บันเทิง

(คลิป) 'ดีเจภูมิ' โดน 5 กระทง น้อมรับทุกข้อกล่าวหา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ดีเจภูมิ" ภูมิใจ ตั้งสง่า อัพเดทคดีความหลังโดน 5 ข้อกล่าวหากรณีจับปลาที่น่านน้ำบริเวณอุทยานจังหวัดชุมพร ยินดีรับผิดตามกระบวนการกฎหมาย


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  หลังกลายเป็นประเด็นร้อน “ดีเจภูมิ” ภูมิใจ ทำคลิปล่าสัตว์เพื่อประกอบอาหาร ในเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพร จังหวัดชุมพร โดยไม่ได้รับอนุญาต จนถูกทางเพจเฟซบุ๊ค "ทีมพญาเสือ” เจ้าหน้าที่หน่วยเฉพาะกิจปฏิบัติการพิเศษผู้พิทักษ์อุทยานแห่งชาติและสัตว์ป่า (พญาเสือ) และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะชุมพรได้จับกุมดำเนินคดี ต่อมา "ดีเจภูมิ" ได้โพสต์คลิปวีดิโอขอโทษแสดงความเสียใจที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ล่าสุด "ดีเจภูมิ" มาร่วมงานเปิดตัวผลิตภัณฑ์ ABO ที่สยามพารากอน ก็ได้มาอัพเดทความคืบหน้าคดีให้ฟังว่า

    ความคืบหน้าของคดีเป็นอย่างไรบ้าง
    “จริงๆแล้วก็อัปเดตเรื่อยๆครับ อัปเดตตลอดทางอินสตาแกรมอยู่แล้ว ที่อัปเดตไปล่าสุดก็คือไปรับฟังข้อกล่าวหาที่สน.ชุมพรครับ หลังจากนั้นก็ไม่ได้มีอะไรคืบหน้าเลย ก็เข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว จะมีการเข้าไปพบปะกับทางเจ้าหน้าที่ ที่สน.ชุมพรอีกทีปลายเดือนนี้ จำวันไม่ได้ แต่ประมาณช่วงปลายเดือนครับ”

 

 

    ไปมากี่ครั้งแล้ว ตั้งแต่โดนหมายเรียก 
    “ไปมาครั้งเดียวครับ ไปรับทราบข้อกล่าวหา 5 ข้อครับ แต่พบจำไม่ค่อยได้เลยว่าเป็นอะไร แต่จะมีอันหนึ่งที่เป็นอาญา ถ้าผมจำไม่ผิดนะ เป็นการไปทำการประมงในพื้นที่เขตอุทยาน”

 

 

    แล้วมันเป็นเขตอุทยานจริงๆไหม ที่เราเข้าไป
    “เท่าที่ทราบก็เป็นจริงนะครับ คือจริงๆแล้วตอนนี้เรื่องของการทำประมง มันจะมีกฎหมายที่มันซับซ้อนขึ้นไปอีก ถ้าเกิดว่าคุณจับปลาในปริมาณเยอะ ถึงจะเรียกว่าทำการประมง ในแต่จำนวนที่เราจับ มันยังไม่ถึงขั้นเป็นการประมง ก็เลยหวังว่าอาจจะไม่ได้โดนโทษที่ขั้นสูงของเขาครับ”

 

 

    แค่ไปรับทราบข้อกล่าวหา แต่ยังไม่มีเสียค่าปรับใช่ไหม
    “ยังครับ ต้องไปดำเนินการในศาล”

    ใจเราเป็นอย่างไรบ้าง โดน 5 ข้อหา
    “ตอนนี้จิตใจโอเคครับ แฮปปี้ คือรู้สึกว่าในที่สุดถ้าเกิดว่า เหตุการณ์นี้มันเกิดขึ้น ผมว่าสุดท้ายคนที่ชนะก็คือท้องทะเลไทย ผมได้บทเรียนเยอะมากๆด้วย แล้วผมพูดในคลิปมา ไม่น่าต่ำกว่า 10-20 คลิป ว่าผมอะอยากจะร่วมงานกับการท่องเที่ยว กับกรมอุทยาน กรมประมง ในที่สุดก็ได้ร่วมงานกันจริงๆ(หัวเราะ) ในอนาคตถ้าเราสามารถที่จะจับมือแล้วก้าวไปข้างหน้าจากเหตุการณ์ครั้งนี้ได้ ผมก็รู้สึกว่าน่าจะเป็นสิ่งที่ดี”

 

 

    เข็ดไหม
    “นิดหน่อยครับ คือก็ต้องระมัดระวังมากขึ้นครับ ก่อนหน้านี้ผมก็ออกมาพูดถึงเรื่องของจะให้ทีมทนายดราฟพวกสัญญา กับไกด์ที่พาเราไป สุดท้ายแล้วถึงแม้ว่าไกด์ทุกที่จะเซ็น แต่ถ้าเกิดว่าเขาพาเราไป เราไม่รู้อยู่ดี ถึงแม้ว่าเขาจะเซ็นแล้ว เราไปอยู่ในเหตุการณ์ เราก็ยังผิดอยู่ดี มันไม่มีอะไรที่มันช่วยได้”

    ไกด์ที่พาเราไป เขามีความผิดอะไรบ้างไหม
    “ไม่ได้ทราบเลยครับ คือส่วนตัวผมเองก็ไม่รู่ว่าแกทราบหรือไม่ทราบนะครับ ไม่ได้ติดต่อกลับไป ไม่ได้คุยกันเลยครับ”

 

 

 

(คลิป) 'ดีเจภูมิ' โดน 5 กระทง น้อมรับทุกข้อกล่าวหา

 

 

(คลิป) 'ดีเจภูมิ' โดน 5 กระทง น้อมรับทุกข้อกล่าวหา

 

    เขาไม่ได้ถูกดำเนินคดีพร้อมเราเหรอ
    “ใช่ครับ เขาดำเนินคดีพร้อมกับเรา แต่ว่าตอนที่ผมไป ผมไปกับทีมรายการของผม 5 คน แล้ววันนั้นแกติดงาน เลยมาด้วยไม่ได้”

    ทุกคนในทีมเราก็โดนข้อหาเหมือนกันหมดใช่ไหม
    “ทุกคนโดนเหมือนกันหมด 5 ข้อหาครับ”

    ยืนยันว่าเราไม่ทราบว่าตรงนั้นห้ามตกปลา เป็นเขตอุทยาน
    “ไม่มีความรู้เลยจริง ๆ ครับ ผมตกปลามา 30 กว่าปีแล้วในชีวิตนี้ ผมจ้างไกด์ทั่วโลกไปด้วย เราก็ไว้วางใจว่าเขาจะพาเราไปที่ที่มีปลาเยอะ ถ้าผมทราบว่าผิดกฏหมาย คงไม่ได้ถ่ายภาพตัวเองออกมา เป็นการผูกมัดตัวเองอยู่แล้ว อย่างที่บอกคลิปของเราแสดงเจตนาเรื่องของการรณรงค์เรื่องของการอนุรักษ์มาโดยตลอด แฟนคลับรายการจริง ๆ จะทราบเลยว่าเราพยายามทางด้านนี้เป็นอย่างมาก”

 

 

    30 ปีนี่ คือ แจ็คพอตครั้งแรกเลยไหม
    “ผมโดนดราม่ามาเยอะ รอบนี้เลยรู้สึกว่ามีกำลังใจและต้องขอบคุณแฟนคลับด้วย ก่อนหน้านี้ผมไม่เคยมีแฟนคลับที่รักเราขนาดนี้ หลังจากที่มีช่องยูทูป ยอดขึ้นมาเร็วมาก จากช่องเล็ก ๆ ปีเดียวมีแฟนคลับติดตามทะลุล้านแล้ว ติดไทยเทรนดิ้ง แฟนคลับเราเหนียวแน่นมากจริง ๆ พอมารอบนี้คิดว่าเราต้องโดนหนักจากสังคมรุมกระทืบเหมือนที่ผ่านมา จริง ๆ แฟนคลับออกมาให้กำลังใจเยอะมาก รู้สึกดีใจที่เขาเชื่อใจเรา ผมไปตกปลาที่ชุมพรบ่อย เป็นจังหวัดที่ผมรักมาก พอเกิดเหตุการณ์คิดว่าแฟนคลับชุมพรแอนตี้เราแน่ ๆ เลย แต่รอบนี้ไม่เลย”

 

 

    อาจเป็นเพราะเราออกมาแสดงความรับผิดชอบแต่แรกด้วยหรือเปล่า 
    “ใช่ครับ เราเรียนรู้จากประสบการณ์ที่ผ่าน ๆ มา ผมถูกผมผิดยังไง ก็ออกมาเหมือนเด็กคนนึงที่เถียงหัวชนฝา แต่รอบนี้เรายอมรับตามความจริงหมด โอเคเราผิดเหรอ ถ้าเกิดผิดผมขอยอมรับผิดแต่ว่า อยากให้ทราบว่าเราไม่ได้มีเจตนาทำอะไรผิดกฏหมายเลย”

 

    พักการตกปลาไปเลยไหม
    “ตอนนี้ตกแต่ต่างประเทศอย่างเดียวเลย”

    เรื่องคดีมีความกังวลอะไรไหม
    “ไม่มีเลยจริง ๆ ผมรู้สึกว่าความหนักใจช่วยอะไรไม่ได้เลยจริง ๆ อะไรที่เกิดขึ้นก็คือปล่อยให้เป็นตามกระบวนการทางกฏหมาย”

    ถ้าผลออกมาว่าผิดเราก็ยอมรับ
    “แน่นอนครับ ไม่มีทางซิกแซก ผมไม่ทำแบบนั้นอยู่แล้ว”

 

 

 

(คลิป) 'ดีเจภูมิ' โดน 5 กระทง น้อมรับทุกข้อกล่าวหา

 

 

    มีผู้ใหญ่ยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือไหม 
    “ไม่มีการติดต่ออะไรใครเลยครับ เราก็มีแค่ทีมทนายที่เข้ามาช่วยดูเรื่องของลายลักษณ์อักษร ซึ่งผมเองก็โดนอะไรแบบนี้มาหลายครั้งแล้ว แต่ที่ผ่านมาผมก็ไม่เคยมีเส้นสาย หรือใช้เส้นสาย ไม่เคยมีใครเข้ามาช่วย และก็ไม่รู้ว่าจะไปขอให้ใครช่วยด้วยครับ”

 

    เรื่องนี้จะมีความคืบหน้าอีกครั้งเมื่อไหร่ 
    “ประมาณปลายเดือนครับ น่าจะช่วงปลายเดือน”

    แต่ตอนนี้ตัวเราเองก็คิดว่าเราผิดเต็มๆใช่ไหม 
    “ผมคิดว่าผมผิดแน่นอนครับ หากดูจากสถานที่ที่เราไปตก แต่ก็หวังว่าทางสารจะมองที่เจตนา และก็อย่างที่ผมได้บอกไป เรื่องกฎหมายที่ว่าเป็นการทำการประมง อาจจะมองว่าอันนี้อาจจะไม่ได้เป็นการทำการประมง เนื่องจากว่าจำนวนที่ตกมันไม่ถึงขนาดนั้น และผมรู้สึกว่าปลาที่ขึ้นมาจากจุดนั้นมันก็มีแค่ตัวเดียว ส่วนที่เหลือก็มาจากจุดอื่นๆ”

 

 

    แบบนี้เราต้องย้อนไปดูเทปเก่าๆ เลยไหม เผื่อว่าเราเคยทำอะไรผิดมาบ้าง 
    “เยอะแยะเลยครับ เยอะแยะมากมาย เรียกว่ามีหลายคลิปที่เราก็ต้องรีบติดต่อกับกรมอุทยานไปเหมือนกัน เพื่อสอบถามเขาว่าตรงนั้นตรงนี้ใช่หรือไม่ และก็พยายามชี้แจงทุกอย่าง รวมถึงให้ทีมงานช่วยตรวจเช็กด้วย ซึ่งตัวผมเองก็คิดว่าน่าจะมีหลายคลิปเหมือนกันที่อาจจะเป็นไปได้ คือทุ่นที่เขาบอก เอาจริงๆ ตอนแรกผมนึกว่ามันเป็นทุ่นล้อมเกาะ เพราะถ้าเป็นทุ่นล้อมเกาะเราจะเห็นแน่นอน แต่ทุ่นที่เห็นว่ามันเป็นทุนหลักๆ ซึ่งผมไม่เคยเห็นมาก่อน ผมตกปลามา 30 ปี ผมไม่เคยเห็นมาก่อนครับ”

 

 

    เธอที่เป็นปัญหาออกอากาศไปนานแล้วหรือยัง 
    “เทปนี้ออกอากาศไปเมื่อปีที่แล้วครับ แต่ว่าถ่ายทำเมื่อ 2 ปีกว่าๆ”

    ตอนนี้ยังมีเทปที่ยังไม่ได้ออกอากาศ และรอเช็กอีกเยอะไหม 
    “มีอยู่ประมาณ 2-3 เทปครับ ซึ่งตอนนี้ผมก็กำลังให้ทีมงานช่วยประสานงานกันอยู่ว่าจะมีอะไรผิดพลาดหรือเปล่า ซึ่งมันก็ยากมากจริงๆ เนื่องจากว่าสถานที่ที่ถ่ายทำมันอยู่ในป่า และจะเป็นจุดไหนของป่ามันก็อธิบายได้ยากมาก ว่ามันจะใช่จุดนั้นจุดนี้หรือไม่ ดังนั้นการที่เราพยายามประสานกับกรมอุทยาน ผมก็คิดว่ามันเป็นเรื่องที่ดีนะครับ แต่อย่างที่บอกมันก็จะมีความซับซ้อนและยากลำบากอยู่พอประมาณเหมือนกัน”

 

 

    จากนี้การถ่ายทำรายการของเราแต่ละเทป จะต้องรัดกุมมากน้อยขนาดไหน 
    “มากครับ ก็คงจะต้องมากของมากที่สุด ซึ่งในขณะที่เรากำลังพยายามหาวิธีกันอยู่ตอนนี้ ผมก็จะเน้นของต่างประเทศไปอย่างเดียวก่อน จองต่างประเทศอย่างเดียวเลย”

    พอเจอปัญหาแบบนี้เข้าไปเราจะต้องเปลี่ยนแนวการทำรายการเลยไหม 
    “ไม่มีทางครับ เพราะผมก็ยังเน้นเรื่องของการอนุรักษ์ และการท่องเที่ยวภายในประเทศไทยอยู่ ซึ่งผมหวังว่าในอนาคตหากทีมงานของผมมีวิธีที่มันดีกว่านี้ ผมก็จะกลับมาลุยในประเทศไทยเพียงอย่างเดียว ผมมั่นใจว่าทะเลไทยดีที่สุดแล้ว เอาจริงๆ นะ ที่ผ่านมาผมได้มีโอกาสเดินทางไปหลายประเทศ ผมไม่เคยเจอเลยว่าที่ไหนจะมีอาหารการกิน มีบริการ และผู้คนที่มีอัธยาศัยมากเท่ากับประเทศไทย”

 

 

(คลิป) 'ดีเจภูมิ' โดน 5 กระทง น้อมรับทุกข้อกล่าวหา

 

 

 

    อยากให้เรายืนยันความบริสุทธิ์ว่าสิ่งที่เราทำเป็นเพราะเราไม่รู้จริงๆ 
    “จริงๆ ผมก็ได้พูดไปหมดแล้วนะครับ ก็อย่างเช่นเคย คือผมอยากจะบอกว่า ผมขอยอมรับผิดทุกอย่าง ซึ่งผมไม่ได้อยากจะออกมายืนแก้ตัวตรงนี้หรอก เพราะยิ่งผมแก้ตัว คนก็จะยิ่งหมั่นไส้ผม ดังนั้นผมก็อยากจะบอกแค่ว่า ขอบคุณทุกคนที่เข้าใจนะครับ และสำหรับใครที่อาจจะยังไม่เคยได้ดูรายการ ผมก็อยากจะฝากให้ดูหน่อยละกัน หากจะได้ทราบว่าเจตนาของการทำรายการของเรามันคืออะไร”

 

    เราถือว่าบทเรียนครั้งนี้คุ้มค่าไหม 
    “คุ้มมากครับ คุ้มมาก คือผมเป็นคนที่ค่อนข้างโรคจิตหน่อย เพราะผมชอบอะไรแบบนี้ ถือว่ามันเข้ามาเป็นบทเรียนในจังหวะที่ค่อนข้างโอเค”

    พอจะบอกได้ไหมว่าอีก 2 เทปที่ค้างอยู่ เราได้ถ่ายทำที่ไหน 
    “เป็นจังหวัดเชียงใหม่ครับ ทางภาคเหนือ เป็นการถ่ายทำในป่า ก็คือมันอยู่ทางเหนือของเชียงใหม่อีก ขับรถจากเชียงใหม่ไปประมาณ 2 ชั่วโมง”

 

    ที่เราบอกว่าจะไปถ่ายทำในต่างประเทศ แบบนี้เราไม่กลัวเรื่องปัญหาใช่ไหม 
    “มันก็เหมือนกับประเทศไทยครับ แต่ว่าต่างประเทศด้วยกติกาของเขามันจะชัดเจนมาก อย่างเช่นประเทศออสเตรเลีย ถ้าเราทำอะไรผิดก็จะมีไกด์บอกทันที อย่างเช่น ปลาตัวนี้ไซส์นี้ต้องปล่อย หรือไซส์นี้จับได้ คือเขาจะเป๊ะมาก เหมือนทุกประเทศเขาจะมีมาตรฐานของเขาที่ชัดเจน เพราะฉะนั้นผมจึงคิดว่าสิ่งนี้มันเป็นสิ่งที่ดีกับประเทศไทย เพราะเรื่องของกฎหมายในต่างประเทศเขาชัดเจน ร้อยเปอร์เซนต์ และไกด์ทุกคนก็เข้าใจกฎหมาย ร้อยเปอร์เซนต์เช่นกัน อันนี้ผมไม่ได้จะโทษไกด์ไทยนะครับ เพราะผมคิดว่า ไกด์ไทยหลายท่านก็ไม่รู้เหมือนกันว่าตรงไหนตกได้ หรือตรงไหนตกไม่ได้”

 

 

 

(คลิป) 'ดีเจภูมิ' โดน 5 กระทง น้อมรับทุกข้อกล่าวหา

 

 

 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ