บันเทิง

'สี่แผ่นดิน' กลับมาในรูปแบบละครกลางแจ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บวงสรวง "สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919"

         บันเทิง คมชัดลึก - กลับมาสร้างความประทับใจอีกครั้งกับละครเวที “สี่แผ่นดิน” บทประพันธ์ชิ้นเอกของ ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ที่ถูกนำมากลับมาสร้างใหม่เป็นครั้งที่ 4 เนื่องในโอกาส ฉลองครบรอบ 100 ปี “ล้ง 1919” ท่าประวัติศาสตร์ศิลป์ไทย - จีน ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดย "เปี๊ยะ" รุจิราภรณ์ หวั่งหลี ผู้บริหาร “ล้ง 1919”  ได้จัดการแสดงละครเวทีกลางแจ้ง “สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919” ยิ่งใหญ่ ตระการตา ด้วยเทคนิค  แสง  สี  เสียง  สุดอลังการ  ริมแม่น้ำเจ้าพระยา

 

'สี่แผ่นดิน' กลับมาในรูปแบบละครกลางแจ้ง

 

           และแน่นอนว่างานนี้ยังได้เจ้าพ่อละครเวที "บอย" ถกลเกียรติ วีรวรรณ รับหน้าที่ผู้กำกับการแสดง โดยได้จัดงานบวงสรวงเพื่อความเป็นสิริมงคลขึ้น ท่ามกลางบรรยากาศคับคั่งไปด้วยทัพนักแสดงคุณภาพ นำโดย นักแสดงหญิงมากฝีมือ "นก" สินจัย เปล่งพานิช "อุ้ย" เกรียงไกร  อุณหะนันทน์ "ต๊งเหน่ง" รัดเกล้า อามระดิษ "ตี๋ ดอกสะเดา "จิ๊บ" กุลธิดาฐ์ อักษรนันทน์ "รอน" ภัทรภณ โตอุ่น "ปอ" อรรณพ ทองบริสุทธิ์  "ซาน" อัศรัญ มะ ณ โครงการ “ล้ง 1919”  ถนนเชียงใหม่ ในวันศุกร์ที่  4  ตุลาคม  2562 

 

'สี่แผ่นดิน' กลับมาในรูปแบบละครกลางแจ้ง

 

          "เปี๊ยะ" รุจิราภรณ์ หวั่งหลี ผู้บริหาร “ล้ง 1919 และผู้จัดละครฯ เผยว่า “จากความสำเร็จของละครเวทีกลางแจ้งเรื่อง ลอดลายมังกร The Epic Musical @ LHONG 1919 เมื่อปีที่แล้ว  ซึ่งได้รับเสียงตอบรับคำชมจากแฟนๆ เป็นอย่างดี และในปีนี้ซึ่งเป็นวาระพิเศษ ฉลองครบรอบ 100 ปี “ล้ง 1919” นับจากการเริ่มกิจการธุรกิจของตระกูลหวั่งหลี ที่ท่าเรือประวัติศาสตร์แห่งนี้ จึงได้มีการจัดการแสดงละครเวทีกลางแจ้งขึ้นอีกครั้ง เรื่อง “สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919” ขึ้น ซึ่งเป็นบทประพันธ์แห่งกรุงรัตนโกสินทร์ที่ทำให้เราได้เรียนรู้ประวัติศาสตร์ของประเทศไทยว่าผ่านอะไรมากมายผ่านตัวละครของ “แม่พลอย” ซึ่งสะท้อนชีวิตไม่ต่างจากสายน้ำที่มีทั้งขึ้นและลง เปรียบเสมือนกับชีวิตที่มีทั้งรุ่งเรืองและต้องพบกับอุปสรรค เช่นเดียวกับ “ล้ง 1919 ก็มีชีวิตที่ไม่ต่างจากแม่พลอยมากนัก ทั้งช่วงเวลาของความรุ่งโรจน์ และช่วงเวลาที่ต้องผ่านมรสุมเรื่องราวต่างๆ มาจนถึงทุกวันนี้”

 

'สี่แผ่นดิน' กลับมาในรูปแบบละครกลางแจ้ง

( ถกลเกียรติ วีรวรรณ ผู้กำกับการแสดง  ,รุจิราภรณ์ หวั่งหลี ผู้บริหาร “ล้ง 1919” และผู้จัดละครฯ)
 

         "บอย " ถกลเกียรติ วีรวรรณ  ผู้กำกับการแสดง กล่าวว่า “รู้สึกยินดีมากที่ได้กลับมาร่วมงานกับ “ล้ง 1919” อีกครั้งและปีนี้จะกลับมาสร้างความยิ่งใหญ่อีกครั้ง กับละครเวทีกลางแจ้งเรื่อง “สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919”  ซึ่งการกลับมาของสี่แผ่นดินในครั้งนี้ จะต้องมีความพิเศษและยิ่งใหญ่กว่าเดิม เพราะมีแม่น้ำเจ้าพระยา แม่น้ำสายหลักที่เสมือนสายเลือดที่หล่อเลี้ยงชาวไทยเป็นฉากหลัง พร้อมกับเทคนิคพิเศษที่จะทำให้สายน้ำเจ้าพระยาผสมผสานกลมกลืนกับฉากบนเวทีอย่างลงตัว ตื่นตาตื่นใจกับความอลังการของเทคนิคม่านน้ำ แสง สี เสียง พลุ ซึ่งหาชมได้ที่โรงละครกลางแจ้ง “ล้ง  1919” เท่านั้น

 

'สี่แผ่นดิน' กลับมาในรูปแบบละครกลางแจ้ง

(นักแสดง 4 แผ่นดิน)

 

         สำหรับบท “แม่พลอย” ซึ่งได้ นก - สินจัย กลับมารับบทอีกครั้ง แต่เป็นบทแม่พลอยเวอร์ชั่นที่เข้ากับยุคสมัย เป็นแม่พลอยยุค 2019  นอกจากนั้นยังได้ทีมนักแสดงคุณภาพคับแก้ว อาทิ อุ้ย - เกรียงไกรต๊งเหน่ง - รัดเกล้า, ตี๋ ดอกสะเดาจิ๊บ - กุลธิดาฐ์อาร์ - อาณัตพล มาร่วมแสดงกับ 3 นักแสดงใหม่อย่าง รอน - ภัทรภณปอ - อรรณพซาน - อัศรัญ มาร่วมโชว์ฝีมือการแสดงในละครเวทีสุดยิ่งใหญ่ครั้งนี้ด้วย”  

 

'สี่แผ่นดิน' กลับมาในรูปแบบละครกลางแจ้ง

 

         ละครเวทีกลางแจ้ง “สี่แผ่นดิน THE LEGEND MUSICAL @ LHONG 1919”  ยิ่งใหญ่  ตระการตา  ด้วยเทคนิค แสง สี เสียง สุดอลังการ ริมแม่น้ำเจ้าพระยา ณ “ล้ง 1919” จัดแสดงระหว่างวันที่ 29 พฤศจิกายน ถึง 15 ธันวาคม 2562 เพียง 10 รอบเท่านั้น!! ผู้สนใจสามารถซื้อบัตรได้ที่ ไทยทิคเก็ต เมเจอร์ โทร. 02-262-3456, โครงการ “ล้ง 1919” โทร. 091-387-1919 และฝ่ายขายเมืองไทยรัชดาลัยเธียเตอร์ (ในวันจันทร์-วันศุกร์) โทร. 02-642-2400-5 บัตรราคา 7,000 / 4,000 / 3,000 / 2,500 / 2,000 และ 1,500 บาท รายละเอียดเพิ่มเติมที่ FacebookLHONG 1919,  Line Official: @Lhong1919ticket

 

'สี่แผ่นดิน' กลับมาในรูปแบบละครกลางแจ้ง

'สี่แผ่นดิน' กลับมาในรูปแบบละครกลางแจ้ง

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ