บันเทิง

18 ปีกับ 2 หน้าที่ 'บุรินทร์' เลือกทำงานที่รัก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์" เตรียมจัดคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ "18 ปี บุรินทร์ ดิสโก้ อิน ทักซิโด้" 

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  ใกล้เข้ามาแล้วสำหรับคอนเสิร์ตเดี่ยวครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในรอบ “18 ปี บุรินทร์ ดิสโก้ อิน ทักซิโด้" ของเจ้าพ่อเพลงดิสโก้เมืองไทย “บุรินทร์ บุญวิสุทธิ์” ศิลปินค่าย “มิวซิกมูฟ เรคคอร์ดส” ที่จะจัดขึ้นรอบเดียววันที่ 19 ตุลาคม 2562 อิมแพ็ค อารีน่า เมืองทองธานี โดยเปิดตัวแขกรับเชิญสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างวง "เดอะ พาร์กินสัน" ไทรอัมส์คิงดอม" "โต้ง ทูพี" "เบน" ชลาทิศ และ “นาย” ณภัทร เสียงสมบุญ


    ซึ่งเจ้าพ่อเพลงดิสโก้ได้เปิดใจถึงคอนเสิร์ตในครั้งนี้ว่า “ด้วยหน้าที่ความรับผิดชอบของผมมีหลายหน้าที่ ทั้งการเป็นผู้บริหารธุรกิจ และการเป็นศิลปิน จริงๆ แบ่งเวลากับทั้งสองอย่างมา 18 ปีแล้ว เลยกลายเป็นว่าตอนนี้ชินและคุ้นเคย เพราะว่างานรถยนต์เป็นงานที่ผมเติบโตมาด้วย ตั้งแต่ 3 รุ่นแล้วทั้งแต่ตอนปู่ผม ส่วนงานดนตรีเป็นงานที่ผมรักมากๆ อีกอย่าง ซึ่งมันเป็นงานที่ควบคู่กัน สุดท้ายก็คือการทำสินค้ามาหนึ่งอย่างและศิลปะหนึ่งอย่างออกมาและบริการให้ดี”

 


    ช่วง 18 ปีที่ผ่านมา มีไหมที่ต้องเลือกระหว่างธุรกิจของครอบครัวกับงานดนตรีที่ตัวเองรัก
    “มีๆ จริงๆ จากอัลบั้มที่แล้วจนถึงอัลบั้มนี้ผมห่างกัน 8 ปี ถามว่าทำไมถึง 8 ปี เพราะผมมีธุรกิจใหม่อีกอันหนึ่งคือผมไปทำคอมมูนิตี้มอลล์ ชื่อ เดอะ เดอะโกรฟ หทัยราษฎร์ ช่วง 3 ปีนั้น และก็มีการเพิ่มดิลเลอร์รถยนต์อีก 2 ยี่ห้อ ก็คือเบนซ์ กับฮอนด้า ซึ่งผมไปนั่งเป็นประธานบริหารเอง 3 ปี ผมทุ่มเทให้ธุรกิจรถยนต์และคอมมูนิตี้มอลล์ และยังมีร้านอาหารอีกด้วย มีหลายอย่างมาก ทำให้ชีวิตไม่มีเวลามาทัวร์คอนเสิร์ต เล่นดนตรี หรือเวลามาทำอัลบั้ม จนมาถึงอัลบั้มชุดใหม่ที่ออกมา ทำมา 6 ปีเต็มๆ ทำนานมาก เพราะเราไม่มีเวลามาทำเต็มๆ คือถ้าผมจะทำแล้วก็ทำให้ดี ผมเลยอยากแยกร่างให้ถูกต้อง 3 ปีเลยทิ้งให้รถยนต์ 2 ยี่ห้อใหม่ แล้วก็คอมมูนิตี้มอลล์กับร้านอาหาร จนมาถึงประมาณต้นปีที่แล้วที่ออกซิงเกิลแรกมา เราก็หันมาทุ่มกับดนตรีจนมาถึงคอนเสิร์ตใหญ่ที่กำลังจะเกิดขึ้น”

 

 

 

18 ปีกับ 2 หน้าที่ 'บุรินทร์' เลือกทำงานที่รัก

 

 

 


    ถามต่อว่ามีช่วงเวลาที่จะคิดทิ้งสิ่งใดสิ่งหนึ่งไปไหม
    “ทั้ง 2 หน้าที่เป็นสิ่งที่ผมรักและอยากจะรับผิดชอบ ผมจะแบ่งฤดูกาลของทั้งสองงานออกจากกัน เช่น อาจจะพักการทัวร์คอนเสิร์ตบ้าง แล้วมาทำธุรกิจอย่างเต็มตัว เป็นงานที่รักทุกอย่าง เพราะถ้าไม่รักก็ไม่อยากจะทำ ก็เลยพยายามจะเลือกงาน ผมเป็นคนเลือกงานตลอด โดยเลือกงานที่ตัวเองรัก รักเท่านั้น เพราะถ้ารักจะไม่เคยทิ้ง เมื่อเรารัก เราจะคอยพัฒนามัน และคอยประคบประหงมอยากให้มันเติบโตมาเป็นต้นไม้ใหญ่ที่สวยงาม”

 

    กลับมาที่คอนเสิร์ตครั้งนี้จัดใหญ่มาก 
    “ดีใจและตื่นเต้น ยิ่งใกล้ยิ่งตื่นเต้น เพราะเป็นคอนเสิร์ตที่ยิ่งใหญ่ที่สุดตั้งแต่เคยทำมาเลย เพราะตอนที่ผมเป็นศิลปินเดี่ยวจัดคอนเสิร์ตใหญ่ไปแค่ครั้งเดียว ผมเป็นคนที่ไม่ชอบจัดคอนเสิร์ตใหญ่บ่อยๆ เพราะไม่มีงานใหม่ ผมจะไม่ทำคอนเสิร์ตใหญ่ ทุกครั้งที่มีอัลบั้มถึงทำคอนเสิร์ตใหญ่ เพราะผมรู้สึกว่าถ้าเราไม่มีงานใหม่ๆ แล้วมาขายของเดิมๆ ตัวเองเราก็รู้สึกว่าเราไม่ตื่นเต้น และไม่อยากให้คนดูมาดูอะไรเดิมๆ ครั้งนี้มีทั้งอัลบั้มใหม่และคอนเสิร์ตใหญ่เต็มๆ เป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ที่สุดที่เคยทำมาเลย เพราะแขกรับเชิญเราก็มีเยอะทั้ง “เดอะ พาร์กินสัน” “ไทรอัมส์คิงดอม” “โต้ง ทูพี” “เบน” ชลาทิศ และ “น้องนาย” ณภัทร และมีอีกคนหนึ่งที่เป็นตัวพ่อที่ขออุ๊บไว้ก่อน ผมห่างหายจากคอนเสิร์ตใหญ่มา 8 ปี เพราะคอนเสิร์ตใหญ่ครั้งที่แล้วออกพร้อมอัลบั้มเลย เป็นคอนเสิร์ตเปิดอัลบั้ม”

 

 

18 ปีกับ 2 หน้าที่ 'บุรินทร์' เลือกทำงานที่รัก

 

 

    ในคอนเสิร์ตนี้จะได้เห็นอะไรบ้าง
    “จะบอกว่าแขกรับเชิญจะมาในแบบที่คุณคาดไม่ถึงอย่าง ไทรอัมส์คิงดอม ที่หลายคนอาจจะเห็นพวกเขามาเต้นเก็บผ้าเช็ดหน้ากัน แต่ครั้งนี้ไทรอัมส์คิงดอมจะมาแบบไม่เคยเห็นมาก่อน อย่างน้องนายจะออกมาในแบบที่ทุกคนไม่เคยคิดมาก่อน น้องเบน ชลาทิศ จะมาในแบบที่แปลกที่สุด ครั้งนี้จะเป็นคอนเสิร์ตที่คล้ายๆ เป็นภาพยนตร์รวมกันด้วย เป็นภาพยนตร์สายลับคือมีการระเบิดกระท่อม บ้านระเบิดตลอดเวลา มีการต่อสู้กัน เชือดเฉือนกันเหมือนหนังเรื่องหนึ่ง มีเครดิตขึ้นเหมือนดูหนัง”

 

    จัดเต็มเรื่องของโปรดักชั่น
    “แน่นจริงๆ เพราะครั้งนี้้เราแสดงที่อิมแพ็ค ซึ่งเป็นที่ที่ผมชอบ เพราะว่าทุกๆ ครั้งที่ไปเล่นเรารู้สึกว่าเราสนุกกับการที่ไปเล่นที่นี่ ความขลังของอิมแพ็คทำให้เราสนุก ครั้งนี้เป็นคอนเสิร์ตเดี่ยวที่จัดที่อิมแพ็คครั้งแรก เราตั้งใจเต็มที่”

 

 

18 ปีกับ 2 หน้าที่ 'บุรินทร์' เลือกทำงานที่รัก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ