บันเทิง

'แชมป์' เข้าใจชีวิต 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แชมป์" ชนาธิป โพธิ์ทองคำ ทำใจได้ไม่ฮอตเหมือนก่อน เข้าใจชีวิตมีขึ้น-ลง ขอทำหน้าที่ตัวเองให้ดีที่สุด มอง "อ๊อฟ" พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง เป็นแบบอย่าง

         บันเทิง คมชัดลึก - หายหน้าหายตาไปจากงานอีเว้นท์พักใหญ่สำหรับหนุ่ม “แชมป์” ชนาธิป โพธิ์ทองคำ หรืออาตงจากละครเรื่อง กงกรรม ได้สอบถามหนุ่มแชมป์ในงานยูเมะพลัส ส่งต่อ...ความห่วงใย ปี 7 ณ ลานเอเทรียม 3 ชั้น 3 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิล์ด ว่าหายหน้าหายตาไปไหน นักแสดงหนุ่มแจงว่า 

 

'แชมป์' เข้าใจชีวิต 

 

           “จริงๆ ก็มีตลอด แต่ส่วนใหญ่เป็นต่างจังหวัดมากกว่า ไปทั้งภาคใต้ ภาคอีสาน ภาคเหนือ ส่วนงานอีเว้นท์ที่กรุงเทพก็ห่างหายไปเป็นเดือนเหมือนกัน ถามว่างานลดน้อยลงไหม ก็ลดน้อยลงตามกระแสละคร เราเข้าใจว่าช่วงแรกๆ ที่ละครจบมางานจะแน่นๆๆ และช่วงต่อมามันก็จะค่อยๆ ลดลง แต่จังหวะชีวิตผมโอเคนะ พองานผมลดลง ผมก็เปิดกล้องละครเรื่องใหม่พอดี ผมก็มีเวลาเตรียมตัวละครใหม่และถ่ายละคร

 

'แชมป์' เข้าใจชีวิต 

(ไปร่วมงานกาชาดที่สตูล)

 

          (เราตั้งรับกับความเปลี่ยนแปลงจากสูงสุดและค่อยๆ ซาลงอย่างไร) เอาจริงๆ ตัวละครอาตงสอนผมเลยนะพี่ ว่าทุกอย่างมันเปลี่ยนแปลงได้ตลอดแม้แต่ใจคน เราแค่ทำใจให้ชินกับทุกอย่างที่เกิดขึ้น กราฟมันมีขึ้นสุดและมีลงสุด ก็ไม่เป็นไร เราก็ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุด ถ้าละครเรื่องหน้าเราทำดีที่สุดแล้วมีกระแสอีก ก็จะมีงานอีก ถามว่าผมทำใจไว้แล้วใช่ไหม ก็ใช่ ผมก็ทำใจระดับหนึ่งว่าทุกอย่างมันไม่ถาวร พองานลดน้อยลง ความรู้สึกกลัวที่เราจะหายไปมันมีอยู่แล้ว แต่เดี๋ยวนี้มันมีทั้งเฟสบุ๊ค ทั้งอินสตาแกรม บางทีเราก็จะโพสต์ ชีวิตประจำวัน เรื่องราว หรือไปเที่ยวไหน ให้เขาได้ติดตามเรา เหมือนผมชอบนักแข่งรถคนหนึ่ง ผมก็อยากรู้ว่าช่วงที่เขาไม่แข่งอยู่ที่ไหนทำอะไร เราก็ทำแบบนั้นเหมือนกัน”

 

'แชมป์' เข้าใจชีวิต 

           นักแสดงหนุ่มยังกล่าวอย่างมั่นใจว่ากลุ่มแฟนคลับในตอนนี้น่าจะเท่าเดิมกับช่วงที่ละครเรื่องกงกรรมออนแอร์ 

          “กลุ่มแฟนคลับผมว่าก็เท่าเดิมนะ อาจจะมีมากขึ้นด้วยซ้ำ เราไม่ได้ตามเช็คนะ คือดูจากงานที่เราไปออกอีเว้นท์ เราก็จะรู้ว่าที่มันว่างมากขึ้นหรือว่าน้อยลง เขามาเชียร์เรามากขึ้นหรือน้อยลง แตผมเข้าใจนะ อย่างเพื่อนผมแต่งงาน แต่เราติดงานไม่ได้ไป เพื่อนก็บอกไม่เป็นไรเข้าใจ เราก็เข้าใจว่าบางคนก็ว่างบ้างไม่ว่างบ้าง (ให้ความสำคัญกับแฟนคลับมากกว่ากระแสฉาบฉวย) ผมรู้สึกว่าทุกอย่างมีมา ก็มีไป ผมให้ความสำคัญกับทุกอย่างแหละ แต่ผมรู้สึกว่าต้นทางที่ผมต้องให้ความสำคัญที่สุด คือทำหน้าที่ตรงหน้าให้ดีที่สุดก่อน ซึ่งมันมีผลกับการพัฒนาการแสดงของเราแน่นอน คือทุกๆ เรื่องมันต้องไม่ลดลง มันต้องดีขึ้นเรื่อยๆ ผมต้องอ่านบทและอินขึ้นเรื่อยๆ เล่นละครแล้วต้องเป็นตัวละครในทุกๆ เรื่อง ผมมีเป้าหมายว่าผมอยากเป็นนักแสดงแบบพี่อ๊อฟ (พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง) คือทุกคนพูดถึงพี่อ๊อฟมีแต่คนบอกว่าเขาเก่งว่ะ คือผมอยากจะไปถึงจุดๆนั้น ดังนั้นผมต้องพัฒนาตัวเองไม่หยุด 

 

'แชมป์' เข้าใจชีวิต 

 

          ถามว่ามันจะทำให้กดดันมากขึ้นไหม เพราะคนจะคาดหวังเรื่องการแสดงมากขึ้น ต้องบอกก่อนว่าละครเปิดกล้องไปแล้ว และมีบางซีนที่เรากดดันจนไม่ผ่อนคลาย แต่สุดท้ายผู้กำกับก็ช่วยจนผ่อนคลายมากขึ้น บางทีการกดดันตัวเองมากเกินไปก็ส่งผลที่แย่มาก สำหรับบทใหม่ที่กำลังถ่ายทำก็เปลี่ยนจากตัวเองมาก ตัวละคร “มายาเสน่หา” ที่ผมรับบทบาทชื่อภควัต เป็นตัวละครที่หล่อ รวย เพอร์เฟคมาก แต่มีปมในใจ มีความโรคจิตเพราะเขาโดนกระทำอะไรบางอย่าง ที่ทำร้ายจิตใจมากๆ ซึ่งมันลึกกว่าตัวละครที่ผมเคยเล่นมา ถามว่าพอตัวละครดาร์กมากๆ ดิ่งไหม มันก็ดิ่ง มันมีครั้งหนึ่งที่ดิ่งมากคือช่วงที่ผมนั่งทำแบล็กกราวตัวละครแล้วมันต้องนึกให้เห็นภาพ ว่ามันมาจากไหน ปมคืออะไร ตอนนั้นผมไม่สนใจใคร ความรู้สึกมันดำดิ่งไปเลย แต่ก็ยังไม่ถึงขั้นปรึกษาแพทย์นะ (หัวเราะ) จริงๆ ผมเคยอ่านสัมภาษณ์ดาราฮอลลีวู้ดที่เก่งๆ คือผมอยากไปถึงจุดนั้นนะ จุดที่เป็นตัวละครจนถอดบทบาทไม่ออกแต่ผมยังไปไม่ถึงขนาดนั้น” แชมป์ กล่าวปิดท้าย 

 

'แชมป์' เข้าใจชีวิต 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ