บันเทิง

'ต่าย-อรทัย' ตั้งใจมอบเงินพิเศษให้ พ่อแม่

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ต่าย" อรทัย ตั้งใจนำเงินจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้ พ่อแม่ เผยเจอปัญหาสุขภาพรุมเร้า รับพบหมออยู่เรื่อยๆ

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เรียกว่าเป็นภาพที่น่าประทับใจ เมื่อนักร้องลูกทุ่งเสียงดี "ต่าย" อรทัย นำเงินจากการเป็นพรีเซ็นเตอร์ไปให้ คุณยาย และพ่อแม่ ล่าสุด สาวต่าย มาร่วมงาน ยูทูบมอบโล่ ให้แกรมมี่โกลด์ ที่ ชั้น 33 ตึกแกรมมี่ ได้เผยถึงเรื่องนี้ว่า

ภาพที่หอบเงินไปมอบให้พ่อแม่และคุณยายปึกใหญ่
   "ก็ตามที่โพสต์ไปนะคะ ความตั้งใจพอปีนี้ได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ของแม่ศิริพร มันก็น่าจะเป็นครั้งแรก คือจริงๆ ก็ให้คุณพ่อคุณแม่ตลอดทุกเดือนอยู่แล้ว แต่ครั้งนี้เป็นโอกาสพิเศษที่ไม่ได้มีมาบ่อยๆ ครั้งนี้ก็เลยได้กลับบ้านไปทำบุญผ้าป่า เลยตั้งใจมอบให้ท่าน ก็ภูมิใจที่ได้รับงานนี้ที่เราจะได้เป็นพรีเซ็นเตอร์ เราก็ไม่เคยคิดมาก่อนอยู่แล้ว เพราะมันไม่ใช่เรื่องง่ายๆ เพราะสินค้าต่างๆ และศิลปินก็เยอะมากในเมืองไทย ดาราศิลปินก็เยอะ เขาก็มีสิทธิที่จะเลือกอยู่แล้ว แต่เขาเลือกเรา ก็เลยให้ของขวัญกับที่บ้านอย่างดีที่สุดแล้วค่ะ ก็ภูมิใจค่ะ (ยิ้ม)​"
คุณพ่อคุณแม่ว่ายังไงบ้าง
   "ก็ถามนะคะว่าที่หนูให้ของขวัญนี่จะเอาไปทำอะไร ท่านก็บอกว่าจะเก็บเอาไว้ใช้และจะแบ่งไปทำบุญ เราก็ไม่ได้คาดหวังว่าคุณยาย คุณพ่อคุณแม่จะเอาไปทำอะไร แค่เอาไว้ให้ท่านได้ใช้ แต่ท่านบอกจะเอาไปทำบุญ เราก็รู้สึกว่ามันต่อยอดและเป็นสิริมงคลกับเรามากๆ"

 


ฟีดแบ็คจากแฟนคลับที่เห็นแบบนี้ก็มีชมกันเข้ามาเยอะ
   "ใช่ค่ะ แฟนคลับก็บอกว่าดีใจที่เห็นเราทำแบบนี้ ก็จะเอาเราเป็นแบบอย่าง ดีใจค่ะ ก็จะเป็นฟีตแบ็คแบบบวกๆ ยิ้งเป็นแรงผลักดันให้เราทำดีต่อไป"
เวลากลับไปบ้าน ที่บ้านต้อนรับยังไงบ้าง
   "กลับไปธรรมดาเลยค่ะ เรียบง่าย เพราะว่าบางทีกลับไปไม่ได้บอกใครเลยด้วยซ้ำ ไม่ได้ประกาศบอกใคร ก็ตั้งปณิธานกับตัวเองไว้ค่ะ เพราะหลังๆ พ่อแม่จะพูดเองว่า พ่อก็อายุเพิ่มขึ้นอีกปีแล้วนะ ก็คิดว่าท่านอาจจะบอกเราว่าอายุหรือการใช้ชีวิตของท่านอาจจะไม่ได้แข็งแรงเหมือนเดิม พอท่านพูดคำนี้เราก็เลยเริ่มคิด เพราะเราเคยหลายปีค่อยกลับ หรือกลับทีนับครั้งได้เลย ก็ต้องบริหารชีวิตตัวเองใหม่ ก็พยายามตั้้งใจว่าจะกลับบ้านเดือนละครั้งค่ะ"

 

 

 

'ต่าย-อรทัย' ตั้งใจมอบเงินพิเศษให้ พ่อแม่

 

 


วางแผนอนาคตกับบ้านเกิดเราเองยังไง
   "คือน้องชายกำ​ลังมีหลานตัวเล็กๆ ค่ะ แล้วพ่อกับแม่ก็อายุมากขึ้น ก็มีความรู้สึกว่าถ้าเราพอจะช่วยอะไรได้ คือตอนนี้น้องชายกับน้องสะใภ้เขาก็ยังทำนาอยู่ หลานก็กำลังโตขึ้น อยู่ในวัยเรียน ก็คิดว่าอะไรที่เราพอจะซัพพอร์ตเขาได้ นอกจากทำนาแล้วหารายได้ช่องทางอื่น เราพอจะช่วยอะไรเขาได้บ้างโดยที่เขาก็ยังอยู่ที่นั่นได้ ก็มองอยู่ว่าจะดูแลเขายังไง ในขณะที่เราเองก็มองเส้นทางการเป็นนักร้องของเราด้วยว่าเราจะแข็งแรงกับตรงนี้ได้อีกนานแค่ไหน"
คิดไหมว่าอยากจะกลับไปตั้งรกรากที่บ้านเกิด
   "ตอนนี้ยังไม่ได้คิดเลยค่ะ (หัวเราะ)​ เพราะมีความเชื่อส่วนตัวนะคะว่าพอออกจากบ้านมาชีวิตเราก็ดีขึ้น แต่ถ้าเราอยู่กับที่ชีวิตเราก็จะอยู่กับที่ ก็คิดว่าอนาคตอาจจะไม่ได้อยู่บ้านเกิด แต่อาจจะอยู่ที่กรุงเทพฯ หรือปริมณฑลยังไม่ได้สรุปค่ะ"

 

 


คอนเสิร์ตเราจบไปแล้วเป็นยังไงบ้าง
   "โล่งมากค่ะ (หัวเราะ)​ แต่ก็ตามมาด้วยปัญหาสุขภาพ กระดูกอ่อนหุ้มลูกสะบ้ามันฉีก ก็มาหนักตอนที่เราซ้อมคอนเสิร์ต เพราะมีการออกกำลังกายด้วย อาจจะผิดจังหวะอะไรสักอย่าง ก็เลยทำให้เลิกเล่นแบตไปประมาณครึ่งปีได้แล้ว เหลือแค่ว่ายน้ำ แต่ว่ายน้ำก็มีผลกระทบ พอทำงานมันก็เริ่มบวม เริ่มปวด ก็เลยต้องเบรกนิดนึง นี่ก็ห่างออกกำลังกายไปหลายเดือน ช่วงคอนเสิร์ตก็ทรมานพอสมควร เล่นคอนเสิร์ตด้วย ออกกำลังกายด้วย แต่ก็ต้องทำเพราะต้องทำให้ปอดตัวเองแข็งแรงเพื่อให้คอนเสิร์ตผ่านไปได้ นี่ก็ผ่านไปได้เดือนนึงแล้ว ก็เบรกการออกกำลังกายทุกอย่าง ก็ต้องพักให้มันกลับมาสมานตัวได้เร็วขึ้น"

 

 

 

'ต่าย-อรทัย' ตั้งใจมอบเงินพิเศษให้ พ่อแม่

 


ไม่หนักจนน่าเป็นห่วงใช่ไหม
   "คุณหมอนัดตรวจอีกทีค่ะ ก็ใช้วิธีทานยาเพื่อให้มันสมาน เพราะมันเป็นกระดูกอ่อน เขาบอกว่าเลือดมันจะไปเลี้ยงส่วนนั้นได้น้อยที่สุดค่ะ ส่วนอื่นๆ ดีแล้ว แต่ถ้าวิธีนี้ยังไม่ดีก็ต้องส่องกล้องเพื่อเย็บ แต่คุณหมอก็ยังไม่รู้ว่าถ้าส่องกล้องแล้วเย็บจะเป็นยังไง เพราะมันเป็นกระดูกอ่อน มันอาจจะมีสิทธิฉีกได้ง่ายถ้าเราไม่ระวัง"
กลัวจะเป็นระยะยาวไหม
   "กลัวค่ะ เพราะ 6 เดือนที่่ผ่านมายืนหรือเดินไม่ได้เหมือนปกติเลย คือถ้ายืนเฉยๆ ไม่เป็นไร แต่ถ้าเดินน้ำหนักจะไปลงที่ขาซ้าย ตอนนี้ขาซ้ายก็เริ่มปวด ก็เดินได้ปกติค่ะ แต่ห้ามขึ้นลงบันได และเดินงอขามากๆ ไม่ได้ เพราะแผลที่ฉีกอยู่แล้วอาจจะฉีกเพิ่ม"

 

 


มีโอกาสหายขาดสนิทไหม
   "คิดว่าน่าจะเหมือนนักกีฬาทั่วไป เพราะสาเหตุมันเกิดจากการที่เราเล่นกีฬา ไม่ได้เกิดจากการที่เราใส่ส้นสูง หรือจากการที่เราเป็นนักร้องหรือจากการทำงาน คิดว่าเราอาจจะยืดเหยียดผิดท่ามากกว่า พอไปนวดคลายเส้นมันก็ดีขึ้นแค่ตอนนั้น แต่พอมันนานเรื้อรังนานขึ้นเกินครึ่งปีแล้ว เราก็แอบกังวลเหมือนกัน ตอนนี้ก็ยังงอเข่าไม่ได้ค่ะ"
ทำให้เราต้องรับงานน้อยลงไหม
   "ตอนนี้โชคดีว่าเป็นช่วงหน้าฝน คอนเสิร์ตก็อาจจะเบาบางตามฤดูอยู่แล้ว ก็ถือเป็นช่วงที่ได้พักค่ะ"

 

 

 

'ต่าย-อรทัย' ตั้งใจมอบเงินพิเศษให้ พ่อแม่

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ