บันเทิง

'ศรราม' ทำหน้าที่เสาหลักดูแลลูกภรรยาแค่มองตาก็รู้ใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"หนุ่ม" ศรราม เทพพิทักษ์ เผยหน้าที่สามีและพ่อคือการเป็นเสาหลัก พร้อมบอกเป็นพ่อคนแล้วในวันที่ไม่มี "ป๋าเดียร์" ชุมพร ทำให้ยิ่งคิดถึง


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก - พาครอบครัวมาร่วมงานเปิดโครงการ “วิ่งสู่ชัย (พัฒนา)” 30 ปี มูลนิธิชัยพัฒนา ที่ศูนย์การค้า ดิ เอ็มควอเทียร์ ชั้น M โดยงานนี้ “หนุ่ม” ศรราม และ “ติ๊ก บิ๊กบราเธอร์” ภรรยา ได้เล่าถึงการพาลูกสาว “น้องวีจิ” ไปเที่ยวประทเศฝรั่งเศสในวัยแค่ 2 เดือนเท่านั้นให้ฟังว่า
 

    พาน้องวีจิไปเที่ยวข้างนอกบ่อยเหมือนกัน
    หนุ่ม : “ใช่ครับ ก็อย่างที่เรียนให้ทราบครับเวลาที่เราดูแลลูกหรือเลี้ยงลูก เราก็มีการปรึกษาแพทย์ตั้งแต่ฝากครรภ์ แล้วตอนนี้วีจิเพิ่งอายุครบ 3 เดือนด้วย เค้าก็ไม่ค่อยกลัวคนแล้ว อารมณ์ดี เจอใครก็เล่นก็ทักทายง่าย”

    มีต้องระวังมั้ยเพราะไปเจอคนเยอะ
    หนุ่ม : “ก็ต้องระวังครับ เวลาที่เจอแดดแรงๆ หรือบางทีเราเช็คอุณภูมิแล้วว่าจะมีละอองฝน เราก็เช็คแล้วและไม่พาไปเจอสิ่งเหล่านั้น กับคนข้างนอกก็ไม่กลัวครับ เพราะเค้าฉีดวัคซีนเรียบร้อยแล้ว แล้วก็โดยส่วนตัว คุณหมอบอกว่าวีจิเป็นเด็กที่แข็งแรงแล้วก็เลี้ยงง่าย”

    อย่าง 2 เดือนก็พาไปเที่ยวฝรั่งเศสแล้ว
    หนุ่ม : “ใช่ครับ ก่อนที่เราจะไปผมก็เรียนให้ทราบแล้วว่า อากงกับอาม่าที่ปารีสไม่สบาย เลยสอบถามคุณหมอว่า ระยะเวลาที่จะไปเยี่ยมอากงกับอาม่า 2 เดือนครึ่งน่าจะเป็นเวลาที่เหมาะสม เพราะว่าเค้าดื่มนมแล้วนอน ยังไม่ค่อยมีอาการที่จะปวดหูมากสักเท่าไหร่ เค้าก็จะไม่ค่อยร้องเวลาที่อยู่บนเครื่อง เพราะฉะนั้นจะเป็นเวลาที่พ่อแม่เค้ารู้สึกว่าสบายตัวด้วย เราบินตอนเที่ยงคืนถึงเช้า 7 โมงพอดี ก็ตรงกับเวลานอนพักผ่อนเค้าพอดี”

 

    ประสบการณ์แรกของน้องเค้ามีปฏิกิริยายังไงบ้าง?
    ติ๊ก : “พอเค้าขึ้นเครื่องเสร็จ เค้าร้องแค่ตอนอึกับตอนฉี่เท่านั้นค่ะ เค้านอนยาวเลย เลยคิดในใจว่า ลูกเราเงียบแต่ลูกคนอื่นร้อง (หัวเราะ) เราไม่กังวลเลยค่ะ ถ้าลูกเราร้องก็คือร้อง ถ้าไม่ร้องก็คือโอเค เพราะทำให้คนอื่นเค้านอนหลับได้ แต่ว่ามันเป็นโซนเด็กอยู่แล้ว”

    หนุ่ม : “มันเป็นส่วนบิวซิเนตคลาส มีเปลเด็ก ก็ไม่ใช่ว่ามีเด็กแค่คนเดียวในเครื่องบินลำนั้น เราก็เข้าใจคุณพ่อคุณแม่”

 

    เป็นยังไงบ้างพาไปเที่ยวฝรั่งเศส
    หนุ่ม : “ก็ส่วนใหญ่ไปเที่ยวดิสนีย์แลนด์ครับ ญาติที่นั่นก็มีบัตรลดราคาครับ ก็เข้าไปซื้อเสื้อผ้าให้เค้า ไว้ใส่ตอนโต ผมเองก็เก็บเมมโมรี่ความทรงจำไว้ ไว้เค้ามาย้อนดูภาพถ่าย ย้อนดูวิดีโอ อีกอย่างเป็นวันที่ผมเริ่มคุยกับติ๊กด้วย ก็ทำเป็นแอนนิเวอซารี่เล็กๆ วันที่ 21 มิ.ย. ที่ผมเริ่มโทรหาเค้า”

 

 

    วันครบรอบมีเวลาได้สวีตมั้ย
    ติ๊ก : “โอ้โห ต้องเลี้ยงลูกค่ะ ไม่ค่อยได้สวีต บางทีเวลาจะกอด วีจิก็ร้องแล้ว ไว้รู้ว่าหวงพ่อหรือหวงแม่”
    มีโมเมนต์พิเศษที่โน่นด้วย เราประทับใจขนาดไหน
    ติ๊ก : “ก็ร้องไห้เลย คุณแม่หลังคลอดจะค่อนข้าวเซนซิทีฟ ไม่ค่อยเหวี่ยง อะไรที่ซึ้งใจเราจะน้ำตาไหล เพราะเลี้ยงลูกก็เหนื่อยแล้ว นอนน้อยมาก พอพี่หนุ่มเอาใจแล้วไม่ลืมวันสำคัญก็รู้สึกดีใจ พี่หนุ่มซื้อกระเป๋าให้ด้วย ก็ถูกใจนะคะ จริวๆไม่ได้อยากได้กระเป๋าหรอก แค่ใส่ใจเรากับลูกแบบนี้ตลอดไปก็พอแล้ว แต่พี่หนุ่มก็บอกว่าอันนี้คือสิ่งที่เขาอยากจะให้เราจริงๆ เราก็โอเค”

 

    หนุ่มมีโมเมนต์แบบนี้บ่อยมั้ย?
    ติ๊ก : “ช่วงหลังแต่งงานบ่อยค่ะ แต่ก่อนหน้านี้ไม่ค่อยอ่อนโยน แต่พอมีลูกเขาอ่อนโยนขึ้น นึกถึงความรู้สึกติ๊กตลอด บางทีแค่มองตาก็รู้ว่าติ๊กรู้สึกยังไง บางทีเราหนื่อย แต่ติ๊กเป็นคนอดทน ไม่ค่อยพูด เพราะคิดว่าถ้าเหนื่อยแล้วยิ่งพูดเยอะจะยิ่งทำให้ทุกคนยิ่งเหนื่อย อะไรที่ทำให้เราไม่เหนื่อยได้ เขาก็จะทำ เช่น ช่วยเลี้ยงลูกหลังจากที่เขากลับจากถ่ายละคร หลังจากเล่นคอนเสิร์ต”

    หน้าที่คุณแม่ถือว่าลงตัวหรือยัง
    ติ๊ก : “ก็เพิ่ง 3 เดือนเนอะ ก็ต้องปรับ แต่เราก็เลี้ยงลูกเอง เวลาลูกตื่นเราก็ต้องตื่นด้วย เหมือนเราไม่เคยได้นอนแบบเต็มๆเลย โชคดีมากที่น้องเลี้ยงง่าย”

 

    แต่ก็จะมีคอมเมนต์ในเชิงลบเราจัดการกับปัญหาตรงนี้ยังไงบ้าง
    ติ๊ก : “ปัญหานี้เคยพูดไปในรายการแล้ว เราเบื่อมากเลย ไม่ใช่ไม่อยากตอบนะ แต่เราพูดไปหลายทีแล้ว กลายเป็นว่าเราชินกับประเด็นดราม่าต่างๆ และเข้าใจ อันไหนปล่อยวางได้ก็ปล่อยวาง”
    หนุ่ม : “เราขออนุญาตไม่ตอบแล้วกัน เปลี่ยนคำถามดีกว่า”
    หนุ่มให้กำลังใจยังไง?
    หนุ่ม :  “แน่นอนที่สุดครับ ผมว่าครอบครัว หน้าที่ของสามีและพ่อ สิ่งที่ต้องเป็นให้ได้คือเป็นเสาหลัก และสิ่งที่อยู่บนพื้นฐานความเป็นจริงก็คือ เราอยู่บนพื้นฐานคุณธรรมและจริยธรรม สิ่งใดก็ตามถ้ามันไม่ใช่ เราก็ต้องเป็นหลักให้กับภรรยาและลูก อะไรที่เขาทำถูกก็ต้องชมเชยเขา อะไรที่เขาผิดหรือพลาดไป เราก็ค่อยๆ สอน ค่อยๆ บอก เพราะเราใช้ชีวิตคู่กันมันไม่ใช่แค่วันนี้ แต่มันไปจนวันตาย”
    ถามถึงวันครบรอบการจากไป คุณพ่อชุมพร เทพพิทักษ์
    หนุ่ม :  “ใช่ครับ เมื่อวานครบรอบวีจิ 3 เดือน วันนี้ครบรอบป๋าจากไป 2 ปีครับ เมื่อเช้าก็ไปใส่บาตร ก็เลือกของที่ป๋าชอบทาน โดยบอกว่าวีจิเลือกให้ เราก็บอกวีจิว่าถ้าคุณปู่ยังอยู่ ป่านนี้ได้นั่งรถเที่ยวทุกวันแล้ว ไม่ได้อยู่บ้านแน่ คุณปู่พาเที่ยวทุกวันแน่ ก็ขออนุโมทนาบุญให้กับป๋า และขออุทิส่วนบุญส่วนกุศลให้กับเจ้ากรรมนายเวร สรรพสัตว์สรรพสิ่งทั้งหลาย ที่ป๋าอาจจะเคยล่วงเกินทั้งเจตนาหรือไม่เจตนาทั้งกาย วาจา ใจ ก็ทำบุญให้คุณพ่อครับ คิดถึงป๋านะครับ ยังจำในสิ่งทีป๋าบอกทุกสิ่งทุกอย่าง และคิดว่าจะนำมาสอนลูกด้วยครับ”

 

 

'ศรราม' ทำหน้าที่เสาหลักดูแลลูกภรรยาแค่มองตาก็รู้ใจ

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ