บันเทิง

หนัง 'นางนาก' รอบพิเศษเพื่อ 'เมฆ' วินัย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ภาพยนตร์ "นางนาก" จัดรอบพิเศษ นำรายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายมอบให้ "เมฆ " วินัย ไกรบุตร ไว้รักษาอาการป่วย

         บันเทิง คมชัดลึก - หลังจากที่โรงพยาบาล จุฬาลงกรณ์ สภากาชาติไทย แถลงอาการป่วยของ "เมฆ " วินัย ไกรบุตร ว่าเป็นโรคตุ่มน้ำพอง โดยยืนยันไม่ใช่โรคติดต่อ ไปเมื่อวันที่ 5 กรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมา

 

หนัง 'นางนาก' รอบพิเศษเพื่อ 'เมฆ'  วินัย
(เมฆ วินัย ไกรบุตร)

 

          ซึ่งในวันเดียวกันนั้น ได้มีการจัดพิธีบวงสรวง “ศาลแม่นาค พระโขนง” เพื่อความเป็นสิริมงคลและขอพรจากย่านาค เนื่องในโอกาสครบรอบ 20 ปีที่ภาพยนตร์ “นางนาก”  เข้าฉายครั้งแรก ณ เรือนแม่นาค พระโขนง วัดมหาบุศย์ ซึ่งงานนี้มีคนสอบถามเข้ามาหนาหูว่า ทางโมโนฟิล์ม ที่เป็นเจ้าของลิขสิทธิ์ภาพยนตร์เรื่อง "นางนาก" และกำลังจะนำภาพยนตร์เรื่องนี้มาฉายใหม่อีกครั้ง จะมีการจัดรอบพิเศษเพื่อนำรายได้ไปช่วยเหลือ "เมฆ " วินัย  พระเอกของเรื่อง ซึ่งกำลังป่วยอยู่ในโรงพยาบาลหรือไม่ 

 

หนัง 'นางนาก' รอบพิเศษเพื่อ 'เมฆ'  วินัย

 

         ล่าสุดทางโมโนฟิล์ม ร่วมกับโรงภาพยนตร์ พารากอน ซีนีเพล็กซ์ และ เอส เอฟ เวิลด์ ซีเนม่า จัดรอบพิเศษ (Sneakreview) ภาพยนตร์เรื่อง "นางนาก" เพื่อนำรายได้มอบให้ “วินัย ไกรบุตร” โดยไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆ เฉพาะรอบวันพุธที่ 24 กรกฎาคม เวลา 20.00 น. ที่สยามพารากอน และเซ็นทรัลเวิล์ด เท่านั้น

        ผู้สนใจสามารถเข้าไปจองบัตรชมภาพยนตร์ได้ทาง แอพพลิเคชั่น เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และ เอส เอฟ ซีเนม่า โดยสามารถเข้าไปจองบัตรชมภาพยนตร์ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ***ภาพยนตร์เรื่องนางนากรอบนี้จะไม่มีขายบัตรหน้างานนะจ๊ะ 

 

หนัง 'นางนาก' รอบพิเศษเพื่อ 'เมฆ'  วินัย

        ภาพยนตร์เรื่อง นางนาก (20 ปี) กำกับการแสดงโดย นนทรีย์ นิมิบุตร เขียนบท โดย วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง ออกแบบงานสร้างโดย เอก เอี่ยมชื่น นำแสดงโดย อินทิรา เจริญปุระ, วินัย ไกรบุตร 

 

หนัง 'นางนาก' รอบพิเศษเพื่อ 'เมฆ'  วินัย

(วิศิษฏ์ ศาสนเที่ยง)

 

       ในฐานะที่ วิศิษฏ์ เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ภาพยนตร์ “นางนาก” กลายเป็นภาพยนตร์แห่งตำนานที่ปลุกกระแสภาพยนตร์ไทยให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง อีกทั้งยังเป็นภาพยนตร์ไทยเรื่องแรกที่ทำรายได้กว่า 150 ล้านบาท

         “ตอนทำไม่ได้ตั้งใจว่ามันจะเป็นปรากฏการณ์ ตอนนั้นถือได้ว่าเป็นหนัง 150 ล้านเรื่องแรกของประเทศ เรียกว่าทึ่งไปเหมือนกัน ไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่าคนไทยจะดูหนังไทยเยอะขนาดนี้ เรียกได้ว่าเหนือความคาดหมายมาก จำได้ว่าเข้าฉายครั้งแรกเมื่อ 30 กรกฎาคม 2542 นี่ก็ครบ 20 ปีพอดี ก็รู้สึกดีใจที่จะได้เห็นภาพยนตร์ที่เราปลุกปั้นกันมาได้เข้าฉายในโรงภาพยนตร์อีกครั้ง ต้องบอกเลยว่าตอนนั้นที่ทำเรื่องนี้รู้สึกได้ว่ามันดีสำหรับวงการภาพยนตร์ เพราะหลังจากนั้นภาพยนตร์ไทยก็ยกระดับมาตรฐานขึ้น ก็อยากให้เป็นหมุดหมายหนึ่งของวงการหนัง มันคงจะมีหมุดหมายอีกเยอะที่ปักไว้ตามรายทาง เพราะฉะนั้นก็เชื่อว่าคนรุ่นใหม่ๆ ที่ขึ้นมาก็จะสร้างปรากฏการณ์แบบนี้ได้อีกเรื่อยๆ ครับ”

 

หนัง 'นางนาก' รอบพิเศษเพื่อ 'เมฆ'  วินัย

 

        สำหรับแฟนภาพยนตร์รักสุดคลาสสิคไม่ควรพลาดชมภาพยนตร์แห่งตำนาน “นางนาก” ภาพยนตร์เรื่องนี้จะจัดฉายรอบปกติในวันที่ 25 – 31 กรกฎาคมนี้...ในภาพยนตร์

          ...ร่วมสัมผัสประสบการณ์หลอนระทึกไปพร้อมกันได้เฉพาะในโรงภาพยนตร์เท่านั้น!!!  

 

หนัง 'นางนาก' รอบพิเศษเพื่อ 'เมฆ'  วินัย

 

(เรื่องย่อ)

            นาก หญิงสาวแห่งพระโขนง ต้องจำจากอาลัย มาก ผัวรักที่ต้องไปรบในพระนคร นางมิอาจรู้ว่าการบอกลาครั้งนั้นจะเป็นครั้งสุดท้าย เมื่อนากสิ้นลมขณะคลอด แดง ก่อนที่มากจะกลับมา วิญญาณของนากจึงเฝ้ารอมากทุกวันหวังว่าจะได้อยู่ร่วมกันพร้อมหน้าเป็นครอบครัวที่สมบูรณ์ แม้มันเป็นเพียงแค่ชั่วเวลาไม่กี่วันก็ตามที แต่ด้วยความเป็นห่วงของชาวบ้านที่มากจะต้องอยู่ร่วมชายคากับผีทำให้นากออกอาละวาดทุกคนที่พยายามพลัดพรากคนรักจากนางไป

 

หนัง 'นางนาก' รอบพิเศษเพื่อ 'เมฆ'  วินัย

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ