บันเทิง

'โทนี่' ยังคิดถึง 'พ่อ' มาก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โทนี่ รากแก่น" เผยความรู้สึกหลังการจากไปของคุณพ่อ รับยังคิดถึงพ่อมาก และพ่อสอนสิ่งสำคัญ


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก  -   หลังการสูญเสียคุณพ่ออันเป็นที่รักไป หลายคนเป็นห่วงสภาพจิตใจของนักแสดงหนุ่มมากความสามารถ "โทนี่ รากแก่น" ว่ายังไหวอยู่ไหม เพราะเจ้าตัวเศร้าหนักกับการสูญเสียครั้งใหญ่ครั้งนี้ ล่าสุดมีโอกาสเจอหนุ่มโทนี่ในงานแถลงข่าว “MY BOYFRIENDS CONCERT” ที่เซ็นทรัลเวิร์ลด์ เลยถามถึงเรื่องนี้

 

    ขออนุญาตถามเรื่องของคุณพ่อ ตอนนี้ครอบครัวเราเป็นอย่างไรบ้าง 
    “ดีขึ้นมากครับ เพราะหลังจากที่เราได้ลอยอังคาร เราก็รู้สึกว่าคุณพ่อท่านน่าจะได้ไปในสถานที่ที่ดีขึ้นมากๆ เพราะตอนที่ท่านอยู่ ช่วงนั้นมันก็ทำให้เราเครียดมากๆ เช่นกัน เพราะมันก็มีหลายๆเหตุการณ์ ที่ท่านดูเหมือนจะดีขึ้นทแต่อยู่ดีๆ ท่านก็แย่ลง จริงๆ คุณพ่อท่านเป็นคนสู้นะครับ แต่มันก็มีบางโมเมนต์เหมือนกันที่ท่านแสดงออกว่าท่านไม่ไหวแล้ว”

 

 

    ช่วงนั้นเราและทุกคนในครอบครัวต้องเข้มแข็งอย่างไรบ้าง 
    “เราก็ไม่ได้ต้องเข้มแข็งอะไรนะ แต่เราพยายามทำความเข้าใจมากกว่า รวมถึงทำให้คุณพ่อเข้าใจด้วยเช่นกันว่าท่านอยู่เลเวลไหน และเราก็พยายามจะบอกกับท่านตลอดว่าสิ่งที่ท่านทำได้มากที่สุดในตอนนี้ก็คือการอย่าเพิ่งไปคิดอะไรมาก พ่อไม่ต้องไปคิดเรื่องบ้าน ไม่ต้องไปคิดจุกจิกนู่นนั่นนี่ แค่ให้ท่านคอยสังเกตลมหายใจของตัวเองก็พอ คือให้ท่านอยู่กับความเป็นจริงให้ได้มากที่สุด แค่นั้นเลยครับที่เราทำได้ หลังจากพ่อท่านจากไปแล้ว ผมถึงแม้จะเป็นน้องคนเล็กก็จริง แต่ผมก็เป็นผู้ชายคนหนึ่งของครอบครัว ดังนั้นช่วงที่ผ่านมาผมจึงพยายามที่จะตั้งสติตัวเองให้ได้มากที่สุด”

 

 

'โทนี่' ยังคิดถึง 'พ่อ' มาก 

 

 

'โทนี่' ยังคิดถึง 'พ่อ' มาก 

 

 

 

 

    เราดูแลความรู้สึกของคุณแม่และพี่สาวยังไงบ้างในช่วงที่ผ่านมา 
    "สำหรับตัวคุณแม่เอง ด้วยความที่ท่านเป็นคนที่เข้าใจธรรมะมากๆ เข้าใจธรรมชาติของทุกสิ่งอย่าง เข้าใจความเป็นจริงที่เกิดขึ้น ท่านจึงดูเหมือนจะเป็นคนที่เข้มแข็งที่สุดในครอบครัวเราด้วยซ้ำ ส่วนพี่สาวอีกสองคน เอ่อ...เขาก็อาจจะมีเรื่องของความรู้สึกเยอะหน่อย แต่เราทุกคนก็ช่วยกันดูแลซึ่งกันและกันครับ ไม่ได้มีใครไปทำหน้าที่ดูแลใครเป็นพิเศษ”

 

 

    ทุกวันนี้เรายังนึกถึงภาพเก่าๆ วันเวลาเก่าๆ อยู่ตลอดไหม
    “มีบ้างครับ มีบ้าง อย่างบางครั้งเวลาที่ผมเลื่อนไปเจอภาพที่ถ่ายเอาไว้ในพิธีศพ หรือภาพที่ผมเคยโพสต์ลงบนอินสตาแกรมในช่วงที่ท่านยังมีชีวิต มันก็รู้สึกครับ รู้สึกคิดถึงท่านมากๆ ท่านเป็นพ่อที่น่ารัก ท่านชอบมีมุกตลก มีเรื่องขำๆ มาเล่าให้ฟัง ซึ่งวันนี้พอผมรู้ว่าผมไม่มีท่านอยู่ด้วยแล้ว มันก็รู้สึกเหวออยู่เหมือนกัน คือไม่มีท่านอยู่กับเราแล้วจริงๆ เหรอ แต่ก็ไม่อยากจะคิดถึงท่านมาก เพราะกลัวว่าเดี๋ยวท่านจะมาหา”

 

 

    จริงๆ คุณพ่อท่านเคยมาเข้าฝันเราบ้างไหม 
    “ไม่มีครับ ไม่มี เหมือนท่านรู้ว่าผมค่อนข้างกลัวเรื่องพวกนี้”

 

    ตอนนี้ทุกคนในบ้านก็ดูแลกันและกัน ดูแลคุณแม่ 
    “ใช่ครับ เพราะคุณพ่อท่านได้สอนเราไว้ ซึ่งเป็นสิ่งที่สำคัญมากๆ และนั่นก็คือ ในเวลาที่ท่านยังมีชีวิตอยู่ ทำไมเราถึงไม่ให้เวลาท่าน เพราะที่ผ่านมาท่านมักจะอยู่ตลอดว่า 'พาพ่อไปกินข้าวนู่นนี่นั่น' แต่ผมเองก็จะบอกกับท่านว่า 'ผมติดงาน ผมติดนู่นนี่นั่นนะพ่อ' จนกระทั่งในวันที่พ่อเริ่มป่วย ผมจึงเริ่มมีโอกาสได้ไปหาพ่อมากขึ้น และเริ่มเห็นว่าพ่อเป็นพ่อที่น่ารัก พ่อไม่ได้เป็นเหมือนที่เราคิดไว้ในตอนแรก เพราะเมื่อก่อนเราสองคนมักจะคุยกันไม่ค่อยรู้เรื่องสักเท่าไหร่ เหมือนเรามักจะขัดกันตลอด แต่พอถึงวันที่พ่อเริ่มเปิดใจกับผมมากขึ้น จนผมรู้ความจริงว่าสิ่งเดียวที่พ่อคิดก็คือ 'พ่อรักลูก แต่พ่อเข้าหาลูกไม่เป็น' ดังนั้นผมจึงรู้สึกได้ในตอนนั้นว่า ถ้าหากพ่อหายผมจะพาพ่อไปที่นั่นที่นี่ แต่สุดท้ายผมก็ไม่สามารถพาพ่อไปเที่ยวได้ เพราะพ่อไม่ไหวแล้ว ฉะนั้นตอนนี้เราก็เหลือแค่แม่กับญาติคนอื่นๆ ที่เขาดูแลเรามา ซึ่งพ่อเป็นคนสอนสิ่งนี้ให้กับผมครับ”

 

    ตอนนี้เราก็พยายามทุ่มเวลาให้กับครอบครัว 
    “ก็มีคุยกันครับ หรือถ้าหากคุณแม่ชวนไปเที่ยวที่ไหนก็จะไปกับท่านให้ได้มากที่สุด”
    

 

'โทนี่' ยังคิดถึง 'พ่อ' มาก 

 

 

'โทนี่' ยังคิดถึง 'พ่อ' มาก 

 

 

 

 

 

    ถามถึงการมาขึ้นคอนเสิร์ตในครั้งนี้หน่อย เป็นครั้งแรกกับการขึ้นคอนเสิร์ต
    “คือก่อนหน้านี้ก็จะปฏิเสธตลอดครับ เพราะว่าเรากลัวมาก ทำตัวไม่ถูก อย่างเล่นละครเวทีเคยเล่น แต่ละครเวทีเขามีบทบาทมาให้ อะไรที่มีบทบาทมาให้ เราทำได้ แต่ถ้าเกิดให้เป็นตัวเองเลย เราไม่ค่อยมั่นใจ ว่าเราจะเอ็นเตอร์เทนคนได้ขนาดนั้น แต่รอบนี้ทำ เพราะเห็นว่าสเกลงานค่อนข้างหน้าสนุกมากๆ แล้วอีกอย่างคือถ้าไม่ทำตอนนี้ ก็ไม่รู้จะทำตอนไหนแล้ว เพื่อนเยอะด้วย คือเราไม่ต้องร้อง 10 เพลง แค่มีเข้ามาแจมบ้างนิดหน่อย”

 

    ในพาร์ทของเราจะเป็นอย่างไรบ้าง
    “จริงๆอยากบอกนะ แต่ไม่รู้บอกได้แค่ไหน กลัวหลุด แต่ก็จะมีความเป็นเรามากที่สุด เขาค่อนข้างเปิดอิสระให้เราได้เลือก ให้เราได้ช่วยดีไซน์ด้วย เพลงก็จะช่วยๆกันครับดูครับ ว่าแนวนี้ๆนะ”

 

 

    แต่คนก็มองว่าเราเป็นลูกศิลปิน การร้องเพลงจะเป็นยังไง
    “อย่าคาดหวังครับ(หัวเราะ) อย่าได้คาดหวัง คืออาจจะได้ความอาร์ตจากแม่มา แต่ว่าถ้าเกิดเรื่องการร้อง บอกเลยอย่าเพิ่งคาดหวัง แต่จะฝึกซ้อมให้ดีที่สุดแล้วกัน”

 

 

    พรสวรรค์เรื่องการร้องเพลง เรามีไหม
    “จริงๆไม่มี บอกได้เลยว่าไม่มี ไม่มีพรแสวงด้วย(หัวเราะ) มีแต่ความอยากทำครับ ความรู้สึกเราคือครั้งหนึ่งในชีวิต เราก็อยากจะทำอะไรแบบนี้ แล้วก็รู้สึกเหมือนกับตั้งแต่เราเข้าวงการมา เรายังไม่เคยมีโอกาสได้ทำแฟนมีตเลย ก็เลยขอแจมไปด้วยแล้วกัน ถือโอกาสนี้ได้ตอบแทนแฟนๆของเราที่เขาตามมานานมากแล้ว ได้เอ็นเตอร์เทนเขา ได้โชว์อะไรให้เขาดู”

 

 

    แต่รอบตัวเราก็มีแต่นักร้องทั้งพี่ ทั้งแม่ ทั้งแฟน ที่จะคอยสอนได้ เขามีแนะนำอะไรไหม
    “ก็มีนะครับ อย่างแก้ว เราจะเห็นภาพเขาเป็นเฟย์ฟางแก้ว เป็นสายป๊อป แต่เวลาเขาร้องเพลงจริงๆ เขาก็คือนักร้อง เสียงเป็นอีกเลเวลหนึ่งของนักร้องคาราโอเกะอย่างเราเลย ผมรู้สึกว่านักร้องคงสนุกมากนะ ที่พอเราอยากจะร้องเพลงอะไรก็ร้องได้ ขึ้นเสียงสูงแค่ไหนก็ได้”

 

 

    พอเราบอกเขาว่าเราจะเล่นคอนเสิร์ต เขาว่าอย่างไรบ้าง
    “เขาบอกอย่าฝืนเลย ไม่ใช่ทางเรา ล้อเล่นๆ (หัวเราะ)”

    เราเคยร้องให้เขาฟังบ้างไหม
    “ไม่ร้อง คือเขาเป็นนักร้องไงครับ เราก็จะเขินนักร้อง ถ้าเกิดร้องเพลงพอได้ แต่ถ้าร้องให้นักร้องฟัง เราก็จะเขิน แต่ถ้าไปวานอีเวนต์แล้วเขาให้ร้อง เราก็ร้องบ้าง แต่ไม่เคยร้องจบเพลงเลยนะ ผมสารภาพเลย ลืมเนื้อบ้าง ร้องไม่ถึงบ้าง ก็โยนไมค์ให้แฟนๆช่วยร้องครับ ไม่เคยร้องเต็มเพลงเลย สักครั้งในชีวิตครับ”

    ในคอนเสิร์ตครั้งนี้จะจัดเต็มเลยใช่ไหม
    “ก็จะมีโอกาสให้ผมได้ฝึกซ้อมครับ ก็จะฝึกให้มากที่สุด เท่าที่มีเวลาครับ”

 

 

'โทนี่' ยังคิดถึง 'พ่อ' มาก 

 

 

    ตอนนี้ก็พักเที่ยว แล้วมาซ้อมแทน
    “ก็เที่ยวไม่ได้แล้วแหละผมว่า ละครก็ต้องถ่าย”

    คนคิดว่าเราไม่ทำงานแล้ว เที่ยวอย่างเดียว
    “ก็อยากอยู่เหมือนกัน(หัวเราะ) แต่ก็ไม่ได้ จริงๆทริปนี้เราขอกองละครไว้ 1 เดือนด้วยซ้ำ แต่กองเขาก็บอกว่าไม่ได้นะ โทนี่กับแก้วเนี่ย คือถ่ายด้วยกันด้วยนะ ไปทั้งคู่ก็ไม่รู้จะถ่ายอะไรเหมือนกันนะ เราก็เลยถ้าอย่างนั้นขอ 15 วันแล้วกัน”

 

    เป็นอย่างไรบ้างทริปนี้
    “สนุกมากครับ คือเหมือนกับเราไปเจอในสิ่งที่เราไม่คาดคิดครับ คือพายุ ที่ไอซ์แลนด์คือจะต้องมีความสวยงามของธรรมชาติที่ดีมาก แต่เราเข้าไปในจังหวะที่พายุเข้าวันเดียวกันกับที่เราไปถึงเลย แล้วก็อยู่ยาวเลย 15 วัน คือเจอฝนทุกวัน ผิดแผนมากๆ หลายๆที่ที่เราวางแผนไว้ว่าจะไปถ่ายรูปกัน ก็ไม่ได้ไป คือลมมันแรง ไม่เคยเจอลมแรงขนาดนี้มาก่อน มันแรงมากจริงๆนะ เหมือนประเทศเขามันไม่มีต้นไม้มากั้นลมอะไรเลย เป็นแค่เนินเขา มันก็พาลมมาเต็มที่ ขับรถยังส่ายเลยครับ เราก็ปรับแผนตามวันเลยครับ เราก็เรียนรู้ว่าเราอยู่กับสถานการณ์แบบนี้ ถ้าเกิดเจออะไรที่แย่กว่านี้ เราก็คงชิวแล้ว”

 

 

'โทนี่' ยังคิดถึง 'พ่อ' มาก 

 

 

'โทนี่' ยังคิดถึง 'พ่อ' มาก 

 

 

'โทนี่' ยังคิดถึง 'พ่อ' มาก 

 

    พอเจอสถานการณ์ที่คาดไม่ถึงแบบนี้เราต้องคุยกันมากขึ้นไหมเวลาจะไปเที่ยว 
    “ด้วยความที่เรามีเป้าหมาย มีสถานที่ที่เราคิดไว้แล้วว่าเราจะไปถ่ายรูป ดังนั้นที่ไหนที่เราสามารถไปได้เราก็ไป หรือที่ไหนที่เราเจอฝนตกหนักมากๆ เราก็ต้องหาชุดที่มันช่วยกันฝนได้มากที่สุดมาใส่ ตรงไหนที่ไม่สามารถแบกอุปกรณ์หรือแบกกล้องเข้าไปได้เราก็ใช้มือถือถ่ายแทน”

 

 

    เหมือนเราทั้งคู่มีความมุ่งมั่นในการฝ่าพายุ 
    “ใช่ครับ ก็อย่างที่บอกเป้าหมายหลักของเรามันคือเป้าหมายเดียวกัน อีกอย่างเราเองก็รู้สึกด้วยว่าพายุหรือฝนที่เราเจอ มันไม่ได้รุนแรงอะไรขนาดนั้น เพราะถ้าหากเราแต่งตัวให้มันรัดกุมมากพอมันก็น่าจะโอเค”

 

 

    สามารถเรียกว่าฝ่าอุปสรรคพิสูจน์รักแท้ได้ไหม 
    “โห...ไม่ขนาดนั้นครับ จริงๆ มันก็คือการใช้ชีวิตอีกรูปแบบหนึ่งนี่แหละ เหมือนเราได้รู้จักตัวเองมากขึ้น จากการที่เราได้อยู่ในสถานที่ หรืออยู่ในเหตุการณ์นั้นๆ แต่ถามว่าเราได้รู้จักกันและกันมากขึ้นไหม ก็ด้วยนะครับ (หัวเราะ) เพราะเราเองก็ทะเลาะกันบ่อยเวลาที่มีความคิดเห็นไม่ตรงกัน แต่สุดท้ายเมื่อความรู้สึกตรงนั้นมันจบลง แลถเราฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งรู้ตัวว่าเราผิด เราก็ขอโทษนะครับ”

 

 

'โทนี่' ยังคิดถึง 'พ่อ' มาก 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-เม้าท์นอกจอ
-'แพนเค้ก' ทำใจไม่ได้ ของที่ถูกขโมย
-แพนเค้ก โดนทุกกระจกรถที่แอลเอ
-'โทนี่ รากแก่น' สูญเสียคุณพ่อ
-'โทนี่' ควง 'แก้ว' สวีท ชมบ้านฝ่ายหญิงน่ารัก

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ