บันเทิง

อะตอม หุ้นส่วนธุรกิจ เหม ยันไร้ปัญหาเรื่องเงิน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อะตอม หุ้นส่วนธุรกิจ เผยช็อก เหม ภูมิภาฑิต จบชีวิต ติงสื่อเขียนข่าววอนให้เกียรติคนตาย ยันไม่มีปัญหาเรื่องเงิน รับรู้ป่วยโรคซึมเศร้า คอยให้กำลังใจมาตลอด

 

               ทีมบันเทิงคมชัดลึก - นักแสดงหนุ่ม "อะตอม" สัมพันธภาพ หนึ่งในหุ้นส่วนธุรกิจที่ทำร่วมกับ "เหม" ภูมิภาฑิต นิตยารส นักแสดงหนุ่มวัย 31 ปี ออกมาเปิดใจเผยทำธุรกิจร่วมกันไม่มีปัญหา

 

 

 

               ในฐานะที่เป็นหุ้นส่วนทำอะไรร่วมกันบ้าง

               “เป็นงานนำเข้า ส่งออกไม้แปรรูปที่พม่า และส่งไปต่างประเทศ เราเพิ่งเริ่มได้ 2 ปี ทุกอย่างกำลังโอเค และได้การพูดคุยกันตลอดว่างานทุกอย่างกำลังเป็นไปด้วยดี ซึ่งตัวน้องเองก็ดีใจ ทุกคนในบริษัท หุ้นส่วนต่างๆก็แฮปปี้ เมื่อวานซืนก็ยังคุยกันอยู่ พอดีผมเดินทางกลับจากพม่าเมื่อวานตอนบ่ายสอง กำลังจะมาประชุมแถวๆเลียบทางด่วนรามอินทรา แล้วได้ยินข่าวพอดีเลย ก็เลยมาที่วัด มาจองศาลากับพวกพี่โม และพี่ออม”

               มันมีประเด็นเรื่องเงิน เรื่องที่ค้ำประกัน ตรงนี้พอทราบไหม

               “จริงๆ เรื่องนี้ผมอยากจะเรียนกับพี่ๆสื่อมวลชน ไม่อยากให้ไปขยายความมาก เพราะตัวผมเองเป็นคนสนิท คุยกันเกือบทุกเรื่อง ไม่ว่าจะเรื่องส่วนตัว เรื่องปัญหา เรื่องเครียดๆ ก็ไม่ได้มีเรื่องนี้ เมื่อวานผมเห็นพี่ๆหลายสำนักไปเขียน ผมเองก็ไม่ได้ตำหนินะ แต่ว่าอยากให้เกียรติน้อง อยากให้เกียรติครอบครัว ให้เกียรติผู้ตาย คนตายพูดไม่ได้นะครับ และก็อีกอย่างคนที่เขาเป็นพ่อ เป็นแม่ เป็นเพื่อนสนิท ที่เป็นข้อมูลที่เรายังไม่รู้เลย แล้วไปขยายความคิดกันไปเองต่างๆนาๆ มันก็เสียหายครับผม”

 

 

อะตอม หุ้นส่วนธุรกิจ เหม ยันไร้ปัญหาเรื่องเงิน

 

 

               เราทราบเรื่องที่เขาไปค้ำประกันแทนเพื่อนไหม

               “มีข่าวออกมาถึงเรื่องนี้ ผมทราบคร่าวๆ ครับ แต่ก็ไม่ได้ถามน้องว่าใครไปค้ำประกันใคร ค้ำเพื่อนคนไหน และมีปัญหาเรื่องอะไร แต่ก็ได้ยินมาคร่าวๆ ครับ น้องเป็นคนที่พอมีปัญหาอะไรมาเขาจะไม่ค่อยพูด ไม่ค่อยบอก เขาจะเก็บๆๆ ยิ้ม ร่าเริง เวลาถาม เหมเป็นไรไหม เขาจะบอกไม่เป็นไรพี่ ผมโอเค”

               มีปัญหาเรื่องการเงินขัดข้องหรือเปล่า

               “ไม่มีนะครับ ไม่มีเลย”               

 

 

อะตอม หุ้นส่วนธุรกิจ เหม ยันไร้ปัญหาเรื่องเงิน

 

 

               ตอนที่เราได้ยินเรื่องการค้ำประกันเพื่อน ได้ให้คำปรึกษาเขาไหม

               “เอ่อ... ก็ให้กำลังใจครับ และบอกว่าปัญหาทุกอย่างมีทางออก ไม่ว่าจะเป็นปัญหาเล็กหรือปัญหาใหญ่ พี่ก็เป็นกำลังใจให้ทุกเรื่อง เราก็มีการพูดคุยกันหลายครั้ง มีการให้กำลังใจกัน เคยปรึกษาหารือจนถึงขั้นเสียน้ำตาก็เคยมี แต่ตัวผมเองค่อนข้างให้เกียรติน้อง เลยไม่ได้ไปรู้ลึกถึงข้างในเรื่องส่วนตัวของเขา”

               แสดงว่าเรื่องค้ำประกันก็มีส่วนในการตัดสินใจให้เขาทำแบบนี้

               “ถ้าตามความคิดผม ผมว่าไม่ใช่นะ ผมคิดว่าสาเหตุหลักของน้องเขาน่าจะป่วยเป็นโรคซึมเศร้าครับ เพราะจากการที่ดูเหมโพสต์เฟซบุ๊กในระยะเวลา 3-4 เดือนที่ผ่านมา ก็มีหลายๆครั้งที่พูดเหมือนตัดพ้อ ซึ่งผมเองก็เคยสอบถามไปครั้งหนึ่งว่าเป็นอะไรน้องชาย ทำไมโพสต์ดูนอยด์ๆ เหลือเกิน เขาก็บอกไม่มีอะไรพี่ ผมโพสต์ไปแบบนั้นแหละ โพสต์ถึงเพื่อน จะเป็นประมาณนี้มากกว่า ถ้าเป็นเรื่องเกี่ยวกับการเงินหรือหนี้สิน ผมไม่ทราบครับ”

 

 

อะตอม หุ้นส่วนธุรกิจ เหม ยันไร้ปัญหาเรื่องเงิน

 

 

 

               ทำธุรกิจกันเราก็โอเคใช่ไหม

               “โอเคครับ ไม่เคยมีปัญหากันครับ เราพูดคุยกันตลอด ไลน์นี่ก็เพิ่งคุยกันวันอังคารที่ผ่านมา ก่อนที่ผมจะเดินทางไปพม่านะครับ น้องก็ยังฝากข้อความครั้งสุดท้ายว่าพี่ตอมถ้ามีอะไร ก็ให้ผมช่วยก็ได้นะ ผมก็บอกว่าไม่เป็นไร ส่วนของน้องเหม เราจะให้เขาเป็นคนวิ่งส่งเอกสารซะมากกว่า และน้องเขาไม่ได้มีหุ้นอะไร เพียงแต่มาช่วยๆกัน ประมาณเป็นหุ้นลม”

               ธุรกิจก็ดำเนินไปได้ด้วยดี ไม่ได้ติดขัดใช่ไหม

               “ไม่ได้ติดขัดครับ ผมไม่ได้ติดขัดในเรื่องอะไรเลย กำลังโต”

               ที่ผ่านมา ไม่ว่าจะเป็นเรื่องเล็กเรื่องใหญ่ เราให้กำลังใจเหมตลอด

               “ทุกเรื่องครับ”

               การตัดสินใจครั้งนี้ของเขา เรารู้สึกอย่างไรบ้าง

               “ต้องเรียนว่าตกใจนะครับ คาดไม่ถึง คนรอบๆข้างรวมถึงแฟนเขาเอง ทุกคนก็ไม่มีใครได้รู้สาเหตุมาก่อน เพราะว่าไม่มีสัญญาณอะไรที่บ่งบอกว่าเขาจะทำ แต่รู้สึกมีประมาณ 3-4 วันที่แล้ว ที่โพสต์เฟซบุ๊กว่าใกล้จะเป็นอิสรภาพอะไรสักอย่างหนึ่ง ตอนแรกๆเราก็คิดเฉยๆว่าน้องเป็นอะไรหรือเปล่า แต่เราก็ไม่ได้คิดว่าเขามีการเตรียมการมากระทำเรื่องแบบนี้”

 

 

อะตอม หุ้นส่วนธุรกิจ เหม ยันไร้ปัญหาเรื่องเงิน

 

 

               ธุรกิจก็เหลือแค่ 2 คนแล้วใช่ไหม เรากับพ้อยท์

               “ครับผม ก็ยังทำต่อครับ”

               วันนี้บอกอะไรกับน้องไหม มาส่งน้อง

               “ก็ไม่ต้องคิดมาก จริงๆเรื่องความตายมันก็เป็นเรื่องธรรมดา แต่ผมรู้สึกเสียใจและเสียดายครับ ที่เสียคนเก่งๆ คนดีๆ คนคุณภาพของวงการบันเทิงและของสังคมไป แล้วน้องก็เป็นคนที่ค่อนข้างมีความมีจิตใจที่เป็นจิตอาสา อยากจะทำโน้นนี้ตลอด จะโทรหาผมตลอด พี่อะตอมครับถ้ามีงานที่เกี่ยวกับเรื่องมวลชนอะไรต่างๆนานาเนี่ย ก็เรียกผมได้นะ ผมยินดีช่วย ไปช่วยชาติและสังคม ผมยินดี ก็จะเป็นประมาณนี้”

 

 

อะตอม หุ้นส่วนธุรกิจ เหม ยันไร้ปัญหาเรื่องเงิน

 

 

               สาเหตุการเสียชีวิตครั้งนี้เกี่ยวข้องกับความเครียดเรื่องค่าเช่าบ้านที่จะทำธุรกิจกับเพื่อนแต่เพื่อนเขาไม่จ่ายเงิน ทำให้เขาแบกรับภาระหนี้สินคนเดียวเลยไม่มีเงินจ่ายเช่าบ้านหรือเปล่า

               “เรื่องนี้ผมไม่ขอพูดถึง ผมรู้แค่ตามข่าว ตอนที่เกิดเหตุการณ์นั้นน้องอยู่กับผม เราก็ให้กำลังใจ เพราะเขาโดนเรื่องหนักๆมาตลอด ผมไม่รู้ว่าเขาขาดสภาพคล่องใดๆ แต่ถ้าเหตุผลนี้ผมคิดว่าไม่น่าจะใช่ เขาเป็นคนคิดเยอะกับทุกเรื่อง บางทีก็เอาเรื่องนั้นเรื่องนี้มาใส่กันจนกระทั่งหาทางออกไม่เจอ แล้วเขาเป็นคนไม่ค่อยพูด ผมทราบว่าเขาป่วยเป็นโรคซึมเศร้าจากคลิปที่เขาทำ ตอนที่ทำเขาก็ส่งมาให้ผมดูในไลน์ แต่ผมไม่มั่นใจช่วงไทม์ไลน์ว่าเป็นช่วงเดียวกับที่นักร้องต่างประเทศวงหนึ่งฆ่าตัวตายหรือเปล่า ตอนนั้นผมยังช่วยแชร์อยู่เลย เพราะรู้สึกว่าเป็นประโยชน์ แต่พอมาไล่ดูตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบันมีความเชื่อมโยงกันแสดงว่าเขาต้องเป็นมานาน”

               การตายของเขามีส่วนมาจากเพื่อนไหม

               “ต้องถามคุณพ่อเขา ผมก็เป็นแค่รุ่นพี่ไม่รู้ว่ามีอะไรที่เขาอยากบอกหรือไม่อยากบอกหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นเรื่องเพื่อนคงไม่น่าใช่ น้องเขามีเพื่อนหลายกลุ่ม หลายช่อง เขาเริ่มจากช่อง 7 แล้วก็ไปเล่นช่องนั้นช่องนี้ เลยมีเพื่อนหลายช่อง”

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

 

ผจก.ส่วนตัวเผยคำพูดจุกอก เหม สู้มานานแล้วก่อนทนไม่ไหวจบชีวิต

รับศพ เหม ดาราหนุ่ม ผจก.เล่าไม่มีลางบอกคิดสั้น

พ่อ 'เหม' ระบุลูกชายเป็นคนประเภทใจสปอร์ต พร้อมฝากถึงนักข่าว

5 สัญญาณเตือนเสี่ยงคิดสั้น คนใกล้ชิดต้องสังเกตก่อนสูญเสีย

 

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ