บันเทิง

สนุกกับเอ็มวี"หิดถิ"คำฮิตภาษาใต้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องราวของพี่ชายที่พยายามตักเตือนน้องสาวให้ระวังอย่าบริหารเสน่ห์กับหนุ่มๆ ให้มากนัก

          เพราะเคยพูดคุยชวนกันไว้นานแล้ว ระหว่างนักร้องลูกทุ่งเพื่อชีวิต “หลวงไก่ อาร์สยาม” เจ้าของผลงานเพลงคู่ “รักสายแรง” กับนักร้องสาวใต้สวยหรอย “อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม” เจ้าของซิงเกิลฮิต 41 ล้านวิว “เยฮี้เย” ว่าอยากจะนำเสนอเพลงภาษาใต้ที่พูด และฟังง่ายๆ ดูน่าจดจำกับคำว่า “หิด” แปลว่า “นิดหน่อย” ผสมกับคำว่า “ถิ” แปลว่า “นะ..น่านะ” รวมกันมาเป็นชื่อว่า “หิดถิ” ที่กลายเป็นเพลงคู่สนุกสนาน พร้อมถ่ายทอดมิวสิกวิดีโอประกอบดนตรีสไตล์ลูกทุ่งเพื่อชีวิต จังหวะโจ๊ะๆ กับเรื่องราวของพี่ชายที่พยายามตักเตือนน้องสาวว่าให้ระวังอย่าบริหารเสน่ห์กับหนุ่มๆ ให้มากนัก ซึ่งงานนี้ ได้แขกรับเชิญทั้ง ไพศาล ขันหนู, แอมป์ วงซีทู, นิล วงแทมมะริน และ โจอี้ กาน่า มาร่วมสร้างสีสันในเอ็มวีอย่างสนุกสนานเฮฮา

สนุกกับเอ็มวี"หิดถิ"คำฮิตภาษาใต้

อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม-หลวงไก่ อาร์สยาม

สนุกกับเอ็มวี"หิดถิ"คำฮิตภาษาใต้

อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม-หลวงไก่ อาร์สยาม และแขกรับเชิญร่วมสร้างสีสันในเอ็มวี

          หลวงไก่ ให้สัมภาษณ์ว่า เคยคุยกับ น้องอ๊อฟ ดอกฟ้า มานานแล้วว่าอยากเอาคำฮิตภาษาใต้ของเรามาทำเป็นเพลงคู่สนุกๆ เอาใจแฟนเพลง คำว่า หิดถิ ในภาษาใต้แปลว่า นิดหน่อยน่า..นิดเดียวเองครับ แบบในเนื้อหาเพลง เราเป็นพี่ชายของอ๊อฟ ที่คอยไปตักเตือนน้องสาวเรื่องให้รักนวลสงวนตัว อย่าไปอ้อร้อกับผู้ชาย ด้วยความเป็นห่วง แต่น้องสาวตัวดี ก็จะตอบมาว่า ขอหิดถิน่ะ แบบขอหนูได้พูดคุยกับผู้ชายนิดหนึ่งน่ะ อะไรประมาณนี้ เป็นเพลงสนุกๆ ชวนเรียนรู้ภาษาท้องถิ่นด้วย

สนุกกับเอ็มวี"หิดถิ"คำฮิตภาษาใต้

อ๊อฟ ดอกฟ้า อาร์สยาม

          ด้าน สาวอ๊อฟ ดอกฟ้า บอกว่า ตั้งใจทำมิวสิกวิดีโอให้เป็นภาคต่อจากเพลง เยฮี้เย อยากให้ดูเรื่องราวต่อเนื่องว่าครั้งที่แล้วเราอกหักผิดหวังถูกแฟนหักหลังไปมีคนใหม่ เลยอยากเจอผู้ชายดีๆ มาดามหัวใจ ส่วนพี่หลวงไก่ ก็สไตล์พี่ชายหวงน้องเลยคอยห้ามปราม ฝากแฟนๆ ชมและแชร์เอ็มวีเพลงคู่ของเราด้วย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ