บันเทิง

(คลิป) 'สิงโต' หายจากการแพร่เชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"สิงโต" ปราชญา เรืองโรจน์ เผยอาการป่วยไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอหายแล้ว เหลือเพียงอาการเจ็บคอเล็กหน่อย ฝากถึงแฟนๆ ไม่ต้องเป็นห่วง 

 

    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - ถูกถามส่งโรงพยาบาลเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำหรับนักแสดงหนุ่มวัยรุ่นชื่อดัง "สิงโต" ปราชญา  เนื่องจากมีไข้สูง ก่อนที่แพทย์จะตรวจพบว่าเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์ A งานนี้ทำให้เจ้าตัวต้องพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาล 

    ล่าสุดในเจอหนุ่มสิงโตในงานมหกรรมความมันส์ “ฮอนด้า เอ.ที. ฟัน เฟส”(Honda A.T. Fun Fest) พร้อมฉลอง 10 ปี สกู๊ปปี้ ไอ  ซึ่งเป็นงานแรกหลังออกจากโรงพยาบาล โดยในระหว่างงานนักแสดงหนุ่มก็เกือบจะวูบกลางงาน เพราะด้วยอาการที่ร้อนจัดและร่างกายที่ยังไม่สมบูรณ์ สิงโตได้เปิดใจถึงอาการป่วยครั้งนี้ว่า

 

    อัพเดทอาการไข้หวัดสายพันธุ์เอ เป็นยังไงบ้าง
    "ดีขึ้นแล้วครับ พวกไข้ พวกอะไรพวกนี้หายหมดแล้ว เหลือแต่อาการเจ็บคอ แล้วเสียงก็ยังมีความแตกๆ อยู่"
    อาการตอนนั้นก่อนที่จะเข้าโรงพยาบาลเป็นยังไง
    "คือตอนแรกเราไปถ่ายรายการมาก่อนหน้านั้น แล้วตื่นเช้าวันต่อมามีอาการปวดตัว เราก็คิดว่าก็คงเป็นเพราะเราไปเล่นกิจกรรมในวันที่ถ่ายรายการ ก็เลยปวดตัว ซึ่งตอนนั้นเราก็เลยเฉยๆ ยังไม่รู้สึกอะไร แต่พอเริ่มตกเย็นไปเรื่อยๆ เริ่มรู้สึกว่ามีเวียนหัว มีความร้อนๆ หนาวๆ เวลาห่มผ้าก็รู้สึกว่าร้อน พอเอาผ้าออกก็รู้สึกว่าหนาว ซึ่งโดยปกติสิงไม่เป็นขนาดนี้ ก็เลยเริ่มรู้สึกแปลกๆ ก็เลยโทรหาพี่ที่รู้จักแล้วบอกพี่เขาไปว่าผมรู้สึกแปลกๆ อยากที่จะลองไปเช็คหน่อย พอไปเช็คปุ๊บเรากะว่าจะไปหาหมอเฉยๆ เพราะเรากลัวว่าจะเป็นหนัก พอไปเช็คปุ๊บหมอก็กักตัวเลย โดยหมอบอกว่าเป็นไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ และไม่ให้ไปไหน ซึ่งคุณหมอก็บอกว่าให้เราแจ้งด้วยว่า ข้อสันนิษฐานว่าเราติดมาจากไหน (หัวเราะ) เพื่อพยาบาลจะต้องเก็บและสำรวจแล้วส่งไปให้กรมสาธารณสุข"

 

 

(คลิป) 'สิงโต' หายจากการแพร่เชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ

 


    ตอนนั้นคือเราเป็นระยะแพร่เชื้อหรอ
    "ใช่ ก็คือเป็นปุ๊บแล้วไปหาหมอเลย"
    ระยะแพร่เชื้อของเรานานแค่ไหน
    "ประมาณ 7 วันระยะแพร่เชื้ออยู่ที่ประมาณ 7 วันก็คือนับตั้งแต่วันที่ก่อนที่จะแสดงอาการแล้วก็นับมา 7 วันจากวันนั้นซึ่งก็คือเกินแล้ว คือตอนนี้พี่คุยกับผมได้ (หัวเราะ)"

 

 

(คลิป) 'สิงโต' หายจากการแพร่เชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ

 

 


    มั่นใจว่าตอนนี้ตัวเองหายแล้ว
    "มั่นใจครับผม แต่ไอ้อาการที่คอหรืออะไรพวกนี้ยังต้องกินยา"
    ป่วยครั้งนี้ได้รับผลกระทบอะไรกับงานบ้าง
    "โชคดีของสิง คือช่วงที่เข้าโรงพยาบาล เป็นช่วงที่เราไม่ได้มีงานอะไรพอดี คือจริงๆ วางแผนไว้ว่าอยากที่จะเอาช่วงเวลานั้นกลับไปบ้าน หรือไปเที่ยวต่างจังหวัด แต่ว่าก็ได้ไปเที่ยวโรงพยาบาลแทน"

 


    มีคุณพ่อมาเป็นคนเฝ้าไข้
    "ใช่ จริงๆ ห้ามพ่อแล้ว ห้ามพ่ออีกคืไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ มันค่อนข้างที่จะติดกันง่ายมาก แล้วคนที่ไม่ค่อยเป็นหวัดส่วนใหญ่จะเป็นรุนแรงกว่า อย่างผมเนี่ยอาจจะเป็นนานๆที อาจจะมีบ้าง แต่เป็นทีนึงก็เข้าโรงพยาบาลเลย"

 


    ตอนนี้อาการดีขึ้นแล้ว
    "ใช่ครับ มีวันที่ 2 ที่ไข้ไม่ลดสักที แต่ว่าพอหมอเปลี่ยนตัวยาที่ให้ เย็นวันนั้นปุ๊บก็โล่งเลย รู้สึกว่าตัวเองสบายขึ้นเยอะเลย แล้วเช้าวันต่อมาก็ออกจากโรงพยาบาล"

 

    เห็นว่าเกิดจากการพักผ่อนไม่เพียงพอด้วย
    "ผมว่าน่าจะเกี่ยวด้วยว่าพักผ่อนไม่เพียงพอ ถามว่าทำให้เราต้องนอนเร็วขึ้นไหม ช่วงที่กินยา ช่วงที่พักฟื้นก็นอนเร็วมาก เลยเพราะว่ากินยาปุ๊บก็ง่วงเลยก็เลยนอนเลยแต่หลังจากนี้ก็คงต้องเคลียร์การบ้านที่ค้างไว้ตอนไปนอนโรงพยาบาล (หัวเราะ)"


    แฟนๆ เป็นห่วง
    "ไม่ต้องห่วงนะครับผม ตอนนี้เหลือแค่ให้เสียงกลับมาเป็นปกติเท่านั้นเอง ในส่วนของอาการภูมิแพ้มีโอกาสได้ไปพักที่โรงพยาบาล หมอที่ดูแลเรื่องภูมิแพ้ก็มาให้คำปรึกษา เขาก็บอกว่าภูมิแพ้ของสิงไม่ได้รุนแรง ไม่ได้มีอะไรมาก เพียงแต่ว่าถ้ามีโอกาสก็กินยาช่วยไว้หรือว่าใช้ยาพ่นไปเรื่อยๆ ดีกว่า"

 

 

(คลิป) 'สิงโต' หายจากการแพร่เชื้อไข้หวัดใหญ่สายพันธุ์เอ

 

 

 

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
-'เบลล่า' ตอบสวนทาง 'ชิงชิง'
-'เวียร์' ที่หนึ่งในใจ 'เบลล่า' (เหมือนกัน)
-'วันเดอร์เฟรม' รับปลูกต้นรัก 'เมฆ' ส่วนคดียังไม่คืบ
-เสิร์ฟข่าว...เม้าท์

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ