บันเทิง

'เบลล่า'  สัมผัสมนต์ขลังระหว่างรำถวายหอแก้วที่มุกดาหาร

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เบลล่า"  ราณี แคมเปน   เป็นเกียรติได้รำถวายแด่พระพุทธนวมิ่งมงคล​ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัดมุกดาหาร​ ในงาน 24 ปี หอแก้วมุกดาหาร  ร่วมกับคนนับหมื่น

 


    ทีมบันเทิง  คมชัดลึก  -   มีภาพแชร์กันในโลกโซเชียลกับความสวยงามของการที่ "เบลล่า" ราณี ร่วมฟ้อนรำบวงสรวงในงานเฉลิมฉลองหอแก้วมุกดาหาร ครบ 24 ปี ผู้สื่อข่าวมีโอกาสเจอ "เบลล่า" ราณี  ในงานทั่วหล้า เทิดไท้ ถวายใจสดุดี ที่ลานพาร์ค พารากอน วันที่ 25-28 ก.ค นี้ จึงถามถึงเรื่องนี้

 

    บรรยากาศในการรำในงาน 24 ปี หอแก้วมุกดาหาร เป็นยังไงบ้าง
    "คนในจังหวัดมุกดาหาร 7 อำเภอมารวมตัวกันเป็นหมื่นคน เพื่อมารำบวงสรวงพระพุทธมิ่งมงคลที่อยู่ในหอแก้วที่จังหวัดมุกดาหารในวันครบรอบ 24 ปีเป็นการรำบวงสรวงถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองมุกดาหารถ้าตามรูปก็จะเห็นว่าด้านหลังทางขวามือของเบลจะเป็นพระใหญ่และข้างๆจะมีพญานาคทำให้รู้สึกว่าเราได้รำถวายสิ่งศักดิ์สิทธิ์หลายๆ องค์"

 

    รู้สึกถึงมนต์ขลังบ้างไหม
    "ด้วยความที่คนรวมตัวกันเป็นหมื่นๆ คน ก็สุดๆแล้ว และเป็นเหมือนสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนมุกดาการและคนทั้งประเทศเคารพ เรามีโอกาสเป็นส่วนหนึ่งพี่ได้มารำบวงสรวงก็ดีใจมาก"

 

    มีการเตรียมตัวยังไงบ้าง
    "เรารำประมาณ 5-6 นาทีมีการซ้อมก่อนวันจริงคือมีคุณครูมาสอน ตัวเบลเองบินไปก่อน 1 วันเลยเพื่อไปซ้อมรำ"
    รู้สึกยังไงได้รำร่วมกับคนเป็นหมื่นคน
    "เอาจริงๆ ด้วยท่ารำต่างๆ เราไม่ได้ตื่นเต้น แต่ด้วยบรรยากาศพาไป และมีผู้หลักผู้ใหญ่นั่งชมอยู่ข้างหน้าทั้งหมด ซึ่งเราเองอย่างที่จะทำออกมาให้ได้ดี เราก็ตั้งใจใช้ความตั้งใจเป็นตัวนำมากกว่าความตื่นเต้น"

 

 

'เบลล่า'  สัมผัสมนต์ขลังระหว่างรำถวายหอแก้วที่มุกดาหาร

 

 

    ได้มีขอพรสิ่งศักดิ์สิทธิ์ก่อนที่จะรำไหมว่าให้เราทำได้สำเร็จ
    "แน่นอนอยู่แล้วช่วงที่มีการถวายพวงมาลัยกูว่าและผู้หลักผู้ใหญ่ต่างๆ ถวายพานเรียบร้อยแล้วเบลยังขอไม่จบ โดยเบลขอให้ทุกอย่างราบรื่น"
    ที่ผ่านมามีงานแนวนี้ติดต่อมาเยอะไหม
    "เป็นครั้งแรกเลยค่ะ แล้วรู้สึกว่าจะเป็นครั้งแรกของจังหวัดมุกดาหารที่จัดงานใหญ่แบบนี้ด้วย"

 

    มีคนแชร์ภาพเราในงานตอนรำเยอะมากพร้อมกับเสียงชื่นชม
    "ขอบคุณค่ะ  ด้วยองค์ประกอบทุกๆอย่างด้วยต้องขอบคุณพี่ๆ เสื้อผ้า หน้า ผม รวมถึงประชาชนทุกคนที่มารวมใจกันทุกอย่างเหมือนมันส่งให้ดูมีมนต์ขลัง"
    มีการแซวตัวเองด้วยการลงภาพว่าชุดนี้เคยใส่เมื่อ 20 ปีที่แล้ว
    "ใช่ค่ะ (หัวเราะ) คล้ายๆ ว่าเคยใส่ประมาณตอนประถม นานมาก คือเป็นเรื่องบังเอิญว่าเคยมีรูปที่คุณแม่ส่งมาให้ เหมือนมีอยู่ในอัลบั้มในไลน์ คือเปลี่ยนเครื่องไปนานเท่าไหร่รูปก็ยังอยู่ แล้วเบลก็เลื่อนและบังเอิญไปเจอพอดี แล้วรู้สึกว่ามีความคล้ายนิดๆ เบลก็เลยเอามาแมทช์กันวัย 20 ปีผ่านไป"

 

 

    เห็นว่าก่อนที่จะรำฝนตกหนักมากแต่พอเราจะรำท้องฟ้าแจ่มใส
    "ใช่ค่ะ ตอนแรกฝนตกตั้งแต่ประมาณบ่ายสอง แล้วเรารำตอน 4 โมงครึ่ง ตอนนั้นฝนตกหนักมาก ซึ่งทุกคนก็ลุ้นกันว่าจะเป็นยังไง แต่ว่าเราเองก็เชื่อว่าทุกๆ อย่างจะเปิดทางให้เราเองก็มีเจตนาที่บริสุทธิ์อยากที่จะทำจริงๆพอถึงเวลาที่แสดงจริงๆ ฝนก็หยุด"

 

 

 

'เบลล่า'  สัมผัสมนต์ขลังระหว่างรำถวายหอแก้วที่มุกดาหาร

    ถามถึงเรื่องที่มีเฟซบุ๊คปลอมอีกแล้ว
    "เบลไม่มีเฟซบุ๊คส่วนตัว มีแต่เฉพาะเฟซบุ๊คที่เป็นของแฟนคลับ เฟซบุ๊คที่เป็นส่วนตัวจริงๆของเราไม่มีถ้าเกิดมีการทักไปหรืออะไรหรือมีการแอบอ้างเมลขอยืนยันว่าไม่ใช่เบลนะคะ จริงๆ นี่ก็ไม่ใช่ครั้งแรก และมันไม่ได้เกี่ยวกับว่าเราไม่มีมาตรการเข้มถึงทำให้เขาทำซ้ำๆ เบลว่ามันอยู่ที่คนทำมากกว่าคือเราเองทำได้แค่นี้ เพราะถึงแม้ว่าเราจะดำเนินการกับคนนี้แต่ก็เชื่อว่ามันก็มีคนอื่นที่ทำอีก คือเบลบอกที่ตรงนี้ง่ายกว่า ว่าเบลไม่ได้มีเฟซบุ๊คส่วนตัว และอยากให้ทุกคนระมัดระวัง ถามว่าครั้งนี้มันรุนแรงแค่ไหน เบลเองก็ไม่แน่ใจเพราะทางแฟนคลับที่ส่งมาบอกส่งมาเตือนว่ามีตรงนี้เกิดขึ้นมาอีกแล้ว เพราะด้วยความที่ภาพด้านหน้าโปรไฟล์มีการแอบอ้างว่าเป็นตัวเรา ไม่ได้เป็นแฟนคลับหรือว่าเป็นคนที่ชื่นชอบเรามาตั้งขึ้น ซึ่งแฟนคลับเองรู้ว่าไม่ใช่ของเราแน่ ซึ่งเขาเองก็ค่อนข้างระมัดระวังเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะเขารู้ว่าถ้าเบลมี เบลบอกก่อนอยู่แล้วว่าถ้าเบลมีช่วยมาติดตามเบลด้วย ซึ่งเฟซบุ๊คที่มีจะเป็น official ของแฟนคลับ 

 

    ถามว่ากลัวไหมว่าคนที่อาจจะชื่นชอบเราแต่อาจจะไม่รู้ว่าไม่ใช่เราเขาหลงเชื่อเร็วก็เลยขอบอกตรงนี้เลยนะคะเบลว่ามันไม่ใช่แค่เฉพาะตัวเบลหรอกที่เจอเหตุการณ์แบบนี้ก็เกิดขึ้นกับหลายๆคนจึงอยากให้ตรวจสอบดีๆแล้วใช้วิจารณญาณแล้วกันค่ะ"

 

 

'เบลล่า'  สัมผัสมนต์ขลังระหว่างรำถวายหอแก้วที่มุกดาหาร

 

'เบลล่า'  สัมผัสมนต์ขลังระหว่างรำถวายหอแก้วที่มุกดาหาร

 

 

    มีข่าวว่าหนังเรื่องปิตุภูมิจะได้กลับมาใช้แล้ว
    "เบลไม่ทราบเลยค่ะ คือสำหรับตัวเบลยังไงก็ได้ดูตามความเหมาะสมแล้วกันเพราะอย่างพี่ต้อม (ยุทธเลิศ สิปปภาค) หรือหน่วยงานต่างๆ เขาคงดูความเหมาะสมว่าสมควรฉายหรือไม่สมควรฉาย แต่สำหรับตัวเบลเบลทำหน้าที่ของเบลเสร็จเรียบร้อยแล้ว คือทำการแสดงออกไปแล้ว"

 

    ในส่วนตัวเบลอยากให้คนได้ชมผลงานชิ้นนี้ของเราไหม
    "(หัวเราะ) มันก็นานแล้วเนาะ (7ปี) มันก็เป็นพัฒนาการอาจจะเขินๆนิดนึงแต่ว่าด้วยเนื้อเรื่องดีอยู่แล้วล่ะ (หัวเราะ)"
    กลัวคนจะเปรียบเทียบหน้าตาเราตอนนั้นกับตอนนี้ 
    "ก็นิดนึงนะคือตอนนั้นเราก็รู้สึกว่าหน้าตาเราก็โอเคแต่พอตอนนี้มองย้อนกลับไปก็แอบคิดเหมือนกันว่าใครอ่ะ (หัวเราะ) คนอาจจะจำไม่ได้ก็ตามนั้น (เขิล) ก็อยากจะบอกว่านี่เบลเองนะคะ"

 


    ได้คุยกับเวียร์เรื่องนี้ไหม
    "ยังไม่ได้คุยเลยค่ะเพราะเพิ่งรู้นี่แหละว่าอาจจะมีกลับมาฉายแต่ว่าทางพี่ต้อมยุทธเลิศน่าจะส่งให้ดูก่อนถ้าได้กำหนดฉายจริงๆถามว่าเป็นผลงานหนังเรื่องแรกไหมเอาจริงๆเบลจำไม่ได้เพราะนานมากเลยเลยไม่แน่ใจว่าเป็นเรื่องแรกหรือเรื่องที่ 2 อาจจะเป็นเรื่องแรกหรือเปล่าคือมันนานมากเลยอ่ะอายจังแต่ยังไงก็ฝากด้วยนะคะถ้าได้เข้าฉายจริงๆก็ฝากสนับสนุนด้วยแล้วก็ไม่ต้องมี before และ after  นะอย่าเปรียบเทียบนะคะอยากให้โฟกัสที่ตัวหนังและการแสดงค่ะขอบคุณค่ะ (หัวเราะ)"

 

 

'เบลล่า'  สัมผัสมนต์ขลังระหว่างรำถวายหอแก้วที่มุกดาหาร

 

 

'เบลล่า'  สัมผัสมนต์ขลังระหว่างรำถวายหอแก้วที่มุกดาหาร

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ