บันเทิง

'รัศมีแข' เผย 'ต้นหอม' ใช้ชีวิตปกติ ลั่นชีวิตคู่แฮปปี้

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"รัศมีแข" ฟ้าเกื้อล้น เผยชีวิตหลังแต่งงานแฮปปี้ ทำหน้าที่ศรีภรรยาได้ครบถ้วน ลั่น "ต้นหอม" ศกุนตลา ใช้ชีวิตปกติหลังโสด ไร้น้ำตาให้เห็น

   ทีมบันเทิง คมชัดลึก-เป็นครั้งแรกที่ "รัศมีแข" ฟ้าเกื้อล้น ได้เจอสื่อมวลชน หลังเข้าพิธีแต่งงานกับ หนุ่มชาวต่างชาติ ที่ต่างประเทศ โดยมีเพื่อนๆ ในวงการไปร่วมงานกันเพียบ นอกจากเรื่องของตัวเอง "รัศมีแข" ยังถูกถามถึง "ต้นหอม" ที่ตอนนี้เป็นยังไงบ้าง

ถามถึงเรื่องที่ซื้อทองให้น้องปกป้อง
   “จริง ๆ แล้วแขทำธุรกิจในครอบครัว แล้วหลานเอากระปุกบ๊วยแขไปเล่น เราก็เลยถ่ายรูปแล้วเอาไปลง ซึ่งมียอดสั่งซื้อเขามาจำนวนมาก เลยรู้สึกว่าคนจะมองว่าเราใช้หลานหรือเปล่า เราก็เลยซื้อทองร่วมกับแม่อ้วน รีเทิร์น ไปให้ปกป้อง กันแม่ปกป้องด่า (หัวเราะ) เหมือนหลานทำงานให้ ลุงก็มีของตอบแทนให้หลานนะ”
เราเลี้ยงปกป้องเหมือนเป็นลูกเลย
   “เอาจริง ๆ ด้วยความเป็นเพื่อนสนิท เราสองคนให้ใจกันมาก ปกป้องเป็นของขวัญที่วิเศษมาก ความมีเมตตาของพี่หอม ที่อุปการะปกป้อง เราชื่นชมจิตใจเขา เป็นความเสียสละมาก เพราะฉะนั้นอะไรที่เราแบ่งเบาได้ เราต้องเต็มที่”
เห็นบอกว่ากล่อมนอนแทบทุกวัน
   “จริง ๆ แล้ว สิ่งที่สำคัญ สำหรับปกป้อง คือ เวลา ทำยังไง หลานถึงจะจำเราได้ วันที่แขว่าง แต่พี่หอมต้องทำงาน แล้วอยากพาลูกไปกองด้วย แขก็สามารถสแตนบาย และ พาไปได้ ตอนนี้ปกป้องก็จะมีมองและทำตาวิ้งค์ ๆ (ยิ้ม) จำลุงได้ เพราะลุงจะพูดสวีดิชด้วย จะไม่พูดไทย อนาคตลุงจะตั้งใจทำงาน โตขึ้นหนูอยากได้อะไร หนูบอกเลย เรียกลุงน่ารักกว่า เพราะดูจากลักษณะร่างกายแล้ว จะเป็นน้าก็ดูไม่แข็งแรง เป็นลุงเถอะ”
มีแพลนพาน้องไปเรียนต่างประเทศด้วย
   “อันนั้นเคยบอกพี่หอมไว้ ด้วยความที่เราอยู่สวีเดนอยู่แล้ว แขก็ไม่รู้เหมือนกันว่าในอนาคต พี่หอมอยากให้ลูกไปเรียนต่างประเทศไหม ถ้าวันนึงเขาอยากไปก็ให้รู้ว่าแขมีบ้านอยู่ที่สวีเดน”

'รัศมีแข' เผย 'ต้นหอม' ใช้ชีวิตปกติ ลั่นชีวิตคู่แฮปปี้


สภาพจิตใจต้นหอมเป็นยังไงบ้าง
   “แน่นอนในเรื่องความรัก ต้องมีเสียใจกันบ้าง ในฐานะน้อง เราก็ทำหน้าที่ของเราต่อไป เราก็ไปหาเขาให้บ่อยที่สุด เชื่อว่าคำพูดเป็นกำลังใจอยู่แล้ว แต่ไปให้เขาเห็น อยากให้เขาชื่นใจและรู้ว่ามีเราอยู่ตรงนี้”
เขายังเศร้าอยู่ไหม
   “ล่าสุดยังไม่ได้ถาม แต่เท่าที่ดู เขายังใช้ชีวิต ทำงานปกติ ยังเลี้ยงลูก เฮฮาปกติ แต่ก็จะมีมุมนิ่ง ๆ ของเขา ซึ่งบอกตรง ๆ แขไม่ก้าวก่ายเรื่องชีวิตส่วนตัว เพราะวุฒิภาวะแข ในเรื่องความสัมพันธ์ของเขา ก็จะเป็นอารมณ์ที่เราให้คำปรึกษาอะไรมากไม่ได้ แต่เราก็เป็นห่วงเขาในทุกเรื่องอยู่แล้ว ตอนนี้ก็พยายามไปหาเขาให้บ่อยที่สุด ปัจจัยสำคัญ มีปกป้องด้วย เราก็พยายามไปอยู่ตรงนั้นให้มากที่สุด”
ช่วงนี้เขาเจอกระแสข่าวเยอะให้กำลังใจยังไง
   “ก็ไปหา ไปเจอ ส่วนใหญ่ไปนอนค้างด้วย ไปหาปกป้อง แขดูแลเขาในแนวทางของแข ก็ยังเป็นแบบนี้สม่ำเสมอ”

'รัศมีแข' เผย 'ต้นหอม' ใช้ชีวิตปกติ ลั่นชีวิตคู่แฮปปี้


ถือว่าครั้งนี้หนักสุดในชีวิตเขาไหม
   “อันนี้ก็ตอบไม่ได้เหมือนกัน เราไม่รู้ที่ผ่านมา อันไหนหนักที่สุด แต่เรารู้ว่าอย่างน้อยแขเจตนาดี และอยากเห็นพี่ของเรามีความสุข ถามว่าเป็นห่วงขนาดไหน ว่างเมื่อไหร่ก็ไปหา อยู่พูดคุยนั่งกินข้าวกัน”
เห็นน้ำตาเขาไหม
   “ไม่เห็นนะ”
เราเครียดแทนไหม
   “ไม่ค่ะ เพราะไม่ใช่เรื่องของแข เราให้คำปรึกษาได้ แต่คงช่วยเคลียร์ไม่ได้”
เขามีเปรย ๆ ความในใจไหม
   “ไม่นะ จริง ๆ เรามองเห็น รู้สึก สัมผัสได้ ทุกคนสนิทกันจริง ๆ เรื่องบางเรื่องไม่ต้องพูดเลย แค่มองตาก็รู้ค่ะ”

'รัศมีแข' เผย 'ต้นหอม' ใช้ชีวิตปกติ ลั่นชีวิตคู่แฮปปี้

ชีวิตเจ้าสาวหมาด ๆ เป็นยังไงบ้าง
   “แฮปปี้มาก ๆ บรรยากาศวันแต่งงาน เต็มไปด้วยคนที่เรารัก เป็นความทรงจำที่นึกถึงแล้วก็ยังแฮปปี้อยู่ ใครไม่แต่งงาน จะไม่รู้ว่าความรู้สึกนี้เป็นยังไง เหมือนความรักอัดอยู่ในลูกโป่ง เราร้องไห้อย่างเดียว แต่มีความสุข รู้ว่ามีชีวิตอยู่เพื่อใคร คนที่เรารักมีใครบ้าง”
แต่งเสร็จบินกลับมาทำงานเลย
   “ใช่ค่ะ งานก็ต้องทำ”
สามีไม่น้อยใจเหรอ
   “ไม่ค่ะ เราคบกันมา 13 ปีแล้ว ก็เข้าใจในส่วนนี้ เดี๋ยวสิ้นปีนี้ เขาจะมาเมืองไทย เดี๋ยวได้ฮอลิเดย์กันเต็มที่ แต่ยังไม่มีแพลนฮันนีมูน คงพาเขาไปทะเล ไปอาบแดดกับแฟน เขาอาบก็ต้องไปนอนข้าง ๆ ไม่ใช่ไปคุมเขาอาบแดดนะคะ แต่เป็นช่วงเวลาใกล้ปีใหม่แล้ว เป็นช่วงว่าง ก็ขอหยุดท้ายปีพาไปทะเล แต่ถ้าปีใหม่ใตรติดต่องานก็ยังรับอยู่นะคะ ออกงานแพคคู่เลย ยืนบนเวที ก็เอาแฟนไปทำงานด้วย ไปฉลองด้วยกัน”
พอแต่งงานแล้วการชีวิตเปลี่ยนไหม
   “การใช้ชีวิตเปลี่ยนนะคะ ทำให้เรามองการณ์ไกล มองอนาคตมากขึ้น แขรู้สึกว่าวันแต่งงาน เหมือนเป็นวันสูบฉีดพลังความรักเข้ามา ให้เราแพลนชีวิตข้ามสเต็ปไปอีกก้าวหนึ่ง”

'รัศมีแข' เผย 'ต้นหอม' ใช้ชีวิตปกติ ลั่นชีวิตคู่แฮปปี้


คำที่เรียกกันเปลี่ยนไหม
   “ไม่เปลี่ยน เขาก็จะเรียกเราว่าที่รัก เขาก็จะเรียกเราสวีทฮาร์ต (เขิน) เราก็ทำหน้าที่ศรีภรรยาให้ดีที่สุด เดี๋ยวเดือน ส.ค. นี้แขมีแพลนจะไปออกรายการด้วยกัน เขาก็ถามว่าต้องทำอะไรบ้าง เราก็บอกว่าแพคกระเป๋าอย่างเดียว ทุกอย่างเดี๋ยวเราจัดการให้หมด เราอยากดูแล อะไรที่สปอยด์เขาได้ เราก็อยากจะ ทำ เพราะเรารู้ว่าเขามีความสุข เราก็มีความสุข แม้กระทั่งไปขอบคุณเพื่อน ๆ เขา ระหว่างที่เราไม่อยู่สวีเดน เพื่อน ๆ คอยเทคแคร์ พาแฟนแขไปทานข้าว”
อยากให้เขาบินมาอยู่กับเรานาน ๆ ไหม
   “ไม่ค่ะ แขมีความรู้สึกว่าการใช้ชีวิตในกรุงเทพ ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับแฟนแข ที่ไม่พูดภาษาไทย  ไม่นั่งวินมอเตอร์ไซด์  หรือไม่ขับรถ ด้วยความเคยชินจากทางโน้น อีกอย่างพ่อแม่ของแฟนก็ค่อนข้างอายุเยอะแล้ว แฟนก็มีหน้าที่ที่จะต้องคอยดูแลพ่อแม่ของเขา เอาเป็นว่าเราใช้ชีวิตกันแบบเข้าใจ เพราะชีวิตเรามีแค่ 2 ตัวเลือก คือ ถ้าต้องห่างกันอย่างนี้ มีเลิกกับรัก เราเลือกที่จะรักแล้ว ก็ต้องทำออกมาให้ดีที่สุด”
พอห่างกันมีปัญหาบ้างไหม
   “ก็จะมีคิดถึง อยากเจอ คุยโทรศัพท์ แต่ทุกอย่างเป็นเครื่องพิสูจน์ เราอาจจะคิดถึงเขาวันนี้ แต่ก็พยายามทำงาน เก็บหอมรอมริบให้มากที่สุด อนาคตถ้าเกิดเรามีชีวิตที่สบายมากขึ้น เราก็ไปอยู่กับแฟน มีแต่ผลดี“

'รัศมีแข' เผย 'ต้นหอม' ใช้ชีวิตปกติ ลั่นชีวิตคู่แฮปปี้


มีแพลนไปใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันจริง ๆ ไหม
   “แขคิดเรื่องนี้มาตลอด เพราะอายึการใช้งานในวงการบันเทิง ก็ต้องมีวันที่งานลดลง พองานเบาลง เราก็เริ่มมองว่าจะทำธุรกิจที่สวีเดนไว้แล้ว ว่าสามารถที่จะทำอะไรได้บ้าง พยายามปูทางการใช้ชีวิตบั้นปลายไม่ให้ทำงานเยอะ และมีเวลาให้แฟนมากที่สุด”
คิดไว้ว่าอีกกี่ปี
   “น่าจะสัก 15-20 ปี ถ้ายังมีคนเรียกใช้งานเราอยู่นะ(หัวเราะ)”
แฟนมีข้อห้ามอะไรมั้ย เช่น ห้ามแต่งหญิง
   “ไม่มีห้าม สิ่งเดียวที่เขาห้าม คือ กลัวเราไม่ได้พักผ่อน เราก็ไม่อยากโหมงานจนรู้สึกว่าต้องเอาเงินที่ต้องการเอาไปต่อยอดในชีวิต มารักษาตัวเอง”

'รัศมีแข' เผย 'ต้นหอม' ใช้ชีวิตปกติ ลั่นชีวิตคู่แฮปปี้

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ