บันเทิง

'น้ำ' ควักเงินล้านซี้อ 'อั่งเปา-หยกมณี'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้ำ" รพีภัทร เอกพันธ์กุล ควักเงินล้านซื้อ "อั่งเปา-หยกมณี" เผยเป็นราคาที่เหมาะสม ยันยังไม่เฟตตัวออกจากวงการบันเทิงเพราะยังได้รับบทที่หลากหลาย 

        บันเทิง คมชัดลึก - สร้างความฮือฮา หลัง “น้ำ” รพีภัทร เอกพันธ์กุล โพสต์ภาพควักเงินล้านซื้อควายเผือกพร้อมข้อความ "วันนี้ต้อวรับสมาชิกใหม่ อั่งเปา&หยกมณี" ได้พูดคุยกับนักแสดงหนุ่มในงานแถลงข่าวจัดการแสดง “วอล์คกิ้ง วิธ ไดโนซอร์ส-ดิ อารีน่า สเป็คแท็คคูลา” (WALKING WITH DINOSAURS - THE ARENA SPECTACULAR) ณ สุราลัยฮอลล์ ชั้น 7 ไอคอนสยามได้ความว่า

 

'น้ำ' ควักเงินล้านซี้อ 'อั่งเปา-หยกมณี'

         "ก็เป็นสมาชิกใหม่เป็นสัตว์เลี้ยง เพิ่งซื้อควายเข้ามาเป็นมือใหม่หัดเลี้ยง ก็ลองดู เขาเป็นควายนิสัยดี ไม่ก้าวร้าว เลี้ยงง่ายกับชีวิตมาก คือเดินเนิบๆ กินหญ้าเพลินๆ ในวันว่างเราอยากพักผ่อนสมองโดยการใช้ชีวิตแบบนี้แหละ จริงๆ มันเป็นความตั้งใจตั้งแต่แรกแล้ว เพราะตั้งแต่เริ่มทำงานได้สักพัก คือเราก็ออกจากบ้านเรามาใช้ชีวิตอยู่ในกรุงเทพ คือบ้านเกิดผมอยู่นครนายก วันหนึ่งพอเราได้มาอยู่กรุงเทพนานๆ เราก็ตั้งใจไว้ว่าถ้าเรามีเงินสักก้อน เราตั้งใจว่าจะกลับไปอยู่นครนายกอีก พอทำงานได้สักพักมีโอกาสได้กลับไปอยู่ที่นั่นเราก็กลับไปเลยดีกว่า แล้วก็เริ่มสร้างอะไรหลายๆ อย่าง เป็นรูปเป็นร่าง ตอนนี้ก็ได้ไปใช้ชีวิตอยู่ที่นั่นได้ 2 ปี กว่าๆ แล้ว ก็รู้สึกว่ามันเป็นอย่างที่เราตั้งใจไว้ มันก็เลยมีความสุขดี ชีวิตก็ชิลดี 

 

'น้ำ' ควักเงินล้านซี้อ 'อั่งเปา-หยกมณี'

 

'น้ำ' ควักเงินล้านซี้อ 'อั่งเปา-หยกมณี'

 

          เมื่อถามถึงสมาชิกใหม่ “อั่งเปา และ หยกมณี” ว่าทำไมถึงตัดสินใจซื้อมาเพราะราคาก็สูงเหมือนกัน 

          "ราคาจริงๆ ของควายสวยงาม ผมหมายถึงควายประกวดนะ มันก็ราคาหลักแสน หลักล้านอยู่แล้ว ที่ซื้อตัวนี้มาเพราะมันเป็นความพอใจของคนซื้อคนขาย  ผมถูกใจราคาหลักนี้ อยากให้ราคานี้ ซึ่งเขาก็พอใจที่จะขายในราคานี้เหมือนกัน ซึ่งคนที่แบ่งให้ผมมา ก็รักชอบกันเป็นพี่เป็นน้องอยู่แล้ว ชื่อพี่เบิร์ด ก็คบหากันมา 6-7 ปีแล้ว ซึ่งมันเป็นราคาที่เหมาะสมระหว่างผู้ให้ผู้รับ ซึ่งก่อนที่จะหามาเลีี้ยง ผมก็ได้สอบถามภรรยาเหมือนกัน แล้วก็พาโอเชี่ยน (ลูกชายคโต) ไปดูแล้ว แล้วโอเชี่ยนก็ชอบ เขาตื่นเต้น เราก็เลยเอามาให้ลูกได้เลี้ยงด้วย และให้เขาได้สัมผัสกับชีวิต ได้เลี้ยงสัตว์ เพราะเด็กที่เลี้ยงสัตว์จะเป็นเด็กที่โอบอ้อมอารี รู้จักแบ่งปัน เพราะเลี้ยงสัตว์เราต้องเลี้ยงด้วยความรัก เราก็ถือโอกาสสอนลูกไปในตัวว่า เราต้องรู้จักแบ่งปัน รู้จักการมีเมตตาสำหรับสัตว์ ถามว่าที่ฟาร์มผมดูแลเองไหม ก็ดูแลเอง และมีน้องๆ ที่คอยช่วยกันในฟาร์มอีก 3 คน ก็ช่วยกันดูแลไก่ ดูแลควาย ส่วนภรรยาก็ดูแลลูกๆ อย่างเดียว ผมก็ดูแลทั้งนอกบ้านและในบ้าน 

 

'น้ำ' ควักเงินล้านซี้อ 'อั่งเปา-หยกมณี'

 

          (เราตั้งใจจะพัฒนาพื้นที่ตรงนี้อย่างไรบ้าง) เราก็เป็นเหมือนเกษตรกรคนหนึ่งที่ชอบทั้งเรื่องปศุสัตว์และการเพาะปลูก ก็จะปลูกอะไรที่เราชอบกิน อย่างเด็กๆ ขอบกินผักอะไรก็ปลูกผักชนิดนั้น เป็นผักที่เราจะนำมาทำอาหารให้ลูกมากกว่า ซึ่งเด็กเองก็ไม่ได้กินอะไรเยอะแยะมากมาย เราไม่ได้เลี้ยงสัตว์ปลูกผักในเชิงธุรกิจ เราทำในเชิงอยู่อาศัยของเราเอง อยากกินอะไรก็ปลูกในพื้นที่ของเรา อยากทำอะไรก็ทำในพื้นที่ของเรามากกว่า ซึ่งตัวผมเองก็ไม่ได้มีเวลาอยู่ประจำที่ฟาร์มสักเท่าไหร่ ไม่ได้อยู่ประจำตลอดเวลา และเราก็มีหน้าที่ให้น้องๆ ที่อยู่ประจำในฟาร์มทั้งเลี้ยงไก่ออกชน นอกจากนี้ยังมีการเลี้ยงไก่ชำสำหรับคนที่สนใจสายพันธุ์ด้วย มันก็เลยยังไม่พร้อมที่จะให้ทุกคนเข้าชม เพราะการที่เราเลี้ยงไก่ออกชน เราต้องระวังไม่ให้คนพลุ่นพล่าน"

 

'น้ำ' ควักเงินล้านซี้อ 'อั่งเปา-หยกมณี'

 

         เมื่อถามต่อถึงงานในวงการบันเทิง ว่าหลังจากนี้จะมีมากขึ้นไหม นักแสดงหนุ่มกล่าวว่า 

          "ก็คงไม่มากขึ้นกว่าเดิม อย่างงานละครผมก็รับทีละเรื่อง ตอนนี้ก็มีถ่ายเรื่องมธุรสโลกันต์อยู่ ก็ถ่ายใกล้เสร็จแล้ว เร็วๆ นี้น่าจะได้รับชมกัน เห็นว่าปลายเดือนนี้หรือต้นเดือนหน้าก็น่าจะได้ออกอากาสแล้ว ก็กลัวแฟนที่ติดตามเราจะคิดถึงเหมือนกัน ผมก็เลยทำเป็นช่องในยูทูบ ชื่อน้ำรพีภัทรแชลแนล ก็ทำเป็นไลฟ์สไตล์ที่ทำกับลูกบ้าง เป็นกิจกรรมที่ทำส่วนตัวในวันว่างๆ ที่ไม่เกี่ยวกับวงการบันเทิงบ้าง ก็มีทางยูทูบทางเฟสบุ๊ค ก็เป็นกิจกรรมบ้านๆ ของเรา ก็ติดตามกันได้ถ้าใครคิดถึง  (มีลูกคนไหนฉายแววในวงการบ้างไหม) ยัง คนเล็กก็ยังไม่รู้เรื่องอะไรอยู่เลย ส่วนคนโตผมก็พาไปทำกิจกรรมด้วย แต่เราก็อยากให้เขาเลือกในสิ่งที่เขาอยากทำ ตามวัยเขาไปก่อนดีกว่า (ยังไม่เบื่อวงการจนต้องการเฟตตัวใช่ไหม) ตอนนี้ก็ยังคงรับงานในวงการอยู่ ก็โชคดีที่ระยะหลังๆ ผู้ใหญ่ก็ให้งาน ให้บทที่หลากหลาย ก็มีบู๊บ้างมีร้ายบ้างสลับกันไป ก็เลยรู้สึกไม่ค่อยจำเจ"

 

'น้ำ' ควักเงินล้านซี้อ 'อั่งเปา-หยกมณี'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ