บันเทิง

'ตั๊กแตน' ไม่กล้าคาดหวังความรักครั้งใหม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ตั๊กแตน" ชลดา ยอมรับตอนนี้เป็นศิลปินไร้สังกัด หลังไม่ต่อสัญญาแกรมมี่โกลด์ ลั่นกำลังคุยกับหนุ่มนอกวงการ แต่ไม่คาดหวังกับความรักครั้งใหม่

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-นักร้องลูกทุ่งสาว "ตั๊กแตน" ชลดา หลังอยู่เป็นศิลปินภายใต้สังกัด แกรมมี่โกลด์ มาเกือบ 20 ปี ล่าสุด สาวตั๊กแตน ออกมาเปิดใจว่าได้ตัดสินใจไม่ต่อสัญญากับทางต้นสังกัดเดิม ในงานแถลงข่าว "ตั๊กแตน ชลดา" ชุดที่ 11 โบกใหญ่ๆ SHOW. นอก(ก)รอบ ณ โรงแรมสวิสโซเทล บางกอก รัชดา

 "ใช่ค่ะ จะเรียกอย่างนั้นก็ได้ (ยิ้ม)​ ถามว่าเพลงเก่าจะร้องได้ไหม ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการพูดคุยและประสานงานกันค่ะ ก็เพิ่งออกมาหมาดๆ เลยค่ะ (ทำไมถึงตัดสินใจไม่ต่อสัญญา เพราะเราก็อยู่ตรงนั้นมาเกือบ 20 ปี?) ประมาณ 16 ปีค่ะ แต่เรียกว่าไม่ได้ตัดสินใจดีกว่า เพราะว่ามันเป็​นช่วงรอยต่อระหว่างการเปลี่ยนแปลงการบริหารของบริษัท มีการปรับเปลี่ยนผู้บริหารด้วย เปลี่ยนเรื่องการงานอะไรต่างๆ และมันประจวบเหมาะกับที่แตนหมดสัญญาพอดี แตนก็เลยถือว่าช่วงนี้ปิดเทอม และแตนก็ยังทำงานอย่างที่เคยทำและตั้งใจทำให้มันดี ก่อนหน้านี้ก็มีการพูดคุยกันเรื่อยๆ ค่ะ ณ ตอนนี้ก็ยังพูดคุยกันอยู่ แต่รายละเอียดลึกๆ ขอไว้เป็นเรื่องส่วนตัวแล้วกันค่ะ เรื่องการร้องเพลงจากค่ายเก่า ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนของการดีล ในการประสานงานอยู่ค่ะ ซึ่งก็ยังบอกรายละเอียดอะไรได้ไม่เยอะ แต่จริงๆ เขาก็ไม่ได้พูดว่าห้ามนะคะ ซึ่งตอนนี้แตนก็ร้องเพลงแบบปกติของแตนไป แตนว่าแตนอยู่ตรงนี้มานาน อยู่ตั้งเกือบ 20 ปี แตนมองว่าผู้ใหญ่เขาเมตตาแตนอยู่แล้ว และตัวแตนเองก็ค่อนข้างทำคุณงามความดีไว้เยอะพอสมควรค่ะ (หัวเราะ)​ คิดว่าผู้ใหญ่ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร เพราะอย่างที่แตนบอกว่ามันเป็นเรื่องของการเปลี่ยนระบบบริหาร แต่ก็คิดว่าในส่วนของเราไม่น่าจะมีปัญหาค่ะ

 

 

       ถามว่าแฟนๆ สบายใจได้ว่าจะได้ฟังแตนร้องเพลงเก่า ตอนนี้ก็อยากจะแจ้งแฟนๆ ว่าแตนกับทีมงานก็ยังประสานงานกันอยู่ ก็ยังไม่ต้องรีบร้อนหรือรีบเร่งอะไร เพราะตัวแตนเองก็ชิลๆ เหมือนกัน ตอนนี้ก็อยากจะฝากผลงานเพลงใหม่ไปก่อน แล้วก็มีถึง 7 เพลง ฟังกันให้จุใจเลย เพราะว่าตอนนี้ 5 วันปล่อยที และให้จบภายในหนึ่งเดือน เราไม่มีค่าย ไม่มีสังกัดค่ะ ทำในนาม ตั๊กแตน ชลดา ส่วนผัดกะเพรามิวสิคนี่ไม่เกี่ยวค่ะ อันนั้นแตนก็ทำมานานแล้ว คือมันเป็นการเปิดโอกาสให้กับน้องๆ และเปิดโอกาสในด้านของการทำงานใหม่ๆ ของเรา ที่เรามีโอกาสได้เรียนรู้ ได้รู้จักผู้ใหญ่ที่ผ่านมา และนำมาใช้กับเด็กๆ ที่เขายังขาดโอกาส แต่เขาชอบร้องเพลงเหมือนเรา เราก็มีความรู้สึกว่าเราอยากมอบโอกาสนี้ให้กับเด็กๆ และเราเองก็ได้ฝึกฝนไปในตัวด้วย ตอนนี้ก็ถือว่าแตนยังอิสระค่ะ"

 

 

 

'ตั๊กแตน' ไม่กล้าคาดหวังความรักครั้งใหม่

 

 

มีหนุ่มเข้ามาคุยแล้ว ?
   "ก็ต้องบอกว่ามี แต่ว่าเราก็คบกันไปเรื่อยๆ ยังไม่ได้เปิดเผยอะไร"

ยังไม่มั่นใจหรือเพราะความรักที่ผ่านมา ?
   "เพราะเราโตขึ้น เหมือนเราก็คบๆ กันไปก่อน"

เขามางานด้วยไหม ?
   "ยังไม่เห็นเลยค่ะ"

 

 

เป็นคนในหรือนอกวงการ ?
   "นอกค่ะ รายละเอียดอื่นๆ ยังขอไม่บอก ไว้เปิดทีเดียวเลย รอมั่นใจหรือพร้อมก่อน"

คาดหวังกับรักครั้งนี้ยังไงบ้าง ?
   "ไม่กล้าคาดหวัง เพราะแตนรักใครก็รักหมดหัวใจ คบใครก็จะคบคนเดียว ใจแลกใจมันน่าจะยังใช้ได้ ก็คิดว่าน่าจะเป็นผู้หญิงที่โชคดีคนนั้นอยู่ แตนไม่ได้มาปิดกั้นความรักของตัวเองจากการกระทำของใคร คนแต่ละคนไม่เหมือนกัน แล้วเรื่องก็เกิดจากคนสองคน ไม่ได้เกิดจากฝ่ายเดียว เลยไม่โทษใคร เราก็นำสิ่งที่เราผิดพลาดมาให้วันข้างหน้าดีขึ้น"

 

 

 

คนใหม่เป็นยังไงบ้าง ?
   "ก็คบกันไปเรื่อยๆ ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ยังบอกอะไรไม่ได้"

เขาต้องพิสูจน์ตัวเองเยอะไหม ?
   "น่าจะต้องใช้เวลาพอสมควร เพราะว่าเป้าหมายหลักคือต้องไม่เจ้าชู้ แต่คนนี้เราก็ยังไม่รู้ เพราะว่าเพิ่งคบกัน ต้องดูไปเรื่อยๆ ก่อน"

 

 

'ตั๊กแตน' ไม่กล้าคาดหวังความรักครั้งใหม่

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ