บันเทิง

'ซัน'ช็อค'เหม'ลาโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ซัน" พิชยดนย์ พึ่งพันธ์ รับตกใจหลังทราบข่าว เหม เสียชีวิต เปรยไม่อยากเชื่อเพราะเพิ่งเจอกันไม่นาน เชื่อเป็นเพราะโรคซึมเศร้า

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เรียกว่าเป็นนักแสดงร่วมรุ่นที่ค่อนข้างสนิทสนมเพราะ เพราะ “ซัน” พิยดนย์ พึ่งพันธ์ และ “เหม” ภูมิภาฑิต นิตยารส เคยประกวดเวทีเดียวกัน ก่อนเข้าวงการ ได้สอบถามความรู้สึก หนุ่มซัน ในงานบวงสรวงละคร ”ร้อยป่า” ที่ช่อง7HD

 

   “ผมทราบข่าวเมื่อช่วงเย็นสักประมาณ 5 โมงนิดๆ พอดีมีรุ่นพี่ที่สนิทกับผมและเหมโทรมาบอก ตอนนั้นรับสายตอนกำลังตัดผมอยู่ ก็ตกใจมาก ผมไม่เชื่อ ผมถามเขาว่าพี่อำกันหรื่อเปล่า พี่ก็บอกว่าเรื่องอย่างนี้เขาไม่อำกัน ผมก็บอกเขาไปว่าผมยังไม่เชื่อจนกว่าพี่จะเดินทางไปถึงสถานที่ที่เกิดเหตุและเหฟ็นด้วยตาตัวเอง ผมถึงจะเชื่อ เราก็ยังไม่บอกใคร มันเป็นความรู้สึกแบบไม่อยากจะเชื่อ คือเรายังเห็นๆ กันอยู่ มันตกใจและไมาน่าเชื่อว่าจะเกิดเหตุการณ์นี้ขึ้น พอมีข่าวออกมาว่ามันเป็นความจริง ผมก็รู้สึกเสียใจ คือเราเห็นกันมาตั้งแต่เด็กๆ พอมีเรื่องนี้ออกมา คือมันไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น”

เราได้เจอเขมล่าสุดเมื่อไหร่
   “ก็เดือนนี้แหละเพิ่งไม่กี่วัน”

เขามีท่าทีอะไรเป็นลางบอกเหตุไหม
   “คือเวลาอยู่ด้วยกันกับเพื่อนๆ เขาก็จะเป็นคนร่าเริงปกติ เราก็ไม่ได้รู้สึกว่าเขามีปัญหาอะไร  ”

ตามข่าวเขาเป็นโรตซึมเศร้า เราทราบไหม
   “คือเขาก็จะมีเรื่องปรึกษาเพื่อนๆ แบบเรื่องเซร้าบ้าง เรื่องชีวิต เราก็คิดว่าปรึกษากันแแบเรามีปัญหาชีวิต เพราะทุกคนต่างมีปัญหาในชีวิต คือมาเจอกัน มาตุยกันว่าเป็นอย่างไรบ้าง ชีวิตเป็นอย่างไรบ้าง “

มีข่าวว่าก่อนหน้านี้เรามีให้กำลังใจเขาผ่ายโซเชียลตลอด
   “ใช่ๆ เวลามีอะไรกให้กำลังใจอยู่แล้ว ถามว่ากระทันหันไปไหม มันกระทันไปไม่ใช่แค่ผมแต่สำหรับเพื่อนๆ ทุกคนด้วย เพื่อนทุกคนที่ได้ข่าวต่างตกใจ ตอนแรกไม่เชื่อ มันไม่น่าเชื่อ”

เราคิดว่ามันเป็นเพราะโรคซึมเร้าหรือเปล่าที่ทำให้เขาคิดสั้น 
   “ใช่ เราไม่สามารถทราบได้ว่าคนๆหนึ่ง บางทีเขาคิดอะไรบ้าง เขาเจอเหตุการณ์อะไรมาบ้าง ผมไม่เคยทราบมาก่อนเลยว่าเขาเป็นโรคซึมเศร้า"

'ซัน'ช็อค'เหม'ลาโลก

มีโอกาสได้คุยกับแฟนของเหม หรือครอบครัวเขาบ้างไหม
   “ยังเลย ยังไม่มีโอกาส”

อยากบอกอะไรกับเพื่อนคนนี้ไหม
   “ก็ขอให้เขาโชคดีละกัน ไปสู่ภพภูมิที่ดี ส่วนงานศพผมตั้งใจจะไปลาเขาพรุ่งนี้ (27 ก.ย.) “

ตอนนี้พอจะทราบไหมว่าเขามีงานอะไรที่ต้องเคลียร์อยู่ไหม
   “คือผมไม่ทราบเลย “

ที่ผ่านมาเขาเศร้าให้เราเห็นบ่อยไหม
   “ไม่นะ เวลาอยู่กับเพื่อนเหมจะเป็นคนร่าเริงและใส่ใจเพื่อนๆ เขาจะชอบถามเพื่อนๆ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง โอเคไหม ไหวหรืเปล่า คือเขาจะเป็นคนที่คอยห่วงคนอื่นมากกว่า”

ก่อนหน้านี้มี่เขาเป็นข่าวติดค่าเช่า ค่าน้ำค่าไฟ ตอนั้นเราได้คุยกับเขาบ้างไหม
   “เรื่องนั้นไม่ได้ถาม ไม่ได้คุยกันเลย เขาก็ไม่เคยมาเล่าให้เราฟัง คือเราก็ไม่ไดถามเขาด้วยคือเรื่องส่วนตัวผมก็จะไม่ก้าวก่าย ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนคนไหนก็ตาม นอกจากว่าเขาจะเล่าให้เราฟังเอง เราก็รับฟัง เรื่องปัญหาชีวิตกก็ไม่ค่อยเล่า ที่เล่าส่วนใหญ่จะเป็นปัญหาเล็กๆ น้อยๆ”

'ซัน'ช็อค'เหม'ลาโลก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ