากให้ออกมาแล้วแหละ แต่ถ้าออกมาเร็วมากก็ไม่ได้ เพราะฤกษ์คลอดวันที่ 9 ไง เขาก็อืดอาด อุ้ยอ้าย รู้สึกไม่เป็นตัวของตัวเองเหมือนก่อน ก็จะมีความที่ภาษาแพทย์เรียกว่า มาม่าบลู เราก็ต้องคอยเอาใจ ไม่มีปัญหากับเขา คำพูดคำจาของสามีด้วยที่ต้องระวังมากขึ้น บางทีเราพูดอะไรเหมือนที่เคยพูด แต่เขาไม่ได้เข้าใจเหมือนเดิมนะ เขาจะเข้าใจไปในทางลบ จะคิดว่าเราด่าเขา ทำให้เขาน้อยใจ มักจะเป็นแบบนั้นเสมอ ก็ต้องระวังมากขึ้น”

จะเข้าห้องคลอดด้วยไหม ?

           “เข้าๆ ผมไม่รู้ว่าจะกล้าตัดสายสะดือไหมนะ แต่ต้องเข้าไปถ่ายกับลูกอยู่แล้ว”

 

'ฟลุค' ตื่นเต้น 'แอปเปิ้ล' เตรียมผ่าคลอด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ