บันเทิง

'มาร์ช' ยิ้มสู้ ศึกษาโรคร้ายเพื่อดูแลแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"มาร์ช" จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล ยอมรับตอนนี้ทำงานหนัก หาเงินรักษาคุณแม่ที่ป่วยด้วยโรคร้าย พร้อมยิ้มสู้ กำลังใจดี จัดตารางดูแลอย่างดี


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  ถึงกับตกใจกันเลย หลัง "มาร์ช" จุฑาวุฒิ มาร่วมงานแถลงข่าว “TISCO Zero Cancer ประกันมะเร็ง” พร้อมเผยถึงเรื่องคุณแม่ป่วยเป็นมะเร็งเต้านมมานานถึง 4-5 ปี

 

    เห็นว่าลงในไอจีร่วมลงขันกับแฟนคลับทำบุญ
    “จริงๆ ผมบริจาคให้ศิริราชมูลนิธิเกี่ยวกับงานวิจัยมะเร็งมาตลอด ตั้งแต่วันเกิดช่วงปีก่อนๆ ด้วย ปีนี้ผมก็สะสมมาจากการขายโฟโต้บุ๊ค รวมถึงมีการขายของใช้ ขายเสื้อผ้าเพื่อเอาเงินมาทำบุญด้วย เป็นการทำร่วมกับแฟนคลับและรวบรวมมา จริงๆ รวบรวมมาสักพักนึงแล้ว และคราวนี้ก็มีโอกาสได้ไปที่โรงพยาบาลพอดี ก็เลยนำไปมอบให้ ก็เหมือนกับลงให้แฟนๆ รู้ จะได้สบายใจว่าเราไม่ได้เอาเงินไปทำอะไรอย่างอื่นนะ เราเอาไปมอบให้มูลนิธิครับ ทำสะสมมาเรื่อยๆ จริงๆ มีส่วนตัวด้วยมาตลอดประมาณ 3 ปี"

 

    ทำไมถึงอยากช่วยผู้ป่วยมะเร็งที่โรงพยาบาลนี้
    “จริงๆ เกิดจากว่าคุณแม่เราเป็นแหละ และเราก็พยายามศึกษาโรคนี้ เข้าใจโรคนี้และตั้งสติกับมัน เรารู้สึกว่าโรคนี้มันคุกคามคนไทย อันนี้คือเป็นงานวิจัยเลย มันเหมือนเป็นการต่อสู้เพื่ออนาคต ผมเชื่อว่าวันนึงถ้าเรามีการรักษาที่มันล้ำขึ้น ถ้ามันสู้กับมะเร็งได้มากขึ้น มันก็จะดีกับคนไทยและคนทั้งโลกนี้”

 

 

    พอได้ทำแล้วสบายใจขึ้นมั้ยกับสิ่งที่เราตั้งใจทำบุญใหญ่
    “สบายใจ คือจริงๆ คุณแม่ผมก็ยังไม่ได้มีอะไรมาก ยังแฮปปี้ ปกติทุกอย่าง แต่เราก็ต้องตั้งหลักให้ดี คือโรคนี้มันไม่ได้บั่นทอนเฉพาะคนที่เป็น มันบั่นทอนคนรอบข้างด้วย ผมก็ด้วย บางทีเราก็ไม่ค่อยเข้าใจว่าทำไมมันต้องมาเกิดกับคนที่เรารัก ก็เลยอยากจะช่วยเท่าที่ช่วยได้”

 

 

 

'มาร์ช' ยิ้มสู้ ศึกษาโรคร้ายเพื่อดูแลแม่

 

 

'มาร์ช' ยิ้มสู้ ศึกษาโรคร้ายเพื่อดูแลแม่ มาร์ช-คุณแม่

    ดูแลกันยังไงบ้าง
    “เราก็อยู่กับมันมาได้สักพักแล้วครับ ประมาณ 4-5 ปี และโชคดีที่คุณแม่เขาสุขภาพจิตดี ดูจากคลิปได้ในยูทูป (ยิ้ม) เขาก็ยิ้มแย้มสดใสดี ยังไม่ได้เจ็บไม่ได้ปวดอะไร อยู่กับลูกๆ อย่างมีความสุข  ตอนนี้เวลาทำงานเสร็จก็ต้องรีบกลับไปดูแลคุณแม่ พยายามจัดตารางกับพี่ชาย เวลาไปหาหมอก็จะสลับกันไป บางอันผมลาไม่ได้ ก็ต้องให้พี่ชายลาไป เรื่องค่าใช้จ่าย ก็ประมาณหนึ่ง มันแล้วแต่จังหวะ แล้วแต่การเช็คด้วยครับ”

 

 

    ต้องทำงานเยอะขึ้นกว่าเดิมมั้ย
 
   “จริงๆ ก็ดีถ้ามีงานเข้ามาครับ (หัวเราะ) แต่เราก็อยากหาเวลาให้คนในครอบครัวด้วย แต่บางทีเราทำงานเยอะไป 7 วัน 30 วันเต็ม มันก็ไม่ได้เจอกันเลย ก็อยากเจอเขาบ้าง”

 

 

    แฟนคลับให้กำลังใจเยอะขนาดไหน
    “จริงๆ ผมยังไม่ได้บอก ก็เพิ่งไปบอกในงานเปิดโฟโต้บุ๊คที่ผ่านมา แต่แฟนคลับเขาก็น่ารักอยู่แล้ว ก็เป็นกำลังใจให้เรา และส่วนใหญ่แฟนคลับจะได้เจอคุณแม่บ่อย เขาจะรู้ว่าคุณแม่ผมเป็นคนอารมณ์ดีมาก เหมือนคนไม่ได้ป่วยอะไร และไม่ได้รู้สึกว่าคุณแม่ผมป่วย”

 

    คุณหมอบอกว่าจะมีทางหายขาดมั้ย
    “อันนี้พูดยาก แต่ผมก็เชื่อว่าอะไรก็เกิดขึ้นได้ตลอด ก็เชื่อว่ามีโอกาส คือเหมือนเราเพิ่งมาตื่นตัวตรงนี้มากกว่า พอคนใกล้ตัวเป็น การดูแลตัวเอง การใช้ชีวิตต่างๆ มันมีหลายปัจจัยครับ การเป็นกรรมพันธุ์อะไรต่างๆ ด้วย เราก็ต้องศึกษาเพื่อดูแลตัวเองด้วย เราเองก็อายุยังน้อย และจริงๆ เราเป็นคนแอ็คทีฟอยู่แล้ว ทุกคนก็ต้องศึกษานะครับ การดูแลตัวเองยังไงก็เป็นเรื่องที่ดีครับ”

 

'มาร์ช' ยิ้มสู้ ศึกษาโรคร้ายเพื่อดูแลแม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ