บันเทิง

'โจ นูโว'เผยไม่เอาผิด ปลอมเฟซบุ๊ก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โจ" จิรายุส วรรธนะสิน ไม่เอาผิด คนปลอมเฟซบุ๊ก ลั่นแจ้งปอท.เพราะต้องการรักษาสิทธิ์ส่วนบุคคล เผยมีคนรักก็ต้องมีคนเกลียด เชื่อสังคมไทยต้องการความรักมากกว่าเกลียด

         บันเทิง คมชัดลึก - ก่อนหน้านี้เคยฟ้องปอท. เอาผิดคนปลอมเฟซบุ๊ก ที่โพสต์ถ้อยคำอ้างว่า ตนเองเป็นผู้ร้องเรียกให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้จัดรายการทุกคืนวันศุกร์เหมือนเดิม ตั้งแต่เดือนที่แล้ว มาบัดนี้คดีความยังไม่แล้วเสร็จ ล่าสุดได้เจอ “โจ นูโว” มาร่วมแถลงข่าวคอนเสิร์ต MQDC Presents NUVO NOW OR NEVER From Now Showing To Now or Never ที่ลานอีเวนท์ ฮอล์ล ตึก 101 True Digital Park ได้สอบถามเรื่องความคืบหน้าคดีเอาผิดคนปลอมเฟซบุ๊กได้ความว่า เรื่องใหญ่เพียงแต่ว่าโลกเรามันต้องการความรัก โลกเรามันต้องผ่านความรักมากกว่าความเกลียดชัง เราก็ต้องเริ่มลดบทบาทคำแรงๆลง เพราะเรารู้ว่าสังคมเป็นแบบนี้ เราก็ต้องเล่นให้เป็น”

 

'โจ นูโว'เผยไม่เอาผิด ปลอมเฟซบุ๊ก

 

         “ผมใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า จิรายุส วรรธนะสิน เป็นภาษาอังกฤษ เพราะฉะนั้นมันก็มีช่องว่างชื่อภาษาไทยอยู่ คนก็ทำเป็นภาษาไทยทุกอย่างตัวสะกดถูกต้องหมด รูปแบล็คกราว พื้นหลังเป็นรูปคุณพ่อตีแบต เหมือนเป๊ะเลย และก็ใส่เรื่องราวอะไรที่ไม่ถูกต้อง มันก็เกินไป ถ้าเป็นอย่างอื่นผมโอเค เพราะสมัยนี้คนไม่สามารถเก็บความรู้สึกได้แล้ว เมื่อก่อนรู้สึกอะไร คนต้องเขียนจดหมายไปหาดีเจ เดียวนี้ไม่ต้องแล้วพิมพ์เองเลย ตรงนั้นเราโอเคอยู่แล้วเราเดินทางนี้คนรักเราก็มี คนไม่ชอบเราก็มี คนรักเราเพราะศาสนาคริสต์สอนให้คนมีแต่ความรัก แต่ถ้าถึงขั้นปลอมเฟซบุ๊ก เราก็ต้องเช็คดู เพราะว่ามีหน่วยงาน ปอท. เราต้องไปแจ้งไว้เพราะรักษาสิทธิ์ พอเขาปลอมสำนักข่าว 4-5 สำนักก็เอาไปลง คนก็จองกระถิ่นกัน 2-3 หมื่นข้อความ แฟนคลับผมก็แคปหน้าจอเอาไว้หมด ถึงจะลบไปก็แคปทันหมด ผมคิดว่าโลกเรามันต้องการความรักมากกว่า สำนักข่าวก็ต่างทำหน้าที่ เขาทำหน้าที่เขา เราทำหน้าที่เรา เราก็รู้สำนักข่าวไหนค่อนข้างไปทางไหน มันเป็นเรื่องธรรมดา ผมอยู่บนโลกนี้มาตั้ง 52 แล้ว เราไม่สามารถไปควบคุมอะไรมันได้ นอกจากรักษาสิทธิ์ คือไปปลอมเป็นเฟซบุ๊กเราและเขียนว่า โจ นูโว ต้องการให้รายการลุงตู่กลับมา คือผมก็ไม่ค่อยได้ดูทีวี บางทีเปิดมาผมก็อาบน้ำ ก็ไม่ได้ปฏิเสธก็ฟังๆไป แต่ไม่ได้หมายถึงเอาไปให้คนที่ไม่ชอบลุงตู่ด่า คือมันไม่แฟร์กับเรา คนที่ทำผมก็รู้มีอยู่ไม่กี่คนหรอก 

 

'โจ นูโว'เผยไม่เอาผิด ปลอมเฟซบุ๊ก

 

         ตอนนี้เขาปิดเฟสบุ๊กไปแล้วหายไปตั้งแต่วันแรกๆแล้ว ถ้ากลับมาก็โดนกฎหมาย เพราะกฎหมายก็มี ก็ไม่เป็นไรขอให้โชคดี ถามว่าเราจะเอาผิดไหม ไม่เลย ตอนนี้ผมไปแจ้งปอท. เขามีเวลา 90 วัน ทั้งสำนักข่าวทั้งคนด่า เราก็ปล่อยให้เป็นเรื่องธรรมชาติดีกว่า ต่างคนต่างอยู่มีความสุขกว่า ถามว่าผมสงสัยใครไหม ไม่เลย คือมันทำไปแล้วได้อะไร เราไปแจ้งความว่าสำนักนี้ทำให้เราเสียหาย ข้อมูลทุกอย่างครบหมดแล้วมันได้อะไรขึ้นมา ทะเลาะกับสำนักข่าว ทะเลาะกับคนขึ้นศาล มันก็เสียเวลา เราเลยแจ้งด้วยความรักดีกว่าว่า ต่างคนต่างอยู่เถอะ ถ้ามีอะไร ให้ผมช่วย ผมก็ช่วย อยากให้เห็นใจผมด้วยนิดนึง อย่าให้ผมไปอยู่ในที่ไม่ควรเลย ถ้าอันไหนที่ผมโพสต์เองในไอจี ในเฟซบุ๊กเอาไปลงเลย เพราะข้อความมีเป็นร้อยแต่เขาให้ความสนใจผมก็ขอบคุณมาก ถ้าจะมีคนว่าคนด่าผมจะไม่ว่าเลย แต่นี่เป็นการปลอมเฟซบุ๊ก หลังจากนั้นเขาก็ปลอมข่าวและเอาไปให้คนด่า ถามว่าเคืองไหมตอนแรกก็เคืองนะ แต่ก็ปล่อยไปดีกว่า"

 

'โจ นูโว'เผยไม่เอาผิด ปลอมเฟซบุ๊ก

 

 

          ถามว่าข่าวที่เกิดขึ้นมันมีส่วนที่ทำให้เราเสียหายไหม นักแสดงหนุ่มกล่าวทันทีว่าไม่มี 

         "ผมอยู่แบบนี้มานานแล้ว ผมเข้าเส้นชัยแล้ว ผมทำมาหมดทุกอย่างแล้ว ละครก็เล่นมา 10 กว่าเรืิ่องโฆษณาก็ทำแล้ว  ผมเฉยๆแล้ว ไม่ได้หมายความว่าต้องปฏิบัติตัวเพื่อรอให้งานเข้า ปฏิบัติตัวให้มีละคร เราเข้าเส้นชัยเราอยู่เฉยๆแล้ว เราเล่นดนตรีมีความสุขกับแฟนคลับ จะเป็นที่เล็กๆ โรงเหล้า โรงเบียร์ ในอิมแพค งานใหญ่ไบเทค เราก็เล่นมาตลอดเพียงแต่ว่ามันไม่ได้เป็นข่าวเพราะมันเป็นงานภายใน เป็นงานผับบาร์ เรามีความสุขตรงนี้มากกว่า มันไม่ได้มีผลกระทบกับงาน เพราะงานผมมันเป็นงานฟังเพลง และผมไม่ได้ด่ามุสลิม ด่าพุทธ ด่าคริสต์ ไปโกหก  ไปโกง ไปทุบผู้หญิง ไปทำเขาแท้ง มันไม่ใช่อย่างนั้น ถ้าผมเป็นแบบนั้นถึงน่าโดนแบน ผมก็ปกติเล่นดนตรีธรรมดา

 

'โจ นูโว'เผยไม่เอาผิด ปลอมเฟซบุ๊ก

 

            (มีคนมาคอมเมนท์เข้าใจผิดในไอจีไหม) เดี๋ยวนี้เบาลงแล้ว แรกๆ มาบ่อย ผมก็ตอบอธิบายไป แต่เดี๋ยวนี้ไม่มีแล้ว เพราะไอจีผมก็เปิดเป็นสาธารณะทั่วไป ถามว่าลำบากใจไหมที่โดนเอาไปเป็นเครื่องมือ เรื่องเครื่องมือผมว่ามันก็มีบ้าง ถ้าอยู่ในจุดยืนอุดมการณ์เดียวกันผมก็โอเค เพราะประเทศนี้ให้อะไรกับผมเยอะแล้ว แล้วผมก็มีจุดยืนของตัวเอง อะไรไม่ถูกเราก็สามารถพูดได้ ใครฟังที่ชอบก็ชอบ ใครไม่ชอบก็ลองฟังดูถ้ามันมีอะไรไม่ถูกใจมาพูดคุยกันก็ได้ ว่าเรื่องที่ผมพูดมันจริงไหม อย่าหนีความจริง (อยากฝากอะไรถึงคนทำบ้าง) ก็ขอให้ทุกคนมีความสุข มีความเจริญรุ่งเรือง ต่างคนต่างอยู่ไม่มีการโกรธเกลียดกัน ทุกอย่างคือปกติ ผมยืนตรงนี้คือด่าได้ เจอหน้ากันก็กินข้าวกัน เราก็คือคนไทยด้วยกัน มันไม่ได้มีเรื่องอะไรที่ต้องผิดใจกัน ไปไหนต้องมีบอดี้การ์ด ใครจะเอาหินขว้างหัวผม ยิงผมตรงไหนก็ได้ มันไม่ใช่

 

ขอบคุณภาพจาก IG :joejirayut

 

'โจ นูโว'เผยไม่เอาผิด ปลอมเฟซบุ๊ก

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ