บันเทิง

'อาย' เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาย" กมลเนตร เรืองศรี เบรกงานช่องเพราะอยากทำโปรเจคช่วยผู้ป่วยมะเร็ง แพลนจัดคอนเสิร์ตการกุศลวันที่ 10 เดือน 10 เผยสัญญาช่องยังเหลืออีก 2 ปี

         บันเทิง คมชัดลึก - นึกว่ายันตัวไปเป็นนักแสดงอิสระอีกคนแล้วสำหรับ “อาย” กมลเนตร เรืองศรี เพราะระยะหลังๆ ดูเหมือนจะไม่ค่อยมีผลงานออกมาให้ยลกันสักเท่าไหร่ แถมล่าสุดไปเล่นละครเรื่อง “สู้ตายนายกระจับ” ซึ่งจะออนแอร์ทางไลน์ทีวีอีก ได้สอบถามนักแสดงสาวที่สวนลุมไนท์บาซ่าร์ รัชดา ได้ความว่า  

 

'อาย' เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล 

 

         “ซีรีส์เรื่องนี้เป็นการร่วมงานกับภาพดีทวีสุขเป็นครั้งที่ 2 คือก่อนหน้านี้เคยเล่นเรื่อง ”Notification เตือนนัก..รักซะเลย" แต่ตอนนั้นออนทางเมลโล่ ทางช่อง 3 ส่วนเรื่องนี้ไม่ได้ออนแอร์ทางช่อง 3 แต่อายยังมีสัญญาอยู่กับทางช่อง แต่กรณีนี้คือเราเข้าไปขอกับทางช่อง แล้วทางช่องอนุญาติ เราก็ดีใจที่ได้เล่น อาจจะเป็นเพราะทางผู้ใหญ่เห็นว่าเราเคยร่วมงานกับทางภาพดีด้วย ก็เลยมีโอกาส และบทมันก็สนุก น่ารักดี ช่องก็เลยโอเคปล่อยออกมา ถามว่าแฮปปี่้ไหม หนูแฮปปี้มาก บอกตรงๆ ว่ากองนี้ทำงานเลิกดึก แต่มันแฮปปี้ เหมือนมวลพลังงานความสุขมันมีมากกว่ และต่อให้เหนือยให้ง่วงอย่างไรพอเราเลิกกองอาบน้ำ พักผ่อนเราก็หายเหนื่อยแล้ว พลังงานหรือบรรยากาศในกองมันเป็นพลังบวก พลังคนบ้าหนูชอบมาก...ก

 

 

         ส่วนงานละครช่อง3 ก็มียังมีอยู่เรื่อง "ลิขิตรักข้ามดวงดาว" ตอนนี้รอออนแอร์ แต่ไม่รู้ว่าจะได้ออนเมื่อไหร่ อันนี้ก็เป็นอีกเรื่องที่ช่องกำลังวางแพลน เท่าที่รู้มาเหมือนเทปท้ายๆ มันถูกส่งเพื่อไปทำซับจีน คือเรื่องนี้ที่ช้าเพราะเราต้องออนวันเดียวกันกับประเทศจีน ส่วนเรื่องอื่นๆ ตอนนี้ยังไม่มี ส่วนสัญญากับทางช่อง 3 หนูยังเหลืออยู่อีก 2  ปี ถามว่าทางช่องมีเรียกไปคุยเรื่องงานไหมก็มีมาบ้าง แต่บังเอิญว่าช่วงนี้คิวหนูไม่ได้ เพราะว่ามันมีโปรเจคที่หนูอยากทำอยู่ แล้วบังเอิญว่ามันตรงกับคิวละครพอดี

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

จริงๆเรื่องนี้เราเคยโพสต์ไปเมื่อต้นปี ตอนนี้อาการอัพเดทของพี่ปาล์มเป็นอย่างที่พี่ปาล์มพิมพ์มาในไลน์ค่ะ พี่ปาล์มสู้ และอดทนมากๆ ทำคีโมครบแปดครั้ง จนมาฉายแสงครบสิบครั้ง ทุกวันนี้พี่ปาล์มไม่สามารถทำงานได้และมีรายจ่ายทุกวัน หากใครอยากร่วมบริจาคเงินเพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในระหว่างรอการผ่าตัด (หากทำได้และได้ทำในเร็วๆนี้) และหลังการผ่าตัดเจ้าก้อนเนื้อ สามารถโอนเงินมาที่เลขที่บัญชี 5780059721 น.ส.ทอรุ้ง สิริจรัสโชติ ธ.กรุงไทย ขอขอบพระคุณแทนพี่ปาล์มด้วยค่ะ

A post shared by Kamolned (@kamolned) on

 

          คือหนูกำลังจะทำคอนเสิร์ต คอนเสิร์ตครั้งนี้หนูจะเป็นคนจัดเอง คือเป็นคนดิวศิลปินมาร่วมคอนเสิร์ตเพราะว่าอยากหาเงินให้กับคนที่เป็นมะเร็ง เริ่มจากแฟนคลับของหนูป่วยเป็นมะเร็งเต้านม ถ้าใครตามข่าวตอนนั้นจะเห็นว่าหนูอยากทำอะไรบางอย่างเพื่อให้ได้เงินเพิ่มมากขึ้น มากกว่าการลงไอจี ลงทวิตเตอร์ เพราะตอนนั้นค่าใช้จ่ายของพี่เขามาจากทางหนู แต่มันดีแค่ช่วงแรก พอเรื่อยๆ มันไม่ดี หนูก็เลยคิดว่าเอาไอเดียจากการทำคอนเสิร์ตดีกว่า ทีนี้ระหว่างที่กำลังดำเนินการแฟนคลับคนนั้นก็เสียชีวิต แต่โปรเจคนี้เราเริ่มทำแล้วเราไม่อยากให้มันสูญเปล่า เราก็หาปลายทางในการทำเรื่องนี้ แล้วหนูเป็นคนที่ทำอะไรจะทำสุดมาก คือถ้าหนูอยากรู้ว่าปลายทางของเงินบริจาคส่วนนี้ไปอยู่ที่ไหน หนูจะเอาตัวเองเข้าไปศึกษาว่าสถาบันนี้คืออะไร ทำให้หนูได้พูดคุย คุณหมอไตรรัตน์ ที่เขากำลังทำวิจัยในเรื่องของการพัฒนาวัคซีนตัวหนึ่งที่จะทำให้ภูมิคุ้มกันของเรามันไปฆ่าเจ้าเซลมะเร็งได้ ซึ่งอันนี้ก็เป็นข่าวมาประมาณหนึ่ง ส่วนตัวหนูเองถ้าไม่ได้ทำคอนเสิร์ตและอยากรู้เรื่องปลายทางของเงินก็อาจจะยังไม่รู้จัก ซึ่งเรามองว่าโปรเจคนี้มันมีโอกาสเป็นไปได้ แม้ว่ามันจะไม่ใช่ภายใน 5 ปีนี้ แต่หนูอยากทำและอยากเป็นกระบอกเสียงให้คุณหมอด้วย"

 

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

หายเหนื่อย หายเจ็บแล้วนะพี่ปาล์ม นักสู้ของหนู สองปีกว่าที่สู้มา มันไม่ไร้ค่าเลยนะ ทุกครั้งที่ไปเยี่ยมพี่ เรามักจะได้กำลังใจตัวโต ๆ จากพี่เสมอ รวมถึงครั้งล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่แล้ว หนูก็ยังได้กำลังใจจากพี่ ตอนที่หนูไปเซอร์ไพรส์พี่ที่บ้าน ส่งกันไปมาอยู่นั่นแหละ ไอ้เจ้ากำลังใจ เนี่ย ส่งไปเถอะ ไม่มีวันหมดหรอก ถึงจะจับต้องไม่ได้แต่สสารก็ไม่มีวันสูญหาย ตอนนี้พี่ก็แค่ย้ายสถานะไปเป็นเจ้ากำลังใจของหนูอย่างเต็มรูปแบบแล้ว ก็แค่นั้นเอง ขอบคุณสำหรับทุกอย่างที่ผ่านมา ขอบคุณที่ได้รู้จักกันค่ะ เป็นกำลังใจให้ทางครอบครัวพี่ปาล์มนะคะ และขอบคุณทุกคนที่ส่งกำลังใจและกำลังทรัพย์มาช่วยเหลือพี่ปาล์มด้วยนะคะ . . กมลเนตร 120319

A post shared by Kamolned (@kamolned) on

 

          เมื่อถามต่อว่าได้เตรียมงานไปถึงไหนแล้ว นักแสดงสาวกล่าวด้วยรอยยิ้มว่า 

           "คอนเสิร์ตตอนนี้อยู่ระหว่างดิวศิลปิน แต่เราได้สถานที่แล้ว จะจัดที่เซ็นทรัลเวิลด์ ที่ 10 เดือน10 ตรงลานลิฟท์แก้วเลย และเราก็ได้ศิลปินหลายท่านมากซึ่งเรากำลังรอการคอนเฟิร์ม แล้วเราก็ต้องทำโปรดักซ์ชั่นในการทำคลิปโปรโมต ซึ่งมันสนุกสำหรับหนูมากเพราะหนูเรียนมาทางนี้แต่เราไม่เคยทำทางนี้ ที่ผ่านมาเราอยู่เลื้องหน้ามาโดยตลอด (กังวลเรืองลิขสิทธิ์เพลงไหม) อันนี้ก็ไม่รู้เหมือนกัน เพราะว่าหนูดิวกับทางค่ายมาโดยตรง โดยดิวผ่านตัวศิลปินก่อนว่าเขาเอ็นจอยไหมถ้าจะร่วมงานกัน ถ้าเอ็นจอยก็ช่วยส่งคอนแท็กที่คุยผ่านค่ายแล้วหนูจะเป็นคนไปคุยเอง เราลงไปทำเองทุกอย่าง ไม่ใช่แค่เรื่องนี้ แต่หนูยังศึกษาไปถึงเรื่องของมะเร็ง ซึงวันที่ประชุมกับคุณหมอ สมมุติว่าประชุมกัน 4 คน คุณหมอบอกว่าใครจะไปรู้ว่าวันหนึ่งข้างหน้า หนึ่งใน 4 คนตรงนี้อาจจะเป็นมะเร็งก็ได้ เพราะว่าคนไทยเสียชีวิตด้วยโรคมะเร็งเยอะมาก ซึ่งเราได้เรียนรู้จากแฟนคลับที่เป็นมะเร็ง ทำให้เราได้รู้ว่าเราจะทำอะไรได้บ้าง ซึ่งยาที่คุณหมอคิดค้นอยู่นี้ทางอเมริกาทำได้แล้วแต่ถ้าเราซี้อเขามา เข็มละ 2 แสนบาท แต่ถ้าคุณหมอสามารถหาโปรตีนตัวหนี่งที่มันสามารถทำงานกับมะเร็งได้ราคาของยาก็อาจจะลดเหลือ 2 หมื่นต่อเข็ม และใครจะไปรู้ว่าวันหนึ่งเราอาจจะต้องใช้ยาตัวนี้ก็ได้หนู่ไม่ได้แช่ตัวเองนะแต่อะไรมันก็เกิดขึ้นได้"

 

 

            (ช่องทางในการบริจาคล่ะ) น่าจะเป็นกล่องหรืออาจจะเป็นการตั้งโต๊ะของสถาบันวิจัยของจุฬา เพราะเท่าที่หนูไปคุยกับเขามาเงินตรงนี้สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ แต่ถ้าเราไม่ได้บริจาคมากก็อาจจะตั้งเป็นกล่อง (ค่าสถานที่ละ) หนูได้ฟรี โชคดีมากที่หนูเคยทำงานกับพี่อู๋ วายน็อตเซเว่น ตอนนั้นหนูทำงานเกี่ยวกับเดินทางพ่อ ซึ่งเกี่ยวกับในหลวงรัชกาลที่ 9 แล้วเราเคยไปเดินป่าที่อ่างข่างด้วยกัน พอดีพี่ที่อยู่ทีมที่หนูชวนทำๆ ด้วยกันนั้น เขาได้คุยกับพี่อู๋อยู่พอดี ซึ่งพี่อู๋กำลังจะทำกู๊ดโซไซตี้เอ็กซ์โปที่นี่พอดี แล้วพอเราคุยกันแล้วทุกอย่างมันแมชชิ่งมาก เขาก็เลยจับมาร่วมกัน ซึ่งเขาเป็นคนดิวสถานที่ให้ หนูก็สาธุขอบคุณมาก เรารู้สึกว่าสิ่งที่เราทำมันเหมือนมันถูกดึงดูด คนนั้น คนนี้ เข้ามา ทุกอย่างมันมีอุปสรรคเสมอแต่ว่า พออุปสรรคผ่านไปก็เหมือนฟ้าส่งคนนี้มาให้ คือก่อนจะทำโปรเจคนี้ หนูเคยทำเปิดหมวกที่เจเจเพื่อหาเงินช่วยรุ่นน้องที่มหาลัยที่ถูกรถชน แล้วมันได้เงิน ก็เลยมีความคิดว่าอยากเอาเสียงเพลงนี่แหละมาหาเงิน แต่พอได้มีโอกาสได้คุยกับพี่เอก ซีซั่นไฟว์ พี่เอกบอกว่าถ้ายูทำสเกลเปิดหมวกยูก็จะได้เงินเปิดหมวก ถ้ายูทำสเกลแชริตี้ คอนเสิร์ตยูก็จะได้เงินสเกลนั้น ซึ่งคิดๆ ดูมันก็จริง คือหนูไม่โนฮาวแต่โนฮู ความโชคดีของหนูคือหนูไม่รู้หรอกว่าการดิวทำคอนเสิร์ตนั้นต้องทำอย่างไร ต้องดูเครือ่งเสียงอย่างไร แค่หนู่ใรฮู ที่เขาถนัดแต่ละด้านแล้วเขามาช่วยซึ่งต้องขอขอบคุณมาก

          (ศิลปินมีใครบ้าง) ตอนนี้คอนเฟิร์มมา มี ซีซั่นไฟว์ น้องอิงค์ วรัณทร เปานิล “ปั๊ป โปเตโต้” พัฒน์ชัย ภักดีสู่สุข “คชา เอเอฟ” นนทนันท์ อัญชุลีประดิษฐ์ "แม็กซ์" ณัฐวุฒเจนมานะ และอีกหลายคนที่เรารอการติดต่อและรอการคอนเฟิร์ม ชื่อโครงการ “โรคโดนตีคอนเสิร์ต” คือเราละไปตีโรค (อยากฝากอะไรกับคนที่อยากมาร่วมงานบุญครั้งนี้) จรีิงๆ หนูถือว่าเป็นการให้สัมภาษณ์แบบจริงจังมากๆ ครั้งแรก เพราะว่ามันอยู่ในการคิด แต่หนูคิดว่ามันเกิดขึ้นจริงแน่นอน ซึ่งเมื่อเราได้บอกกล่าวไปแบบนี้ แปลว่ามันต้องเกิดขึ้นจริง และเป็นสัญญาที่หนูให้ไปแล้วและเราทำเต็มที่แน่ๆ ฝากด้วย ถ้าใครมีโอกาสมาเซ็นทรัลเวิล์ดวันนั้นก็อยากให้มาเอ็นจอยกัน หรือถ้าไม่ได้มา หนู่ก็จะโปรโมทโครการนี้ไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง ก็ช่วยเหลือกันได้ 

 

'อาย' เตรียมจัดคอนเสิร์ตการกุศล 

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ