บันเทิง

'ช่อง3'  เชื่อพฤติกรรมนางเอกไร้ผลต่อเรตติ้ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อริยะ" พนมยงค์ ผู้บริหารช่อง 3 เผยนางเอกพฤติกรรมรุนแรง ไร้ผลกระทบต่อเรตติ้ง รับมีคุยกับ นักแสดง ตลอด ยืนยันละครไม่ถูกลดเวลา


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก  -  เข้ารับตำแหน่งมาได้พักใหญ่ สำหรับ "อริยะ" พนมยงค์ กรรมการผู้อำนวยการ บริษัท บีอีซี  เวิลด์ จำกัด (มหาชน) ล่าสุดมาร่วมงานแถลงข่าวการปรับโฉมและรูปแบบรายการข่าว ณ ตึกมาลีนนท์ พร้อมเปิดใจกับสื่อมวลชนถึงประเด็นที่เรตติ้งละครช่อง 3 หล่นฮวบ โดยถูกเพ็งเล็งว่า เป็นเพราะพฤติกรรมข่าวฉาวของนางเอก ที่อาจจะส่งผลกระทบกับเรตติ้ง

    เรื่องของละครลดลงไหม เพราะว่าเรตติ้งน้อยกว่าช่องอื่น
    “จริงๆผมว่าช่วงนี้เม็ดเงินทั้งตลาดก็ลดลงจริงๆ ผลมันไม่ได้มาจากเรตติ้ง แต่เป็นเพราะเศรษฐกิจมากกว่า”


    ยืนยันว่ายังมีเรตติ้งที่น่าจะพอใจ
    “ก็มีเรตติ้งที่จะเห็นภาพที่ดีขึ้นเรื่อยๆ ละครเพลิงรักเพลิงแค้นก็เริ่มมาดี หลังจากนี้ก็จะไปปล้ำกับลิขิตรักข้ามดวงดาวให้เรตติ้งขึ้น”

 

 

    ถามถึงการวัดเรตติ้งทั้งข่าวและละคร
    “จริงๆ แล้วที่สำคัญมันอยู่ที่ความต้องการของผู้บริโภค เหตุผลที่เราเน้นข่าวสังคม อาชญากรรมหรือบันเทิง เป็นเพราะด้วยฐานลูกค้าของผู้ชมช่อง 3 มันเป็น 3 ข่าว ที่เข้าถึงผ่านผู้ชมของเรา แล้วต้องบอกว่าเป็นสิ่งที่มันอยู่ในกระแสของชีวิตประจำวัน นั่นคือสิ่งที่คนจะได้จากเรา วันนี้บทบาทของทีวียังมีอยู่ ตรงที่เราต้องเป็นกระบอกเสียง เป็นข่าวที่เชื่อถือได้ เราจะไม่เอาข่าวที่ไม่ได้ตรวจเช็คมาก่อนเอามาพูดในรายการ  อย่างเช้าตรู่จะมีรายการของทนายสงกรานต์ ที่จะเข้ามาช่วยประชาชน วันนี้ผมเชื่อว่ามีผู้ชมอีกเยอะ ที่บางครั้งไม่รู้ แต่ไม่รู้จะไปหาใคร ไม่รู้จะแก้ปัญหายังไง วิ่งมาหาเราได้เลย ถึงจุดหนึ่งที่เราคุยกันว่านอกเหนือจากรายการแล้ว ตอนนี้คุยกันอยู่ ว่ารายสัปดาห์เราจะเปิดออฟฟิศไว้เลยให้มาที่ช่อง 3 ได้เลย มาคุยกับทีมงานของทนายสงกรานต์ ที่จะเป็นการปรึกษาเรื่องของคดี เหตุผลที่เราเน้นรายการข่าว เป็นรายการที่เราทำได้ดี อย่างที่ผมเรียนถ้าเราดูเรตติ้งปัจจุบัน เราทำได้ดี มันมีโอกาสที่เราจะทำได้ดีกว่านี้ ทั้งบนทีวีและช่องทางออนไลน์ ผมว่าข่าวเป็นหมวดหมู่ที่สำคัญของเรา เรามีไอเดียอีกเยอะ อันนี้เป็นจุดเริ่มต้นคอยติดตามดูว่าเราจะปรับอะไรอีก”

 

 

'ช่อง3'  เชื่อพฤติกรรมนางเอกไร้ผลต่อเรตติ้ง

    เรตติ้งละครที่ลดลง มีผลกระทบต่อรายได้ของละครไหม 
    “จริงๆแล้วต่อบอกว่าในช่วงนี้ สิ่งที่มีผลกระทบมากที่สุดกับทั้งอุสาหกรรมก็คือพิษเศรษฐกิจครับ เศรษฐกิจช่วงนี้ สิ่งที่เราเจอคือภาวะน้ำท่วม แล้วก็เศรษฐกิจโดยภาพรวมด้วย อันนี้เป็นสิ่งที่มีผลกระทบมากที่สุดกับเม็ดเงินในวงการโฆษณา”

 

 

    ตัวเรตติ้งที่ลดลง คนมองว่าเป็นผลกระทบจากตัวนักแสดงที่มีพฤติกรรมเปลี่ยนไป
    “จริงๆแล้วถ้าเราไปดูกระแส กระแสเข้ามาในเชิงบวกนะครับ ไม่ได้มีใครที่วิพากษ์วิจารณ์ในเชิงที่รุนแรง ผมว่ากระแสในจุดนั้นอะ ลดลงไปเยอะนะ”

 

 

'ช่อง3'  เชื่อพฤติกรรมนางเอกไร้ผลต่อเรตติ้ง

 

 

    จะมีการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักแสดงไหม เพราะสมัยก่อน นักแสดงของช่อง 3 ที่เป็นระดับนางเอง จะถูกวางตัวไว้อย่างดี 
    “จริงๆแล้วมันเป็นเรื่องที่เราคุยกันอย่างต่อเนื่องอยู่แล้วกับนักแสดง”

    การเลือกละครมาลง การแข่งขันก็ค่อนข้างสูง เราเลือกอย่างไร
    “จริงๆแล้ววันนี้อยากจะเน้นเรื่องข่าวมากกว่านะ เรื่องละครเดี๋ยวเรามาคุยกันอีกทีก็ได้ แต่วันนี้สิ่งที่เราปรับ ซึ่งมันเป็นเรื่องสำคัญ ก็คือเรื่องของข่าวช่อง 3 แล้ววันนี้ถ้าเราดู แรงสำคัญและแรงขับเคลื่อนที่สำคัญก็คือผู้ประกาศข่าวและทีมงานข่าว ก็ต้องชื่นชมเขา ว่าในระยะเวลาที่เราคุยมา เรามีเวลาแค่ 1 เดือนครึ่ง ที่เราจะปรับตัว แล้วเขาก็ทำได้ แต่นี่ขอถือว่าเป็นจุดเริ่มต้นนะครับ ก็อย่าวที่ผมเรียนไปเมื่อกี้ เราเน้นที่ 3 รายการก่อน เที่ยงวันทันเหตุการณ์ , เรื่องเด่นเย็นนี้ แล้วก็ ข่าว 3 มิติ แล้วรายการที่เหลือก็จะปรับภานในไตรมาสที่ 4 ครับ”

 

 

'ช่อง3'  เชื่อพฤติกรรมนางเอกไร้ผลต่อเรตติ้ง

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ