บันเทิง

'แป้ง' ตกใจ 'มิตร' ติดคุก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แป้ง มิตรชัย" พรภัสร์ชนก สมบูรณ์ รับไม่ทราบเรื่องศาลจำคุก มิตร มิตรชัย คดีฉ้อโกง เผยทั้งน้ำตาห่วงสภาพจิตใจคุณย่า

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-จากกรณีที่ นายคีรีรัก สมณะบารมี หรือ มิตร มิตรชัย ลิเกหนุ่มน้องชายของลิเกเงินล้าน “เอ” ไชยา มิตรชัย และ แอน มิตรชัย ที่ตกเป็นจำเลยในคดีฉ้อโกงทรัพย์อดีตแฟนสาว “ปุ้ย” รัญชิตา สิทธาเตชานนท์ เป็นเงิน 35 ล้านบาท เมื่อ 2 ปีก่อน ล่าสุดศาลฎีกาได้พิพากษาจำคุก "มิตร" 6 ปี โดยไม่รอลงอาญา พร้อมชดใช้เงิน 27 ล้านบาท ได้สอบถามแป้ง มิตรชัย ถึงคดีของมิตรที่ถูกตัดสินจำคุก ในงานบวงสรวงละคร “เลือดสุพรรณ” ที่ ททบ.5 ได้ความว่า

   “เอาจริงๆหนูไม่ค่อยได้เจอมิตรเท่าไหร่ อาจจะมีเจอล่าสุดที่งานร้องเพลงด้วยกันที่พิษณุโลก เขาเข้มแข็ง หนูก็คุยกับเขาเป็นระยะๆ เป็นห่วงเราพี่น้องกัน แต่ในเมื่อศาลตัดสินมาแล้วก็ต้องเคารพในคำตัดสินของศาล (เมื่อวานไม่มีญาติไปประกันตัว) ต้องบอกว่าเรื่องนี้หนูแทบจะไม่รู้จริงๆ เพราะช่วงนี้กับคุณพ่อเองก็ยังไม่ได้เจอกัน กับมิตรก็ค่อนข้างจะอยู่ไกลกัน เราก็เพิ่งมารู้ มิตรก็ไม่ได้บอกว่ามีอะไรตัดสินเมื่อไหร่ หนูก็เลยไม่ทราบรายละเอียดจริงๆ เมื่อวานพอรู้ข่าวก็โทรไปหาเขา แต่เขาไม่ได้รับสาย เราก็ถามญาติพี่น้องคนอื่นๆ ก็มีไปนะ เขาเพิ่งมาบอกเรา หนูก็ไม่รู้เหมือนกันถามว่าครอบครัวเครียดไหมเครียดแน่นอน เราก็อยู่ด้วยกันมา ซ้อมลิเกทุกอย่าง แต่ว่ามิตรเขาเข้มแข็งนะ หนูก็เสียใจ (เสียงสั่น) ตอนนี้ก็คือเป็นห่วงย่าค่ะ(ร้องไห้) ส่วนจะอย่างไรต่อไปนั้น อันนี้ก็ต้องคุยก่อนว่าครอบครัวจะทำยังไงต่อ หนูก็พยายามพูดคุยกับย่าให้ได้มากที่สุด เพราะว่าตอนนี้คนที่น่าเป็นห่วงมากที่สุดก็คือย่าเพราะเขาจะอยู่กับมิตรตลอด”

'แป้ง' ตกใจ 'มิตร' ติดคุก

เมื่อถามต่อว่าทางคู่กรณีบอกว่า ทางครอบครัวไม่ได้มีการช่วยเหลือมิตรเลย ซึ่งแป้งแจงว่า

   “ถ้าเป็นเรื่องนี้ อย่างคุณพ่อกับหนูค่อนข้างทำงานหนักมากจริงๆ แล้วก็ไม่รู้รายละเอียดอะไรเลยเกี่ยวกับมิตร มิตรเขาไม่ได้บอกอะไรเลย เราก็เลยไม่รู้กัน คุยกันน้อยมากจริงๆ อาจจะมีงานลิเกบ้างประปรายเพราะว่าคณะลิเกเราทำเป็นหลายรุ่น หลายคณะ หนูเล่นคู่กับพ่อบ้าง หนูเล่นคู่กับมิตรบ้าง เวลามีงานลิเกเราก็ไม่ได้เจอกันซะทุกครั้ง ไป ก็เลยไม่ทราบจริงๆ รายละเอียด เรื่องนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกันจริงจังในครอบครัว และตัวมิตรเอง เราเจอเขาที่พิษณุโลกเมื่อ 2 อาทิตย์ที่แล้ว เขาก็ดูมีความสุข ไปกินข้าวกับย่า กับพี่น้องคนอื่น ไปกับหนูเขาก็ดูปกติ เราดูแล้วเขาก็มีความสุขดี เราก็เลยไม่ทราบ ไม่รู้ด้วยว่าเขาจะประกาศวันที่ 25 หรืออะไรแบบนี้ เพิ่งรู้เมื่อวานพ่อโทรมาหา  (จากแหล่งข่าว มิตรตัดสินใจยอมติดคุก) ก็คงจะแบบนั้นแหละ เพราะว่าเขาไม่ได้มีท่าทีอะไร ดูเขาเข้มแข็ง หนูคงพูดได้เท่านี้ แต่หนูไม่ทราบรายละเอียดจริงๆ และไม่ทราบด้วยว่าเขาเดือดร้อนอะไร อย่างไร เพราะตอนคุยกันก็คิดว่าคดีน่าจะผ่านไปได้ด้วยดี”

'แป้ง' ตกใจ 'มิตร' ติดคุก

เรื่องที่ทางกฎหมายจะมีการสืบไปอีกเกี่ยวกับคนใกล้ชิดของมิตรที่มีส่วนเกี่ยวกับเงิน ครอบครัวเรามีการกังวลไหม ซึ่งลิเกสาวแจงว่า

   “ก็ต้องตอบว่ากังวลแหละ แต่อันนี้เป็นเรื่องในครอบครัว เดี๋ยวหนูต้องกลับ ตอนนี้ไม่ได้กลับบ้านเลย ทุกคนต้องคุยกันอย่างจริงจัง กับงานลิเกที่รับไว้ล่วงหน้า มีผลกระทบแน่นอน คือต้องเบรกก่อน งานลิเกที่เล่นคู่กับคุณพ่อก็ปกติ แต่ที่เล่นกับมิตรคงต้องพักก่อน ถามว่าพักยาวไหม ก็คงจะแบบนั้น แต่อย่างที่บอกว่าเรามีหลายเจน มีหลายรุ่น มีพ่อ พี่แอน มีหนูก็ยังรับงานกันปกติ กับเรื่องคดี อย่างที่บอกว่าเขาไม่ได้พูดคุยกับหนูและพ่อเลย เพราะว่าหนูจะอยู่กับพ่อซะส่วนใหญ่ ไม่ได้อยู่กับมิตรหรือพี่แอน ก็เลยไม่ทราบ ที่ผ่านมาเขาก็ไม่เคยมาขอความช่วยเหลืออะไร บอกตรงๆ ว่าหนูไม่รู้รายละเอียดต้องกลับไปคุยกับที่บ้าน ก่อน ก็ใจหายมันพี่น้องกัน เราเล่นด้วยกันตั้งแต่เด็ก หนูก็เสียใจเหมือนกัน”

'แป้ง' ตกใจ 'มิตร' ติดคุก

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ