บันเทิง

สิ้นศิลปินอาวุโส 'นพดล ดวงพร'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"นพดล ดวงพร" ศิลปินอาวุโสแดนอีสาน เจ้าของวลี "เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด" จากบทภาพยนต์เรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11 เสียชีวิตอย่างสงบ

 


    ทีมบันเทิง คมชัดลึก -  วงการบันเทิงต้องได้รับข่าวเศร้าอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า นพดล ดวงพร ศิลปินอาวุโสแดนอีสาน เจ้าของวงดนตรีลูกทุ่งพูดอีสาน “เพชรพิณทอง” เจ้าของวลี “เฮ็ดในสิ่งที่เชื่อ เชื่อในสิ่งที่เฮ็ด” จากบทภาพยนต์เรื่อง 15 ค่ำ เดือน 11  ได้เสียชีวิตลงอย่างสงบแล้ว เมื่อเวลา 20.19 น. ที่โรงพยาบาลศิริราช
 

    โดย อรนุช โกศัลวัฒน์ บุตรสาวของ  นพดล ดวงพร เปิดเผยว่า “คุณพ่อนพดล ดวงพร หรือนายณรงค์ พงษ์ภาพ เข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกในสมอง เมื่อวันที่ 26 มิ.ย. 2562 ณ โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ โดยมีคณะแพทย์ดูแลอาการอย่างใกล้ชิด
    แต่ด้วยพยาธิสภาพของโรค ทำให้อาการทรุดลงตามลำดับและคุณพ่อนพดล ดวงพรจากพวกเราไปอย่างสงบเมื่อวันที่ 4 ก.ค. 2562 เวลา 20:19 น. ณ โรงพยาบาลศิริราช ปิยมหาราชการุณย์ กรุงเทพมหานคร สิริอายุรวม 77 ปี 6 เดือน 19 วัน การจากไปของคุณพ่อผู้เป็นที่เคารพรักยิ่งนับเป็นการสูญเสียครั้งยิ่งใหญ่ของวงศ์ตระกูล"


    บุตรสาวศิลปินผู้ล่วงลับ กล่าวความรู้สึกว่า “หลับให้สบายนะคะพ่อนพดล เหนื่อยมามากแล้ว ถึงเวลาได้พักเสียที”

    ทั้งนี้ นพดล ดวงพร เข้ารับการรักษาตัวที่ ร.พ.สรรพสิทธิประสงค์ จ.อุบลราชธานี ด้วยอาการอ่อนแรง แล้วตรวจพบก้อนเนื้อในสมองข้างซ้าย เมื่อวันที่ 18 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากนั้นได้ย้ายมารักษาที่ร.พ.ศิริราช เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. และเข้ารับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 26 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งการผ่าตัดเป็นไปด้วยดี แต่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาอาการได้ทรุดลง ก่อนจะหลับไปและจากไปอย่างสงบ


    ในวันนี้จะมีการเคลื่อนศพ "นพดล ดวงพร" กลับบ้านเกิดจังหวัด อุบลราชธานี และมีกำหนดรดน้ำศพ ในช่วงบ่ายวันพรุ่งนี้ (6 พ.ค.)

 

 

    สำหรับ “นพดล ดวงพร” เกิดเมื่อวันที่ 15 ธันวาคม พ.ศ. 2484 มีชื่อจริงว่า ณรงค์ พงษ์ภาพ เป็นชาวจังหวัดอุบลราชธานี เป็บบุตรของนายเสาร์ และคุณแม่บุญมา โดยนายเสาร์ผู้เป็นบิดาเป็นหมอลำกลอน และมารดาเป็นนักร้องเพลงโคราช 
    นายนพดลเคยเป็นเด็กในวงดนตรีคณะพิพัฒน์ บริบูรณ์ นานหลายปี ต่อมาได้เป็นลูกศิษย์และร่วมวงดนตรีจุฬารัตน์ของครูมงคล อมาตยกุล ซึ่งเป็นผู้ตั้งชื่อ นพดล ดวงพร ให้ต่อมาได้แยกไปก่อตั้งวงดนตรี เพชรพิณทอง ที่โด่งดังในภาคอีสาน และมีผลงานทั้งภาพยนตร์และละครมาแล้วจำนวนมาก
    นายนพดล ได้สมรสกับนางคำพันธ์ พงษ์ภาพ มีบุตรธิดา 4 คน คือ นายพิษนุ พงษ์ภาพ, นายนภดล พงษ์ภาพ , นางอรนุช โกศัลวัฒน์ และนายมงคล พงษ์ภาพ 

 

 

 

สิ้นศิลปินอาวุโส 'นพดล ดวงพร'

logoline
แท็กที่เกี่ยวข้อง

ข่าวที่น่าสนใจ