บันเทิง

ลูคัส เกรแฮม เตรียมแสดงสดที่ไทย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรื่องไม่ลับที่หลายๆ คนอาจไม่รู้ของ "ลูคัส เกรแฮม"  

          แฟนๆ ชาวไทยไม่ต้องรออีกต่อไป เพราะ ลูคัส เกรแฮม กำลังมาทำการแสดงคอนเสิร์ตแบบสดๆ ครั้งแรกในประเทศไทย งานนี้ได้ค่ายดนตรีใหญ่อย่าง “สไปร์ซซี่ ดิสก์” พร้อมนำโชว์คอนเสิร์ตสดๆ ของพวกเขามาให้แฟนเพลงชาวไทยได้สัมผัสกันใน Singha Corporation Presents “LUKAS GRAHAM Live in Bangkok 2019”  ที่จะมาเปิดคอนเสิร์ตครั้งแรกในอาเซียนที่บ้านเรา ในวันเสาร์ที่ 28 กันยายน 2562 นี้ ณ GMM Live House, Central World ชั้น 8  ซื้อบัตรได้ในราคา 2,500 และ 2,000 บาท จองบัตรในรูปแบบ E-Ticket ผ่านทาง The Concert Application เท่านั้น หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  LINE ID : @theconcertapp  แต่ก่อนจะมาถึงวันนั้นเราทำความรู้จัก เรื่องไม่ลับที่หลายๆ คนอาจไม่รู้ของ “ลูคัส เกรแฮม”  กันเลยดีกว่า

 

ลูคัส เกรแฮม เตรียมแสดงสดที่ไทย

 

           ลูคัส เกรแฮม ชื่ออาจจะเหมือนกับศิลปินเดี่ยวแต่เอาเข้าจริงๆ ลูคัส เกรแฮมคือชื่อวงดนตรีสไตล์เพลงป็อปจากประเทศเดนมาร์ค ที่มีสมาชิกด้วยกัน 3 คนคือ ลูคัส  ฟอร์ชแฮมเมอร์ (ร้องนำ), มาร์ค ฟัลเกรน (กลอง) และ แม็กนุส ลาร์สสัน (เบส) โดยพวกเขาออกอัลบั้มชุดแรกชื่อเดียวกันกับวงมาตั้งแต่ปี 2012 และประสบความสำเร็จในบ้านเกิดเป็นอย่างดี โดยได้เพลง “7 Years” เป็นซิงเกิ้ลจากอัลบั้มชุดที่สองซึ่งไม่มีชื่อ แต่ถูกเรียกตามสีของภาพปกอัลบั้มเป็นงานชุดสีฟ้า เป็นเพลงแนะนำตัวของพวกเขาให้คอเพลงทั่วโลกได้รู้จักกันจนถึงปัจจุบัน

 

ลูคัส เกรแฮม เตรียมแสดงสดที่ไทย

 

           เพลง “7 Years” เป็นอีกเพลงเพราะที่ได้รับความนิยมไปทั่วโลก จากลูคัส เกรแฮม ขึ้นอันดับ 1 ชาร์ทเพลงฮิตประจำสัปดาห์ของเกาะอังกฤษ ขณะที่อเมริกาก็ติดอันดับ 2 ทั้งชาร์ทเพลงฮิต Hot 100 และชาร์ท Adult Contemporary ของบิลล์บอร์ด, แล้วก็ไปถึงอันดับ 1 ชาร์ท Adult Top 40 กับ Mainstream Top 40 ของบิลล์บอร์ดด้วยเช่นกัน ถึงสิ้นปี2016 "7 Years"  ทำยอดขายแผ่นและสตรีมมิ่งรวมกันถึง 10.4 ล้านหน่วยทั่วโลก เป็นเพลงขายดีอันดับ 7 ของปี ยอดวิวกำลังพุ่งทะลุ 900 ล้านวิวในเร็วๆนี้

ลูคัส เกรแฮม เตรียมแสดงสดที่ไทย

 

 

           เพลง “7 Years” มีการพูดถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตของตัวละครในเพลง แต่บางเหตุการณ์ก็เกิดขึ้นจริงๆ ในชีวิตของลูคัส ฟอร์ชแฮมเมอร์ ซึ่งเขาได้เผยว่าที่มาของเพลง “7 Years” ก็คือ การที่เขาตั้งใจว่าจะเป็นพ่อที่ดีของลูก และพยายามทำให้ได้อย่างที่พ่อของเขาทำด้วยเช่นกัน

           ทำไมเรื่องราวของตัวละครในเพลง “7 Years” ถึงจบลงตอนที่อายุ 60 ก็เพราะว่าพ่อของ ลูคัส ฟอร์ชแฮมเมอร์เสียชีวิตตอนอายุเท่านี้

 

ลูคัส เกรแฮม เตรียมแสดงสดที่ไทย

 

           นอกจากนี้ยังมีเพลงฮิตที่คนไทยชื่นชอบและรู้จักกันเป็นอย่างดี คือ เพลง Love Someone” เป็นเพลงที่ ลูคัส ฟอร์ชแฮมเมอร์ ร่วมแต่งเพลงด้วยกันถึง 6 คน ได้แก่ เดวิด ลาเบรล, เจมส์ อลัน,         จารามาย แดเนียลส์, มอร์เทน ริสทอร์ป, มอร์เทน ไพล์การ์ด และดอน สเตฟาโน โดยภาพปกของซิงเกิ้ลนี้เป็นภาพของ ลูคัส ฟอร์ชแฮมเมอร์ กับภรรยา มารี-หลุยส์ ชวาร์ทซ์ และลูกสาวของทั้งสองคน โดยมีที่มาจากการถ่ายทอดความรักที่ ลูคัส ฟอร์ชแฮมเมอร์ มีต่อภรรยา มารี-หลุยส์ ชวาร์ทซ์ 

           และเพลงฮิตติดชาร์ตทั่วโลกขนาดนี้ ส่งผลให้ ลูคัส เกรแฮม ได้เข้าชิงรางวัลแกรมมีครั้งที่ 59 เมื่อปี 2017 ถึง 3 รางวัล ได้แก่ Record of the Year, Song of the Year จากเพลง "7 Years" และสาขา Best Pop Duo/Group Performance  อีกด้วย

 

ลูคัส เกรแฮม เตรียมแสดงสดที่ไทย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ