บันเทิง

'แกงส้ม' ปัด 'วันเดอร์เฟรม' จะมาอยู่สังกัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แกงส้ม" ธนทัต ชัยอรรถ ปัดดึง "วันเดอร์เฟรม" ศุภัคชญา สุขใบเย็น มาอยู่สังกัด งงว่ามาถึงจุดที่ขึ้นศาลได้ยังไง งดใช้เพลง "ชู้แต่เธอไม่รอบ" ไปก่อนจนกว่าเรื่องจะจบ

           บันเทิง คมชัดลึก - หลังจากที่ “วันเดอร์เฟรม”ศุภัคชญา สุขใบเย็น แตกหัก วอร์เนอร์ฯ (Warner music) ซึ่งตอนนี้เรื่องราวบานปลายกลายเป็นทั้งคู่ต้องขึ้นโรงขึ้นศาล ล่าสุดมีข่าวลือว่า วันเดอร์เฟรม หันมาซบค่ายเพลงของ “แกงส้ม”ธนทัต ทำเอานักร้องหนุ่มถึงกับงงเป็นไก่ตาแตก ก่อนจะแจงเรื่องนี้ที่สยามพารากอนว่า 

 

'แกงส้ม' ปัด 'วันเดอร์เฟรม' จะมาอยู่สังกัด

           “จริงๆเรื่องนี้ไม่มีเลย วันเดอร์เฟรมไม่ได้มาอยู่กับค่ายเราแน่นอน กับข่าวของเขาจริงๆ ก็แอบตกใจว่าไปถึงขั้นนั้นเลยเหรอ แต่ส่วนตัวผมไม่รู้รายละเอียดอะไรกับตรงนั้น ก็เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่าย น้องก็ไม่ได้ปรึกษาในเรื่องจะออกหรือว่าอะไร ไม่ได้พูดอะไรกับผม ผมก็งงว่ามาถึงจุดที่ขึ้นศาลได้ยังไง หลังจากที่เขาแถลงไปแล้วนั้น ผมยังไม่ได้คุยกับเขาเลย ถามว่าเขามีอาการเครียดให้เราเห็นไหม จริงๆ เรื่องนี้ต้องเป็นทางฝั่งคุณพ่อคุณแม่เขามากกว่า ส่วนตัวเจอกันก็ไม่ได้มีท่าทางเครียดอะไร ก็ทำงานปกติ

 

          (อนาคตถ้าเขาเคลียร์ทุกอย่างลงตัวแล้ว จะมีโอกาสเห็นเขามาร่วมงานกับสังกัดเราไหม) อันนี้ผมว่าเป็นเรื่องของอนาคตดีกว่า ผมอยากให้ผ่านพ้นตรงนี้ไปก่อน ไม่รู้เลยๆ ผมว่า วันเดอร์เฟรม ก็มีเส้นทางของเขา ให้เขาไปตัดสินตรงนั้นของเขาดีกว่า (ในฐานะที่เราเองก็เป็นศิลปินที่แต่งเพลงเอง “วันเดอร์เฟรม” ก็แต่งเพลงเอง แต่ตอนนี้อาจจะมีการยื่นจดหมายจากทางต้นสังกัดเขาว่าห้ามใช้ เรามองตรงนี้ยังไง) จริงๆมันก็ต้องความถูกครับ เรื่องของเอกสาร ถึงเราเป็นนักแต่งเพลง เราก็อยากร้องเพลงที่เราแต่ง แต่สุดท้ายถ้ามาในเรื่องของความถูกต้อง ก็ต้องไปว่ากันที่เรื่องของความถูกต้องแหละ เป็นกำลังใจให้ทั้งสองฝ่าย”

 

'แกงส้ม' ปัด 'วันเดอร์เฟรม' จะมาอยู่สังกัด

 

          เมื่อถามถึงเพลง “ชู้แต่เธอไม่รอบ” ที่นักร้องหนุ่มแต่งร่วมกับวันเดอร์เฟรม ก็อยู่ในลิสต์ที่ห้ามใช้ ว่ามีผลกระทบอะไรไหม นักร้องหนุ่มแจงว่า 

          “ผมขอพูดในส่วนของผมแล้วกัน เพลงที่แต่งมาด้วยกัน มีส่วนของผมด้วย ผมรับรู้แล้วว่าเพลง “ชู้แต่เธอไม่รอบ” เขาซีเรียสเรื่องลิขสิทธิ์ เราก็ขอเคลียร์เรื่องนี้ให้จบก่อน ถึงจะเอาไปใช้จริงๆ ผมก็ระงับไว้ที่จะเอาไปใช้ออกงาน ตอนนี้ไม่ได้ใช้ ผมอยากให้เคลียร์ก่อน เราต้องให้เกียรติในเรื่องของลิขสิทธิ์ค่อนข้างเยอะมาก เพราะเราทำงาน เรารู้ว่าแม้เราจะเป็นคนแต่งเพลงก็ตาม ก็ยังมีอีกหลายๆอย่าง หลายคนที่ทำงานที่เขาลงแรง ลงทุน ผมว่ารอให้เป็นเรื่องของความถูกต้องก่อน แล้วผมค่อยเอาไปใช้งานก็น่าจะดีกว่า

 

“ชู้แต่เธอไม่รอบ”

 

          (เพลง “ชู้แต่เธอไม่รอบ” ทำด้วยกันเหรอ) จริงๆเป็นเพลงกึ่งโฆษณา ผมไม่ทราบในเรื่องรายละเอียดของเอกสาร ไม่ว่าจะเป็นเรื่องกับลูกค้า เรื่องของศิลปินคุยกับทางค่ายยังไง แต่ในส่วนของผม ผมได้รับข้อมูลมาแบบนี้ ก็ต้องดำเนินการความถูกต้องของเอกสารขออนุญาตใช้หรืออะไรก็ตาม ขอเคลียร์ให้จบก่อนถึงจะเอาไปใช้จริงๆ ถามว่าเราได้รับเอกสารห้ามใช้เพลงจากทาง “วอร์นเนอรฯ” ไหม จริงๆ ไม่ได้มีเอกสารห้ามใช้เพลงนี้ เราเห็นว่ามีอยู่ในลิสต์ ซึ่งตอนนี้เราก็ต้องติดต่อทางเขาว่าถ้าเราจะเอาไปใช้เราก็ต้องดูว่าเขาจะมีเงื่อนไขอะไรบ้าง ผมก็เริ่มคุยแล้วว่าจะมีเงื่อนไขอะไรได้บ้าง


          ( เขาว่ายังไงบ้าง ) ตอนนี้ยังไม่ได้รับรายละเอียด มันต้องเป็นขั้นตอน ต้องใช้เวลา จริงๆผมหวังอย่างเดียวเลยคือให้ซอฟต์ที่สุด ในเรื่องของการทำงาน เชื่อว่าจุดเริ่มต้นตั้งแต่วันแรกที่ร่วมงานกันไม่ว่าใครก็ตาม ทุกคนมีความตั้งใจให้ออกมาดี แต่นะหว่างทางมันอาจจะมีความไม่ตรงกันบ้าง เห็นต่างกันบ้าง ในวันนี้ผมก็ขอพูดในส่วนของน้องสาวผมแล้วกัน (วันเดอร์เฟรม) ว่าใจเย็นๆ เชื่อว่าทุกปัญหามีทางออกที่ดีเสมอ ขอให้ทุกอย่างออกมาดีกับทั้งสองฝ่าย”

 

         ใจจริงแล้วเราอยาก “วันเดอร์เฟรม” มาร่วมงานในสังกัดไหม

         “สำหรับผมอันนี้พูดจริงๆเลยนะ ผมว่าน้องแข็งแรงอยู่แล้ว เขาไม่จำเป็นต้องมาอยู่กับผมหรอก ผมค่ายเล็กนิดเดียว ถ้าเทียบกับค่ายอื่นที่มีกำลังเยอะๆ ค่ายผมส่วนใหญ่จะเน้นเด็กใหม่ๆ เพราะเราไม่มีทรัพยากรหรือเงินลงทุนมากมาย เราไม่สาทารถทำให้ศิลปินที่ดังแล้วได้ทุกอย่าง สำหรับผม “วันเดอร์เฟรม” มีความแข็งแรงของเขาอยู่แล้ว (ส่วนของการทำเพลงจะมีโอกาสไหม) ถ้าทำเพลงให้ เป็นงานของเบื้องหลัง ก็อยู่ที่เขาแฮปปี้กับผมไหม ณ ตอนนี้ผมกับ วันเดอร์เฟรม ก็เป็นพี่น้องกันเหมือนเดิมนะ ส่วนปัญหาของเขาก็อาจจะต้องไปเคลียร์กับฝั่งโน้น แต่การทำงานกับผม ผมก็ยังยินดีร่วมงานกับน้อง ปัญหาของเขา เราไม่ไปตัดสินใครทั้งนั้น ขอให้เป็นเรื่องของความถูกต้อง”

 

'แกงส้ม' ปัด 'วันเดอร์เฟรม' จะมาอยู่สังกัด

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ